Trường Anh ngữ CIP (Clark) - Số 1 về giáo viên bản ngữ!

Vào tháng 04/ 2019, Phil English đã có chuyến ghé thăm trường Anh ngữ CIP. Nào hãy cùng chúng tôi cập nhật những thông tin về trường nhé!

Ngôi trường này ở đâu?

CIP cách sân bay quốc tế Clark khoảng 15-20 phút và cách Manila, thủ đô của Philippines khoảng 2 giờ đi xe. Hầu hết các du học sinh Việt đều có chuyến bay đến sân bay Manila, sau đó di chuyển về trường.

Khu vực mà CIP toạ lạc là khu dân cư cao cấp, có tên là Carmenville. Trường nằm ngay cổng vào, nơi có bảo vệ túc trực 24/24. Ngoài ra, trước cổng trường còn là trạm Tricycle, rất thuận tiện cho việc đi lại. Những chiếc xe Jeepney cũng thường xuyên di chuyển ngang trường.

Các trường khoảng 5 phút đi tricycle là bạn sẽ đến được khu trung tâm mua sắm, phòng gym, spa… Các học viên của CIP rất thường xuyên đến đấy. Ngoài ra, nếu đi 10 đến 15 phút từ đó, bạn sẽ còn thấy nhiều nhà hàng, quán ăn, SM Mall… đây cũng là điểm đến của các học viên vào cuối tuần.

tham-quan-truong-anh-ngu-cip-tai-clark-1

Các lớp học tại trường!

Đầu tiên là các lớp 1:1~

Mỗi phòng học 1:1 được ngăn cách riêng biệt, có không gian vừa phải, học viên sẽ cảm thấy không quá chật chội và còn có thể sử dụng wifi nữa.

Mỗi lớp đều có giáo trình khác nhau vì vậy bạn cần mua giáo trình đúng theo trình độ và lớp học của mình. Tất nhiên, bạn có thể tham khảo ý kiến của giáo viên để lựa chọn những loại sách phù hợp với mục đích của bản thân. Ngoài ra, mỗi ngày học viên còn có bài tập, viết luận… Bạn nên hoàn thành chúng sau giờ học và vì trường theo mô hình Semi Sparta nên khi mọi thứ đã hoàn tất, bạn cũng sẽ có thời gian ra ngoài, thư giãn.

Tiếp theo là các lớp học với giáo viên bản ngữ!

Bạn nghĩ rằng “Trường nào ở Philippines cũng có giáo viên bản ngữ”? Nhưng trên thực tế có những trường không hề có giáo viên bản ngữ hoặc rất ít chỉ từ 1 đến 3 người. Hiện tại, CIP có đến 15 giáo viên bản ngữ đến từ các nước như Úc, Canada và Mỹ. Đây cũng là số lượng cao nhất trong số các trường Anh ngữ ở Philippines. Và ở những trường khác, nếu có giáo viên bản ngữ thì thường họ cũng chỉ giảng dạy các lớp nhóm thì tại CIP, giáo viên bản ngữ còn giảng dạy lớp 1:1. Vì vậy, nếu muốn cải thiện phát âm, bạn có thể đăng ký những khoá học với giáo viên bản ngữ hoàn toàn mà những trường khác không có.

Ngoài ra, nhà trường còn có các lớp bổ sung vào cuối tuần cùng với giáo viên bản ngữ mà học viên có thể tham gia hoàn toàn miễn phí.

Nếu muốn học cùng với giáo viên bản ngữ nhưng không chắc liệu trình độ của mình có thể theo kịp không, bạn có thể lựa chọn những khoá học có sự kết hợp giữa giáo viên bản ngữ và giáo viên Philippines. Các thầy cô Philippines có tốc độ nói chậm hơn, giọng nói cũng dễ nghe hơn, sẽ giúp bạn lấy lại kiến thức nền tảng. Sau đó, bạn sẽ làm quen dần dần với tốc độ nói của người bản ngữ và cải thiện phản xạ một cách đáng kể khi học cùng họ.

Khoá học phổ biến nhất tại CIP là IELTS và nhà trường đã nỗ lực đầu tư nhiều tâm huyết cho khoá học này. Khi học IELTS, điều các bạn cần hết sức lưu ý là liên tục bổ sung từ vựng, phát âm chuẩn xác và đầu tư nhiều thời gian để tự học, làm bài tập để cải thiện từng ngày nhé.

tham-quan-truong-anh-ngu-cip-tai-clark-2

Bầu không khí bên trong trường như thế nào?

Khi bạn bước vào trường, bạn sẽ nhận thấy nơi đây có rất nhiều học viên đến từ các quốc gia khác nhau và cả giáo viên cũng vậy. Bầu không khí trong trường quả thật có sự khác biệt so với các trường khác.

Quy mô của trường chỉ khoảng 100 học viên vậy nên tỷ lệ giáo viên trên số lượng học viên là tương đối tốt. Các học viên thường xuyên tương tác với các giáo viên bản ngữ. Thêm vào đó, khoảng cách giữa giáo viên và học viên gần như là không có. Tất cả đều hết sức thân thiện, xem nhau như những người bạn. Nhà trường cũng tổ chức các bữa tiệc, các đại hội thể thao mà ở đó giáo viên và học viên có thể tham gia cùng nhau. Đây đều là những cơ hội tốt cho các bạn rèn luyện tiếng Anh sau giờ học.

Các hoạt động cuối tuần và hoạt động tình nguyện.

Nhà trường tổ chức các hoạt động tình nguyện 2 tuần một lần và bất kỳ ai cũng có thể tham gia, chỉ cần đăng ký tại văn phòng. Bạn sẽ đi cùng nhân viên của trường đến thăm hỏi, giao lưu ở những trẻ em nghèo ở địa phương. Bạn sẽ thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn khi chia sẻ cùng các em những khoảnh khắc đời thường bình dị. Và đó cũng là những phút giây bạn tự nhìn lại chính mình, cảm thấy hài lòng với những gì mình có và sống xứng đáng hơn. Có đôi khi những món bánh, món kẹo, những vật dụng mà bạn cho là bình thường lại vô cùng xa xỉ đối với những em nhỏ này. Khi tham gia hoạt động tình nguyện, bạn có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với người dân địa phương đấy.

Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức các hoạt động thể thao như bóng rổ, bóng chuyền, học nhảy Zumba vào thứ năm hằng tuần. Một số môn thể thao khác cũng được yêu thích là bóng bàn, cầu lông, bơi lội… Hầu như ngày nào cũng có học viên tham gia thi đấu với nhau. Mỗi tháng 1 lần, nhà trường tổ chức trò chơi lớn cho học viên và tập thể nhân viên trong trường.

Nếu bạn muốn đi du lịch, trải nghiệm thì cũng có những chuyến đi trong ngày với giá khoảng 1,500 Peso/ người. Nhà trường sẽ hỗ trợ đặt tour hoặc book xe để đưa bạn đến những địa điểm tham quan lân cận.

tham-quan-truong-anh-ngu-cip-tai-clark-3

Các tiện ích bên trong trường?

Tiện ích: Nhà trường trang bị hồ bơi, khu thể thao, các loại máy tập thể dục đơn giản, bóng bàn, khu nhà ăn, không gian dành cho trẻ em… Tuy nhiên, vì trường đã thành lập được 12 năm, nên nhìn chung cơ sở vật chất cũng không còn mới lắm.

Wifi của trường khá ổn định, có thể sử dụng tại nhiều không gian khác nhau, kể cả ký túc xá.

Dịch vụ: Nhà trường có dịch vụ đưa học viên đến trung tâm mua sắm miễn phí mỗi tuần. Học viên chỉ cần theo dõi lịch trình mà trường đề ra và đăng ký.

Thay đổi giáo viên: Học viên có thể đổi giáo viên hằng tuần tại văn phòng trường. Ngoài ra, mỗi học viên đều có buddy teacher riêng cho mình để được tư vấn, theo dõi quá trình xuyên suốt thời gian học. 

Mỗi quốc gia đều có một quản lý riêng, sinh hoạt ngay bên trong trường vì vậy bất kỳ lúc nào học viên cũng có thể nhận được sự trợ giúp dù là bên ngoài lớp học.

tham-quan-truong-anh-ngu-cip-tai-clark-4

CIP không chỉ là trường dành cho nhiều quốc tịch mà còn là nhiều độ tuổi khác nhau, từ trẻ em đến người cao niên.

Khi bạn muốn tìm kiếm những trường có các tiêu chí như “Có giáo viên bản ngữ”, “quốc tịch học viên đa dạng”, “môi trường học tập thoải mái”… thì CIP chính là lựa chọn phù hợp nhất.

Ngoài ra, văn phòng hỗ trợ của Phil English cũng chỉ cách CIP vài phút đi bộ vì vậy bạn sẽ luôn nhận được sự chăm sóc kịp thời từ chúng tôi! Phil English sẽ còn tiếp tục gửi đến bạn các thông tin về những trường Anh ngữ khác trong tương lai. Xin hãy luôn theo dõi website và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn du học tiếng Anh tại Philippines miễn phí nhé.

Hẹn gặp các bạn lần sau.

Xem thêm chi tiết về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/angeles-clark/cip/

Theo nguồn: Phil English

CIP
Các tin Khác