CNS2 - Ưu điểm nổi trội của trường chuyên đào tạo IELTS

Xin chào các bạn, mình là Honda đến từ Phil English!

Có rất nhiều lý do mà bạn nên đến Philippines để học tiếng Anh nhưng để đạt được hiệu quả cao thì quan trọng nhất vẫn là mục tiêu mà bạn đặt ra. Gần đây, rất nhiều học viên hướng đến IELTS để du học ở các nước nói tiếng Anh khác. Vì vậy, mình xin giới thiệu đến các bạn trường Anh ngữ CNS2 – Một lò đào tạo IELTS chuyên sâu nổi tiếng ở Philippines.

Ngôi trường này đã thành lập từ cách đây 13 năm, trước cả khi IELTS được phổ biến rộng rãi như hiện nay. Mình đã đến thăm trường và có dịp trải nghiệm đời sống sinh hoạt, học tập của học viên nơi đây. Hãy cùng mình theo dõi qua bài viết này nhé!

CÁC ƯU ĐIỂM NỔI BẬT NHẤT CỦA CNS2 LÀ GÌ?

1. Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy IELTS

2. Ngoài IELTS, học viên còn cải thiện những kỹ năng giao tiếp.

3. Trường quy mô nhỏ, chăm sóc học viên chu đáo

 

Các trường Anh ngữ ở Philippines hầu hết đều cung cấp nhiều khoá học như tiếng Anh tổng quát (ESL), TOEIC, Business English, IELTS, các khoá học nền tảng khác... nhưng trong số này, IELTS có phần “kén chọn” hơn, không phải trường nào cũng có thể đào tạo chuyên sâu khoá học này.

Để giảng dạy IELTS, nhà trường phải có được đội ngũ giáo viên chất lượng, với điểm số IELTS tối thiểu là 7.5. Nhưng đa phần những người đạt trình độ này thường sẽ không chọn nghề giáo mà công tác ở những lĩnh vực khác hoặc quốc gia khác. Do đó để có thể mang lại khoá học IELTS chất lượng, các trường phải đầu tư rất nhiều vào công tác tuyển chọn và đào tạo giáo viên cũng như duy trì những chính sách tốt để giữ chân họ. Thông thường phải mất 2 năm, các giáo viên mới tích lũy đủ kinh nghiệm về chuyên môn cũng như có đủ phương pháp sư phạm để truyền tải thông tin đến học viên của mình.

Vì vậy, mình nghĩ rằng, khi xem xét một trường Anh ngữ, bạn nên quan tâm đến việc họ có cung cấp khoá IELTS không, đội ngũ giáo viên IELTS như thế nào thì bạn sẽ có cái nhìn chung về chất lượng của trường. Bây giờ, chúng ta hãy đi vào từng ưu điểm nổi bật của CNS2 mình đề cập ở trên nhé.

Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy IELTS

Vì CNS2 là trường Anh ngữ chuyên đào tạo IELTS nên tất cả các giáo viên của trường đều là giáo viên IELTS. Xét về trình độ, chắc chắn rằng các giáo viên ở đây đều có khả năng tiếng Anh rất tốt. Ngoại trừ một số ít giáo viên mới thì hầu hết các giáo viên khác đều có kinh nghiệm giảng dạy IELTS ít nhất 5 năm.

Nếu so sánh với giáo viên IELTS ở khu vực Cebu thì mình nhận thấy giáo viên của CNS2 sẽ nhỉnh hơn.

Ngoài IELTS, học viên còn cải thiện những kỹ năng giao tiếp.

CNS2 là lò đào tạo IELTS vì vậy nhiều học viên đến đây với mục tiêu đạt được điểm số mà mình mong muốn để du học hoặc làm việc tại nước ngoài. Tuy nhiên, nhiều học viên lại chỉ quan tâm đến điểm số mà không chú trọng vào kỹ năng thực tế trong khi đó kỹ năng mới là cái quyết định cho sự thành công của bạn. Vì vậy, chương trình học của CNS2 không quá tập trung vào luyện tips thi, các mẹo xử lý bài tập mà thay vào đó là bồi đắp những kiến thức thực sự, giúp bạn ứng phó với những tình huống trong đời sống nên ngoài chứng chỉ IELTS, bạn còn nhận thấy khả năng giao tiếp, đối thoại của mình thực sự tiến bộ hơn mà không nhất thiết phải theo học ESL.

Trường quy mô nhỏ, chăm sóc học viên chu đáo

CNS2 có quy mô nhỏ, chỉ khoảng 50 học viên. Nhà trường lại đặt ra nhiều quy định chặt chẽ, được giám sát trực tiếp bởi hiệu trưởng và các quản lý nghiêm khắc. Nhờ đó, học viên sẽ hoàn toàn tập trung vào học hành cũng như có được bầu không khí thân thiết như một gia đình. Thêm vào đó, các học viên của CNS2 cũng rất ý thức về mục tiêu của mình nên mọi người đều cố gắng và trở thành động lực cho nhau.

tham-quan-truong-anh-ngu-cns2-1

Trên hình là quản lý người Hàn – Anh John. Anh đã làm việc tại trường từ năm 2017. Ngoài ra, trường còn có các quản lý từ Trung Quốc, Việt Nam và Nhật Bản.

Sự khác biệt trong chế độ quản lý của CNS2 với những trường khác?

CNS2 nổi tiếng với chất lượng giáo viên và phương pháp sư phạm tốt. Đó là môi trường tuyệt vời cho những ai chỉ quan tâm đến học tập mà không đặt nặng các vấn đề khác. Trong lần ghé thăm này, mình đã có cơ hội tiếp xúc và hiểu hơn đời sống của các du học sinh. Có thể nói thái độ học tập của các học viên nơi đây quả thực rất đáng ngưỡng mộ.

Kiểm tra Listening mỗi ngày

Ngay khi thức dậy, học viên sẽ bắt đầu bằng bài kiểm tra listening. Nội dung chỉ đơn giản, bao gồm 10 câu hỏi nhưng việc duy trì thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả lớn cho học viên.

Thi thử IELTS hằng tuần

Học viên khoá IELTS đảm bảo sẽ tiến hành thi thử mỗi tuần như thi thật. Thời gian kiểm tra là 4 tiếng cho 4 kỹ năng. Nhà trường sẽ dựa vào kết quả thi thử này để lên kế hoạch, điều chỉnh nội dung rèn luyện cho học viên trong tuần tiếp theo. Tất cả kết quả sẽ được niêm yết trên bảng thông báo của trường vì vậy bạn hoàn toàn có thể so sánh, đối chiếu với những học viên khác và tự mình nỗ lực hơn. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn gì, bạn nên đối thoại với giáo viên chủ nhiệm để có giải pháp tốt hơn như đổi môn học hoặc đổi giáo viên...

Kiểm tra IELTS Speaking

Đây là trường Anh ngữ duy nhất ở Philppines tổ chức kiểm tra IELTS Speaking riêng cho học viên. Bài kiểm tra này tiến hành khoảng 2 đến 3 lần/ tuần nhưng có thể lên đến 4-5 lần/ tuần nếu bạn sắp có bài thi chính thức. Sẽ có 2 giáo viên chịu trách nhiệm cho phần thi này và thông báo kết quả ngay tại chỗ cho học viên.

Thói quen tự học mỗi ngày

CNS2 luôn giúp học viên duy trì động lực và thói quen học tập nỗi ngày. Bên cạnh 8 giờ học chính thức, học viên còn phải tự học bắt buộc 2 giờ tại phòng tự học của trường. Rất dễ để bạn thấy được thư viện sẽ luôn sáng đèn đến tận khuya và đa phần các học viên đều ý thức tập trung cao độ. Ngoài ra, quy định của trường là không cho phép học viên trở về ký túc xá trong suốt thời gian học chính thức nên hầu hết mọi người cũng dành thời gian ở phòng tự học nếu có tiết trống. Ký túc xá chỉ là nơi để ngủ nghỉ và tắm rửa nên cũng không mấy ai quan tâm đến tiện nghi bên trong.

Quy định EOP

Mặc dù môi trường học khá tập trung, nhưng mình nghĩ quy định EOP của trường không được tuân thủ chặt chẽ cho lắm. Trong giờ học, dĩ nhiên, học viên không được nói tiếng mẹ đẻ nhưng bên ngoài phòng học thì mọi người vẫn sử dụng nhưng nếu bị bắt gặp thì bạn sẽ bị phạt 25 Peso cho mỗi lần. Vì vậy bạn hãy cẩn thận nhé.

tham-quan-truong-anh-ngu-cns2-2

Học viên đang tiến hành thực hiện bài kiểm tra IELTS Speaking. Nội dung bài thi sẽ được ghi hình lại để đảm bảo tính khách quan và giáo viên cũng dễ dàng đưa ra lời khuyên hơn.

tham-quan-truong-anh-ngu-cns2-3

Học viên tham gia bài kiểm tra IELTS Listening mỗi sáng

Khoá học IELTS 6.0 cho người mới bắt đầu

CNS2 tự hào là trường duy nhất chỉ chuyên đào tạo về IELTS và gặt hái được nhiều thành công vượt bậc. Không giống như TOEIC, IELTS có độ khó cao hơn, liên quan chặt chẽ đến việc sử dụng tiếng Anh trong học tập và công việc. Thông qua IELTS, học viên có thể củng cố cả giao tiếp, hội thoại, hội họp, thảo luận, các vấn đề trong kinh doanh... Nhìn chung nếu bạn đạt IELTS 6.0 là bạn đã có thể mở ra cho mình rất nhiều cơ hội hấp dẫn. (Một số trường và bậc học ở Mỹ hoặc Anh sẽ yêu cầu cao hơn từ 6.5 đến 7.0).

Khoảng 50% học viên của CNS2 hướng đến điểm số 6.0 này kể cả những học viên mới bắt đầu học. Trung bình thời gian học sẽ kéo dài từ 20 đến 24 tuần. Tuy nhiên, một số trường hợp sẽ phải tham gia các khoá căn bản, giới thiệu về IELTS trước ít nhất 4 tuần rồi mới có thể chuyển sang IELTS Full-time. Trên thực tế, mình khuyên bạn nên đạt ít nhất TOEIC 450 hoặc tương tương nếu muốn học IELTS nhé.

Phil English đã gửi rất nhiều khách hàng Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc đến với CNS2 từ năm 2012 và khoảng 90% khách hàng đều hài lòng vì đã giúp học viên đạt được mục tiêu mong muốn của họ.

tham-quan-truong-anh-ngu-cns2-4

Các khoá học IELTS của CNS2 thường có 3 tiết 1:1, 4 tiết nhóm, 1 tiết đặt biệt (IELTS test) và 2 tiết tự học bắt buộc => Tổng cộng 10 tiết.

Đạt kỷ lục về mục tiêu điểm số đầu ra

Với phương châm “Trường có mục tiêu điểm số IELTS cao nhất”, CNS2 đã nhiều lần giúp học viên đạt đến con số 7.0.

Bên cạnh nỗ lực của học viên, chúng ta cũng không thể bỏ qua công sức của đội ngũ giáo viên. Có nhiều trường Anh ngữ có thế mạnh đào tạo IELTS tại Baguio như HELP Longlong, MONOL, PINES Chapis nhưng không mấy trường có thành tích điểm số cao như CNS2. Nhờ đó, danh tiếng giáo viên của trường cũng hết sức nổi trội. 30% học viên của trường đặt mục tiêu từ 7.0 trở lên. Họ dự định sẽ làm việc tại các công ty nước ngoài, các vị trí chuyên môn cần nhiều tiếng Anh vì vậy mục tiêu luôn luôn phải cao hơn mặt bằng chung. Điều này đã vô hình chung kéo bầu không khí học tập tại trường lên một mức độ cao hơn.

tham-quan-truong-anh-ngu-cns2-6

Thành tích của học viên được nhà trường niêm yết bên ngoài một lớp học.

Điểm đã cải thiện và điểm cần phải cải thiện hơn

Vấn đề duy nhất của CNS2 là cơ sở vật chất.

Gần đây, nhà trường có tiến hành một số thay đổi, cải tiến về cơ sở vật chất nhưng không quá nhiều. Vấn đề đặt ra, để có thể cải thiện đồng đều hơn, nhà trường sẽ phải cân nhắc đến việc gia tăng học phí mà đó là điều không ai mong muốn. Vì vậy, như mình đã nói ở trên, bạn hãy xem như ký túc xá chỉ là nơi ngủ và tắm rửa, đừng quá coi trọng thì bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, dễ chấp nhận hơn. Nếu bạn muốn một ký túc xá chất lượng, tiện nghi thì CNS2 không dành cho bạn.

Mặt khác, bữa ăn dường như có sự cải thiện hơn so với trước đây. Ngày trước, trường chỉ có đầu bếp người Filipino, nhưng giờ chính vợ của hiệu trưởng (người Hàn) là người quản lý, phụ trách thực đơn món ăn. Mặc dù không phải là buffet nhiều món nhưng cũng phần nào ngon miệng hơn.

tham-quan-truong-anh-ngu-cns2-6

Ký túc xá phòng 2 được trang bị giường, tủ quần áo, phòng tắm.

tham-quan-truong-anh-ngu-cns2-7

Trên hình là khu vực nhà ăn của trường. Cạnh bên là quán ăn tư nhân. Học viên sẽ được cấp ticket ăn miễn phí để có thể tự do chọn món hơn.

Lưu ý khi chọn CNS2!

 

1. Đầu vào tối thiểu là TOEIC 450 hoặc IELTS 3.0!

2. Nên tự rèn luyện tiếng Anh trước khi nhập học!

3. Trường không phù hợp với người muốn có cơ sở vật chất tốt!

 

Bạn nên có nền tảng tiếng Anh và một trình độ đầu vào nhất định nếu muốn nhập học tại CNS2!

Thông thường, bạn nên đạt TOEIC 450 hoặc IELTS 3.0 thì việc tiếp thu kiến thức ở trường mới có thể diễn ra nhanh chóng. Nếu bạn cảm thấy bản thân chưa phù hợp, hãy liên hệ tư vấn viên của chúng tôi để nhận thêm thông tin.

Trong chuyến thăm này, mình đã gặp được một số bạn theo học từ căn bản. Các bạn cho biết là đã gặp nhiều khó khăn khi học nhóm vì không phù hợp với trình độ của mình, mất khá nhiều thời gian để thích nghi. Vì vậy để tránh tình trạng này bạn hãy học tiếng Anh căn bản trước khi nhập học nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo sách tiếng Anh để tra cứu, tự học... Bởi vì thực tế, việc học ngữ pháp hay bổ sung từ vựng phụ thuộc phần lớn vào học viên hơn là giáo viên. Mình có trò chuyện với giáo viên thì cô đã khuyên các bạn nên xem nhiều phim tiếng Anh hoặc nghe nhạc để bổ sung từ vựng, luyện nghe...

So với các trường như CPI, PINES Chapis thì học phí IELTS của CNS2 thấp hơn khoảng 20 đến 40%. Nhà trường luôn cố gắng duy trì mức học phí thấp nhưng điều đó cũng đồng nghĩa cơ sở vật chất lâu rồi chưa được nâng cấp, cải thiện nhiều nên nếu bạn chọn CNS2 thì hãy làm rõ tư tưởng tập trung học hành của mình, đừng quá bận tâm đến các yếu tố khác.

Trên đây là những thông tin về trường CNS2 mà mình muốn truyền tải đến các bạn. Nếu bạn muốn biết hơn về ngôi trường này thì hãy liên hệ Phil English nhé.

 

YÊU CẦU BÁO GIÁ MIỄN PHÍ

Hãy cho chúng tôi biết trường, ngân sách hoặc mục đích của bạn, chúng tôi sẽ tư vấn và giới thiệu ngôi trường phù hợp nhất kèm theo báo giá miễn phí.

 
Xem thêm thông tin về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/cns2/

Theo nguồn: Phil English

CNS2
Các tin Khác