Trường Anh ngữ CG Banilad - Môi trường học tập thoải mái và thân thiện

cg-banilad

Xin chào các bạn, tôi là Wuna đến từ Phil English. Tôi đã có chuyến ghé thăm trường Anh ngữ CG Banilad tại Cebu vào ngày 07 tháng 01 năm 2019.

Vị trí thuận tiện

Trường Anh ngữ CG có hai cơ sở. Một là cơ sở Sparta có nội quy nghiêm ngặt, hai là cơ sở Banilad hoạt động theo mô hình Semi Sparta. Theo cá nhân tôi thì cơ sở Banilad mang lại môi trường học thân thiện, thuận tiện hơn so với những trường khác.

Xung quanh trường, chỉ cần 2 phút đi bộ, bạn có thể thấy các cửa hàng massage, quán cà phê, nhà hàng Hàn Quốc, Nhật Bản và các cửa hàng dịch vụ khác như Gym, Salon tóc, cửa hàng tiện lợi, ngân hàng… Ngoài ra còn có Gaisano Country Mall (Trung tâm mua sắm địa phương) và chuỗi các cửa hàng thực phẩm chỉ cách trường 10 phút đi bộ.

Nhìn chung, đối với các du học sinh quốc tế thì CG Banilad có vị trí vô cùng thuận tiện.

Nâng cao chất lượng bữa ăn

Thực sự trước đây, tôi khá lo ngại về bữa ăn của một số trường có chủ là người Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong chuyến thăm quan này thì tôi nhận thấy, chất lượng bữa ăn đã được cải thiện rất nhiều.

Những trường Anh ngữ ở Cebu như CPI, EV, CPILS, I.BREEZE đều có các đầu bếp chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và tạo ra những bữa ăn phong phú, ngon miệng. Trong chuyến thăm quan kéo dài hơn một tuần của mình, tôi đã trải nghiệm bữa ăn ở nhiều trường khác nhau và nhận thấy các trường dần chuyển bữa ăn sang dạng thức buffet

ruong-anh-ngu-cg-banilad-1

Nhà ăn có 2 tầng

truong-anh-ngu-cg-banilad-2

Các món ăn kèm

truong-anh-ngu-cg-banilad-3.

Các món ăn chính hết sức phong phú

Bữa trưa hôm nay của trường có rau, thịt, các loại thực phẩm giàu protein và hơn 10 loại món ăn khác nhau. Vì được phục vụ theo hình thức buffet nên thật tuyệt khi bạn có thể chọn lựa món ăn theo sở thích và số lượng mà mình mong muốn. Thời gian dành cho bữa ăn là từ 11:30 đến 13:00, các học viên có thể lựa thời điểm để tránh những giờ cao điểm khi mà có quá nhiều học viên đến nhà ăn cùng lúc.

Có thể thấy, tất cả các trường đều đang chú ý đến cải thiện dịch vụ, chất lượng bữa ăn để học viên luôn cảm thấy hài lòng, thoải mái. Mặc dù, tôi nghĩ chắc chắn trường còn cần phải cải thiện thêm nhiều điều nhưng về bữa ăn thì cũng khá ổn rồi.

Một số trường không có wifi ở ký túc xá, nhất là các trường Sparta. Tuy nhiên ở CG Banilad, học viên có thể sử dụng wifi ngay cả khi ở trong phòng và tốc độ đường truyền cũng tương đối ổn định.

truong-anh-ngu-cg-banilad-5

Bể bơi ở trường

truong-anh-ngu-cg-banilad-6

Ký túc xá

Nhà trường sử dụng điều hoà đời mới, ít tiếng ồn, không làm ảnh hưởng đển giấc ngủ của học viên. Đây là điều quan trọng đối với những người khó ngủ.

truong-anh-ngu-cg-banilad-9

Bên trong ký túc xá

Các phòng đều sạch sẽ, sáng sủa, có thể đón nhận ánh nắng mặt trời.

Không gian xung quanh trường mang màu sắc rất gần gũi với thiên nhiên, mặc dù không được trang trí quá sang trọng nhưng những hàng cây mát mắt cũng giúp đôi mắt của chúng ta thư giãn thêm ít nhiều. Trường có nhiều không gian cho học viên nghỉ ngơi hoặc tập trung để trò chuyện cùng nhau.

Nhiệt độ trung bình của Cebu bây giờ là 27 đến 29 độ nhưng bên trong trường luôn có cảm giác mát mẻ hơn, sảng khoái hơn.

Các khoá học ESL tổng quát

CG Banilad là cơ sở chuyên tập trung đào tạo các khoá ESL tổng quát ngược lại với CG Sparta vốn là nơi lý tưởng để luyện IELTS. Trong không gian học tập của CG Banilad, có bốn khoá tiếng ESL dành cho người lớn và thanh thiếu niên trên 15 tuổi.

Tên khoá học

Ni dung học

General ESL

4 lớp học 1:1 + 2 lớp nhóm nhỏ

Intensive ESL

5 lớp học 1:1 + 1 lớp nhóm nhỏ

Power ESL

6 lớp học 1:1

Semi-Sparta

4 lớp học 1:1 + 2 lớp nhóm nhỏ + 1 lớp viết luận

Mỗi lớp nhóm tại CG thường là 1:4 nhằm đảm bảo chất lượng tiếp thu của học viên là tốt nhất.

Lớp học 1:1

Các môn học bao gồm: Nói và nghe, viết và đọc, phát âm, từ vựng, tiếng Anh thực tế…

truong-anh-ngu-cg-banilad-11

Phòng học 1:1

Lớp nhóm nhỏ 1:4

Nội dung lớp học tuỳ thuộc vào cấp độ của từng học viên.

1Daily Expression & Survival English: Tiếng Anh sử dụng trong các cuộc trò chuyện hằng ngày, nhập vai theo từng chủ đề, những gì có thể xảy ra trong đời sống.

2Debate & Argumentation: Môn học này sẽ giúp học viên biết cách sử dụng các thành ngữ tiếng Anh theo từng tình huống được đưa ra thảo luận và phát biểu ý kiến.

3Public Speaking & Speech Communication: Rèn luyện kỹ năng nói trước công chúng, cách thức thu hút người nghe khi nói.

4Creative Writing: Hãy dựa vào trí tưởng tượng của bạn để rèn luyện kỹ năng viết.

5Oral Conversation & Listening: Luyện nghe và các cách diễn đạt khác nhau trong từng tình huống.

6Global Business English (Giáo viên bản ngữ): Không chỉ là tiếng Anh thương mại cho người đi làm mà còn là những nội dung hữu ích cho sinh viên sắp ra trường.

7American English Conversation (Giáo viên bản ngữ): Nhấn mạnh vào các cấu trúc câu, ngữ pháp và thành ngữ.

8CNN: Luyện nghe qua các bản tin.

9Media: Học tiếng Anh qua các bộ phim, biết cách sử dụng từ ngữ và các biểu cảm khác nhau trong từng hoàn cảnh cụ thể.

10Forms of Listening: Thông qua việc lặp đi lặp lại, bạn sẽ hiểu được cách sử dụng câu và thông điệp mà các câu này truyền tải.

11Supplementary English: Tìm hiểu các phương pháp được sử dụng khi nói, các động từ, giới từ liên quan…

12Fundamental Guide To Effective Writing: Tìm hiểu các mẫu câu và nâng cao kỹ năng viết.

13OPIC: Môn học chuẩn bị cho học viên trước kỳ thi OPIC.

Các môn học trong lớp nhóm kể trên sẽ được lựa chọn cho từng học viên theo trình độ thực tế, sau khi học viên hoàn thành bài kiểm tra đầu vào. Nếu học viên muốn thay đổi lớp nhóm thì chỉ cần điền vào phiếu yêu cầu và nộp lại văn phòng mỗi thứ tư hằng tuần.

truong-anh-ngu-cg-banilad-12.

Phòng tự học

Lớp tự chọn

1. Đăng ký lớp tự chọn

Học viên mới nhập học có thể chọn hoặc đổi môn tự chọn vào các kỳ họp giao ban hằng tuần.

Học viên khác có thể chọn môn tự chọn vào lúc 2 giờ chiều sau khi hoàn thành bài kiểm tra hằng tháng.

Sau khi đã chọn lựa môn học, nếu bạn vắng tiết ba lần, bạn sẽ bị loại ra khỏi lớp học và không thể tham dự lần nộp đơn đăng ký môn tự chọn tiếp theo.

2. Nội dung lớp tự chọn

Tuỳ thuộc vào trình độ của học viên mà lớp tự chọn sẽ cung cấp nhiều kiến thức khác nhau liên quan đến ngữ pháp, TOEIC Listening, IELTS Listening. Trong đó TOEIC Listening và IELTS Listening thường dành cho học viên trình độ trung cấp trở lên.

Qua bài báo cáo của mình, chắc hẳn, các bạn cũng đã có cái nhìn mới mẻ về CG Banilad đúng không nào. Đây chắc chắn sẽ là ngôi trường mang lại không khí học tập thoải mái, trong lành và thuận tiện nhất cho bạn đấy! Hãy liên hệ với chúng mình để biết chi tiết hơn trường và khoá học nhé.

Tham khảo trường CG Banilad: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/cebu/cg-banilad/

Theo nguồn: Phil English

CG Banilad
Các tin Khác