Phỏng vấn học viên CIP: Nguyễn Hoàng Oanh - Đạt IELTS 6.5 sau 12 tuần học!

Bạn thân mến, CIP là trường Anh ngữ nổi tiếng tại thành phố Clark – Angeles, sở hữu lực lượng giáo viên bản ngữ đông đảo đến từ các nước như Mỹ, Úc… Theo thời gian, với sự phát triển không ngừng, CIP đã dần khẳng định được niềm tin vào chất lượng các chương trình học thuật, đặc biệt là IELTS và IELTS đảm bảo điểm.

Nhân dịp một trong các khách hàng của chúng tôi cũng là học viên trường Anh ngữ CIP vừa đạt IELTS 6.5 sau 12 tuần, chúng tôi đã xin bạn giành ít thời gian gặp gỡ và có đôi lời chia sẻ về quá trình học tập của bạn. Các bạn hãy cùng lắng nghe nhé.

Khuôn viên rộng rãi trường CIP

Khuôn viên rộng rãi trường Anh ngữ CIP

PE (Phil English): Xin chào em, lời đầu tiên, Phil English xin chúc mừng em đã đạt IELTS 6.5 trong kỳ thi chính thức vừa qua. Em hãy giới thiệu đôi nét về bản thân nhé.

Hoàng Oanh: Xin chào Phil English, xin chào các bạn, em tên là Nguyễn Hoàng Oanh – Học viên khoá IELTS đảm bảo của trường CIP. Em đã học tại trường tổng cộng là 22 tuần trong đó có 12 tuần đầu là khoá đảm bảo và 10 tuần tiếp theo là IELTS thông thường.

PE: Tại sao em lại chọn học thêm sau khi đã hoàn thành khoá đảm bảo?

Hoàng Oanh: Dạ đây cũng là kế  hoạch ngay từ đầu mà em có chia sẻ với chị Phượng – Tư vấn viên của mình là em sẽ học thêm sau khi hoàn thành khoá đảm bảo ạ.

PE: Cơ duyên nào mà em chọn Philippines nói chung và CIP nói riêng để du học tiếng Anh?

Hoàng Oanh: Dạ lúc đó là em vừa tốt nghiệp đại học và chuẩn bị xin việc. Em quyết định đi du học tiếng Anh bởi nếu có tiếng Anh thì cơ hội trong công việc của em sẽ tốt hơn. Nếu được, em muốn làm cho các công ty nước ngoài. Trong quá trình tìm hiểu về du học Philippines thì em có biết đến CIP thông qua bạn của ba em. Chú cũng từng cho con theo học tại CIP và phản hồi là khá tốt vậy nên em đã đăng ký CIP ạ.

Học viên Nguyen Hoang Oanh trường CIP

Bạn Nguyen Hoang Oanh - Học viên trường CIP

PE: Em mô tả đôi nét về khoá học của em tại trường và thời gian biểu của bản thân cho mọi người cùng biết nhé.

Hoàng Oanh: Dạ em học khoá IELTS đảm bảo điểm trong vòng 12 tuần. Đầu vào của em là 5.0 và em thi ở tuần học thứ 10, kết quả em đạt 6.5. Trong đó, Reading là 7.0, Writing và Listening là 6.5 còn Speaking là 6.0. Lịch học mỗi ngày của em bắt đầu từ khi thức dậy khoảng 7 giờ hoặc 7 giờ rưỡi, sau đó em ăn sáng và có tiết đầu tiên vào lúc 8:30. Tới khoảng 12 giờ em sẽ dùng bữa trưa, nghỉ ngơi và quay lại học vào lúc 1:40. Sau khi kết thúc các tiết học chính thức vào lúc 5 giờ chiều, em sẽ có bữa tối và lớp tự chọn. Cuối tuần, thứ bảy, trường còn tổ chức Seminar nhỏ với giáo viên bản ngữ nữa ạ.

PE: Khi sang trường học và khi học tiếng Anh tại Việt Nam thì em so sánh như thế nào về hiệu quả học tập?

Hoàng Oanh: Khi ở Việt Nam thì em có học tiếng Anh nhưng không liên tục, chủ yếu duy trì cho đừng quên. Còn khi sang CIP thì em có môi trường nói tiếng Anh tốt hơn nên kỹ năng nghe nói cải thiện rõ rệt. Thêm vào đó, ở Việt Nam thường trong trung tâm, 1 lớp khá đông học viên nên giáo viên không thể theo sát mình được. Còn ở đây thì em học 1:1 là chủ yếu nên việc tiến bộ cũng nhanh hơn. Em nghĩ, học IELTS thì ở đâu cũng như nhau vì nó có một chuẩn chung, chẳng qua ở Việt Nam thì các trung tâm chú trọng nhiều vào writing, những cái khác mình tự luyện thông qua các tips mà giáo viên cung cấp. Còn ở Philippines thì mỗi lớp là 1 kỹ năng và em có môi trường hơn nên em cải thiện đồng đều hơn.

PE: Trong lịch trình học của em có giáo viên bản ngữ không và em cảm thấy học với gíao viên bản ngữ có tốt hơn học với giáo viên Philippines không?

Hoàng Oanh: Dạ em có 1 lớp nhóm Speaking với giáo viên bản ngữ và em cũng có 1 lớp 1:1 Speaking với giáo viên Philippines. Thực tế thì em thích học 1:1 và học cùng giáo viên Philippines hơn là lớp nhóm với giáo viên bản ngữ. Bởi lớp nhóm thì đông, mình bị hạn chế cơ hội nói còn lớp 1:1 thì giáo viên với mình đối thoại dễ dàng hơn, thầy cô Philippines cũng giảng dạy tốt và chất lượng không khác gì giáo viên bản ngữ. 

Lớp nhóm với GV bản ngữ

Lớp học nhóm với giáo viên bản ngữ

PE: Nhiều bạn sau khi học khoá đảm bảo thì cảm thấy rất áp lực vì thi cử, kiểm tra thường xuyên. Đối với em thì em thấy như thế nào?

Hoàng Oanh: Dạ em thấy cũng bình thường. Chủ yếu là ở tính tự giác và cảm nhận của mỗi người. Việc kiểm tra mỗi ngày cũng tốt thôi ạ, thông qua đó mình mới được rèn luyện thêm, được thấy rõ những yếu điểm của bản thân để điều chỉnh. Lúc em học thì cũng có nhiều học viên lớn tuổi ở các nước khác theo học, họ siêng và chịu học lắm ạ. Nên áp lực hay không áp lực nó còn tuỳ vào quan điểm của mỗi người trong việc học. Thực ra, CIP là trường Semi Sparta và chỉ áp dụng một số quy định riêng với học viên khoá Sparta hoặc khoá IELTS đảm bảo. Em thấy mặc dù có siết nội quy nhưng mà không phải ai cũng tuân thủ bởi trường cũng còn thoải mái lắm, không giống những trường mà em nghe nói tới ở Baguio nên nếu bạn nào có tinh thần tự giác tốt thì sẽ chẳng cảm thấy áp lực đâu ạ.

PE: Là học viên khoá đảm bảo, chắc hẳn em cũng được hưởng lợi từ một số dịch vụ trọn gói của trường. Em có thể chia sẻ thêm về điều này đặc biệt là trong quá trình thi cử của em tại Philippines được không?

Hoàng Oanh: Dạ vì là học viên khoá đảm bảo, em được nhà trường hỗ trợ làm thủ tục thi cử, đài thọ chi phí thi 1 lần và chi phí đưa đón vào ngày thi. Chỉ có phí khách sạn, ăn uống là em tự túc. Thực ra nhiều bạn chọn lên đường vào tầm 4 giờ sáng của ngày thi nhưng em thấy vậy rất mệt nên em có đặt khách sạn gần địa điểm thi để lưu lại một đêm thứ sáu. Thứ bảy, em chỉ việc đi bộ tới điểm thi thôi. Khách sạn em ở là do một bạn Đài Loan đặt cho em tên là Red Planet (1,200 Peso/ đêm). Còn chỗ thi cách 100-200 mét là tại tầng 8 của một khách sạn lớn bên trong khu Makati gọi là City Garden Grand Hotel. Bạn nào đi thi thì nhớ có mặt trước 8:30 ạ. Em có một may mắn là bình thường sẽ phải thi Speaking vào 1 ngày khác nhưng trường đã giúp em sắp xếp thi cùng ngày. Buổi sáng ở thi ở khách sạn nói trên ba môn gồm: Listening, Reading và Writing. Sau đó em ăn uống nghỉ ngơi rồi chiều em bắt grab car đến văn phòng IDP ở Ortigas để thi Speaking. Cuối ngày, em chỉ cần liên lạc với anh tài xế của trường để được đưa về.  Sau 13 ngày, em có thể tra kết quả Online và vài ngày sau nữa là có giấy chứng nhận ạ.

PE: Những chia sẻ này của em chắc chắn sẽ là những điểm đáng lưu ý cho các bạn nào đang có dự định thi IELTS tại Philippines. Nhiều người cho rằng thi Speaking ở Việt Nam thì dễ hơn so với Philippines. Cảm nhận của em như thế nào?

Hoàng Oanh: Em thì lại thấy ngược lại ạ. Giám khảo bên này cũng là người bản ngữ nhưng mà họ thân thiện hơn. Lúc em thi Speaking, giám khảo cũng khá tâm lý, họ làm cho em thư giãn, động viên rồi mới bắt đầu thi ạ.

PE: Em đã theo học tại trường một thời gian tương đối dài, em có nhận xét gì về đội ngũ hỗ trợ viên, ký túc xá và bữa ăn của trường không?

Hoàng Oanh: Dạ nhân viên trường hỗ trợ rất nhiệt tình nhất là bạn Quỳnh - Quản lý người Việt. Bạn đã hỗ trợ cho em từ trước khi em tới đến khi em hoàn thành khoá học. Ký túc xá thì có dãy cũ và dãy mới, trong đó dãy mới thì tốt hơn. Ăn uống thì cũng được ạ. Hồi em mới qua, chỉ có bữa sáng mới có trái cây nhưng về sau thì buổi tối cũng có nữa. Đặc biệt thi thoảng có món Việt Nam như là thịt kho trứng…  Ngoài học tập thì trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động, các chuyến du lịch cuối tuần hoặc vào các dịp nghỉ lễ. Nếu cuối tuần bạn không đi SM Mall (trường có xe đưa đi) thì có thể đóng phí, tham gia tour thăm quan Baguio, Một trăm đảo… Nhìn chung cũng khá phong phú ạ.

Học viên CIP cùng đi du lịch

Học viên CIP cùng nhau du lịch khám phá tại Một trăm đảo

PE: Vâng xin cảm ơn em về những chia sẻ hữu ích vừa rồi. Chị chúc cho em sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Hoàng Oanh: Dạ em cảm ơn chị và Phil English.

 

Tham khảo thông tin về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/angeles-clark/cip/

Theo nguồn: Phil English

CIP