Phỏng vấn học viên trường CELLA Uni

Phỏng vấn học viên trường CELLA Uni

Anh Sky và nhân viên Phil English

PE: Chào anh, anh có thể giới thiệu về bản thân được không ạ?

Mr Sky: Chào Phil English, tên tiếng Anh của mình là Sky. Mình đăng kí khóa Power Speaking 6 tháng. Hiện tại mình đang học đến tháng thứ tư.

PE: Mục đích sang đây học tiếng Anh của anh là gì?

Mr Sky: Công việc hiện tại của mình là Kĩ sư xây dựng. Mình sang đây học để có thể giao tiếp lưu loát, và tìm cơ hội trong công việc mới.

PE: Anh có đang hài lòng về giáo viên tại đây hay không?

Mr Sky: Hài lòng khoảng 80%. Trong 4 tháng học tại đây mình chỉ đổi giáo viên khoảng 4 lần, với lí do muốn thử học với giáo viên khác.

PE: Còn ăn uống ở đây như thế nào?

Mr Sky: Khá hợp khẩu vị, nhưng chỉ với anh thôi (cười). Có một số bạn thì không hợp với đồ ăn. Tuy nhiên, anh hiểu rằng thức ăn ở Philippines không thể nào giống hoàn toàn với đồ ăn ở đất nước của mình được, nên anh không than phiền gì nhiều. Chỉ hy vọng bữa ăn có thêm nhiều món Việt Nam một chút cho đỡ nhớ nhà.

PE: Anh có gặp vấn đề gì với khu kí túc xá, đời sống sinh hoạt hay không?

Mr Sky: Khá sạch sẽ. Hàng tuần đều có người dọn vệ sinh, an ninh khá tốt, không bị mất cắp vặt. Anh ở chung phòng với 2 bạn người Hàn Quốc. Anh rất ít đi chơi chung với nhóm học viên Việt Nam để luyện khả năng nghe nói tiếng Anh với các bạn học viên ngoại quốc. Giai đoạn đầu khá stress và mệt, vì vốn ngôn ngữ của mình chưa cho phép để diễn đạt trao đổi với mọi người, nhưng sau đó thì mọi thứ khá tốt.

PE: Sau một thời gian học, khả năng tiếng Anh của anh đã tiến bộ như thế nào?

Mr Sky: Thời gian đầu sang đây, anh hoàn toàn không nghe không nói được. Đến tháng thứ 2, bắt đầu nghe được, nói được một ít. Đến tháng thứ 3 thì tiến bộ nhanh hơn. Và tháng thứ 4 thì giáo viên bắt đầu sửa ngữ pháp. Nếu đánh giá chung, anh thấy bản thân tiến bộ rất nhiều.

PE: Giai đoạn đầu, khi anh không nghe không nói được, giáo viên sẽ giao tiếp với anh bằng cách nào?

Mr Sky: Giáo viên rất kiên nhẫn tìm tất cả mọi cách để truyền đạt, và làm mình hứng thú với bài học. Bắt đầu từ những từ đơn giản, cứ lặp đi lặp lại hàng ngày, sau đó anh sẽ quen và bắt đầu phản xạ lại. Giai đoạn đầu học khá mệt, tối anh phải xem bài ngày mai trước để có thể theo kịp giáo viên.

PE: Anh cảm thấy dịch vụ tư vấn của Phil English như thế nào?

Mr Sky: Anh được bạn Nhi tư vấn. Ngay từ ban đầu, Nhi có nói với anh là qua đây học nên có một chút kiến thức nền tảng tiếng Anh trước, để không bị “sốc” và dễ bắt nhịp với bài học hơn. Và qua đây anh thấy là đúng như vậy thật (cười). Thỉnh thoảng bạn ấy có nhắn tin hỏi han tình hình sinh hoạt, học tập của anh; và khi nào anh cần gửi đồ từ Việt Nam qua thì đây thì Phil English cũng có hỗ trợ. Anh cảm thấy khá hài lòng.

PE: Kế hoạch khi về nước của anh là gì?

Mr Sky: Anh đang phân vân giữa 2 dự định, hoặc là sẽ ở lại Việt Nam để đi làm, hoặc là sẽ sang Canada du học. Nhưng hiện tại vẫn chưa quyết định cụ thể.

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị này!

Tham khảo thông tin về trường CELLA Uni: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/cebu/cella-uni/

Theo nguồn: Phil English

CELLA Uni