Bản sao Châu Âu - Những địa điểm có thể bạn chưa biết khi du học Philippines

Xin chào! Nếu được hỏi “Bạn biết gì về Philippines?” thì nhiều người sẽ trả lời rằng Philippines là đất nước của những hòn đảo như Cebu và Boracay. Tuy nhiên, Philippines không phải là một đất nước nhỏ bé như bạn nghĩ. Có rất nhiều nơi mà bạn thậm chí không thể tưởng tượng được chúng lại ở Philippnes. Hôm nay, tôi sẽ dẫn bạn đi một chuyến du ngoạn đến Châu Âu! Hay đó là những nơi giống với Châu Âu nằm trên quần đảo này. Bạn hãy chuẩn bị một tách cà phê thơm, một chút bánh ngọt, ngồi thoải mái trên ghế sofa và bắt đầu khám phá Philippines theo một cách mới cùng tôi nhé!

No. 1 - Batanes | Bản sao của Na Uy

Đây là tỉnh nhỏ nhất ở Philippines, bao gồm 11 hòn đảo nhưng chỉ có 3 đảo có người ở - Đó là Itbayat, Batan và Sabtang. Các hòn đảo có diện tích từ 35 km2 đến 95km2, nằm ở nơi Thái Bình Dương giáp Biển Đông. Dân số tính đến năm 2010 là khoảng 17.000 người.

ban-sao-chau-au-tai-philippines-1

Hoạt động du lịch ở đây không phát triển như những vùng khác, điều này có thể mang lại cho bạn tính riêng tư khi tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên mà không bị làm phiền bởi quá nhiều khách du lịch. Các hòn đảo có thể được khám phá bằng cách đi bộ hoặc xe đạp. Buổi tối trên đảo cũng không có nhiều hoạt động nhưng người dân rất thân thiện. An ninh theo đánh giá của khách du lịch trên đảo là tuyệt đối an toàn. Quán cà phê địa phương «Honesty»  không có người bán hoặc nhân viên phục vụ, khách tự phục vụ nhưng ai cũng rất thích nơi này.

/ban-sao-chau-au-tai-philippines-2

Điều duy nhất phải lưu ý là hãy theo dõi dự báo thời tiếtbão thường xuất hiện trên các đảo. Ngoài ra còn có khả năng xảy ra động đất và sóng thần. Trên các hòn đảo đều có những kì quan tự nhiên hoặc những công trình của con người, tiêu biểu như hải đăng, mà bất cứ ai cũng sẽ trầm trồ về vẻ đẹp của chúng.

Nói chung, các hòn đảo này làm tôi nhớ đến Na Uy với những ngôi làng nhỏ ấm cúng hoặc Iceland, bởi trên các đảo đều có một hồ nước núi lửa, chkhác nhiệt độ ấm áp và bạn có thể bơi ở đây. Đó cũng là những điều bạn khó làm được ở các nước Châu Âu.

No. 2 – Trung tâm thương mại Venice Grand Canal, Taguig

Như người Philippines nói, đây là nơi lãng mạn nhất ở Philippines. Grand Canal khá giống với bản gốc. Trong quá trình xây dựng, người Philippines đã tham khảo ý kiến của một công ty ở Ý để duy trì phong cách Ý cho toàn bộ trung tâm mua sắm.

Trung tâm mua sắm này cũng có các bản sao tượng Thánh Mark Mark ở Quảng trường San Marco, Cầu Rialto - Được lấy cảm hứng từ cây cầu nổi tiếng ở Venice và cầu Ponte de Amore, nơi bạn có thể đặt ổ khóa tượng trưng cho tình yêu.

ban-sao-chau-au-tai-philippines-3

No. 3 - La Trinidad, Benguet | Bản sao Thành phố Menton của Pháp

Một bản sao nhỏ của thành phố Guanajuato, Mexico - nơi những ngôi nhà được sơn màu sắc sặc sỡ.

ban-sao-chau-au-tai-philippines-4

Nơi này được biết đến nhiều hơn với tên «Colors of Stabosa » và nằm trên những ngọn đồi đẹp như tranh vẽ. Đây là một dự án của Sở Du lịch, bắt đầu vào năm 2016 để thu hút du khách. Cư dân của thành phố và các nghệ sĩ khách mời đã làm việc để tạo ra một bức tranh tổng thể trong vài tháng.

Nhiều người nhìn thành phố và liên tưởng tới thành phố Menton của Pháp, trong khi những người khác thấy giống phong cách những con phố ở Brazil. Bản thân tôi cũng không biết thành phố này tồn tại ở Philippines. Những ngôi nhà đầy màu sắc phản ánh sự thân thiện và tâm hồn con người đất nước cũng như tinh thần và lòng hiếu khách độc đáo.

ban-sao-chau-au-tai-philippines-5

No. 4 – Bản sao Vitalis Villas, Santiago, Ilocos Sur

Hy Lạp thì sao? Điểm thu hút nổi tiếng nhất tại Hy Lạp cũng có ở ở Philippines. Đây là Santorini. Trên thực tế, tôi đã tìm thấy nhiều khách sạn theo phong cách này, trên các hòn đảo khác nhau, điều này cho thấy sự phổ biến của lối kiến trúc Hy Lạp đối với người dân địa phương và khách du lịch. Santorini, hòn đảo nổi tiếng của Hy Lạp với nhiều thế kỷ lịch sử, kết hợp những khung cảnh tuyệt đẹp của biển và một bầu không khí đặc trưng khó quên.

ban-sao-chau-au-tai-philippines-6

Dấu ấn là ngôi nhà có mái màu xanh trên đảo Ilocos, Vitalis Villas trở thành một phần của Hy Lạp, từ sân thượng có một khung cảnh lạ thường của biển. Kiến trúc, màu sắc và phong cách của khách sạn không khác gì ban đầu. Người dân địa phương cũng như người nước ngoài rất vui khi ghé thăm nơi này để chụp ảnh đăng lên Instagram hoặc dành thời gian nghỉ dưỡng cao cấp mà không cần rời khỏi Philippines.

No. 5 - Vườn Sirao, Thành phố Cebu | Bản sao của thành phố Amsterdam

Chúng ta thường đến Amsterdam để ngắm nhìn trang trại hoa - một trong những nơi đẹp nhất và rộng lớn nhất trồng hoa Tulip và Lục Bình.

Một phiên bản mini của khu vườn này là nhà máy nổi tiếng là ở thành phố Cebu, Philippines. Đây là trang trại hoa Sirao. Câu chuyện bắt đầu khi một cặp vợ chồng trồng hoa để thu hoạch và bán vào dịp lễ All Soul’s Day. Sau đó, họ nhận thấy rằng khu vườn của họ có tiềm năng thu hút du khách nên họ quyết định không thu hoạch hoa nữa mà giữ chúng lại. Sự xuất hiện của khách du lịch khuyến khích họ trồng nhiều hoa hơn. Càng nhiều cây và hoa trong vườn cũng có nghĩa là nhiều du khách hơn. Vì hoa Tulip và Lục Bình là loại hoa khó trồng trong điều kiện khí hậu nóng, nên hoa Celosia được trồng ở trang trại hoa Sirao. Những bông hoa này mang nhiều màu sắc, vẻ đẹp hấp dẫn như hoa Tulip.

ban-sao-chau-au-tai-philippines-7

No. 6 – Hồ đá Magpupungko trên đảo Siargao

Các hồ thủy triều hoặc hồ đá là những hồ nước nông, hình thành trên bờ đá ngầm. Nhiều hồ trong số này tồn tại dưới dạng các khối nước riêng biệt, bạn chỉ có thể thấy chúng khi thủy triều xuống. Đây là một phép màu thực sự của thiên nhiên, có rất ít hồ bơi tự nhiên như vậy trên thế giới. Hầu hết thời gian, đại dương đã dấu không cho khách du lịch nhìn thấy vẻ đẹp của kho báu này, nhưng khi dòng nước chảy ra, một số hồ bơi tự nhiên sẽ tạo ra trước mắt bạn, từ cạn đến sâu.

ban-sao-chau-au-tai-philippines-8

Trong những hồ nước cạn, bạn có thể ngồi ngắm những chú cá không kịp bơi ra biển khi thủy triều xuống. Hồ sâu nhất có một tảng đá mà bạn có thể nhảy xuống làn nước trong vắt từ đó. Đây là kiểu hồ nước duy nhất trên thế giới và nếu bạn không biết về nó thì hãy xem video dưới đây.

Như bạn có thể thấy, Philippines không chỉ nổi tiếng bởi thủ đô Manila, thành phố biển Boracay. Đất nước này là sự kết hợp của tất cả các nền văn hóa, khiến nó trở nên thân thiện và cởi mở hơn để khám phá. Vì thế, còn nhiều điều thú vị ẩn giấu trong những hòn đảo nhỏ như vậy, cách xa đất liền. Nhưng đây là một câu chuyện hoàn toàn khác. Tôi sẽ chia sẻ vào bài viết lần sau. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác