Thời tiết ở Philippines như thế nào?

Đất nước Philippines bao gồm nhiều hòn đảo nhiệt đới, chỉ có hai mùa là mùa nắng và mùa mưa. Với hàng ngàn hòn đảo để khám phá, chẳng hạn như Cebu và Palawan. Người dân Philippines coi tháng 4 và tháng 5 là mùa hè, đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời cho chuyến đi khám phá những hòn đảo ngọc của biển Thái Bình Dương.

Mùa nắng bắt đầu vào cuối tháng 11 và kết thúc vào tháng 5.

Mùa mưa và mùa bão ở Philippines

Mùa mưa ở Philippines bắt đầu vào tháng 6 và kéo dài đến tháng 10. Tháng 9 và tháng 10 thường là mùa bão ở Philippines. Mặc dù nhiều du khách nước ngoài nghĩ rằng thời điểm này là mùa hè ở Philippines, nhưng đối với người Philippines mùa hè chỉ kéo dài từ tháng 4 đến tháng 5.

thoi-tiet-philippines-1

Tháng nóng nhất ở Philippines

Tháng 4 và tháng 5 là những tháng nóng nhất ở Philippines nhưng bầu trời xanh, biển trong nhất thời gian này. Các tour du lịch đảo Cebu được nhiều du khách yêu thích. Nếu bạn đến thăm Cebu vào thời điểm khác, thì các tour du lịch quanh thành phố, bữa tối tại nhà hàng bản địa là cách tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp và lối sống địa phương.

Nếu bạn muốn có được làn da rám nắng, bạn có thể ghé thăm Cebu vào tháng 4 và tháng 5 vì đây là mùa nóng nhất cũng là thời điểm tốt nhất để đi biển, tận hưởng thời gian với gia đình, bạn bè hoặc người đặc biệt của bạn.

Nếu bạn không thích thời tiết quá nóng như vậy, Cebu cũng có thời điểm mát mẻ, dễ chịu – đó là vào tháng 12.  Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng thời tiết vào mùa mưa không phải lúc nào cũng thuận lợi để đi du lịch. Mùa mưa không chỉ bắt đầu và kết thúc thay đổi theo từng năm mà các khu vực khác nhau của Philippines cũng có thời tiết theo mùa khác nhau. Bạn không cần phải mang áo khoác trong tháng này vì mùa mưa ở đây không thực sự lạnh đối với người nước ngoài.

thoi-tiet-philippines-2

Và như những gì tôi được biết, nhiều người nước ngoài thích mùa hè ở Philippines bởi thời tiết ấm áp, khác với cái lạnh giá của các nước vùng Ôn Đới. Họ thực sự cảm thấy hài lòng khi ở Cebu không chỉ vì những địa điểm du lịch đẹp mà còn bởi ánh mặt trời tại đây.

Nếu bạn muốn cảm nhận biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì hãy ghé thăm Cebu nhé.

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác