Điều kiện du học Philippines cần những gì? Chuẩn bị như thế nào?

Philippines là quốc gia nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai tốt nhất trong khu vực và còn có vị trí địa lý gần với Việt Nam. Do đó điều kiện du học Philippines cũng như các thủ tục khác rất dễ dàng, không mất nhiều thời gian chuẩn bị.

dieu-kien-du-hoc-philippines-1

I. Điều kiện du học Philippines và đối tượng phù hợp để du học 

1. Điều kiện du học Philippines về độ tuổi 

Du học Philippines dành cho nhiều độ tuổi: Từ các bạn thiếu nhi (6 - 12 tuổi), thanh thiếu niên (13 - 17 tuổi), sinh viên cho đến người đi làm muốn trau dồi tiếng Anh để phát triển sự nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều trường Anh ngữ tại Philippines còn có chương trình dành riêng cho các cô chú từ 50 - 60 tuổi.  

Với đối tượng đa dạng, sẽ có những chương trình đào tạo riêng biệt, phù hợp cho các độ tuổi khác nhau. Những bạn dưới 15 tuổi sẽ tham gia du học hè Philippines hoặc khóa tiếng Anh trẻ em, tùy theo nhu cầu. Những bạn từ 15 tuổi trở lên đã có thể tham gia tất cả các khóa học tiếng Anh tại Philippines. 

2. Điều kiện du học Philippines về trình độ 

Du học tiếng Anh Philippines không yêu cầu bạn phải có trình độ đại học hoặc điểm GPA cụ thể ra sao. Bạn chỉ cần xác định được mục tiêu học tiếng Anh và lựa chọn những khóa học phù hợp với bản thân. Khi bạn làm bài kiểm tra đầu vào trong ngày đầu tiên nhập học, nhà trường sẽ tự động sắp xếp và phân bổ giáo trình phù hợp nhất cho bạn.

Các khóa cơ bản như tiếng Anh tổng quát ESL thường không yêu cầu trình độ đầu vào. Tuy nhiên, các khóa luyện thi lấy chứng chỉ như IELTS, TOEIC, TOEFL sẽ yêu cầu bạn có điểm đầu vào tùy chương trình học. Các khóa học theo chuyên ngành như Business English cũng cần bạn phải có trình độ tiếng Anh cơ bản ở mức A2. 

Ngoài ra, bạn nên trang bị khoảng 1500 từ vựng cơ bản để giao tiếp với bạn bè và thầy cô để hòa nhập nhanh chóng trong môi trường học tiếng Anh tại Philippines. 

3. Điều kiện du học Philippines về tài chính

Đi du học tại Philippines không yêu cầu bạn phải chứng minh tài chính. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị ngân sách từ 1000 USD trở lên để có thể chi trả cho học phí và các khoản phí khác khi học tại Philippines. Dưới đây là mức học phí theo từng khóa học cho 4 tuần tại Philippines mà bạn nên tham khảo: 

Chương trình

Học phí (USD)/ 4 tuần 

Tiếng Anh giao tiếp ESL

1,000 - 1,700

Luyện thi IELTS, TOEIC, TOEFL

1,300 - 1,900

Chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh quốc tế TESOL

2,000 - 2,200

Tiếng Anh thương mại

1,400 - 2,000

(*Chi phí trên sẽ dao động tùy trường, tùy khu vực)

Ngoài học phí thì bạn còn cần đóng thêm phí ghi danh, chi phí địa phương, vé máy bay, các khoản sinh hoạt phí khác. Hãy tham khảo bài viết chi phí du học Philippines để biết cụ thể bạn cần phải chuẩn bị bao nhiêu. Hoặc liên hệ Phil English để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn nhé! 

Họ và tên của bạn (*)
Khu vực sinh sống (*)
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
Địa chỉ Email (*)
Số điện thoại (*)
Khóa học quan tâm *
Tiếng Anh Giao Tiếp
Tiếng Anh cho trẻ em
Luyện thi chứng chỉ (IELTS/ TOEIC/ TOEFL)
Tiếng Anh thương mại
Khác

 

4. Một số điều kiện khác để du học Philippines 

- Đảm bảo sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm: 

Hãy chắc chắn rằng bạn không bị mắc các bệnh truyền nhiễm và các bệnh dị ứng khác. Nếu có dấu hiệu, hãy đến thăm khám bác sĩ và chữa trị kịp thời. Ngoài ra thì bạn cũng cần mang theo thuốc cá nhân để đảm bảo sức khỏe trong suốt thời gian du học. 

- Lý lịch cá nhân tốt: 

Bạn cần có lý lịch cá nhân tốt, không có tiền án hoặc tiền sự. Điều này là quan trọng để đảm bảo rằng bạn không gây ra bất kỳ vấn đề pháp lý nào trong quá trình học tập và sinh sống tại Philippines.

- Về hộ chiếu: 

Hộ chiếu của bạn phải là hộ chiếu bản gốc và còn hạn ít nhất trên 6 tháng. Đây là yêu cầu bắt buộc để làm visa nhập cảnh vào Philippines dù thời gian học của các khoá học là ngắn hạn. 

- Về giấy phép học tập và thẻ cư trú:

Ngoài gia hạn visa thì bạn còn cần có thêm giấy phép học tập SSP (Special Study Permit) để học tập hợp pháp tại Philippines. Cùng với thẻ ACR I-Card là thẻ dành cho người nước ngoài cư trú tại Philippines. Khi bạn đăng ký nhập học thì nhà trường tại Philippines sẽ có trách nhiệm làm các thủ tục liên quan đến gia hạn Visa, SSP và thẻ I-Card cho bạn. 

dieu-kien-du-hoc-philippines-2

>>  Tham khảo chi tiết bài viết: Visa và các thủ tục nhập cảnh khi du học Philippines

- Vé máy bay: Chính phủ Philippines quy định bạn phải có vé máy bay khứ hồi (cả chiều đi và chiều về) khi nhập cảnh để đảm bảo lịch trình và thời gian về nước của bạn là hợp lệ. Nếu không có vé máy bay khứ hồi, bạn sẽ bị nghi ngờ có ý định lưu trú dài hạn. 

II. Thủ tục và hồ sơ cần chuẩn bị để du học Philippines 

1. Đăng ký ghi danh và nhận thư mời nhập học

Khi đã quyết định chọn trường phù hợp, bạn chỉ cần thực hiện thủ tục đăng ký ghi danh tại trường. Bạn chỉ cần gửi thông tin cá nhân, vé máy bay khứ hồi và tiền đặt cọc qua đơn vị tư vấn du học như Phil English và chúng tôi sẽ gửi đến cho trường. Nhà trường tại Philippines sẽ tiếp nhận thông tin và đặt phòng tại ký túc xá cho bạn. Sau đó, bạn sẽ nhận được giấy báo nhập học (Letter of Acceptance) với các thông tin cá nhân của bạn cũng như khóa học, thời gian học mà bạn đã đăng ký. 

2. Làm hồ sơ xin visa du học Philippines 

Khác với hộ chiếu, visa được cấp bởi quốc gia cho phép bạn nhập cảnh và lưu trú tại quốc gia đó. Thông thường Philippines sẽ miễn visa 30 ngày đầu cho học viên ở Việt Nam. Nếu học viên học từ 1 tháng trở lên thì cần phải gia hạn visa từng tháng và các trường Anh ngữ sẽ giúp bạn gia hạn. Để giảm đi một phần chi phí, các bạn có thể xin visa 59 ngày trước tại Việt Nam.

Hồ sơ để xin visa du học Philippines gồm có:

+ Passport còn hạn sử dụng trên 6 tháng: 1 bản photo (đem theo bản chính để đối chiếu).

+ Hình thẻ: 02 ảnh 4x6 nền trắng (nếu nộp đơn tại Đại sứ quán Philippines ở Hà Nội) hoặc 2 ảnh 3x4 nền trắng (nếu nộp đơn tại Lãnh sự quán Philippines ở HCM), chụp rõ mặt, tóc tai gọn gàng, lịch sự (hình chụp không quá 6 tháng kể từ ngày làm hồ sơ). 

+ Thư mời nhập học từ trường Anh ngữ đã gửi cho bạn 

+ Vé máy bay khứ hồi (bản sao)

+ Tờ khai xin Visa Philippines (lấy tại đại sứ quán Philippines ở Hà Nội hoặc Tp.HCM) 

+ Bảo hiểm du lịch quốc tế

+ Giấy tờ đóng các chi phí được yêu cầu như học phí, lệ phí xin Visa. 

• ​Lưu ý: 

Đối với học viên dưới 15 tuổi mà đi du học Philippines thì cần có thêm bản sao giấy khai sinh và đi cùng bố mẹ của mình. Tuy nhiên, nếu không có bố mẹ đi cùng thì học viên cần có giấy ủy quyền giám hộ với xác nhận của Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam. 

Sau khi chuẩn bị đủ hồ sơ, bạn hãy đến đại sứ quán Philippines tại Việt Nam theo địa chỉ dưới đây. 

Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội

Tổng lãnh sự quán Philippines tại thành phố Hồ Chí Minh

+ Địa chỉ: 27-B Đường Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
+ SĐT: 024.439437873
+ Email: hanoi.pe@dfa.gov.ph
+ Giờ làm việc: Thứ Hai đến Thứ Sáu, sáng 08:30 – 11:30 | chiều 13:30 – 16:30 
+ Website: hanoipe.org
Lưu ý: Khi xin Visa du học Philippines tại Đại sứ Philippines ở Hà Nội bạn phải đặt lịch trước. 

+ Địa chỉ: 998 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP. HCM. 
+ SĐT: (028) 3518 0045 (ext 112 or 104). 
+ Email: philippineconsulate-hcm@fmc.com.vn
+ Giờ làm việc: Thứ Hai đến Thứ Sáu, sáng 08:30 – 11:30 | chiều 13:30 – 16:30

 

>> Tham khảo chi tiết bài viết: Xin visa du học Philippines tại Việt Nam

LIÊN HỆ TƯ VẤN

/UserImages/lien-he-1(1).PNG

III. Điều kiện du học Philippines - 5 thứ bạn cần mang theo trước khi lên đường du học 

1. Các giấy tờ, tài liệu quan trọng 

Đầu tiên là thư mời nhập học, đây là tài liệu chứng minh bạn đã được chấp nhận nhập học tại trường. Trên thư mời này sẽ ghi các thông tin cá nhân của bạn, thông tin khóa học và được đóng dấu, xác nhận bởi trường mà bạn sắp theo học. 

Thứ hai là phiếu xuất nhập cảnh (Immigration Card), giấy này giúp bạn nhập cảnh vào Philippines dễ dàng. 

Ngoài ra thì Passport và Visa là những giấy tờ cơ bản bạn luôn phải bên mình. Để an toàn thì bạn nên photo tất cả những giấy tờ trên thành 2 - 3 bản để phòng trường hợp rủi ro nhé! 

2. Điều kiện du học Philippines - về hành lý cần chuẩn bị  

Mỗi hãng hàng không sẽ có yêu cầu khác nhau về trọng lượng hành lý. Thông thường, học viên chọn bay hãng Cebu Pacific được mang theo tối đa 7kg hành lý xách tay và 20kg hành lý ký gửi, có thể tăng hoặc giảm trọng lượng tùy nhu cầu. 

Về trang phục thì bạn nên mang theo những loại phổ biến và thông dụng như quần jeans, áo thun, giày sneaker hoặc sandal và một vài chiếc áo khoác mỏng nhẹ. Không cần mang theo quá nhiều quần áo vì việc giặt giũ thường được thực hiện bằng máy giặt và quần áo sẽ nhanh khô. Tránh mang theo quần áo có chất liệu vải cao cấp vì chúng có thể bị hư trong quá trình giặt.

3. Thực phẩm 

Dù đi học tiếng Anh ở Philippines với thời gian 4 tuần hay 12 tuần trở lên, bạn chắc chắn sẽ rất nhớ đồ ăn Việt Nam. Dưới đây là một số ý nhỏ về thực phẩm bạn có thể cần mang theo:

Mì gói: Mì gói là một loại thực phẩm tiện lợi và dễ chế biến, giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu nướng. 

Thực phẩm khô: Như khô gà, chà bông, phở khô,... dễ dàng bảo quản và tiện lợi khi sử dụng. 

Cà phê và trà: Giúp bạn tỉnh táo hơn trong khi học. Philippines không phổ biến về 2 loại đồ uống này cho lắm. 

Gia vị: Nước mắm, tương ớt, nước tương là những gia vị quen thuộc. 

Các loại hải sản khô: Nếu bạn là người yêu thích hải sản, hãy mang theo một số loại hải sản khô như tôm khô, cá khô để thưởng thức và chia sẻ với bạn bè quốc tế.

4. Tiền bạc và thuốc 

Để dễ dàng hơn trong việc đổi tiền thì bạn nên chuẩn bị sẵn tiền USD ở Việt Nam và đổi thành tiền Peso khi đến Philippines để đóng chi phí địa phương + sinh hoạt cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo thẻ thanh toán quốc tế trong trường hợp bạn không đủ tiền mặt. Đối với thuốc, bạn nên mang theo các loại thuốc cơ bản trị cảm, sốt, ho, tiêu hóa hoặc các loại vitamin. 

5. Tinh thần 

Philippines cũng là quốc gia đang phát triển nên chắc chắn sẽ có những điều khiến bạn không hài lòng 100%. Hãy chuẩn bị tinh thần cho điều này và nhớ rằng mục đích của bạn là để thành thạo tiếng Anh. Do đó, hãy kiên nhẫn và nỗ lực để gặt hái thành tựu xứng đáng nhé! 

Trên đây là thông tin chi tiết về điều kiện du học Philippines, nếu bạn có thắc mắc nào về các khóa học cũng như lựa chọn trường học, đừng ngần ngại liên hệ PhilEnglish để được hỗ trợ giải đáp và tư vấn tận tình nhất nhé! 

LIÊN HỆ TƯ VẤN

/UserImages/lien-he-1(1).PNG

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác