Phỏng vấn hiệu trưởng trường LSLC tại văn phòng Phil English Hà Nội

Phil English rất vui khi có Mr. Oh - Hiệu trưởng trường LSLC đã dành thời gian ghé thăm văn phòng Phil English Hà Nội. Nhân cơ hội này, chúng mình cùng tìm hiểu một số thông tin về ngôi trường lâu đời và trực thuộc một trường đại học danh tiếng địa phương - Augustin, tại "Thành phố nụ cười” (City of Smiles) vì có môi trường sống tốt, an ninh cao, ít ô nhiễm hơn các thành phố lớn.

Được học tập trong một môi trường giáo dục tại một trường đại học, ít nhiều học viên ở LSLC cũng có thêm những trải nghiệm so với những môi trường Anh ngữ khác. Vậy chúng ta thử xem, những thuận lợi mà LSLC có được khi là một phần của một trường đại học và một số những điểm mạnh khác của trường nhé.

phong-van-lslc-tai-pehanoi2

Mr. OH (bên phải) cùng đại diện Phil English Hà Nội

PE: Chào Mr. Oh, ông có thể chia sẻ một chút mới Phil English về lợi thế của LSLC so với những trường trong khu vực Bacolod cũng như những trường ở những thành phố khác của Philippines không?

Mr. Oh: LSLC có rất nhiều lợi thế về cả mặt chất lượng và môi trường giáo dục. Tôi xin chia sẻ một chút để Phil English và các bạn học viên có thể có thêm thông tin.

1. Vị trí địa lý: Thành phố Bacolod

- Nằm trong trung tâm Philippines, 90 phút bay từ Manila, 30 phút bay đi Cebu, bên cạnh thành phố Iloilo với 2 giờ đi tàu. Thời tiết ở Bacolod khá ôn hoà, không có thiên tai bão lũ, động đất sóng thần nên thành phố này thiên về nghỉ dưỡng, đa số là người dân địa phương không phải là thành phố náo nhiệt và động đúc như Cebu hay Clark. Chính vì vậy người dân rất thân thiện, mang bản sắc rõ nét của văn hoá địa phương. Ngoài ra các bạn sẽ không phải gặp tình trạng đông đúc hay tắc đường, mang lại cảm giác an tâm thoải mái, dễ dàng tập trung cho việc học.

Mặc dù có rất nhiều sự lựa chọn địa điểm để xây dựng trường nhưng Bacolod là nơi tôi chọn và hiện tại bây giờ trừ lịch đi công tác, ngoài ra tôi chỉ ở tại Bacolod thôi (cười).

phong-van-lslc-tai-pehanoi

2. Chương trình Anh ngữ trực thuộc trường Đại học San Agustin - một trong những trường Đại học tốt nhất Philippines: 

- Học viên LSLC có cơ hội trở thành sinh viên trao đổi quốc tế hoặc học chương trình Đại học chính thức bằng tiếng Anh tại Đại học San Agustin. 

- Khu học xá nằm trong khuôn viên trường Đại học, sinh viên LSLC được công nhận là sinh viên trường Đại Học San Agustin và hưởng tất cả các cơ sở vật chất trong trường Đại Học. 

- Ngoài 6 tiếng học tiếng Anh chính quy, học viên LSLC có thể tham gia dự thính chương trình đại học bằng tiếng Anh, miễn phí và không cần thi đầu vào. Được học tập trong môi trường đại học địa phương và tiếp xúc với 4,000 sinh viên của trường đại học, học viên có nhiều cơ hội được trò chuyện, chia sẻ về văn hoá, giao lưu, kết bạn với học sinh trong trường. Nếu tiếng Anh của bạn tốt, học viên hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí trợ giảng tại trường nếu chuyên ngành của học viên trùng với chuyên ngành cùng với học viên đã tốt nghiệp đại học. Đây là cơ hội nhà trường tạo điều kiện khi bạn thực sự muốn học tập và làm việc ở môi trường quốc tế.

- Trung bình 2 tháng, trường tổ chức chương trình: Buddy Program để giao lưu kết bạn giữa học viên LSLC và sinh viên Đại học San Agustin là những người nói tiếng Anh rất bài bản và hòa đồng. Họ cùng nhau nấu ăn, thăm mô hình gia đình Philippines, chơi thể thao, học nhóm... 

pe-tham-truong-lslc

Mr. Oh ngoài cùng bên trái và Phil English ngoài cùng bên phải trong chuyến tham quan thực tế tại trường

LSLC tổ chức chương trình dạy tiếng bản ngữ (dạy tiếng Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam) của học viên LSLC cho sinh viên Đại học để các bạn có thể giao lưu ngôn ngữ văn hoá giữa các quốc gia. Đây là hoạt động ngoại khoá mà được các bạn học viên rất yêu thích. 

Hoạt động tình nguyện: Trồng đước, thăm trại trẻ mồ côi để hiểu đời sống tầng lớp người khó khăn ở Philippines và tập luyện tiếng Anh liên tục. Học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận của trường Đại Học San Agustin đã hoạt động tình nguyện ở Philippines. Điều này là một điểm cộng khi các bạn học viên muốn làm hồ sơ đi du học nước ngoài đó các bạn ạ. Nếu các bạn muốn làm cho hồ sơ du học của bạn đẹp hơn, chắc chắn học viên không thể bỏ qua cơ hội này rồi.

3. Hệ thống quản lý và đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm

Trường được thành lập từ năm 1997, trải qua 23 năm tồn tại và phát triển, hệ thống quản lý của LSLC được hoàn thiện với đội ngũ quản lý học thuật dày dặn kinh nghiệm của trường đại học, kịp thời đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, cung cấp chất lượng quản lý đào tạo tốt nhất cho học viên. 

Giáo viên của LSLC cũng được Trường Đại Học tuyển dụng và đào tạo bài bản, hầu hết giáo viên đều là gíao viên có kinh nghiệm gỉảng dạy 2-13 năm. Mỗi giáo viên phải vượt qua 6 vòng kiểm tra để trở thành giáo viên chính thức: Phỏng vấn - Kiểm tra kỹ năng dạy Training - Đứng lớp thử - Dạy chính thức. Mỗi giáo viên chỉ được dạy 1 trong 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết và có nhóm giáo viên cùng bộ môn để chia sẻ kinh nghiệm. 

PE: Cảm ơn Mr. Oh đã chia sẻ về những điểm mạnh của LSLC, tuy nhiên Phil English cũng muốn hiểu rõ thêm về những thay đổi mới của LSLC, ông có thể cập nhật cho Phil English và các bạn được biết không?

Mr. Oh: LSLC vẫn sẽ giữ lịch trại hè tiếng Anh vào cuối tháng 6, mong rằng các bạn học viên nhỏ Việt Nam của chúng ta sẽ kết thúc chương trình sớm và có cơ hội tham gia trải nghiệm chương trình trại hè tại LSLC, mang đến cho các em một mùa hè ý nghĩa. 

PE: Còn về dịch vụ y tế thì sao thưa ông?

Mr. Oh: Học viên sẽ được thăm khám miễn phí tại phòng y tế trường Đại Học San Agustin, hoặc chỉ cách 5 phút đi bộ là bệnh viện Riverside Medical Center cung cấp dịch vụ thăm khám chất lượng cao và chuẩn xác. Đặc biệt LSLC đã kí hợp đồng chương trình thực tập y tá tại bệnh viên này.

lslc-toi-vp-philenglish-2020

Cảm ơn Mr. Oh rất nhiều vì chia sẻ của ông ngày hôm nay, chắc chắn sau bài viết này, học viên sẽ góc nhìn rõ hơn về LSLC với sứ mệnh mang lại một môi trường giáo dục chuyên sâu cho học viên. 

Tham khảo thêm về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/kv-bacolod/lslc/

Theo nguồn: Phil English

 

LSLC
Các tin Khác