Phỏng vấn quản lý học viên tại trường Anh ngữ A&J

Xin chào, chúng tôi là Phil English

Đầu năm 2020 vừa rồi, chúng tôi đã có dịp ghé thăm trường Anh ngữ A&J – một trong những trường Anh ngữ lâu đời ở Baguio. Tuy A&J có quy mô nhỏ nhưng lại có những thế mạnh độc đáo không thua kém gì các trường Anh ngữ khác. Hãy cùng Phil English trò chuyện với bạn quản lý học viên Việt Nam để tìm hiểu về những thế mạnh mà trường đang có nhé.

pv-aj-tien-1

PE: Chào Tiên, bạn có thể giới thiệu qua về mình được không?

Cindy: Xin chào các bạn, mình là Cindy quản lý học viên của A&J Academy. Trước đây mình có kinh nghiệm học tiếng Anh tại Philippines trong một thời gian dài và đã làm việc tại A&J Academy được gần 6 tháng. Hy vọng với những trải nghiệm và kinh nghiệm của bản thân mình sẽ giải đáp và cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các bạn về việc học tập tại Philippines nói chung và A&J nói riêng.

PE: Hiện tại thì quy mô của trường không lớn, vậy bạn có gặp khó khăn gì trong việc quản lý các bạn học viên không tỉ lệ học viên Việt Nam chiếm bao nhiêu % ở trường?

Cindy: Hiện tại quy mô học viên của A&J là tối đa 70 học viên và thường thì tỷ lệ học viên Việt Nam sẽ giao động từ 10-15%. Do quy mô trường nhỏ và số lượng học viên Việt Nam chiếm tỷ lệ không cao tạo ra những điều kiện thuận lợi như: được chăm sóc cẩn thận, ít tiếp xúc với người Việt Nam để hạn chế sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ…

Với trường có quy mô nhỏ thì việc chăm sóc học viên cẩn thận là việc cần và đang được ưu tiên hàng đầu tại trường. Và điều làm mình cực kỳ thích ở A&J là các bạn học viên sẽ được nấu món ăn nước mình vào thời gian rảnh rỗi hoặc cuối tuần. Các bạn học viên tại A&J rất hứng thú tổ chức các buổi nấu ăn cùng nhau với các bạn bè nước khác như những buổi tiệc hotpot, những buổi BBQ… tạo ra một sự gắn kết giữa các nước, cùng nấu ăn, cùng trò chuyện, cùng vui chơi và luyện nói tiếng Anh để ngày càng tự tin sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong cuộc sống.

PE: Mình được biết trường A&J là một trong những trường ở Baguio có giáo viên bản ngữ. Vậy trường hiện tại có bao nhiêu giáo viên bản ngữ và thầy cô giảng dạy lớp học nào?

Cindy: Hiện tại trường có một giáo viên bản ngữ người Mỹ là thầy John, thầy là Phó hiệu trưởng và cũng trực tiếp giảng dạy tại trường. Với kinh nghiệm hơn 10 năm giảng dạy, các tiết học của thầy luôn thu hút học viên và nhận được phản hồi rất tốt của tất cả học viên.

Thầy John thường tham gia giang dạy các lớp nhóm cho học viên IELTS và lớp nhóm tự chọn buổi tối cho tất cả học viên, ngoài ra thầy cũng dạy lớp 1:1 cho các học viên tham gia khoá Native ESL.

PE: Khóa học thế mạnh của trường A&J là gì?

Cindy: Khoá học độc quyền và là thế mạnh hiện tại của A&J Academy là khoá học IELTS đảm bảo không yêu cầu đầu vào. Với khoá học này, A&J sẽ nhận học viên từ level 0 và đào tạo miễn học phí (Chỉ trả chi phí ăn ở ký túc xá $600/4 tuần và 2000peso/4 tuần tiền điện nước) đến khi học viên đạt được 4.0. Sau 4 tuần học pre-ielts học viên sẽ làm bài kiểm tra nếu học viên đạt 4.0 thì chuyển qua học khoá đảm bảo (12 tuần: 5.5 ; 20 tuần: 6.0 và 24 tuần là 6.5).

Nếu học viên không đạt 4.0 sẽ học tiếp 4 tuần và sẽ làm lại bài test và trường không giới hạn số tuần được miễn học phí dưới 4.0 (Pre-IELTS) cho học viên. Khoá học IELTS đảm bảo này hiện là khoá học được các bạn học viên Việt Nam lựa chọn nhiều nhất và hầu hết các học viên đều đạt được điểm đầu ra đảm bảo đó là minh chứng đáng giá nhất cho chất lượng giảng dạy của A&J Academy.

Ngoài trừ IELTS thì ESL cũng là một trong những khoá học thế mạnh của A&J. Với mức chi phí rẻ (~1000$/4 tuần với 5 lớp 1:1 + 2 lớp nhóm mỗi ngày) và chất lượng đào tạo đã được minh chứng qua nhiều năm, khoá học ESL cũng là một trong những khoá được học viên lựa chọn nhiều nhất tại A&J. Với các khoá học ESL (Power, Intensive, Crazy, Native) đa dạng, phù hợp với nhu cầu và trình độ của học viên, khoá học ESL của A&J luôn làm hài lòng và nhận được sự đánh giá cao từ các học viên.

pv-aj-tien-2

PE: A&J theo mô hình semi-sparta. Vậy làm thế nào để trường quản lý các bạn học viên được tốt. Khu vực an ninh xung quanh trường thế nào?

Cindy:  Với mô hinh Semi-Sparta nên tại A&J các bạn học viên sẽ được ra ngoài sau giờ học và giờ giới nghiêm của học viên từ Chủ nhất đến thứ 5 là 9:30pm. Các bạn học viên bắt buộc phải trở về trường trước 9:30 tối và sẽ có quản lý học viên kiểm tra check curfew từ 10:00 đến 10:30. Nếu học viên vi phạm sẽ bị phạt trừ điểm, bên cạnh những điểm phạt thì A&J cũng có thang điểm thưởng dành cho các bạn học viên tuân thủ nội quy và học tập tốt, nếu học viên đạt được 150 điểm sẽ được tặng một vé massage và 300 điểm sẽ được tặng vé Joybus chiều về.

Tại trường thì có bảo vệ 24/24 và lắp đặt camera an ninh tại tất cả các ngóc ngách cả bên trong lẫn bên ngoài đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học viên

Thêm một điểm mạnh về an ninh, A&J nằm cạnh đồn cảnh sát nên khu vực xung quanh rất an ninh và an toàn.

PE: Ngoài những lớp học hàng ngày trên lớp thì các bạn học viên ở A&J có lớp tự chọn không?

Cindy: Ngoài những lớp học hàng ngày trên lớp thì học viên có thể tham gia 2 lớp nhóm tự chọn vào buổi tối (1 lớp với GV Mỹ, 1 lớp GV Filipino). Các lớp nhóm buổi tối sẽ được học theo nhiều chủ đề đa dạng khác nhau được thiết kế bởi các giáo viên đứng lớp và sẽ được thay đổi liên tục để tạo sự hứng thú và không nhàm chán cho các bạn học viên.

PE: Không biết trường có hình thức gì đối với những bạn học viên hay nghỉ học không? Làm thế nào để trường duy trì được chất lượng học tập của các bạn học viên?

Cindy: Đối với việc nghỉ tiết của học viên: Học viên được chấp nhận nghỉ tiết khi có lý do chính đáng như bệnh và vấn đề khẩn cấp, trong trường hợp học viên nghỉ không có lý do sẽ bị phạt và trừ điểm. Bắt đầu mỗi tiết học sẽ có quản lý học viên đi kiểm tra lớp, nếu học viên vắng hoặc đi trễ sẽ bị ghi sổ lại.

Về vấn đề duy trì chất lượng học viên:

 + Đối với học viên khoá IELTS đặc biệt là khoá đảm bảo thì các bạn sẽ được tham gia làm mock test mỗi tuần, từ kết quả đó Head teacher và giáo viên sẽ nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của học viên để hướng các bạn đi đúng hướng trong học tập để phát triển điểm mạnh và cải thiện các điểm yếu.

 + Đối với học viên các khoá học còn lại: Học viên sẽ tham gia làm bài test định kỳ mỗi tháng để Head teacher đánh giá và đưa ra định hướng học tập tiếp theo.

Bên cạnh những bài test để đánh giá thì mỗi đều đặn 2 tuần 1 lần các giáo viên sẽ viết nhận xét cho mỗi học viên của mình và nộp lại cho nhà trường để có thể theo các bạn học viên về thái độ học tập cũng như những đều cải thiện và đều cần phát huy.

Ngoài ra chất lượng giáo viên cũng là đều được chú trọng hàng đầu tại A&J Academy. Giáo viên sẽ được training định kỳ bởi các chuyên gia có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm và uy tín để tạo nên một tập thể giáo viên có chất lượng giảng dạy cao.

Cảm ơn những chia sẻ từ Cindy nhé. Phil English tin rằng buổi nói chuyện hôm nay sẽ giúp cho các bạn học viên hiểu rõ hơn về trường Anh ngữ A&J. Chúc A&J luôn giữ vững được những thế mạnh đang có nhé.

Tham khảo thêm về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/a-j/

Theo nguồn: Phil English

A&J
Các tin Khác