Phỏng vấn hiệu trưởng trường Anh ngữ HANA

phong-van-hana

Mr. Bryan – Hiệu trưởng trường HANA

Trường Anh ngữ HANA tại khu vực Clark – Angeles của Philippines được thành lập vào năm 2008, với tên gọi là AELC và vừa tiến hành đổi tên, cải tổ hệ thống trong năm nay. Thế mạnh của HANA là có đội ngũ giáo viên bản ngữ bên cạnh các giáo viên Philippines giàu kinh nghiệm. Hôm nay, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện, phỏng vấn cùng ông Bryan – Hiệu trưởng của trường.

phong-van-hana-2

Q. Xin cảm ơn ông đã nhận lời phỏng vấn. Trước hết, xin hãy giới thiệu về bản thân ạ?

A. Tôi tên là Bryan. Đây là năm thứ 10 tôi làm việc trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh ở Philippines. Khi tôi đến Philippines trong một kỳ nghỉ, tôi đã yêu thích mảnh đất này nên quyết định gắn bó đến tận hôm nay.

Q. Sự khác biệt của trường sau khi thay đổi từ ALEC sang HANA là gì thưa ông?

A. HANA Academy có nhiều cải tiến hơn. Chúng tôi cũng tổ chức đào tạo giáo viên kỹ lưỡng trong các mùa thấp đểm (Từ tháng 5 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 11). Các giáo viên bản ngữ cũng tham gia vào việc đào tạo này, từ đó chất lượng giáo viên Philippines sẽ được nâng cao, mang lại môi trường học tốt nhất cho du học sinh.

Q. Có bao nhiêu giáo viên đang tham gia giảng dạy ạ?

A. Chúng tôi có một đội ngũ giáo viên bản ngữ, có thể liệt kê gồm thầy Phil đã gắn bó cùng chúng tôi 7 năm. Thầy Brian làm việc tại trường từ năm 2008. Thầy Phole B tham gia giảng dạy suốt 5 năm qua, thầy TED cũng đã đóng góp cho trường 8-9 năm và một số giáo viên bản ngữ khác. Số lượng giáo viên Philippines thì thay đổi theo thời gian từ 15 đến 30 người.

Q. Lợi thế và bất lợi khi học tập cùng giáo viên Philippines và giáo viên bản ngữ là gì ạ?

A. Đầu tiên, không phải ai cũng có thể học với giáo viên bản ngữ mà chỉ những học viên có trình độ trung cấp trở lên mới có thể theo học. Những người có trình độ thấp, trẻ em thường sẽ không theo kịp tốc độ nói của người bản ngữ. Mặt khác, giáo viên bản ngữ sẽ có phát âm chuẩn nên đào tạo kỹ năng nói là thế mạnh của họ. Tuy nhiên giáo viên Philippines cũng có phát âm rất tốt, nói dễ nghe hơn, phù hợp với mọi trình độ, họ cũng chu đáo, chi tiết chỉ ra từng lỗi sai của học viên nữa.

Q. Có bao nhiêu khoá học tại trường và khoá học nào là phổ biến nhất ạ?

A. Có 5 khoá học chính là ESL, TOEIC, IELTS và Junior – Một khoá học dành riêng cho học viên từ lớp 1 đến lớp 6. Các em nhỏ hơn cũng có thể theo bố mẹ du học và tham gia học mẫu giáo tại trường KIA gần với HANA. Chúng tôi hiện đang có một học viên du học theo diện này và nhìn chung mọi thứ đều rất vui vẻ, tốt đẹp. Bố mẹ có thể tập trung học hành trong khi con cái vẫn được chăm sóc chu đáo.

Tuỳ thuộc vào từng thời điểm trong năm nhưng nhìn chung IELTS là khoá học phổ biến nhất. Chúng tôi sở hữu lực lượng giảng dạy IELTS giàu kinh nghiệm, nhất là thầy Phil – Một người đến từ đại học Cambridge. Thầy cũng tham gia vào việc đào tạo giáo viên của trường. Trong khi đó thầy Brian vốn là một nhà báo nên kỹ năng viết tốt và có sự am hiểu về ngôn ngữ.

Q. Học viên thường làm gì sau giờ học ạ?

A. Một số học viên thì chọn tham gia các lớp học buổi tối sau bữa ăn và một số khác thì đi ra ngoài. Tại các lớp buổi tối, thường học viên sẽ được củng cố thêm về từ vựng. Còn nếu đi ra ngoài, họ hay đến các nhà hàng Nhật Bản, cửa hàng thức ăn nhanh, cửa hàng tiện lợi gần trường... Ngoài ra họ cũng có thể tập Yoga, kick boxing bên trong một trung tâm mua sắm với chi phí khoảng 200 Peso/ giờ. Phía sau trường còn có một sân golf mà 20 người có thể chơi cùng lúc với phí khoảng 500 Peso/ tháng. Nếu cần người hướng dẫn thì sẽ tầm 10.000 Peso/tháng.

Q. Tôi vừa nhìn thấy một thông báo về lớp nhóm. Xin ông vui lòng cho biết thêm về những lớp học này.

phong-van-hana-3

Thông báo về lớp nhóm

A. Đây là những lớp học dành cho các em nhỏ. số lượng học viên trong mùa thấp điểm không nhiều nên chúng tôi tổ chức thêm các hoạt động như nhảy Zumba, câu lạc bộ nghệ thuật, lớp âm nhạc, lớp học vẽ, lớp cờ vua và lớp toán học cho các em. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên sẽ quan sát phản hồi của học viên trước khi áp dụng rộng rãi hơn.

Q. Cuối cùng, xin ông hãy chia sẻ về những mục tiêu tương lai của trường.

A. Chúng tôi sẽ cố gắng để trở thành trung tâm tổ chức thi IELTS và định hướng phát triển IELTS sẽ mạnh mẽ hơn bởi chúng tôi sở hữu đội ngũ giáo viên chuyên giảng dạy IELTS. Dự kiến, chúng tôi sẽ duy trì khoảng 20-30 học viên IELTS mỗi đợt. Chúng tôi cũng tập trung vào khoá học Junior để đáp ứng nguyện vọng ngày càng tăng của các gia đình.

Phil English xin chân thành cảm ơn ông đã dành thời gian tham gia dù rất bận rộn.

Nhìn chung, mặc dù trường nhỏ, số lượng học viên không nhiều nhưng chúng tôi thấy HANA đang cải thiện rõ rệt qua từng ngày. Bầu không khí học tập của trường nhìn chung rất tốt, tiếng cười và tiếng hát của các em nhỏ rộn vang. Tôi rất ấn tượng bởi các em hoà nhập rất nhanh dù đến từ các quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc... Thiết nghĩ, nhà trường sẽ giúp các em có được môi trường nói tiếng Anh hoàn hảo hơn.

Ngoài ra, các giáo viên bản ngữ cũng là những người có nền tảng tốt, kỹ năng giảng dạy cao. Nếu bạn học tập cùng họ thì không chỉ tiếng Anh, bạn còn tiếp xúc với nhiều nền văn hoá, hiểu biết hơn về thế giới quan quanh mình. Đội ngũ quản lý của trường cũng rất nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ học viên khi cần thiết. Vì vậy, bạn sẽ không phải lo lắng gì khi du học tại HANA.

 

Tham khảo thêm về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/angeles-clark/hana/

Theo nguồn: Phil English

HANA
Các tin Khác