Phỏng vấn Hiệu trưởng We Academy: Liệu trường Anh ngữ học phí thấp thì chất lượng giảng dạy có thấp không?

Hiệu trưởng trường We Academy

We Academy tại Iloilo là một trường Anh ngữ với cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng giảng dạy tốt so với mức học phí thấp mà học viên chi trả khi học tại một trường Anh ngữ ở Philippines. Phil English đã có một cuộc phỏng vấn với hiệu trưởng trường WE Academy với chủ đề "Nếu học phí thấp, liệu chất lượng giảng dạy, công tác quản lý có thấp không?”

Học phí có thể được giảm đáng kể bằng một số biện pháp

Thành thật mà nói, đây là một chủ đề rất tế nhị. Sẽ có người cho rằng nếu ai đó như tôi – Hiệu trưởng một trường Anh ngữ ở thành phố nhỏ, không phải là Cebu, đưa ra nhận xét về vấn đề này. Nhưng tôi muốn cuộc trò chuyện này diễn ra theo cách cởi mở nhất có thể.

Trước hết, với giả định "Nếu học phí của trường thấp thì chất lượng giảng dạy, trình độ quản lý của trường cũng sẽ thấp?" Câu trả lời là “Không”!

Học phí rẻ và trình độ giảng dạy, năng lực quản lý rất khác nhau. Đây là kết luận mà tôi đã rút ra từ việc điều hành một trường học. Nhiều trường ngoại ngữ có học phí cao nhưng chất lượng giảng dạy, khả năng quản lý kém vẫn kém.

Tiền lương chúng tôi trả cho giáo viên cũng tương đương mức lương của giáo viên tại các trường có học phí cao. Lý do trường chúng tôi có học phí thấp do tiết kiệm chi phí thuê địa điểm. Hơn nữa, mức hoa hồng dành cho các đại diện tuyển sinh cũng thấp hơn so với các trường ở Cebu. Chúng tôi tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn từ các điều trên.

Tại sao có sự khác biệt lớn về học phí giữa các trường Anh ngữ?

Chi phí điều hành một trường Anh ngữ bao gồm ba chi phí cố định:

- Chi phí xây dựng và bảo trì cơ sở vật chất

- Chi phí nhân sự, lương giáo viên

- Chi phí thực phẩm

Rất khó để điều chỉnh ba chi phí cố định này, nhất là chi phí cố định có liên quan đến địa điểm và quy mô của trường.

Giá thuê địa điểm ở Cebu, Manila và Clark cao hơn những nơi khác. Do đó, học phí các trường Anh ngữ trong khu vực này cao. Nếu chủ trường là chủ sở hữu tòa nhà, trường có thể giữ học phí ở mức thấp.

Chi phí thực phẩm, giá cả tiêu dùng cũng ảnh hưởng đến học phí. Nếu tính theo mức phí sinh hoạt thì thứ tự từ cao đến thấp sẽ là: Cebu, Manila, Clark, Baguio, Bacolod, Iloilo. Chi phí tiền lương cho giáo viên và nhân viên không quá chệnh lệch giữa các khu vực. Dựa trên các quy định lương tối thiểu, mức lương trung bình của các giáo viên như Cebu, Baguio và Iloilo là tương tự nhau. Mức lương tối thiểu ở Manila, Clark, Cebu không có sự khác biệt lớn, ngay cả khi có sự khác biệt thì cũng nằm khoảng 20%.

Tôi không nghĩ có nhiều sự khác biệt về mức lương của giáo viên ngay cả ở những trường có học phí gấp đôi We Academy. Chi phí lương cho giáo viên và nhân viên của chúng tôi là 40% tổng chi phí.

Tỉ lệ chi phí và lợi nhuận là điều không nên được công bố nhưng lợi nhuân ròng của chúng tôi được đặt ở mức 10%. Tại các trường Anh ngữ ở Cebu, lợi nhuận ròng ít nhất 20% trở lên. Tôi chỉ cần 10%. (Cười lớn)

Tòa nhà của trường Anh ngữ We Academy

Những nhận định sai về trường Anh ngữ có học phí thấp?

Trường Anh ngữ duy trì được mức học phí thấp là một điều tốt, nhưng điều này cũng có thể khiến cho bạn có một số định kiến. Bạn dễ nghĩ rằng: “Tiền nào của đó”. Tòa nhà của WE Academy rất đẹp và sạch sẽ, có vị trí thuận tiện. Tuy nhiên, trường của chúng tôi còn có những điểm mạnh khác mà bạn có thể không biết. Trường nhận được nhiều phản hồi, đánh giá tích cực từ các học viên tốt nghiệp, tỷ lệ học viên quay lại trường là hơn 50% trong tổng số học viên đã tốt nghiệp. Chúng tôi vẫn luôn cố gắng duy trì học phí thấp để học viên chú ý nhiều hơn.

Phòng đơn tại We Academy

Bể bơi trong nhà tại We Academy

Ưu điểm của trường giá rẻ?

Lợi thế lớn nhất cho học viên khi tìm được trường có học phí thấp là họ có thể thiết lập thời gian du học tiếng Anh tại Philippines dài hơn. Học ngoại ngữ cũng cần một quá trình, một người có trình độ sơ cấp thì không thể thành thạo tiếng Anh chỉ trong một tháng.

Nếu bạn có ngân sách cho chi phí học tập, sinh hoạt 12 tuần ở Cebu thì bạn có thể học ở trường chúng tôi trong 20 tuần. Hoặc nếu học trong cùng thời gian 12 tuần, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về loại phòng ký túc xá, có thêm ngân sách cho các chuyến du lịch, chi phí cho việc ăn uống bên ngoài…

Nói đi cũng phải nói lại, trường có học phí đắt dĩ nhiên cũng có những mặt tốt mà trường giá rẻ không có. Tuy nhiên, nếu bạn không đặt nặng những vấn đề đó thì việc chọn học tại một trường giá rẻ là một quyết định thông minh.

Giáo viên người Mỹ tại We Academy

Trong hình là một giáo viên bản ngữ đến từ New York. Trường có hai giáo viên bản ngữ, nhưng thời điểm hiện tại một giáo viên không thể nhập cảnh vào Philippines do đại dịch COVID-19. WE Academy không chỉ có ưu điểm về học phí thấp mà còn cả ở những lớp 1:1 chất lượng.

Những điểm cần lưu ý khi chọn trường Anh ngữ học phí thấp?

Trường Anh ngữ có học phí thấp không đầu tư nhiều nhân sự, ngoại trừ các bộ phận liên quan trực tiếp đến hoạt động. Chúng tôi cũng không sử dụng nhiều ngân sách để đẩy mạnh Marketing, SEO, củng cố thị trường. Tôi biết rằng một trường Anh ngữ ở Cebu sử dụng tới 4 chuyên gia chỉ để thúc đẩy các biện pháp SEO. Ngoài ra, vì phí giới thiệu thấp, nên việc các đại diện tuyển sinh không chủ động giới thiệu học viên tới chúng tôi là một điều khá buồn.

Có những thông tin giới thiệu về các trường Anh ngữ ở Philippines như “Bảng xếp hạng trường học giá rẻ của Philippines” trên website, nhưng đa phần trong số đó không phản ánh đúng các mong muốn của học viên khi chọn trường học. Dường như nội dung các bài viết đó chỉ nhấn mạnh vào một điểm là học phí rẻ. Đó không phải là một đánh giá toàn diện dựa trên các yếu tố: “Khả năng quản lý, Cơ sở vật chất tốt, Chất lượng giảng dạy”.

Tôi không nghĩ học viên chọn đăng ký khóa học chỉ vì các chính sách giảm giá hay học phí thấp. Chúng ta cần truyền đạt cho học viên nhiều hơn về thực tế chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, phong cách quản lý của từng trường để giúp học viên chọn cho mình một môi trường học tập phù hợp nhất. Đó chính là chìa khóa giúp tăng danh tiếng của trường học cũng như công ty tư vấn du học.

 

Tham khảo thêm về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/kv-iloilo/we-academy/

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác