Điều gì làm nên CIP?

1. Giới thiệu quản lý học thuật trường CIP

CIP_11

Tên tôi là Mr. Chip – Quản lý học vụ cho chương trình bản ngữ tại trường CIP

Tôi đã tốt nghiệp Cử nhân Quản trị Kinh Doanh chuyên ngành Marketing, Truyền thông và Tâm lý học như là một Tiến sỹ tâm lý học và hiện tại đang tiếp tục với chương trình MBA về Marketing.Tôi là môt nhà tâm lý học, nhà thiết kế chương trình về ngôn ngữ học, có chứng nhận về đào tạo và huấn luyện cá nhân, training và tư vấn về kinh doanh, chuyên gia về hướng dẫn học thuật về ngôn ngữ kinh tế. Tôi đã từng điều hành thành công rất nhiều công việc kinh doanh trong hơn 30 năm, đã trải qua nhiều thăng trầm trong quá trình điều hành trong gần 25 năm, đồng thời cũng có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy, trong môi trường đào tạo doanh nghiệp như một huấn luyện viên và cố vấn cho các hội thảo.

Tôi có kinh nghiệm làm Giám đốc điều hành (CEO) trong công việc kinh doanh bán hàng cũng như với vai trò đào tạo như một chủ doanh nghiệp, một doanh nhân, một nhà diễn giả. Cương vị là nhà huấn luyện đã mở ra cho tôi những môi trường tuyệt vời, đa dạng, cho phép tôi mở rộng đổi mới bản thân để có thể phát huy tối đa tạo ra những kết quả phi thường như là một nhà cố vần, lãnh đạo và là một giáo viên chuyên nghiệp

Niềm vui tuyệt vời mà cuộc sống đã ban tặng cho tôi là tôi đã có cơ hội được giảng dạy, giúp đỡ cho rât nhiều học viên của mình trong lĩnh vực giáo dục hơn 30 năm. Tôi tin rằng tất cả mọi người với một định hướng giáo dục theo một mô hình đúng đắn đều có thể phát huy tối đa, mang lại những kết quả tuyệt vời. Và đó cũng chính là mục tiêu và hình mẫu mà tôi phấn đầu nỗ lực để hoàn thiện bản thân.

Việc xây dựng cho mình một phương châm trong công việc là rât quan trọng mà mọi người không nên xem nhẹ. Đó là lý do tại sao tôi chọn cho mình một cách cẩn thận: Bất kể trong cuộc sống hay công việc của tôi, tôi đều tự nhủ với bản thân “Implement or Perish.” Câu nói hàm chứa rât nhiều ý nghĩa và bài học mà tôi đã kiểm nghiệm trong cuộc sống và công việc kinh doanh của mình. Ý tưởng đến và đi, triệu đô la ý tưởng cũng sẽ đến và đi, điều quan trọng là chúng ta cần phải hành động để biến ý tưởng đó trở thành hiện thực. Không có hành động thì ý tưởng đó cũng chỉ mãi là ý tưởng và nó sẽ ra đi.

Làm việc tại CIP là khoảng thời gian trải nghiệm tuyệt vời của tối cho đến thời điểm này, và tôi đang mong chờ nhiều sự thay đổi và phát triển của trường theo hướng tích cực, thành công và năng động hơn. Tôi có tầm nhìn tốt đẹp về sự phát triển trong tương lai của trường, và đặc biệt không thể kể đến nếu không có nền tảng vững chắc về quản lý, giáo viên và cả học viên. Chúng tôi đã bắt đầu tiền từng bước đến với những gì thay đổi và trong tương lai hứa hẹn sẽ có nhiều điều lớn hơn và tốt đẹp hơn sẽ đến với chúng tôi

 

CIP_10

Tên tôi là Rein. Tôi là quản lý bộ phận học thuật của CIP

Tôi tốt nghiệp Cử nhân điều dưỡng và hoàn thành chương trình 2 năm Thạc Sĩ điều dưỡng.

Tôi đã tham gia khóa học phương pháp giảng dạy trong trường đại học khi tôi tham gia khóa Thạc Sĩ điều dưỡng của mình. Tôi có chuyển môn ở cả 2 lĩnh vực điều dưỡng và giảng dạy.

Chính những kinh nghiệm thực tiễn đã khiến tôi quyết định trở thành một người giảng dạy.

Tôi đã từng là giáo viên và người huấn luyện trong vòng 5 năm qua.

Phương châm của tôi là tôi muốn học tất cả những điều mới trong khi mình làm bất cứ việc gì.

Tôi thích công việc của tôi ở CIP vì nó mang đến cho tôi những thách thức, và làm cho tôi trở nên mạnh mẽ hơn, và tôi xem nó như là động lực của tôi để đến với những ý tưởng mới và để làm cho mọi việc tốt hơn.

2. Quy trình kiểm tra xếp lớp cho đến khi nhận lịch học

Ngày đầu tiên thứ hai, học sinh mới sẽ tiến hành kiểm tra xếp lớp. Các câu hỏi kiểm tra được lấy từ những giáo trình mà chúng tôi sử dụng dạy cho mỗi cấp độ học viên từ cơ bản đến nâng cao. Học viên sẽ đươc kiểm tra các kỹ năng khác nhau như: nói, đọc, nghe, viết, từ vựng… theo chương trình học mà họ đăng ký. Khóa học tiếng Anh thương mại học viên sẽ kiểm tra dựa trên tiêu chuẩn BEC (Cambridge), khóa học luyện thi (IELTS, TOEIC, TOEFL) học viên sẽ có bài test liên quan đến các khóa học của họ. Sau khi kiểm tra, chúng tôi phân loại trình độ học viên dựa trên CERF (Khung tham chiếu chung của châu Âu về trình độ ngôn ngữ Tiềng Anh) bằng cách sử dụng các hướng dẫn theo tiêu chuẩn Cambridge . Sau khi xác định trình độ, trường sẽ phân bổ giáo viên và môn học theo trình độ phù hợp ở từng kỹ năng riêng biệt. Chương trình học tại CIP có 6 môn học chính: nói, đọc, từ vựng, nghe, viết & Grammar. Nếu người học có 5 lớp học 1:1, nó sẽ là một lớp tùy chọn theo từng kỹ năng mạnh yếu của học viên. Ngày thứ ba tiếp theo, học viên đến văn phòng sinh viên để nhận lịch học trước khi 08:30.

CIP_9

 

3. Cách thức để thay đổi lớp học (ở đâu, với ai, khi nào, tại sao)

Học viên có quyền yêu cầu thay đổi giáo viên lớp 1:1 hoặc lớp nhóm. Tất cả việc thay đổi lớp diễn ra vào thứ 3 và thứ 5 hằng tuần. Thời gian ngưng giải quyết là sau 12:20 PM

Các bước tiến hành:

  • Bước 1: Đến văn phòng sinh viên của trường vào thứ 3 hoặc thứ 5 hằng tuần, trước 12:10 PM và điền form yêu cầu đổi lớp.
  • Bước 2: Nộp form yêu cầu cho Ms. Catherine để hoàn tất quá trình
  • Bước 3: Đến văn phòng sinh viên của trường vào tối thứ 6. Quản lý học viên sẽ đưa cho bạn lịch học mới, có hiệu lực vào thứ hai tuần kế tiếp

CIP_8

4. Quy định và hình phạt dành cho học viên (trong lớp học)

Việc trễ và vắng mặt được giám sát bởi quản lý của trường. Mỗi lần học viên đi trễ hoặc vắng mặt, học viên cần thông báo cho giáo viên quản lý của mình. Nếu không thông báo xem như là không phép.

Và các vi phạm này, giáo viên sẽ báo cáo với quản lý của trường. Thời gian cho phép học viên có thể đến muộn là không có quá 10 phút, sau thời gian đó xem như học sinh vắng mặt. Giáo viên có quyền hủy lớp - chấp nhận cho học viên tiếp tục tham gia lớp học hoặc không. Nếu học viên thường xuyên đi trễ và vắng mặt liên tục, quản lý học viên sẽ quan tâm đặc biệt và có những cuộc trao đổi 1:1 để giúp học tư vấn và giải quyết các vấn đề đang gặp phải.

 

5. Bài tập cho học viên CIP

Bài tập cho các học viên CIP dựa trên trình độ và điểm cần cải thiện của từng cá nhân ( tùy trình độ, tùy khóa học). Các bài tập sẽ được chọn tùy theo sắp xếp của từng giáo viên.

 

6. Sau chương trình học hằng ngày

Học viên CIP có thể lựa chọn lớp học nhóm tùy chọn ( Optional ) sau giờ học trên lớp.

CIP cung cấp thêm các bài kiểm tra thử TOEIC, TOEFL vào thứ tư, và IELTS vào thứ năm (trừ các ngày lễ). Các lớp với giáo viên bản ngữ từ 6g30 – 7g15 thứ hai đến thứ năm hàng tuần, mỗi chủ nhật từ 10g30 -12g00. Học viên có thể chọn các lớp tùy thuộc vào nhu cầu  và các chủ đề của lớp học nhóm được thay đổi hằng tháng.

CIP_7

CIP_6

 

7.  Giáo viên nổi được yêu thích tại CIP

Trong số các giáo viên bản ngữ:

T. David đạt danh hiệu Giáo viên tiêu biểu trong năm 2015

T. Lloyd nổi tiếng với lớp nhóm Pronunciation

T. Simon chuyên biệt với giọng Anh đặc trưng

T. Stanley giáo viên người Mỹ gốc Phi phát âm chuẩn và rõ ràng

Giáo viên bản ngữ tại CIP với phương pháp dạy độc đáo dựa theo nhu cầu của từng học viên, vì thế thật khó để nói ai là người được yêu thích nhất. Nói chung, với level A1, A2, chúng tôi khuyên bạn nên chọn lớp pronunciation với giáo viên bản ngữ như T. Lloyd, Rob, David. Còn đối với trình độ học viên B1&2, C1 trường có thể sắp xếp giáo viên phù hợp với yêu cầu của họ.

 

Trong số các giáo viên Philippines:

T. Mariz – Có kỹ năng phát biểu và phát âm chuẩn trong số các giáo viên Philippines

T. Fate – Là chủ trị của các buổi lễ tốt nghiệp, các hoạt động về học thuật tại CIP. Ngoài ra thầy cũng đứng lớp tùy chọn về TOEIC cho học viên

T. Chelle – Cô ấy là một trong những giáo viên có điểm TOP đầu trong kỳ thi TOEIC chính thức

T. Stephen - Người sáng lập và điều hành của chương trình sử dụng tiếng Anh EOP tại CIP và các hoạt động khác của trường.

 

Bạn có thể xem qua phương pháp giảng dạy của giáo viên trong những Video sau:

Giáo viên bản ngữ tại CIP

https://www.youtube.com/playlist?list=PLalboXgJFkUky5wSUSQXvxZX5t-mC50rM

Giáo viên Philippines tại CIP

https://www.youtube.com/playlist?list=PLalboXgJFkUkYP2NXlIT2YA1uKodfcywf

CIP_5

 

8.  Kiểm tra sự tiến bộ hàng tháng của học viên?

Căn cứ vào trình độ đầu vào của học sinh, chúng tôi sẽ cung cấp một bài kiểm tra năng lực hàng tháng bao gồm các kỹ năng như: Ngữ pháp, Viết, Đọc, Từ vựng, Nói và nghe mỗi thứ sáu tuần thứ tư của tháng. Tất cả các bài kiểm tra Speaking được thực hiện bởi các giáo viên bản xứ của CIP. Bạn sẽ có câu hỏi theo trình độ của bạn. Và bạn sẽ có thời gian nhất định để chuẩn bị câu trả lời cho câu hỏi này.

Video:   https://www.youtube.com/watch?v=rI4LGGP6PVA

Tất cả các chủ đề được phát cho học viên bằng giấy. Các câu hỏi thuộc những trình độ khác nhau và đo lường chính xác khả năng tiếng Anh hiện tại của bạn.

CIP_4

 

9. Câu chuyện của học viên từ lời kể của giáo viên

Học viên tên SHOHEI đến từ Nhật Bản của tôi học tại CIP trong 8 tuần khóa IELTS. Trước khi đến đây, anh ta không quen thuộc với các chiến thuật giải đề thi IELTS. Sau khi tham dự các khóa học chuyên sâu, anh ta đã có thể tập trung toàn bộ sức lực và nỗ lực để đối phó với kì thi. Trong lớp, chúng tôi đã chú trọng phần Reading, tất nhiên, ban đầu cũng có những lần thử và gặp không ít sai sót nhưng dần dần anh ta đã nhận ra rằng phần này cũng không khó và cũng dễ quản lý nếu chúng ta có chiến thuật hợp lý. Sau khi tốt nghiệp, anh ấy đã gửi cho tôi một tin nhắn ghi rằng :" Cảm ơn thầy đã dạy em phần reading. Em có thể lấy được số điêm này là nhờ có thầy. Em rất vui về kết quả vì đạt được kết quả tốt là minh chứng cho nỗ lực của thầy trò chúng ta. Phần Listening cũng vậy. Thầy đã dạy cho em những ý tưởng chính cho bài Listening.” Đây là đoạn tin nhắn tôi sẽ không thể nào quên trong cuộc đời giảng dạy của mình. Thật là tự hào và hạnh phúc khi bạn nhận được một lời cảm ơn dù là đơn giản, từ học viên của bạn.

Daiki Koga quyết định học khóa ESL tại CIP. Khi bắt đầu, chúng tôi gần như không thể hiểu nhau vì anh ta không đủ vốn từ vựng. Kỹ năng nghe của anh cũng khá thấp. Thật sự, trong tình huống này, chúng tôi biết rằng nỗ lực hoàn toàn là từ phía anh ấy, còn giáo viên chỉ đóng vai trò giúp Daiki tiến bộ. Và điều kỳ diệu đã xảy ra. Chỉ sau 1 tháng, anh ta có thể nói chuyện với các học viên và giáo viên khác. Daiki đã học được rất nhiều từ và câu mới. Thật là đáng ngạc nhiên. Sau vài tháng sau, anh ta đã không cần từ điển để hiểu điểu người khác nói và cũng có thể bày tỏ ý kiển của mình rõ ràng bằng tiếng Anh. Thứ mà Daiki còn thiếu là sự tự tin và hơi chậm, tôi và một số giáo viên khác đã động viên anh ấy. Anh ta tham gia EOP CHALLENGE và đã cải thiện đáng kể bản thân mình. Daiki cũng đã tham gia kỳ thi DEBATE và chiến thắng. Với tư cách là một giáo viên, đây là một trong số những câu chuyện đáng nhớ trong cuộc đời giảng dạy của tôi. Giúp đỡ mọi học viên trong công việc học tập hàng ngày và khi điều kì diệu xảy ra, mọi thứ sẽ rất tốt đẹp, như trường hợp của Daiki

T.KJ

Tôi có một học viên Nhật lai Brazil tên là Kay Hiratsuka học TOEFl tại CIP.

Anh ta học tại đây 3 lần trong tổng cộng 3 tháng. Khi lần đầu làm bài thi TOEFL tại Nhật, anh được số điểm 60. Anh đã học hành rất chăm chỉ trong thời gian ngắn tại CIP. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc khi anh trở về Nhật. Năm ngoái, anh đạt được số điểm 92 tại kì thi chính thức. Bây giờ Kay đang học tại Washington và vẫn muốn tiếp tục tăng cường kỹ năng tiếng Anh.

T. Chelle

Năm ngoái tôi có một học viên ESL tên là Bill, anh ta đến CIP để cải thiện khả năng tiếng Anh, anh ấy rất trầm lặng vì vấn đề khó khăn trong việc bày tỏ ý kiến bằng tiếng Anh. Động lực cho Bill học là đạt TOEIC 880 để có thể làm việc trong một công ty tốt hơn tại Hàn Quốc. Anh ta đã có nền tảng tiếng Anh khi tham dự lớp học của tôi, tôi đã tập luyện kỹ năng Listening và Speaking cho Bill trong cả lĩnh vực thương mại và giao tiếp hàng ngày. Cuối cùng, khi tốt nghiệp CIP, từ cấp độ 201 anh đã có thể lên được mức 301A. Bill rất vui vì sự tiến bộ chỉ trong 2 tháng này. Anh cũng đã tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh. Khi trở lại Hàn Quốcn, Bill vẫn tiếp tục học tự học TOEIC và đôi khi vẫn gửi cho tôi một số câu hỏi về tiếng Anh để tôi hỗ trợ trả lời. Sau 2 tháng ôn tập, anh đã đạt được số điểm TOEIC 920, vượt qua cả số điểm mong muốn của chính Bill. Bill rất vui vì kết quả và cuối cùng đã vào được một công ty tốt. Bill nhắn với tôi rằng anh rất biết ơn CIP vì nhờ CIP mà anh ta đã có thể đạt được mục tiêu của mình và trở thành một người nói tiếng Anh tốt.

T. Fate

Học viên Annie của tôi vừa mới đã tham dự kỳ thi IELTS Academic và đạt số điểm 6.0. Đây là một cố gắng rất đáng ghi nhận của Annie vì đây mới chỉ là lần đầu thi IELTS của cô ấy. Annie đã tham dự khóa học ESL trong vài tháng trước khi chuyển qua IELTS. Khi mới chuyển qua lớp IELTS, tôi thấy rắng cô ấy đã rất khó khăn để hiểu những từ vựng được sử dụng trong những bài kiểm tra mà tôi cho cô ấy xem. Cô ấy cảm thấy buồn và muốn từ bỏ nhưng tôi đã động viên cô ấy mở rộng vựng của mình và nói rằng điều này sẽ giúp chúng ta hiểu tiếng Anh dễ dàng hơn. Cô ấy nghe theo lời khuyên của tôi, dành rất nhiều thời gian để học tất cả những từ đã học trong lớp, thậm chỉ ở lại rất trễ vào buổi tối để tăng cường kỹ năng, cố gắng sử dụng các từ mới trong giao tiếp với bạn bè. Annie đã hi sinh rất nhiều thời gian chỉ để học tập và nó đã được đền đáp. Tất cả nỗ lực này giúp cô ấy đạt kết quả vượt sự mong đợi. Chúng tôi, các giáo viên của Annie, đã giúp đỡ và động viên cô ấy mỗi ngày, chúng tô cảm thấy rất vui khi chứng kiến những gì Annie đã đạt được và mong muốn cô ấy có thể chinh phục được những giấc mơ của mình.

T. Mariz

CIP_3

CIp_2

 

10. Kế hoạch sắp tới của CIP

Có rất nhiều dự án tại CIP lúc này. Chúng tôi đã thành lập iLab để cải thiện giáo trình và phương pháp dựa trên kỹ thuật onpresent, và cũng để đáp ứng nhu cầu học viên. Giáo viên CIP sẽ trở thành những người đào tạo giáo viên TESOL vào năm 2016 để giúp đỡ những học viên yêu thích tiếng Anh và mong muốn trở thành một giáo viên tiếng Anh tại những nước không phải Bản ngữ. Các mã cấp độ của CIP cũng thay đổi, bây giờ sẽ dựa theo chuẩn CERF (Common Europe Reference Frame), một chuẩn được sử dụng tại các nước bản ngữ tiếng Anh. Điều này sẽ đánh giá đúng hơn trình độ học viên khi họ học tập tại những nước nói tiếng Anh. Chúng tôi luôn cố gắng làm những điều tốt nhất để cung cấp chất lượng tốt nhất trong các lớp học trong cuộc sống học viên hàng ngày và môi trường để giúp học viên thỏa mãn.

CIP_1

 

Thông tin chi tiết về trường CIP: http://www.philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/angeles-clark/cip/

Theo nguồn :  Phil English

CIP
Các tin Khác