Người đảm nhận quản lý thời khoá biểu của các học viên, giáo viên tại Philinter
T. Mel, là nhân viên rất hay đùa, vui vẻ
PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ
T. Mel hàng ngày từ 8h sáng đến 4h30 chiều đều phải kiểm tra liên tục.
Số lượng học viên ở lớp nhóm lớn và lớp nhóm nhỏ có được đảm bảo hay không, có học viên nào không tuân thủ thời gian ở lớp học 1:1 hay không, hàng ngày cô Mel đều phải đi kiểm tra.
Tại Philinter, khi học viên có nguyện vọng, thì ngay lập tức hoặc rất đơn giản có thể thay đổi được thời khoá biểu của mình.
Và đó là nhờ sự quản lý thời khoá biểu của học viên hàng hàng ngày của T. Mel.
Vào thứ 3 và thứ 6, học viên có thể thay đổi thời khoá biểu của mình.
TRƯỜNG HỢP HỌC VIÊN NÀO CÓ THỂ THAY ĐỔI THỜI KHOÁ BIỂU?
- Lớp học hiện tại không phù hợp với học viên
Khi học viên tiến bộ về khả năng tiếng Anh của mình, thì lớp học hiện tại sẽ không còn phù hợp với học viên nữa. Đối với những trường hợp như thế, học viên sẽ được chuyển lên lớp có mức độ khó hơn, trình độ cao hơn.
- Các học viên muốn chú trọng bổ sung nhiều về phần phát âm, ngữ pháp hay hội thoại
Khi bắt đầu nghiêm túc học tiếng Anh, học viên có thể nhận ra được những điểm yếu của bản thân mà trước kia không hề nhận thấy cho đến bây giờ. Tuỳ từng người mà có mỗi hạn chế khác nhau. Học viên vì muốn cải thiện điểm yếu của mình mà mong muốn được chuyển lớp khác.
- Lớp học hiện tại khó quá, bản thân không theo kịp được
Chỉ cần học viên cảm thấy giờ học không thú vị, chán thì có thể đổi thời khoá biểu. Vì khi không có động lực thì rất khó có thể học hiệu quả được.
Vì có T. Mel mà các học viên có thể dễ dàng thay đổi lớp học.
Đối với các học viên vẫn chưa thể quyết định được bản thân nên thay đổi sang lớp học nào thì tốt, thì sẽ nhận được lời khuyên từ T. Mel. Vì cô là người nắm rõ được tất cả các giờ học (hơn 200 giờ học) tại Philinter, nên chắc chắn sẽ đưa ra được lời khuyên chính xác, phù hợp với từng học viên.
Giờ học hay được học viên lựa chọn?
Ngoại trừ tiết 1 vào buổi sáng (từ 8h) và tiết học cuối cùng trong ngày thì các tiết học khác thường được học viên lựa chọn.
Có lẽ vì hầu hết các học viên không muốn phải lật đật vào buổi sáng, hay muốn để đầu óc được nghỉ ngơi vào thời gian cuối cùng ngày đó rồi.
KHOÁ HỌC ĐƯỢC YÊU THÍCH GẦN ĐÂY?
Chúng tôi đã hỏi các giáo viên của trường!!
T.Mel người quản lý thời khoá biểu
Q: Gần đây các học viên thường đổi sang khoá học nào?
A: Nhìn chung, số lượng các học viên đổi sang khoá Intensive Power Speaking (IPS) nhiều.
Q: Học viên nước nào thường đổi sang khoá IPS?
A: Thường là học viên người Việt.
Q: Theo cô, tại sao khoá học IPS lại trở nên được yêu thích đối với người Việt?
A: Học viên người Việt thường nắm chắc về ngữ pháp nhưng nhiều người lại không vận dụng để nói được. Do đó, thay vì học giờ ngữ pháp, học viên có xu hướng chọn khoá IPS với nhiều giờ học Hội thoại.
T. Dan Head Teacher của bộ môn IELTS
Q: Gần đây số lượng học viên theo học khoá IELTS đã tăng lên, vậy học viên quốc gia nào thường lựa chọn khoá IELTS?
A: Có rất nhiều học viên người Đài Loan.
Q: Theo thầy, tại sao học viên Đài Loan thường hay lựa chọn khoá IELTS?
A: Tôi nghĩ, vì học viên Đài Loan thường thi vào các trường Đại học các nước khác nhiều, để vượt qua được phần thi đầu vào thì yêu cầu điểm số IELTS là cần thiết. Ngoài ra, để có thể học tại các trường Anh ngữ ở Úc thì IELTS cũng là một trong những chứng chỉ cần thiết. Số lượng các học viên người Việt có hứng thú với IELTS cũng tăng lên nên đây cũng là khoá học mà nhất định các học viên người Việt nên tham gia.
THỜI KHOÁ BIỂU DÀNH CHO HỌC VIÊN MỚI
Thời gian
|
Hoạt động
|
Nội dung
|
08:00~11:30
|
Kiểm tra trình độ đầu vào
|
Kiểm tra đầu vào tại Study Hall
①Hộ chiếu
②Vé điện tử chiều về
③Ảnh thẻ (5x5cm), phông trắng/ 6 tấm (nếu chưa có, có thể chụp ảnh tại siêu thị lúc đi mua sắm)
④Bút viết
|
11:50~12:30
|
Ăn trưa
|
Tại nhà ăn của trường
|
13:00~14:30
|
Đi mua sắm và đổi tiền
|
Đi cùng với nhân viên của trường, đổi tiền hoặc mua các đồ dùng cần thiết
(Save More: cách trường 5 phút đi ô tô hoặc đi GAISANO MALL)
|
14:30~15:00
|
Thanh toán các khoản phí địa phương
|
Tại văn phòng trường ở tầng 2
|
15:00~17:00
|
Orientation
|
Giới thiệu về trường, giải thích về cuộc sống tại trường học, lúc đi đem theo tài liệu Orientation và bút viết
|
17:30~18:00
|
Ăn tối
|
Tại nhà ăn của trường
|
18:00~22:00
|
Giờ tự do
|
Giờ tự do hoặc nghỉ ngơi
|
*7h50’ sáng hôm sau hãy đến phòng Study Hall để lấy kết quả bài kiểm tra đầu vào và thời khoá biểu.
THỦ TỤC THAY ĐỔI LỚP HỌC
Học viên có thể tự thay đổi lớp học từ thời khoá biểu ban đầu của mình.
Quy trình thay đổi
①Xác nhận lại thời khoá biểu của mình tại văn phòng hoặc trên máy tính ở phòng Study Hall.
②Điền vào đơn “Student class form” được để sẵn ở sảnh của trường, sau đó lấy chữ ký của giáo viên chủ nhiệm và nộp tại văn phòng trường.
Mỗi thứ 3, thứ 6 hàng tuần, nộp trước 17:00!
Trước khi được cho phép đổi lớp, không tự ý tham gia vào lớp của người khác!
QUY TẮC VỀ GIỜ HỌC
Vắng học
Trường hợp cảm thấy không khoẻ, hoặc gia đình tới thăm, không thể tham gia lớp học được, xin vui lòng trao đổi trước với quản lý của trường.
Yêu cầu phải viết và nộp đơn xin vắng học (Confirmation of absence).
Trường hợp vắng học không xin phép trên 2 lần/ tuần, có thể bị phạt mất giờ học của 4 tuần.
Đi học muộn quá 10 phút kể từ lúc giờ học bắt đầu thì bị tính là vắng học. Quá 10 phút ở giờ lớp nhóm thì không được tham gia.
Không đủ 90% tỷ lệ tham gia lớp học, học viên không được nhận giấy chứng nhận kết thúc khoá học.
Thay đổi khoá học
Hãy trao đổi với quản lý của trường xem liệu có thể thay đổi khoá học không.
Đăng ký thay đổi khoá học chậm nhất trước 3 tuần.
Trường hợp phát sinh khoản chênh lệch, xin vui lòng thanh toán trước khi khoá học mới bắt đầu.
Trường hợp khoá học được đổi có chi phí rẻ hơn, nhưng sẽ không được hoàn tiền.
Gia hạn khoá học
Hãy trao đổi với quản lý của trường xem liệu có thể gia hạn khoá học được hay không.
Đơn đăng ký gia hạn phải nộp chậm nhất 4 tuần trước khi khoá học kết thúc.
Chi phí gia hạn, thanh toán chậm nhất 2 tuần trước ngày khoá học gia hạn bắt đầu.
Bài kiểm tra
1, Power Test: tổ chức vào mỗi thứ 2 tuần thứ 2 hàng tháng vào giờ học cuối cùng.
Nội dung thi sẽ chọn 1 trong 3 môn Grammar, Listening & Speaking, Vocabulary.
2, Progress Test: được tổ chức vào buổi sáng thứ 6 tuần cuối cùng hàng tháng.
Nếu học viên không tham gia, sẽ bị huỷ tất cả các giờ học, không cấp chứng nhận.
Ngoài ra
Theo nguyên tắc, vào ngày lễ (bao gồm cả ngày lễ đặc biệt), không có giờ học, sau đó cũng sẽ không có giờ học bổ sung.
Trường hợp bị buộc phải thôi học, sẽ không được hoàn lại tiền.
NỘI DUNG TỪNG KHOÁ HỌC (General ESL, Intensive Power Speaking, Business English)
General ESL
Tất cả các học viên từ 15 tuổi trở lên (học sinh cấp 3) thì đều có thể tham gia khoá học General ESL, tuỳ theo kết quả bài kiểm tra đầu được tổ chức vào ngày đầu tiên, mà chương trình học sẽ được thiết kế phù hợp.
Học viên được chia từ trình độ 101 (Beginner) đến 601 (Advanced), 1 ngày có 4 tiết học lớp 1:1, 2 tiết học lớp nhóm nhỏ (2~8 học viên), 2 tiết học nhóm lớn (~20 người), tổng 1 ngày có 8 tiết học.
Các môn học cơ bản được giảng dạy phù hợp với từng trình độ, bao gồm Listening, Reading, Writing, Speaking, Grammar.
Đặc trưng
Chương trình học linh hoạt dựa trên kết quả đầu và nguyện vọng của học viên, sau khi trao đổi với giáo viên chủ nhiệm và quyết định.
1 ngày có 4 tiết học lớp 1:1, 4 tuần có 80 tiết học 1:1.
Giờ học mẫu khoá General (Sample)
Lớp nhóm nhỏ
|
Môn học
|
Grammar Intermediate/ Ngữ pháp trung cấp
|
Trình độ
|
201-301
|
Nội dung
|
・Phát giấy có ghi một số ví dụ, lấy nhiều ví dụ tương tự, luyện đi luyện lại.
・Nếu học viên chưa nghe hiểu được, sẽ nói chậm lại, rõ từng phát âm.
・Để hiểu rõ được ngữ pháp, đưa ra và giải thích nhiều ví dụ.
・Nếu có từ vựng khó xuất hiện trong bài hoặc tờ in, giáo viên sẽ giải thích bằng các từ vựng dễ hiểu hơn.
Ví dụ xuất hiện từ vựng【lamp】
↓
「Do you know what the lamp is?」Hỏi học viên.
↓
「It is 【handy light】.」chỉ vào đèn huỳnh quang ở phòng học, nhưng cái này không thể cầm đi được đúng không?
↓
Nếu cầm di chuyển được (handy) thì đó là Lamp.
|
Lớp nhóm lớn
|
Môn học
|
Listening/ Speaking cơ bản
|
Lớp
|
Nhóm lớn
|
Trình độ
|
100-201+
|
Nội dung
|
・Giờ học chú trọng Conversation (hội thoại)
- Tuỳ theo chủ đề mà xây dựng hội thoại, phát biểu trước mọi người à Speaking
- Người nghe còn lại ghi chép nội dung của người trình bày à rèn luyện Listening
- Nếu không nghe hiểu được, giáo viên sẽ giải thích từ vựng bằng tiếng Anh.
- Trong hội thoại nếu sai ngữ pháp, giáo viên sẽ đưa ra ví dụ giải thích chi tiết cách dùng, sai ở đâu.
・Ưu điểm lớp học này là nói tiếng Anh trước nhiều người.
・Đối với những người có cảm giác sợ hãi, xấu hổ khi nói chuyện trước nhiều người như liệu bản thân có nói sai ngữ pháp ở đâu không, sai từ vựng ở đâu không, ở lớp học này, học viên có thể tích luỹ được kinh nghiệm Nói bằng tiếng Anh trước nhiều người.
|
Lớp nhóm nhỏ
|
Môn học
|
Phát âm – luyện âm Mỹ
|
Lớp học
|
Nhóm nhỏ
|
Trình độ
|
301
|
Nội dung
|
3 Điểm chính!
- PPP→Practice proper pronunciation. (Luyện phát âm đúng!)
Có nhiều học viên bị ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ khi sử dụng tiếng Anh, nhưng chỉ cần có ý thức luyện tập phát âm đúng thì hoàn toàn có thể nói được tiếng Anh chuẩn! Chỉ bằng cách rèn luyện!
- Don’t be abcent! (Không vắng học!)
Chỉ có thể được giáo viên trực tiếp hướng dẫn luyện tập phát âm trong thời gian giờ học. Hãy quý trọng thời gian trên lớp!
- Only have to speak in English. (Chỉ sử dụng tiếng Anh!)
Học viên cùng nhau hỗ trợ tiếng Anh cho nhau, thì có thể cải thiện được tiếng Anh hiệu quả.
・Các chữ có trọng âm được viết to lên trong giáo trình nên dễ theo dõi, dễ học.
・Giáo viên vừa chỉ từ đó vừa phát âm mẫu, nên học viên có thể vừa nhìn vừa nghe theo.
※ Ví dụ
regret it (regret it) × regret it (regretit) ○
・Nếu dùng sai ngữ điệu thì có thể dẫn đến hiểu sai ý nghĩa nên rất quan trọng với phát âm của tiếng Anh (trọng âm, ngữ điệu).
※ Ví dụ
Hot ( / ) dog→ Xúc xích
Hot dog ( / ) →Con chó đang tức giận
|
Lớp nhóm lớn
|
Môn học
|
Khoa học Cao cấp
|
Lớp học
|
Nhóm lớn
|
Trình độ
|
301
|
Nội dung
|
・Học các từ vựng khoa học bằng tiếng Anh
・Cảm giác như đang tham dự tại giảng đường Đại học ở phương Tây
・Giải thích qua hình vẽ, hình ảnh trên màn hình chiếu.
※ Ví dụ
“Nếu không ăn gì sẽ bị đói bụng” à giải thích cơ chế hoạt động của cơ thể bằng tiếng Anh.
・Giáo viên hướng dẫn là người từng làm y tá nên có các kiến thức về y khoa, vì vậy hoàn toàn có thể học nội dung đó bằng tiếng Anh.
|
Lớp nhóm lớn
|
Môn học
|
Tin tức và xu hướng
|
Lớp học
|
Nhóm lớn
|
Trình độ
|
201
|
Nội dung
|
・Đầu tiên xem các hình ảnh động hay video tin tức
・Sau khi xem, giải thích các từ vựng và tìm hiểu nội dung
・Trên màn hình có cả phần phụ đề, vừa nhìn, vừa đọc, vừa nghe nên có thể hiểu nội dung dễ dàng.
※ Ví dụ
“Phim tài liệu về một người đàn ông Mỹ qua 65 tuổi mới nhận ra bản thân là Gay”
Hình ảnh động về cậu bé có tình yêu với động vật, làm bạn với một chú chim...
|
Intensive Power Speaking (IPS)
Tất cả các học viên, bất kể trình độ nào đều có thể tham gia lớp học. Gồm 5 tiết học lớp 1:1, 2 tiết học lớp nhóm (2~8 người), 2 tiết nhóm lớn (~20 người), tất cả là 9 tiết học một ngày.
Khoá IPS vớ mục đích nâng cao khả năng Speaking cho học viên, nên giờ học sẽ được giáo viên đã trải qua luyện tập đặc biệt đảm nhận giảng dạy, vì vậy số lượng học viên lên khoảng 20 người.
Các môn học được thiết kế nhằm chú trọng vào chỉnh sửa phát âm, cách diễn đạt văn nói, đặc biệt đây là khoá học dành cho các học viên muốn cải thiện kỹ năng nói thực sự của mình.
Đặc trưng
Vì học viên mỗi quốc gia lại có một cách phát âm khác nhau, nên lớp học chỉnh sửa phát âm sẽ được chia theo từng quốc gia.
Vì lớp được giảng dạy bởi giáo viên có chuyên môn cao, trải qua quá trình rèn luyện cao, nên sẽ theo hình thức Đặt trước. (tối đa khoảng 20 người).
Giờ học mẫu khoá IPS (Sample)
Lớp nhóm nhỏ
|
Môn học
|
Power Multimedia
|
Lớp học
|
Lớp nhóm nhỏ
|
Trình độ
|
|
Nội dung
|
・Xem phim và học cách biểu đạt như trong phim, thành ngữ, từ vựng, tiếng lóng.
・Học từ vựng tiếng Anh bản ngữ qua phim ảnh.
・Mục đích chính là tăng vốn từ và biến thành kiến thức của bản thân!
・Mục tiêu là học được các từ vựng, sử dụng Nói như người bản ngữ, như trong giao tiếp hàng ngày.
・Các từ vựng bản ngữ mà thường không có trong giáo trình tiếng Anh tại các trường ở Việt Nam.
・Mỗi tuần đều xem phim hoặc làm bài kiểm tra Listening.
|
Lớp nhóm nhỏ
|
Môn học
|
Thảo luận
|
Lớp học
|
SGC (nhóm nhỏ)
|
Trình độ
|
101-201
|
Nội dung
|
- Nội dung thảo luận sẽ được đưa cho từng học viên, và học viên phải đưa ra ý kiến của mình bằng tiếng Anh và ghi chép lại vào vở.
- Sau khi tất cả học viên viết xong vào vở sẽ trao đổi vở cho nhau.
- Bốc thăm lấy chủ đề, theo thứ tự bốc thăm, học viên sẽ trình bày ý kiến thảo luận của mình.
- Sau khi phát biểu xong, học viên khác lần lượt sẽ phải ứng khẩu trình bày ý kiến của mình.
・Có thể trao đổi ý kiến với nhau với nhiều chủ đề khác nhau.
・Nếu biết cách vận dụng các từ vựng kết hợp với ngữ pháp hay mẫu câu được học trong ngày hôm đó lại với nhau thì có thể nâng cao được kỹ năng diễn đạt tiếng Anh.
|
Business English (tiếng Anh thương mại)
Đây là khoá học dạy tiếng Anh đáp ứng với nhiều nhu cầu khác nhau của người học, như muốn làm việc ở nước ngoài, muốn làm việc cho doanh nghiệp nước ngoài, hay muốn thành bảo mẫu làm việc ở nước ngoài.... Ngoài ra học viên còn được học các nội dung hữu ích cho nhiều hoàn cảnh trong kinh doanh, ví dụ như bí quyết thuyết trình bằng tiếng Anh...
- Chỉ các học viên có trình độ Philinter 201/ IELTS 3.0 / TOEIC 250 trở lên mới có thể đăng ký khoá học này.
- Có thể học các kiến thức tiếng Anh thương mại cơ bản.
- Không chỉ được học về tiếng Anh thương mại, mà còn được học cách đối ứng trong việc sử dụng tiếng Anh trang trọng.
- Khoá học dành cho những học viên có trình độ Philinter 301+/ IELTS 5.0/ TOEIC 600 trở lên.
- Có thể lựa chọn 2 môn học theo đúng nguyện vọng của học viên ở lớp Man to Man.
- Là khoá học chỉ dành cho các học viên có trình độ Philinter 201+ / IELTS 3.5/ TOEIC 400 trở lên.
- Có thể lựa chọn 1 môn học cho lớp Man to Man.
- Học các nội dung tiếng Anh cần thiết đối với các nhân viên, điều dưỡng, kỹ sư... tập trung trong thời gian ngắn.
Giờ học mẫu khóa tiếng Anh thương mại (Sample)
Lớp nhóm nhỏ
|
Môn học
|
Business Talk
|
Lớp
|
SGC (lớp nhóm nhỏ)
|
Trình độ
|
201
|
Nội dung
|
★Khi chuyển tại một câu chuyện đã nghe tới một người khác
1. Vào thứ 2, khi có học viên mới đến, sẽ giới thiệu với nhau. (nếu không có học viên mới thì giáo viên sẽ hỏi học viên đã làm gì vào cuối tuần).
2. Ghi chép lại vào vở bằng tiếng Anh nội dung mà học viên khác giới thiệu. (luyện tập nghe và viết bằng tiếng Anh. Đặc biệt phương pháp này hữu hiệu với các học viên có ý định học Đại học tại các nước nói tiếng Anh).
3. Tiếp theo là truyền đạt các thông tin đã ghi chép được tới học viên khác theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp sử dụng ngôn ngữ của mình.
★ Sửdụng cách nhấn trọng âm vào động từ để chuyển chức năng thành danh từ (đây là cách thường được sử dụng trong Business Talk).
|
Lớp nhóm nhỏ
|
Môn học
|
Presentation (thuyết trình)
|
Lớp
|
SGC (lớp nhóm nhỏ)
|
Trình độ
|
301+
|
Nội dung
|
・Trong giờ học này không chú trọng vào phần trình bày, mà hướng đến tăng các kỹ năng cần thiết, với nội dung được giáo viên đưa ra, học viên không phải nhớ nội dung đó, mà sẽ phải tìm kiến các thông tin liên quan đến chủ đề đó, và luyện tập giải thích bằng tiếng Anh.
・Giáo viên cũng sẽ hướng dẫn cách sử dụng thêm Power point hoặc đưa ra các câu hỏi bổ sung cho bài thuyết trình.
|
Lớp nhóm nhỏ
|
Môn học
|
Research & Report (nghiên cứu & báo cáo)
|
Lớp
|
SGC (lớp nhóm nhỏ)
|
Trình độ
|
301+
|
Nội dung
|
1. Nghe tiếng Anh từ một Audio.
2. Ghi chú lại các thông tin đã nghe được vào vở bằng tiếng Anh.
3. Luyện tập truyền đạt các nội dung đã nghe được bằng cách trực tiếp hay gián tiếp.
※ Ví dụ
Trong đoạn băng nghe có nói là「Today I will talk about~」
Sau khi nghe được thì sẽ tường thuật lại:
「He said~」× 「According to the radio, he will talk about~」○
・Ngoài ra, giáo viên cũng sẽ hướng dẫn cách ghi chú vào vở như thế nào để có hiệu quả như đối với các bài giảng trong trường Đại học ở các nước nói tiếng Anh.
※ Ví dụ
・Sự tiện lợi khi ghi chép ngắn gọn lại một câu văn dài
・Việc nghe được toàn bộ 1 câu văn dài thực sự khó, nên rất quan trọng khi sử dụng các ký hiệu như mũi tên trong lúc ghi chép.
|
Lớp nhóm nhỏ
|
Môn học
|
BBC/CNN/ Documtentary
|
Lớp
|
SGC (lớp nhóm nhỏ)
|
Trình độ
|
201
|
Nội dung
|
・Mỗi tuần xem 2 Video
1. Trước khi xem một đoạn Video, học viên sẽ được học cách nghe lấy thông tin, các từ vựng xuất hiện trong đoạn phim và ý nghĩa.
2. Đặt ví dụ với các từ vựng đã học, và sẽ nhớ được lâu hơn.
3. Khi đã nhớ ý nghĩa của các từ vựng, học viên sẽ theo dõi đoạn video.
4. Sau khi xem xong, giáo viên sẽ đưa ra một số câu hỏi liên quan đến nội dung.
5. Học viên trả lời câu hỏi và phải chú ý đến việc sử dụng đúng ngữ pháp, phát âm chuẩn.
|
Business Presentation
Các học viên khoá Business English khi tốt nghiệp phải có 1 bài thuyết trình trước các giáo viên và hơn 40 học viên khác. Đây là trở ngại lớn nhất của các học viên khoá tiếng Anh thương mại.
Khái quát
Giáo viên sẽ chuẩn bị sẵn một số chủ đề, học viên có thể lựa chọn 1 trong số đó để làm chủ đề cho bài thuyết trình của mình. Vì không phải được nói tự do theo chủ đề mà mình thích, nên đối với học viên, việc chuẩn bị nội dung hoàn toàn không hề dễ dàng.
Chi tiết
Mỗi học viên sẽ có 25 phút để trình bày. Học viên nói rằng việc bị nhiều ánh mắt của giáo viên, học viên khác theo dõi, 1 mình phải đứng trên bục để thuyết trình quả thực rất hồi hộp, lo lắng, vì vậy nói tiếng Anh trong hoàn cảnh như thế này, thật sự là một sự dũng cảm.
25 phút còn lại sẽ dành cho giáo viên và các học viên khác đưa ra câu hỏi để trả lời. Các giáo viên có thể hỏi ngẫu nhiên bất kỳ từ vựng nào đã được sử dụng trong bài thuyết trình, và kiểm tra cả phần phát âm của học viên, đồng thời kiểm tra học viên có hiểu ý nghĩa của từ vựng đó hay không. Ngoài ra, cũng sẽ có những câu hỏi hỏi về nội dung tổng quát của bài thuyết trình, học viên sẽ không có bất kỳ sự chuẩn bị nào mà phải ứng biến ngay lúc đó. Đây là phần thực sự rất khó đối với các học viên.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SAU GIỜ HỌC
Tại Philinter, vào các ngày trong tuần, sau giờ học, tận dụng khoảng thời gian đến bữa ăn tối (17:00~117:30) trường tổ chức nhiều hoạt động khác nhau.
Khác với các giờ học, học viên có thể vừa sử dụng tiếng Anh, vừa tạo được niềm vui cho bản thân, hơn nữa, đây cũng là thời gian mà học viên và giáo viên có thể giao lưu, tương tác với nhau.
MỘT SỐ GIÁO VIÊN TIÊU BIỂU TẠI PHILINTER
T.Nino
Thầy Nino là giáo viên rất nghiêm khắc. Tuy nhiên, vì thế mà tham gia lớp học của thầy, trình độ tiếng Anh thực sự được cải thiện và tiến bộ rất nhiều. Thầy cũng thường hay nói đùa, tạo không khí lớp học vui vẻ, nói không ngoa là một người thầy tuyệt vời. Đây là Head Teacher của khoá học General ESL. Hầu hết giờ học của thầy là các học viên khoá tiếng Anh thương mại. Thầy cũng là người quản lý hệ thống âm thanh của Philinter. Hay các video giới thiệu của Philinter cũng đều được thiết kế, đạo diễn bởi thầy. Có thể nói thầy cũng là Head của bộ phận IT.
T. Lovery
Nói về phát âm, về khả năng diễn đạt, về mức độ thú vị, giờ học của cô Lovery luôn được xếp hạng đầu.
Và cô cũng là 1 trong các giáo viên đứng ra thuyết trình giới thiệu về trường cho những khách hàng từ các công ty tới tham quan trường. Cô thường sử dụng tài liệu các bộ phim làm sinh động giờ học, hướng dẫn học viên cách sử dụng các từ ngữ diễn đạt hàng ngày hay tiếng lóng cho đến hỗ trợ học viên cải thiện kỹ năng Speaking và chỉnh sửa phát âm.
Các bài viết trên Blog hay Facebook của trường phần nhiều cũng được viết bởi cô Lovery.
T.Ken
Là một thầy giáo luôn vui vẻ và thú vị. Là thầy giáo yêu âm nhạc, đam mê âm nhạc nên thường nghe nhạc vào những lúc rảnh rỗi. Thầy cũng rất giỏi ở bộ môn nhảy. Thầy Ken cũng thường sử dụng âm nhạc vào giờ học của mình, vừa tạo không khí vui vẻ vừa học tiếng Anh. Và cũng là một trong các giáo viên được nhiều học viên yêu mến, lựa chọn.
T.Dan
Thầy Dan là một người thầy nghiêm khắc trong lúc học tập, giảng dạy, nhưng lại vui vẻ, hay đùa, hay làm cho học viên phải cười. Hiện tại thầy đang đảm nhận vị trí Head Teacher của bộ môn IELTS. Là người thầy chắc chắn sẽ đồng hành cùng học viên, đặc biệt trong những khi học viên gặp khó khăn, loay hoay chưa thể giải quyết được, là một người thầy rất đáng tin cậy của học viên.
T. Shelsa
Cô Shelsa chủ yếu dạy bộ môn phát âm. Là một trong những giáo viên đảm nhận giờ học dạy phát âm trình độ cao tại Philinter. Để tham gia được lớp học âm Mỹ của cô, các học viên bắt buộc phải làm một bài kiểm tra trước đó và phải vượt qua nó. Lớp học của cô hoàn toàn không hề dễ dàng để tham gia.
Tuy nhiên các học viên tham gia lớp học của cô thì luôn có sự tiến bộ vượt bậc về phần phát âm.
CÁC HÌNH THỨC TỔ CHỨC BÀI KIỂM TRA GẦN ĐÂY
Tuỳ vào thời gian học viên theo học ở trường mà phải tham gia vào các bài kiểm tra trình độ học viên theo từng tuần/ tháng. Từ đó, giáo viên và trường có cơ sở để định hướng phương pháp học tập hiệu quả, phù hợp với từng học viên.
Power test
Tổ chức vào thứ 6 tuần thứ 2 hàng tháng, vào giờ học cuối cùng trong ngày.
Đề thi sẽ chọn 1 trong 3 môn Word/ Grammar/ Listening.
Dành cho tất cả các học viên.
Progress test
Tổ chức vào thứ 6 tuần cuối cùng hàng tháng, dành cho tất cả các học viên.
Bài kiểm tra với nội dung gồm 5 môn Grammar, Listening, Speaking, Reading, Vocabulary.
Tùy theo kết quả bài kiểm tra mà học viên có thể tăng trình độ và điều chỉnh lớp học cho phù hợp với trình độ của học viên.
Tất cả các học viên bắt buộc phải tham gia.
Chi tiết về trường PHILINTER: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/cebu/Philinter/
Theo nguồn: Phil English