Phỏng vấn trường Anh ngữ A&J - Thành phố Baguio!

pv-truong-aj

Trước hết Phil English xin cám ơn đại diện trường Anh ngữ A&J đã ghé thăm, nhân cơ hội này Phil English xin phép được phỏng vấn nhanh đến quản lý học viên Việt Nam để cập nhập thêm thông tin về trường nhé!

P.E: Chào bạn, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân và trường được không ạ?

A&J: Dạ em là Cindy - Quản lý học viên Việt Nam của trường Anh ngữ A&J tọa lạc tại thành phố Baguio. A&J được thành lập và quản lý bởi giám đốc người Hàn và Phó giám đốc người Mỹ, với quy mô khoảng 70 học viên. Quy mô này khá nhỏ nên học viên tại trường sẽ được chăm sóc một cách chu đáo nhất.

P.E: Được biết A&J đã tiến hành thay đổi cơ sở vật chất trong năm nay. Bạn hãy chia sẻ thêm về điều này để mọi người cùng biết nhé.

A&J: Hiện tại A&J đang nâng cấp tất cả về cơ sở hạ tầng. Tất cả các loại phòng của ký túc xá đang được tu sửa lại, tới thời điểm hiện tại trường đã sửa được khoảng 50% và sửa theo hình thức cuốn chiếu để đảm bảo việc sinh hoạt của học viên. Một tin vui nữa là các phòng đều được trang bị thêm tủ lạnh, máy hút ẩm, bàn học, đèn học và tủ quần áo.

Ngoài ra, con đường phía trước, nơi học viên vẫn đi qua để đến trung tâm thương mi vào cuối tuần đang được mở rộng hơn. Nhờ đó, A&J đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ học viên về ký túc xá cũng như là việc sinh hoạt, học tập tại trường.  

phong-van-aj-ktx

Ký túc xá phòng 3 và phòng 4 của trường A&J

P.E: Các khoá học thế mạnh của A&J hiện nay là gì?

A&J: Dạ theo em điểm mạnh của các khóa học bên trường bao gồm cả ESL và IELTS. Mặc dù học phí khá thấp nhưng trường vẫn đảm bảo được số giờ học mỗi ngày khá cao. Dự định của A&J sang năm sau là sẽ chuyển 2 tiết nhóm của khoá khóa Power ESL thành một tiết 1 kèm 1 để học viên có thời gian tương tác với giáo viên nhiều hơn.

Và đặc biệt là khóa học IELTS đảm bảo điểm đầu ra không cần điểm đầu vào, được coi là khóa học riêng biệt của A&J. Theo đó, nhà trường s đào tạo miễn phí từ căn bản đến khi học viên đạt được điểm số đầu vào tối thiểu là 4.0 để có thể tham gia vào khóa đảm bảo.

P.E: Cindy có thể nói rõ hơn về khóa học IELTS đảm bảo này không?

A&J: Dạ, hiện tại trường đang tổ chức hai khóa học đảm bảo song song với nhau là khóa học đảm bảo có yêu cầu đầu vào và không yêu cầu đầu vào.

Thời lượng tiết học của 2 khoá này là như nhau ạ, đều bao gồm 6 tiết 1:1, 1 giờ lớp buổi tối (lớp Speaking & Writing với giáo viên bản ngữ), 30 phút Dictation và 1 giờ kiểm tra từ vựng.

Học viên tham gia 2 khóa học này phải tuân thủ các quy định của trường. Mỗi sáng, học viên phải tham gia bài kiểm tra chính tả dưới dạng đề thi IELTS Listening tầm 15 phút vào lúc 8 giờ. Buổi tối, học viên bắt buộc tham gia lớp học về Vocabulary để bổ sung thêm từ vựng.

Thời gian và điểm số đảm bảo tương ưng như sau:

• Điểm đầu vào 4.0 – thời gian học 12 tuần: Nhà trường đảm bảo 5.5

• Điểm đầu vào 4.0 – thời gian học 20 tuần: Nhà trường đảm bảo 6.0

• Điểm đầu vào 4.0 – thời gian học 24 tuần: Nhà trường đảm bảo 6.5

Thông thường thì học viên có trình độ 4.0 trở lên sẽ tham gia vào khoá đảm bảo có yêu cầu đầu vào. Tuy nhiên nếu học viên chưa đủ trình độ 4.0 hoặc trình độ nghe, hiểu chưa tốt, chưa làm quen với IELTS bao giờ thì học viên sẽ được tham gia lớp học giao tiếp kết hợp pre IELTS miễn phí cho đến khi đạt được điểm số 4.0. A&J không giới hạn số lượng thời gian học miễn phí này, học viên có thể học đến khi đạt được kết quả, và chỉ phải chi trả chi phí ăn ở tại trường (600-800$ tùy phòng/ tháng). Trên thực tế, đối với các học viên sơ cấp, chỉ mất khoảng 4-8 tuần là có thể tham gia khóa IELTS đảm bảo.

Đối với những học viên học đang tham gia khóa học miễn phí để đạt 4.0, nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra lại hàng tháng, nhằm rèn luyện cách thức làm bài thi IELTS và căn cứ vào kết quả kiểm tra để điều chỉnh tăng giảm các lớp học tương ứng với từng kĩ năng, giúp học viên phát triển đồng đều hơn.

Đối với học viên đã đạt được điểm số đầu vào thì dĩ nhiên mình có thể tham dự vào khóa IELTS đảm bảo. Hằng tuần, các bạn sẽ được thi thử Mock test để kiểm tra sự tiến bộ và cọ sát với bài thi.

Mọi người cũng lưu ý giúp em là mặc dù A&J thuộc hiệp hội BESA nhưng trường vẫn cho phép học viên nhập học hàng tuần. Nếu không nhập học đúng lịch của BESA, Cindy sẽ hướng dẫn các bạn học viên tự túc di chuyển về trường (khá dễ J).

Chi phí khóa học IELTS đảm bảo không bao gồm lệ phí thi, vì vậy học viên phải tự chi trả chi phí này, thời điểm hiện tại lệ phí thi IELTS tại Baguio là 10.680 PHP.

phong-van-aj-dam-bao-diem

P.E: Nếu học viên không đạt được mức điểm như cam kết thì nhà trường sẽ như thế nào?

A&J: Đối với học viên không đạt được số điểm IELTS như đã cam kết thì nhà trường sẽ hỗ trợ học phí cho học viên sau khi thi cho đến lần thi kế tiếp. Học viên chỉ tự chi trả chi phi ăn, ở, chi phí địa phương mà thôi. Bên cạnh đó, nhà trường cùng với giáo viên cũng sẽ tích cực nghiên cứu, tìm ra nguyên nhân và giúp học viên khắc phục yếu điểm trong thời gian ngắn nhất.

P.E: Nhiều người cho rằng chương trình IELTS đảm bảo sẽ tốt hơn IELTS thông thường. Vậy thực tế là như thế nào?

A&J: Đó là một sai lầm ạ Thực tế nội dung lớp học, chương trình IELTS đảm bảo và IELTS thường là như nhau, không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên khi tham gia khóa học IELTS đảm bảo thì nội quy sẽ khắt khe hơn, giúp học viên có được khuôn khổ nhất định, và bắt buộc tham gia các lớp học, bài kiểm tra đầy đủ. Điều này rất phù hợp với các bạn cần có sự theo sát cũng như là sự quản lý chặt chẽ để tiến bộ nhanh hơn. Ngược lại nếu các bạn có khả năng tự học thì đảm bảo hay không đảm bảo gì, kết quả vẫn sẽ tốt như nhau.

Bên cạnh đó, để có thể đạt được mục tiêu mong muốn, Cindy nghĩ rằng các bạn nên chấp nhận đánh đổi sự thỏa mái của mình bằng việc hòa vào kỷ luật chung của tường.

P.E: Để giảng dạy IELTS thì đội ngũ giáo viên rất quan trọng. Vậy đội ngũ giáo viên của trường được training như thế nào nhất là giáo viên IELTS?

A&J: Đầu tiên để trở thành giáo viên của A&J thì cần phải trải qua những bước sàn lọc khắt khe vì vậy em tự hào là trường có chất lượng giáo viên rất tốt. Đối với giáo viên IELTS, các thầy cô sẽ được traning định kì ở Bristish Council. Một vài giáo viên sẽ lên thẳng Manila để nhận sự training, đảm bảo luôn duy trì kĩ năng giảng dạy của mình.

P.E: Bằng kinh nghiệm của bản thân em, em có thể chia sẻ những kỹ năng giúp học viên Việt có thể thích nghi và học tập tốt hơn ở Philippines được không?

phong-van-quan-ly-aj-tai-pe

Ms. Cindy – quản lý VN tại A&J

A&J: Rất sẵn lòng ạ. Dạ đầu tiên các học viên phải chuẩn bị một tinh thần và sức khoẻ thật tốt. Sau đó là chú ý bổ sung từ vựng đủ để giao tiếp, tránh tình trạng căng thẳng và mệt mỏi những ngày đầu mới qua trường. Đồng thời việc chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi sang Philippines cũng giúp các bạn tự tin hơn, nhanh có bạn mới, đỡ nhàm chán và việc học cũng diễn ra thuận lợi, tiết kiệm thời gian hơn.

Ngoài ra, các bạn phải chú ý thời tiết nơi mình theo học. Ví dụ như Baguio có những tháng nhiệt độ xuống rất thấp, các bạn cần chuẩn bị quần áo ấm, áo dài tay, mũ nón, ô dù... Còn có cả một số loại thuốc thông dụng, thuốc bôi ngoài da tránh côn trùng và đừng quên kem chống nắng bởi vì dù trời lạnh nhưng Baguio là cao nguyên, gần mặt trời hơn nên là cũng dễ đen da hơn.

Cuối cùng là học hết sức chơi hết mình. Các bạn phải thật chăm chỉ, đừng ngại hỏi và mạnh dạn sử dụng tiếng Anh thường xuyên. Cuối tuần thì cũng nên thư giãn, giải trí để giúp đời sống du học của mình thêm phong phú và nhiều kỹ niệm hơn.

Tham khảo thêm về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/a-j/

Theo nguồn: Phil English

A&J
Các tin Khác