[CBOA] Lời khuyên thiết thực cho du học sinh từ thầy John Ray

cboa-loi-khuyen-tu-thay-john

Khi lên kế hoạch du học tiếng Anh đặc biệt là nếu bạn muốn tìm một môi trường quốc tế như Philippines để học tập thì có rất nhiều điểm cần phải xem xét như: Tính an toàn, chất lượng trường học, chất lượng giáo viên, các yếu tố hỗ trợ… Tâm lý chung của mọi người là mặc dù đã xác thực thông tin nhưng vẫn còn rất băn khoăn. Đừng lo, hãy lắng nghe chia sẻ của thầy John Ray đến từ trường Anh ngữ Cebu Blue Ocean (CBOA) - Một trong những giáo viên xuất sắc và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy cho các học viên quốc tế tại trường.

Xin chào, Tôi là John Ray và tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh, Tôi thường dạy các mẫu câu, thành ngữ và luyện kĩ năng nói cho học viên. Ngoài giảng dạy theo giáo trình, tôi cũng thường xuyên đan xen tổ chức các hoạt động theo chủ đề và sở thích để giúp các bạn học viên cảm thấy hứng thú hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng tạo môi trường thực hành để các bạn nhớ được những gì mình đã học một cách hiệu quả nhất. Với kĩ năng nói, tôi đưa ra tình huống để học viên phát triển ý tưởng hoặc phỏng vấn để học viên trả lời. Trong các lớp về mẫu câu và thành ngữ, tôi luôn tạo ra trò chơi của riêng như chơi cờ, săn tìm kho báu hoặc các trò chơi may mắn. Bằng các hoạt động đó, tôi có thể đánh giá và giúp họ học tập bằng cách thảo luận.

Và nếu bạn đang có kế hoạch du học tiếng Anh tại Philippines thì những lời khuyên dưới đây của thầy John sẽ dành cho bạn.

cboa-loi-khuyen-tu-thay-john-1

Điều khó khăn nhất khi học tiếng Anh là gì?

Tôi nghĩ rằng không có câu trả lời chính xác cho tất cả mọi người về vấn đề này vì mỗi người đều có những khó khăn khác nhau ví dụ như thói quen phát âm khác nhau, vốn từ vựng khác nhau… Khi tiếp xúc với học viên, những giáo viên có kinh nghiệm đều có thể nhận biết những điểm yếu của từng bạn và đưa ra lời khuyên cùng phương pháp giảng dạy phù hợp.

Học viên nên làm gì để vượt qua nỗi sợ tiếng Anh?

Với vấn đề này thì bản thân tôi có 3 lời khuyên dành cho các bạn:

Nên hiểu và chấp nhận rằng nỗi sợ là điều hết sức bình thường trong cuộc sống, việc của bạn là phải can đảm để đối mặt với nó.

Công nhận những sai lầm và khó khăn đều là một phần của việc học tập.

Hãy cố gắng làm cho Tiếng Anh trở thành một thói quen vui vẻ hàng ngày, thuận tiện và thiết thực.

Khi bạn quen với việc sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy sự can đảm để chinh phục nỗi sợ nói tiếng Anh của mình. Vì vậy, bất cứ khi nào có cơ hội thực hành tiếng Anh, hãy nắm bắt lấy nó. Đừng lo lắng về việc phát âm sai, không đúng chính tả,... chẳng ai đánh giá đó là xấu cả. Chỉ khi bạn nói ra thì giáo viên mới có thể biết để chỉnh sửa cho bạn.

Làm thế nào để giáo viên hỗ trợ học viên nhút nhát và thiếu tự tin?

Với trường hợp của tôi, tôi nghĩ rằng một trong những chiến lược tốt nhất để giúp đỡ những học viên nhút nhát đó là hãy xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa người học và giáo viên. Tôi cho các học viên của mình thấy rằng tôi thực sự quan tâm đến họ, và thường xuyên động viên cũng như thử thách họ trò chuyện nhiều hơn với mọi người.

Làm thế nào để học viên có thể cái thiện phát âm?

Về cơ bản, bạn cần phải thực hành nhiều vì phát âm là thói quen không thể cải thiện trong một sớm một chiều. Trong mỗi bài học tôi đều nhắc nhở học viên các từ mà họ hay phát âm chưa đúng và khuyên họ luyện tập thêm vào buổi tối.

cboa-loi-khuyen-tu-thay-john-2

-- Lời khuyên cá nhân dành cho học viên –

Công việc giảng dạy rất thú vị và đầy thách thức vì tôi gặp được rất nhiều học viên khác nhau. Mỗi người lại có một cá tính khác nhau. Học một ngôn ngữ không quá phức tạp, hãy lạc quan nhìn vào những điều tích cực, đối mặt với nỗi sợ hãi và thật tập trung. Sự tự tin chính là chìa khoá của việc học tiếng Anh. Đừng sợ phát âm sai, không đúng cấu trúc câu, trình độ chưa cao… Tất cả mọi người học tiếng Anh đều đã từng như vậy. Điều quan trọng là bạn luôn nhìn nhận mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

cboa-loi-khuyen-tu-thay-john-3

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe các chia sẻ của tôi. Hãy đến CBOA để cải thiện khả năng tiếng Anh của mình các bạn nhé.

Xem thêm chi tiết về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/cebu/cebu-blue-ocean/

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác