Phỏng vấn quản lý học viên tại trường Anh ngữ HELP Longlong

HELP Longlong từ lâu đã không còn là cái tên xa lạ đối với học viên Việt Nam. Với kinh nghiệm và thành tích mà trường đạt được trong hơn 20 năm qua, các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng giáo viên và chương trình đào của trường.

Hôm nay, Phil English lại có dịp được gặp gỡ quản lý học viên mới của HELP Longlong - Chị Helen. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi trò chuyện với chị ấy để cập nhật thêm các thông tin mới về trường nhé.

pv-qlhelp-1

PE: Em chào chị, được biết là chị là quản lý mới của trường thay cho bạn Mia. Vậy chị có thể giới thiệu qua cho mọi người biết về mình được không ạ?

Helen: Chào em, chị là Đào và tên tiếng Anh của chị là Helen, chị vừa tiếp nhận công việc quản lý học viên tại trường HELP LongLong – thành phố Baguio thay cho Mia từ giữa tháng 12 đến giờ. Rất vui được nói chuyện với em ngày hôm nay.

PE: Mới làm việc ở HELP được một thời gian ngắn, chị thấy công việc hiện tại có khó khăn gì không?

Helen: Được đón nhận những điều mới mẻ, được nâng cao kiến thức tiếng Anh, được làm việc và học hỏi từ môi trường làm việc quốc tế, trải nghiệm công việc trong ngành giáo dục là một may mắn của chị. Cho nên đến nay chị chưa thấy có khó khăn lớn nào cả, chị đang cố gắng học hỏi thật nhiều để hỗ trợ các bạn học viên và công việc của mình một cách tốt nhất.

PE: Em được biết chị đã từng là học viên của trường vậy đặt vị trí là một học viên thì chị nhận xét như thế nào về HELP. Có điều gì mà chị chưa hài lòng và mong muốn thay đổi không?

Helen: Hì, đúng rồi. Chị đã từng học ở HELP 5 tháng nên chị cảm nhận mọi thứ ở trường đều ổn với một học viên có mục tiêu muốn cải thiện vốn tiếng Anh và môi trường học cách xa với cám dỗ ở những trung tâm thành phố. Đặc biệt HELP giúp học viên nhiều trong việc rèn luyện tính kỷ luật, tác phong và khả năng cải thiện vốn từ vựng. Chỉ có điều chị chưa thấy hài lòng về ẩm thực và chị nghĩ cũng rất khó có thể làm vừa lòng tất cả mọi học viên.

PE: Hiện tại thì trường có bao nhiêu học viên Việt Nam và khóa học nào được các bạn chọn nhiều nhất ạ?

Helen: Trường trung bình có khoảng 30 học viên Việt Nam, các khóa học được lựa chọn chủ yếu là các chương trình IELTS Basic, Intermediate và Advanced.

PE: HELP Long Long là địa điểm thi IELTS chính thức của IDP, vậy lợi thế của các bạn học viên học tại HELP là gì ạ? Nếu số lượng học viên đăng ký thi IELTS ít thì trường vẫn sẽ tổ chức thi tại trường hay dời qua 1 địa điểm khác.

Helen: Với những lợi thế là trung tâm khảo thí được ủy quyền chính thức của IDP, học viên học tại HELP Longlong sẽ được:

• Học tập, thi thử và thi chính thức tại trung tâm khảo thí tại trường.

• Đào tạo bởi đội ngũ giáo viên chất lượng cao, tối thiểu IELTS 8.0 (thầy cô thường xuyên tham dự các buổi đào tạo từ IDP).

• Tài liệu được sử dụng từ nguồn tài liệu IDP.

• Thi thử và đánh giá hàng tuần để nâng cao band điểm.

• Tư vấn và giải đáp thắc mắc bởi các Trainer từ IDP.

Thông thường các kỳ thi được tổ chức tại trường sẽ diễn ra đúng như lịch trình, tuy nhiên một số thời điểm, để đảm bảo sự tổ chức diễn ra phù hợp, kỳ thi có thể được tổ chức tại địa điểm bên ngoài.

PE: Như đã chia sẻ ở trên thì HELP đã có kinh nghiệm hơn 20 năm giảng dạy vậy trường có các bài thi định kỳ hay training cho giáo viên không? Làm thế nào để trường đảm bảo được chất lượng giảng dạy của thầy cô giáo qua các năm ạ?

Helen: Toàn bộ các thầy cô đều phải tham gia bài thi IELTS 2 tháng/ lần để đánh giá sự cải thiện về chuyên môn. Từ đó, các thầy cô sẽ được chia lại vào các lớp training để củng cố và nâng cao thêm kiến thức.

Bên cạnh bài kiểm tra IELTS với yêu cầu nhất định, thầy cô còn liên tục nhận được các feedback từ học viên, từ đội ngũ quản lý học thuật, quản lý quốc gia để cải thiện và nâng cao chất lượng.

pv-qlhelp-2

PE: Em thấy đồ ăn ở HELP không được đánh giá cao như các trường Anh ngữ khác, vậy trường đã làm thế nào để khắc phục điều này? So với năm 2019, trường đã cải thiện được chất lượng đồ ăn chưa ạ?

Helen: Như chị thấy thì chất lượng đồ ăn của trường ở mức khá, đồ ăn trong trường cần có một sự tương đồng nhất định giữa ẩm thực các quốc để học viên ăn hợp khẩu vị và thói quen.

Có nhiều lý do dẫn đến sự khó khăn trong ăn uống của học viên, có thể nêu ra:

• Học viên khó ăn, không thích nghi được cách ăn uống.

• Học viên chủ quan trong định hướng và kỳ vọng nhiều về đồ ăn.

• Học viên sinh hoạt giờ giấc thiếu khoa học, dẫn tới mất khẩu vị ăn uống…

Trường hiện tại đang sắp xếp để tiến hành khảo sát và nâng cao chất lượng đồ ăn, với mong muốn rằng đem đến cho học viên điều kiện ăn uống tốt hơn.

PE: Địa điểm của trường nằm cách xa so với trung tâm thành phố, phương tiện di chuyển không nhiều và thuận tiện, chị có nghĩ đây là một điểm yếu đối với trường không?

Helen: Vị trí địa lý của trường đem lại cho trường nhiều lợi thế hơn sự bất tiện. Cách biệt với thành phố giúp học viên xây dựng được tư tưởng học tập, tạo nên môi trường yên tĩnh chuyên chú cho học tập, không khí trong lành và mát mẻ cũng tạo sự thoải mái.

Cuối tuần trường cũng thường xuyên có các chuyến xe đưa đón học viên giữa trường và trung tâm thành phố.

pv-qlhelp-3

PE: HELP, MONOL và PINES là 3 trường Anh ngữ lâu đời và nổi tiếng nhất tại Baguio. Vậy điều gì khiến HELP thực sự nổi bật và làm nên sự khác biệt so với MONOL và PINES ạ?

Helen: Trong thời gian gần đây, cùng với sự nỗ lực và cố gắng của các trường Anh ngữ chung trên toàn Philippines, sự khác biệt giữa các trường đã trở nên thu hẹp và không còn quá cách biệt, đặc biệt là trong khu vực với phạm vi nhỏ như Baguio.

HELP vẫn tự hào là trường có chất lượng giảng dạy hàng đầu tại Philippines, đội ngũ quản lý kinh nghiệm, vị trí địa lý phù hợp cho viêc học, trung tâm khảo thí được ủy quyền và lịch sử vận hành phát triển lâu đời nhất tại Philippines.

Những điểm này đã đang và sẽ vẫn là những điểm HELP hướng tới, duy trì và phát triển trong thời gian tới.

PE: Cảm ơn những chia sẻ rất đáng quý từ chị, em xin phép hỏi thêm câu cuối cùng. Trong năm 2020, trường có định hướng hay thay đổi gì mới không? Chị có thể bật mí cho các bạn học viên cập nhật thông tin không ạ?

Helen: Định hướng phát triển của trường vẫn hướng tới việc phát triển sâu về chương trình và chất lượng giảng dạy.

Do đó năm 2020, trường có thể cung cấp thêm chương trình và khóa học mới, đặc biệt là đẩy mạnh sự kết nối giữa các thành viên trong tổ chức giáo dục HELP (Cao đăng Concordia, Trung tâm Online, Trường liên cấp quốc tế Gentry cùng HELP English). Các thông tin cụ thể sẽ được thông báo và cập nhật tới các bạn học viên sớm nhất.

PE: Cảm ơn chị vì đã dành thời gian để trò chuyện với em ngày hôm nay. Chúc chị sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.  

Và nếu các bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về trường HELP LongLong, thì các bạn hãy liên hệ với Phil English để nhận được sự tư vấn tận tình và chính xác nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi

Tham khảo thêm về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/help-long-long/

 

Theo nguồn: Phil English

HELP Longlong
Các tin Khác