Quản lý Justin - Luyện tập sẽ giúp bạn hoàn hảo!

Mr. Justin – Tổng quản lý tại PINES Cooyeesan

Xin chào các bạn! Tôi tên là Justin. Tôi giữ chức vụ tổng quản lý đã được hơn 3 năm. Bên cạnh công việc chính, tôi từng có kinh nghiệm giảng dạy TOEFL, TOEIC, TOEIC Speaking và phát âm cho học viên Hàn Quốc. Niềm đam mê của tôi chính là dạy học và giúp đỡ những bạn mới còn bỡ ngỡ, chính điều đó đã động viên tôi liên tục nghiên cứu để làm thế nào có thể giảng dạy hiệu quả hơn. Nhiệm vụ của tôi là tập trung tương tác với học viên, tìm ra những lo lắng của họ, giải quyết chúng và lên lịch học, hướng dẫn học viên mới và những vấn đề có liên quan khác.

Tôi đến Philippines khi còn là một cậu thiếu niên, lúc ấy tôi chỉ vừa mới tốt nghiệp đại học Saint Louise, chuyên ngành khởi nghiệp. Có rất nhiều học viên đang chuẩn bị nhập học tại các trường đại học của Philippines và kinh nghiệm của tôi sẽ giúp ích cho họ - những người hứng thú với việc sống và học tập tại đất nước này.

Tôi thật sự mãn nguỵen khi nhìn thấy học viên của mình hòa nhập với bạn bè nước ngoài với sự tự tin. Và tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều người bạn đa quốc tịch hơn nữa đến với Pines và trao đổi văn hóa trong khi cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình.

Chia sẻ mơ ước là chia sẻ những thành công!

Justin Lee

 

Kiểm tra đầu vào cho học viên mới và lên lịch học

Bảng dưới đấy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch trình của học viên mới đến. PINES chia mỗi kỳ học là 4 tuần. Học viên thường sẽ đến sân bay Manila và trường sẽ đón vào ngày cố định theo nhóm. Để đón học viên, nhân viên của chúng tôi sẽ đến Manila vào 1:00 giờ sáng thứ bảy và đợi ở sân bay từ 7 giờ 30 đến 1 giờ 30 trưa ngày chủ nhật hôm sau.

** Nếu học viên đến trước 7 giờ sáng ngày đón, học viên sẽ đi về Baguio với nhân viên của trường bằng xe buýt.

** Lịch trình trên sẽ khác lịch trình của học viên Chapis một chút.

 

 

Học viên được đón đến Pines

 

Kiểm tra đầu vào

 

Phỏng vấn

 

Xem lịch học

 

Mua sách

 

Cách thay đổi Giáo viên/ Lớp học

Nếu học viên yêu cầu đổi giáo viên thì cần làm theo quy trình sau:

Bước 1. Tư vấn và trao đổi

Học viên gặp quản lý người Hàn hoặc người Nhật để được tư vấn

Sau đó quản lý sẽ trao đổi những điểm chính yếu với trưởng bộ phận giáo viên.

Bước 2. Dự giờ lớp học

Gíao viên trưởng sẽ dự giờ lớp học khoảng 10 phút. Điều này giúp giáo viên trưởng có thể kiểm tra bầu không khí trong lớp học, quá trình học, phương pháp giảng dạy của giáo viên, phản ứng của học viên…

Bước 3. Gặp gỡ riêng lẻ giáo viên và học viên

Sau khi dự giờ, nếu học viên vẫn không muốn tiếp tục, giáo viên trưởng sẽ kiểm tra và sắp xếp lịch học cho học viên với giáo viên khác. Trong trường hợp không thể bố trí giáo viên vào giờ học thường nhật thì học viên sẽ được học vào những giờ nghỉ giải lao.

Nếu học viên muốn tiếp tục học với giáo viên của mình, giáo viên trưởng sẽ ghi nhận và đóng góp ý kiến cho giáo viên đứng lớp cải thiện hơn.

Quy định lớp học - Mức xử phạt

Mức xử phạt

  1. Nếu học viên vắng lớp thường nhật/ lớp tự chọn cứ mỗi giờ sẽ bị phạt 100 Peso, trừ vào tiền đặt cọc.
  2. Nếu học viên tham gia tự học vào thứ bảy để bù cho vắng lớp thì sẽ không bị trừ vào tiền đặt cọc.
  3. Nếu học viên vắng hơn 3 lần trong ba ngày liên tục thì lớp này tự động ngưng.
  4. 3 lần đi trễ sẽ bị xem là 1 giờ vắng mặt

Trễ học: học viên đi trễ ít hơn 19 phút sau khi chuông reo.

Nếu sau 20 phút thì được xem là vắng mặt

Phần thưởng : Phần thưởng dành cho những ai không hề vắng hoặc đi trễ

Nếu một học viên không hề vắng mặt hoặc đi trễ, PINES sẽ dành những phần quà cho họ. Mỗi học viên, sẽ nhận quà tại văn phòng chính vào thứ hai của tuần thứ hai trong kỳ học mới.

Trường sẽ tặng những món đồ mà học viên cần cho suốt thời gian học tập.

1 tháng: Dây đeo ID chứng nhận “Perfect Attendant”

2 tháng: Bút bi với ba màu khác nhau.

3 tháng: Một áo thun đen

4 tháng: Ly uống nước

5 tháng: Đèn học để bàn

6 tháng: Thẻ quà tặng SM

7 tháng và hơn: Giấy chứng nhận

 

Dây đeo ID

Bút bi

Áo thun đen

Ly uống nước

Đèn để bàn

 

Học tập tại từng cơ sở

 

Cơ sở

Trình độ

Refresher

Cooyeesan

Level 1 - 3

Bridging

Cooyeesan

Level 4 - 3

Chapis Advanced

Chapis

Level 6 – 7/ Học viên luyện thi TOEIC/ IELTS/ TOEFL

 

Từ cấp độ 1 đến cấp độ 3 là Beginners tới Pre-Intermediate.

Học viên Refresher:

  1. Đặt câu: Học viên được cho xem những bức tranh, từ ngữ hoặc những mẫu câu mà họ đã học trong lớp. Để thực hành và biến nó thành câu của bản thân, giáo viên thường để học viên đặt 3-5 câu sử dụng những gì đã học.
  2. Nghe và viết lại: Hoạt động này diễn ra trong lớp học nhóm môn Nghe. Nhằm để học viên nghe lại và bắt chước từ, giáo viên sẽ giao các bài tập nghe và viết lại như bài tập về nhà (nghe những file audio và viết ra những gì đã Nghe)
  3. Đọc thành tiếng: Mọi cấp độ đều có bài đọc. Nó sẽ giúp học viên đọc một cách tự nhiên, với phát âm, nhấn âm, nối câu và lên xuống giọng chính xác. Đối với học viên Refresher, giáo viên tập trung cải thiện phát âm và nhấn âm. Trong lớp học, học viên được yêu cầu đọc một đoạn văn hơn 10 lần.
  4. Ngữ pháp: Học viên có cấp độ thấp sẽ mong muốn học ngữ pháp. Sau mỗi bài học, học viên sẽ giao bài tập về nhà để học viên có thể vận dụng.

Cấp độ 4 tới 5 là Pre-Intermediate.

Học viên Bridging:

  1. Đặt câu: Học viên được giao các thành ngữ và mẫu câu để học. Để luyện tập và lập câu cho chính bản thân mình, giáo viên thường để học viên lập 3-5 câu sử dụng những gì đã học. Hoặc thi thoảng học viên có thể tự tạo nên một câu chuyện sử dụng những thành ngữ đó.
  2. Viết đoạn văn: Hai cấp độ này nên tập trung học cấu trúc một đoạn văn dài. Bởi vì khi họ chuyển tiếp lên cấp cao hơn, họ sẽ phải viết những bài luận. Chủ đề viết rất khác nhau và học viên có thể chọn chủ đề để viết.
  3. Thuyết trình ngắn: Cấp độ 4 và 5, học viên sẽ có nhiều cơ hội để tranh luận các chủ đề trong lớp thuyết trình và đàm thoại. Để suy nghĩ nhanh và có những ý tưởng sáng tạp, giáo viên đặt ra hàng loạt các câu hỏi liên quan đến sở thích, kinh nghiệm, kế hoạch, học tập và cuộc sống của học viên trong trường… Học viên cần chuẩn bị trước để không uổn phí thời gian.

Lớp tự chọn:

  1. Lớp Guitar: Khóa học này nhằm hướng dẫn học viên cách chơi guitar thông qua sự hướng dẫn bằng tiếng Anh. Học viên sẽ học căn bản trong mỗi kỳ học.
  2. Lớp diễn đạt tình huống:Lớp học này giúp học viên học và thực hành những biểu đạt cơ bản trong cuộc sống thường ngày. Từ vựng và câu diễn đạt chắc chắn sẽ giúp học viên có thể giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày.
  3. KPS: Đây là lớp học thêm buổi tối theo yêu cầu của học viên. Lớp học này giúp học viên cải thiện kỹ năng tiếng nhanh chóng, đặc biệt là khả năng nghe và nói. Lớp học bắt đầu lúc 8 giờ tối và kết thúc lúc 11:30 tối từ thứ hai đến thứ sáu. Chương trình đặc biệt này không cho phép học viên vắng hoặc đi trễ. Học viên phải đăng ký lớp học vào đầu mỗi khóa và nghe thông tin hướng dẫn trước khi tham gia lớp học. Vào cuối buổi hướng dẫn, học viên phải ký vào bản cam kết. Đây là chương trình học tính phí (3,200 Peso/ kỳ).
  4. Tự học có hướng dẫn: Tất cả học viên từ tháng thứ hai trở đi phải tham gia từ 8 giờ tối trong vòng 1 tiếng mỗi ngày. Học viên sẽ được hướng dẫn và có thể tập trung làm bài tập cũng như xem lại bài đã học.

Lớp bắt buộc

  1. Đọc thành tiếng: Sách sử dụng trong lớp học này là Reading Aloud. Gíao viên sẽ hướng dẫn những tip làm thế nào đọc chính xác và tự nhiên.
  2. Kiểm tra từ vựng: Học viên được giao một danh sách từ để học và kiểm tra mỗi ngày.

 

 

Hành lang có giáo viên hướng dẫn trong giờ tự học

 

Tự học trong phòng học 1:1

 

Giáo viên được yêu thích

 

T Denjo ( Trái)

Tên tôi là Denjo A. Aguda. Tôi tham gia giảng dạy tại PIA gần 3 nằm và tôi đã là giáo viên dạy ESL trong 6 năm.

Có ba điều tôi yêu thích khi trở thành một giáo viên ESL. Đầu tiên, tôi có cơ hội gặp gỡ dạy học cho những người bạn đến từ khắp nơi ở châu Á. Tôi đã có thể tìm hiểu thêm về thế giới xung quanh mình. Điều thứ hai là tôi có thể sáng tạo những tài liệu giúp cải thiện kỹ năng của học viên. Môn dạy chính của tôi là Listening và bên cạnh đó tôi còn giảng dạy thảo luận, writing, reading và những lớp học khác. Điều thứ ba tôi thích là cảm giác mãn nguyện sau mỗi kỳ học khi thấy học viên của mình tiến bộ. Tôi có thể tự vỗ lưng mình và nói “Làm tốt lắm cô giáo”. Thêm vào đó tôi thực sự hạnh phúc khi nghe câu “cảm ơn cô giáo” từ những học viên của mình. Đó là cách nói tuyệt vời với hàm ý học viên của tôi đã hài lòng.

Tôi nghĩ cách tốt nhất để học tiếng Anh và hãy đặt hứng thú và yêu thích vào nó. Nếu yêu thích xem phim, bạn hãy học tiếng Anh qua phim ảnh. Nếu thích nghe nhạc thì hãy học qua âm nhạc. Và tất nhiên, không gì có thể so sánh hơn nếu có thêm sự trợ giúp của một giáo viên.

Hãy mở lòng với ngôn ngữ. Nếu bạn không e ngại học những điều mới mẻ và không ngừng thử thách bản thân thì bạn sẽ củng cố kỹ năng của mình nhiều hơn nữa. Thêm vào đó, bạn sẽ cảm thấy tự tin và thân thuộc khi sử dụng ngôn ngữ với nhiều kỹ thuật học khác nhau.

 

T Amathea (Phải)

Xin chào, tôi là Amathea. Tôi đã giảng dạy ở PIA được 6 năm. Tôi dạy các lớp1:1 (Reading, Patterns, và Discussion) và lớp 1:4 (Listening, Discussion). Tôi rất yêu công việc của mình. Phần lớn học viên không thích lớp Listening vì nó quá khó nhưng tôi cố gắng giúp học viên của mình thư giản và tận hưởng môn học bởi vì nó là kỹ năng quan trọng trong giao tiếp. Tôi thích nhìn thấy học viên của mình tiến bộ mỗi ngày. Dù chỉ là một thay đổi nhỏ cũng có thể tạo nên sự khác biệt.               

Làm thế nào để học tiếng Anh?

Hãy cố gắng và khám phá theo nhiều cách khác nhau và chọn cách học phù hợp nhất. Hãy linh hoạt và đặt ra nhiều thử thách. Học bất kỳ ngôn ngữ nào cũng khó nhưng bạn phải liên tục sử dụng để ghi nhớ. Hãy tin vào bản thân và nhớ rằng việc học phải đi liền với niềm vui. Hẹn gặp bạn tại PINES!

Kiểm tra trình độ

Cơ sở Refresher

Kiểm tra

Nội dung

Lịch kiểm tra

Prelim

Thi nói

  1. Reading Aloud
  2. Pattern
  3. Vocabulary + Pattern
  4. Interview

 

Thứ sáu tuần thứ hai

  • 7  tới 10 phút

Mid-term

Thi nói

  1. Reading Aloud
  2. Pattern
  3. Vocabulary + Pattern
  4. Interview

 

Thứ sáu tuần thứ ba

  • 7  tới 10 phút

Final

Thi nói

  1. Reading Aloud
  2. Pattern
  3. Interview
  4. One-Minute Speech

Thi nghe

  1. Listening Dictation
  2. Listening Comprehension

 

Thứ sáu tuần thứ tư

  • 7  tới 10 phút

 

Thứ năm tuần thứ tư

  • 40 phút
  1. Thi nói Prelim, Mid-term và Final được diễn ra trong giờ học.

Thi nghe là từ 8 pm tới 9 pm or hoặc 9 pm tới 10 pm vào chiều thứ năm.

  1. Reading Aloud: Học viên đọc thành tiến một đoạn văn được chọn từ sách đọc.
  2. Pattern: Học viên chọn tình huống và thực hàng đối thoại sử dụng ít nhất 2 mẫu câu đã học..
  3. Học viên lập câu từ từ vựng và mẫu câu được giao. Thực hiện 2 lần.
  4. Interview: Học viên được hỏi những câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm, ý kiến của bản thân và một sự kiện/ chủ đề nhất định.
  5. 1 phút nói: Học viên chọn những thẻ có chứa nội dung nói. 30 giây chuẩn bị và học viên có 1 phút để trình bày.
  6. Listening Dictation: Hai câu chuyện sẽ được lặp lại. Mỗi câu chuyện được cho nghe 4 lần. Lần 1 sẽ không có điểm dùng nào và sau đó mỗi câu sẽ đuóc lặp lại 3 lần.
  7. Listening Comprehension: 4 câu chuyện khác nhau sẽ được học viên nghe ba lần và trả lời những câu hỏi liên quan.
 

Kiểm tra trình độ

Cơ sở Bridging

Kiểm tra

Nội dung

Lịch thi

Prelim

Thi nói

  1. Reading Aloud
  2. Sentence Construction
  3. Making a dialogue
  4. Interview

Thứ sáu tuần thứ hai

  • 7  tới 10 phút

Mid-term

Thi nói: PEPT(Pines English Proficiency Test)– Computer based Test

  1. Reading : Reading a dialogue
  2. Yes or No Questions
  3. Personal Questions
  4. Describing a picture
  5. Giving Directions
  6. Expressing a personal opinion

Thứ sáu tuần thứ ba

  • 10 tới 15 phút

Final

Thi nói

  1. Reading Aloud
  2. Sentence Construction
  3. Interview
  4. One-Minute Speech

Thi viết (PEPT)

Reading Comprehension Test (PEPT)

Listening Dictation and Comprehension Test (PEPT)

Thứ sáu tuần thứ tư

  • 10 phút

 

 

Thứ năm tuần thứ tư

  • 2 giờ
  1. Thi nói Prelim, Mid-term và Final được diễn ra trong giờ học.

Thi nghe là từ 8 pm tới 9 pm or hoặc 9 pm tới 10 pm vào chiều thứ năm.

  1. PEPT nghĩa là Pines English Proficiency Test. Là cuộc kiểm tra và giúp phát triển các kỹ năng còn yếu trong 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
  2. Kết quả của PEPT sẽ được dùng để xác định cấp độ của học viên vào kỳ tới. Nếu tổng điểm của PEPT cao, học viên sẽ được chuyển sang cơ sở Chapis.
  3. Điểm tối đa mỗi phần của PEP là 100 và tổng điểm là 400.

 

Thi nói PEPT

Học tập tại PINES

Học viên học ở cấp độ Refresher rất muốn chuyển sang cấp độ Bridging. Vì vậy mục tiêu của học viên Refresher chính là Bridging. Nhiều học viên từ cấp độ 2 và 3 hỏi quản lý học viên làm cách nào để đạt điểm cao. Nên nhớ, khóa học ở Refresher chủ yếu dành cho trình độ mới bắt đầu, chỉ có chút kiến thức về ngữ pháp nhưng không biết cách nói. Quản lý của chúng tôi cũng đưa ra cùng lời khuyên như thế cho người ở cấp độ Beginner.

Đầu tiên, hãy đọc đoạn văn nhiều lần.

Những học viên đến Philippines học đa phần đều ở cấp độ cơ bản. Một trong những lỗi phổ biến là họ dùng quá ít thời gian để đọc thành tiếng. Đa số đều đọc thầm. Chúng tôi khuyên KHÔNG nên làm như vậy nếu bạn muốn nói tốt. Hãy đọc thành tiếng lớn.

Thứ hai, từ vựng còn quan trọng hơn cả ngữ pháp.

Nhiều học viên nghĩ rằng ghi nhớ quy tắc ngữ pháp là cách nhanh nhất để nói trôi chảy. Nhưng với người mới bắt đầu thì nên học càng nhiều từ vựng càng tốt và vận dụng vào câu.

Thứ ba là sử dụng nhiều câu biến thể.

Sách bài tập tiếng Anh có rất nhiều ví dụ tốt có thể giúp người học viên luyện tập. Tuy nhiên đó chỉ là ví dụ chứ không phải câu được tạo ra do chính học viên. Học viên nên chuyển đổi thì của động từ, chủ từ, vị ngữ, trợ động từ sang thể phủ định hoặc câu hỏi. Việc sử dụng nhiều thể tiếng Anh như vậy sẽ giúp bạn nói tốt hơn.

PINES tin rằng luyện tập sẽ giúp bạn hoàn hảo.J See you at Pines! 

Thông tin chi tiết về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/pines-cooyeesan/

 
Các tin Khác