Phỏng vấn giáo viên Joy G. Chees trường Cebu Blue Ocean

Phỏng vấn giáo viên Joy G. Chees trường Cebu Blue Ocean

cbo

Phỏng vấn giáo viên của trường Cebu Blue Ocean Academy – ngôi trường toạ lạc ở đảo Marctan, thành phố Cebu, nằm trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng, khách sạn EGI  và thuộc 1 cơ sở của trường PINES nổi tiếng với trình độ giảng dạy của các giáo viên cao.

1. I am Joy G. Chees.

I have been working for this kind of institution, an academe whose main purpose is not just to enhance the English skill of students but to unleash their potentials as well, for more than ten years now. I am a graduate of communication and currently finishing my post-graduate thesis.

I started as a 1:1 teacher and taught the microskills of the language—from pronunciation to grammar. After a month of hard work, I was asked to teach group classes and this time I focused on enhancing the macroskills of the English language. This is when I realized I wanted to do much more for students. This has led me to join the training and development team of the institution under the Human Resources Department. The institution has given me the opportunity to further enhance my knowledge and skills by enrolling me to graduate school and sending me to Korea. Such experience has not just made me advance my capabilities as an educator and a trainer.

Being exposed to another country with different but interesting cultures and learning their language have allowed me to have a clearer picture as to how ESL learners feel when they get to study the English language in my country.

Enhancing the students’ English skill is our main purpose. Unleashing their potentials to become somebody in the future is our second. We want our learners to receive the satisfaction they deserve. That is what our academy is for.

cbo1

1. Tôi là Joy G. Chees

Tôi đã làm việc tại tổ chức giáo dục 10 năm, tại đây chúng tôi không chỉ mong muốn các học viên có thể cải thiện được các kỹ năng tiếng Anh mà còn muốn giúp các học viên phát huy được những tiềm năng của bản thân mỗi người. tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành giao tiếp tại trường Đại học và vừa kết thúc bài luận văn khoá thạc sỹ của mình.

Tôi đã bắt đầu giảng dạy lớp Man to Man và dạy về các kỹ năng cơ bản của tiếng Anh – từ phát âm đến ngữ pháp. Sau 1 tháng làm việc chăm chỉ, tôi đã được yêu cầu để dạy lớp nhóm và đó là lúc mà tôi nhận ra mình muốn làm nhiều điều hơn nữa cho học viên của mình. Do đó tôi đã tham gia vào nhóm đào tạo và phát triển giáo viên của trường. Nhờ tham gia vào nhóm giáo dục đó mà tôi có thêm cơ hội để nâng cao kiến thức cần thiết cho bản thân và cơ hội thử thách với chương trình đào tạo thạc sỹ tại Hàn Quốc. Kinh nghiệm này đã không chỉ giúp tôi có thể bổ sung kiến thức của mình mà tôi còn làm việc như một nhà đào tạo giáo dục.

Chính vì bản thân được trải nghiệm ở một đất nước khác với nền văn hoá khác và học ngôn ngữ của nước đó mà đã giúp tôi hiểu cảm giác khi các bạn học viên đến Philippines để học tiếng Anh.

Mục đích chính của chúng tôi là nâng cao các kỹ năng tiếng Anh của các bạn học viên. Thứ hai là để các bạn tìm thấy những tiềm năng của bản thân và trở thành người như thế nào trong tương lai. Chúng tôi muốn những người học phải nhận được những gì mà họ xứng đáng và học viện của chúng tôi chính là vì điều đó.

2. Determining the level of the students and creating their schedule that best suits them are some of the most challenging tasks. Thus, for us to decide a certain student’s level objectively, the following level test scheme is conducted: First, a form is given to incoming students for them to fill out some necessary information. Such information will allow proctor-teachers to know whether the students have been exposed to the English language or not.  Second, a speaking assessment is done. Ten (10) minutes is allotted to each test taker which has the following breakdown:

1 minute: Self-introduction

1 minute: Follow –up Questions/Probing  

1 minute: Vocabulary

6 minutes: Interview Questions

1 minute: Student’s Preference

The said speaking assessment is conducted by two (2) proctor-teachers for one student. When all test takers are done, brainstorming is done by all proctor-teachers to further review the results of the test. Third, a listening comprehension exam which lasts for 40 minutes is done. This exam is mainly divided into two parts: dictation and comprehension. Lastly, another 40 minutes is allotted for the reading comprehension exam. The said exam aims to measure the understanding of the student through reading passages.

The scores will all then be tallied and results will assist us decide the appropriate level of a certain student.

There are a lot of things to consider in creating the students’ schedule. The student’s level, preference, health and English course/program. First, we make the general schedule of each level where specific subjects and hours will be determined. Second, we go to their individual schedule by appointing specific teachers for each student to teach particular subjects. Third, we post both the general and individual schedules for students and teachers to check.

2. Xác định được trình độ học viên và thiết kế chương trình học phù hợp nhất với mỗi học viên là một trong những nhiệm vụ thách thức nhất với chúng tôi.  Vì vậy, để quyết định được trình độ của học viên một cách khách quan, chúng tôi tổ chức bài kiểm tra đầu vào đối với học viên mới. Đầu tiên, học viên mới phải điền một số thông tin cần thiết vào form mà chúng tôi đã chuẩn bị sẵn. Các thông tin đó sẽ cho chúng tôi biết liệu học viên đã tiếp cận với tiếng Anh hay chưa. Thứ hai, bài kiểm tra kỹ năng Speaking diễn ra trong 10 phút với nội dung như sau:

1 phút: tự giới thiệu bản thân

1 phút: các câu hỏi kết nối với phần giới thiệu bản thân

1 phút: từ vựng

6 phút: câu hỏi phỏng vấn

1 phút: dành cho học viên có câu hỏi

Trong bài kiểm tra Nói, 1 học viên sẽ có 2 giáo viên chấm. Sau khi tất cả những người tham gia kiểm tra xong, giáo viên sẽ chấm điểm. Thứ 3, bài kiểm tra Nghe hiểu diễn ra trong 40 phút. Bài kiểm tra chia thành 2 phần: đọc chính tả và Hiểu. Cuối cùng là bài kiểm tra kỹ năng Đọc Hiểu, nhằm đo mức độ hiểu của học viên qua các đoạn văn đọc.

Sau khi tổng kết các điểm số, dựa vào kết quả đó để quyết định trình độ phù hợp với học viên. Có rất nhiều yếu tố để thiết kế một thời khoá biểu cho học viên như trình độ học viên, nguyện vọng của học viên, sức khoẻ hay khoá học. Đầu tiên, chúng tôi sẽ đưa ra thời khoá biểu chung dành cho mỗi trình độ với các môn học và giờ học đặc trung. Tiếp đó, chúng tôi sẽ trao đổi với các giáo viên của mỗi học viên để đưa ra những thời khoá biểu cá nhân cho từng học viên. Cuối cùng, đưa cả thời khoá biểu chung và cá nhân để học viên và giáo viên kiểm tra.

3. Although satisfaction which students deserve is our guarantee, we have certain protocols to follow when a change-of-teacher request from a student has been made. Each manager is tasked to conduct counselling to all students under them. This will allow managers to be updated with the current learning status of the students. This will also allow them to know what the real problem is. This will then be relayed to the headteacher. A class observation will be done to the concerned teacher and student’s class. A counselling between the headteacher and the concerned teacher is also a must for clarity and confirmation’s purposes. Such procedures also apply when a certain student requests for a change of subject/class.

3. Mặc dù để học viên hài lòng là sự đảm bảo của chúng tôi, nhưng chúng tôi cũng có những quản lý viên để tư vấn cho học viên khi học viên có yêu cầu đổi giáo viên. Các quản lý viên phải cập nhật tình hình học tập của học viên, phải biết được vấn đề thực sự là gì, sau đó họ phải báo cáo lại với trưởng giáo viên. Trưởng giáo viên sẽ đến xem xét lớp học giáo viên và học viên và cuộc nói chuyện trao đổi với giáo viên đó để xác nhận lại và giải quyết vấn đề. Và thủ tục cũng sẽ tương tự khi học viên có yêu cầu đổi môn học/ lớp học.

4. If a student is late for more than 20 minutes, he / she shall be considered absent even if he/she attended the class. Late three times will be counted as one absent. We are going to drop student’s class if he/she absents 1:1 class 5 times. (group class 3 times/Option class 2 times)

Students are requested to attend self-study after 7 pm as much as he/she absents. 

Ex)  if students absent 3hours , you have to attend self-study for 3 hours.

Student can check every day on the bulletin board how many times he/ she has absented and been late so, please check by yourself.

Student must attend self-study as much as he/she absents  and finish it on the same date. self-study time during  weekdays  : 7 PM ~ 10 PM ( up to 3hours per day )/weekends : 9 AM ~ 5PM ( Except lunch time : 12:00 ~13:00) Place for weekdays  : Blue 2  / weekends : Blue 1

4. Nếu học viên đi học muộn hơn 20 phút thì sẽ bị xem như là vắng học ngày hôm đó cho dù có tham gia lớp sau đó đi nữa. Nếu đi muộn 3 lần thì bị tính vắng học 1 buổi. Và lớp học sẽ bị huỷ nếu học viên vắng học 5 lần với lớp học 1:1 (lớp nhóm 3 lần/ lớp tự chọn 2 lần).

Nếu học viên vắng học, học viên sẽ phải tham gia lớp tự học sau 7pm.

Ví dụ: nếu học viên vắng 3h học thì bạn phải tham gia 3h tự học.

Giả sử nếu học viên vắng học trên 3h thì ngày hôm đó phải tự học 3h, ngày hôm sau phải tự học số giờ còn lại. Nếu trong 2 ngày không thể hoàn thành giờ tự học, thì phải tự học vào cuối tuần.

Giờ tự học các ngày trong tuần: 7pm~10pm (nhiều nhất đến 3h học/ ngày), cuối tuần: 9am~5pm (trừ giờ ăn trưa 12:00~13:00), địa điểm học cho các ngày trong tuần: Blue 2/ cuối tuần: Blue 1.

5. We are providing 5 kinds of potion classes. ( Monday - Thursday )

Guitar Class

Zumba Class

Morning Listening

Audio Visual Class

Monitored Self Study Class

These are all free to take. Other option classes are to be offered soon.

5. Các lớp tự chọn từ thứ 2 ~ thứ 5

Có 5 lớp được mở hiện tại:

Lớp ghita, lớp nhảy Zumba, lớp Nghe buổi sáng, Lớp tự học có giám sát, Lớp Nghe nhìn

Lớp tự chọn chỉ dành cho các học viên có nguyện vọng học, không bắt buộc, khuyến khích tham gia để nâng cao trình độ tiếng Anh. Không quy định số lượng tham gia lớp học nên học viên có thể tuỳ ý tham gia vào bất kỳ lớp học nào mình thích.

*Tất cả các lớp học đều miễn phí.

6. Passion to teach, this is the main reason why ESL Teachers of this institution are driven to wake up in the morning. Service-oriented, this is the second reason why they love doing their job.  I would like to say that we have a great number of famous and popular teachers. May I invite you to come and experience a great class with these famously passionate and popularly service-oriented educators.

6. Các giáo viên khoá ESL đều là những người nhiệt tình, sôi nổi, đó là lý do tại sao mà các giáo viên ESL có thể dậy và tham gia các lớp học vào buổi sáng. Dịch vụ đã được định hướng, là lý do thứ 2 mà các họ yêu công việc của họ. Tôi phải nói rằng chugns tôi có một đội ngữ các giáo viên nổi tiếng và được yêu thích. Tôi phải mời bạn đến và trải nghiệm những lớp học tuyệt vời với những người thầy cô đầy nhiệt huyết này.

7. Students who have stayed in the institution for 4 weeks are obliged to undergo the Check-up Day.

SPEAKING ASSESSMENT (10 mins)

a) Describing A Picture. A student is asked to describe a picture. Thirty (30) seconds is allotted for the student to organize their thoughts and a minute to deliver his opinion.

b) Pattern English and Vocabulary. A student is to construct a certain number of sentences depending on their current level utilizing correct patterns and vocabularies learned.

c) Reading Aloud. One chapter from their reading books will serve as the reading passage. They are to read the passage in one minute.

d) Interview Questions.

LISTENING COMPREHENSION EXAM (40 mins)

There are two parts of this examination: Listening dictation and listening comprehension from 6 different stories. The scores will all then be tallied and results will assist us decide the appropriate level of a certain student.

7. Các học viên nếu học tại trường trên 4 tuần phải tham gia vào bài kiểm tra trình độ.

Dưới đây là nội dung bài kiểm tra Speaking (10 phút)

  1. Miêu tả bức tranh A: 30 giây suy nghĩ và 1 phút đề trình bày.
  2. Từ vựng và các mẫu câu: sử dụng những từ vựng và mẫu câu đã được học trong mỗi trình độ và đặt câu.
  3. Đọc to: 1 phút để đọc 1 đoạn văn được lấy từ sách giáo trình.
  4. Phỏng vấn

Sau khi kiểm tra Nói là kiểm tra Nghe.

Có 2 phần chính trong bài kiểm tra và được chia thành 6 câu chuyện, 1 là viết chính tả, 1 nữa là Nghe hiểu. Sau khi chấm điểm, sẽ công bố kết quả và quyết định trình độ phù hợp với học viên.

8.Students come here for two important reasons : to study and to have leisure.

And we offer both. That’s the good thing about our school. Students can enjoy any water sports they’re interested at on weekends while focusing their time learning English on weekdays.

8. Học viên đến đây vì 2 lý do chính: để học và để thư giãn.

Chúng tôi đáp ứng được cả 2. Học viên sẽ tập trung học vào các ngày trong tuần, và có thể tham gia vào các hoạt động thể thao vào cuối tuần.

Theo nguồn: Phil English

CBOA
Các tin Khác