Du học tại EV - Tận hưởng cơ sở vật chất hàng đầu Cebu!

Chào các bạn!

Hôm nay, Phil English có dịp tới tham quan trường Anh ngữ EV vào một ngày nắng đẹp – Một ngôi trường nổi tiếng bậc nhất tại thành phố Cebu về cơ sở vật chất cũng như chất lượng giảng dạy với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Trong vô số các trường Anh ngữ hiện nay tại Philippines nói chung và Cebu nói riêng có lẽ chỉ có CPI, EV là đầu tư mạnh về cơ sở vật chất vượt trội. Nếu như CPI được ví như một resort vững chãi nằm kiên cố biệt lập trên một sườn đồi với mô hình Sparta nghiêm khắc thì EV có phần tinh tế hơn, nhẹ nhàng hơn.

Hãy cùng Phil English “đột nhập” và khám phá EV ngay nhé!

Nhìn ở một góc độ nào đó trường Anh ngữ EV giống như một resort cao cấp với lối cấu trúc hiện đại, nhiều dãy nhà liền nhau có kiểu thiết kế vô cùng tinh tế và thông minh, không những thế còn được cây xanh bao bọc tạo ấn tượng ngay từ cảm giác ban đầu. Mình tin chắc rằng các bạn sẽ yêu EV ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Về tổng quan:

EV Academy là một trong những trường tiên phong về du học tiếng Anh tại Philippines từ năm 2002 và là trường Anh ngữ đầu tiên phát triển chương trình IEP (Sparta) tại thành phố Cebu.

Vào tháng 10/2017 trường chuyển về cơ sở mới tại Talamban hiện nay với khẩu hiệu “School & Resort” và đã được học viên quốc tế đón nhận ngoài sức mong đợi.

Được xây trên diện tích thuộc quyền sở hữu của trường với diện tích 5.200 met vuông do giám đốc David có bằng về kiến trúc trực tiếp thiết kế với điểm nổi bật có thể chịu những trận động đất lên đến 8 độ richte ở Philippines.

Hồ bơi

Khu lớp học:

Bước chân vào khu lớp học tầng 1 sẽ là sảnh lớn có trang bị ghế ngồi nghỉ ngơi thư giãn sau giờ học và khu logo của trường. Được trang bị đồng hồ điện tử và các biển chỉ dẫn khá chi tiết.

Tiến đến sảnh là khu văn phòng của trường và đối diện khu văn phòng là book store các bạn học viên sẽ đến điền thông tin và nhận sách.

Hình ảnh văn phòng bên trái và book store bên phải

Tiếp đến là phòng chiếu phim vào thứ Bảy hàng tuần, mình thấy phòng chiếu với sức chứa cũng lớn và màn rộng không khác gì ngoài rạp đâu nha ^^

Phòng chiếu phim mini

Du học tiếng Anh tại Philippines mà trong trường có trang bị phòng chiếu phim như thế này là quá hoàng tráng đó ạ, vừa cải thiện tiếng Anh trên lớp vừa có thể giải trí sau giờ học nhưng vẫn tăng cường kiến thức mới qua các bộ phim tiếng Anh có phụ đề.

Phòng thi IELTS của IDP

Vinh dự là trung tâm tổ chức thi IELTS chính thức của IDP nên tại trường có trang bị phòng thi với sức chứa lớn được đặt kế bên phòng chiếu phim, bên cạnh nó còn có khu tự học (self stydy) nhìn ra sân trường.

Khu self-study

Có thể thấy tại EV tất cả mọi nơi đều được tận dụng ánh sáng ngoài trời và dùng lớp kính trong suốt tạo sự rộng rãi thoáng đãng hơn nhiều so với diện tích thực.

Lên tầng 2 là khu các lớp học, gồm các lớp 1 kèm 1 và các lớp học nhóm.

Hình lớp nhóm 4 học viên

Hành lang các lớp học khá rộng rãi và sạch sẽ, không chỉ ký túc xá khu sảnh ngoài mà cả các lớp học để tạo cảm giác thoải mái cho học viên và tạo điều kiện tốt nhất cho học viên khi học tập tại trường.

Hành lang lớp học

Ở EV tất cả các khu đều thông nhau một cách khoa học và hợp lý, từ phòng học các bạn có thể di chuyển tới ký túc xá, khu các phòng chức năng như phòng gym, nhà ăn mà không phải di chuyển ra bên ngoài nhưng vẫn mang lại cảm giác dễ chịu không bị bó buộc chút nào.

Khu ký túc xá

Ký túc xá chắc hẳn sẽ làm bạn bất ngờ nếu lần đầu đặt chân đến đây, nhìn bên ngoài nó giống như một khách sạn cao cấp.

Một điểm nhấn nhỏ tạo điểm thoáng và là nơi hút gió cho tòa nhà, tầng nào bạn cũng có thể thấy nó nhé. Dù nhỏ xíu thôi nhưng tác dụng nó mang lại về thẩm mỹ, ánh sáng và độ thoáng thì không nhỏ chút nào.

Hình ảnh phòng 4

Bàn và tủ phòng 4

Phòng 4 có thiết kế giường tầng, có diện tích rộng hơn được ngăn ra hai khu, khu bên ngoài tủ quần áo, khu vệ sinh và khu bên trong là giường và bàn học.

Hình ảnh phòng 3

Hình ảnh phòng 2

Bàn và tủ quần áo phòng 2

Tất cả các phòng có đầy đủ các tiện nghi như bàn ghế, tủ quần áo, tủ lạnh, két sắt, điều hòa, giường, nệm cao cấp… hơn nữa được chia tách biệt khá hợp lý cho sinh hoạt.

Loại phòng đơn thì Việt Nam ít lựa chọn nên mình không đề cập ở đây, để tiết kiệm chi phí các bạn nên tham khảo loại phòng dành cho 3, 4 người.

Khu vệ sinh cũng được thiết kế rộng rãi với nhiều ngăn và giá kệ… tận dụng trong quá trình sinh hoạt không phải chờ đợi, mình thấy dù là ký túc xá nhưng cũng không thiếu bất kỳ thứ gì.

Máy sấy tóc được đặt ngay ngắn trong nhà vệ sinh, két sắt nhỏ được đặt trong tủ quần áo để đảm bảo tài sản mỗi cá nhân trong quá trình du học.

Hành lang ký túc xá

Trường có thang máy thuận tiện khi di chuyển, điểm khác biệt nữa tại trường đó chính là rèm trong phòng dựa trên ý tưởng tạo những giấc ngủ ngon với những giấc mộng đẹp, trường để rèm màu xanh đen có những lỗ nhỏ như những vì sao đêm.

Về các tiện ích và đồ ăn

Tại EV trang bị đầy đủ các tiện ích như phòng tập gym, bida, bóng bàn.

Phòng gym

Phòng gym với đầy đủ thiết bị hiện đại như cử tạ, máy chạy bộ, chống đẩy… học viên có thể sử dụng hàng ngày vào buổi sáng 6:00 đến 8:00 và buổi tối từ 17:00 đến 23:00 tối. Lớp Zumba vào mỗi tối thứ Ba và thứ Năm hàng tuần, lớp Yaga vào tối thứ Tư.

Khu bóng bàn

Khu bida

Khi tập gym muốn đánh bánh bàn hoặc chơi bida bạn có thể dễ dàng kết hợp nó bởi chúng cùng trong một phòng tập tổng hợp.

View từ phòng gym

Như mình đã nói ở trên mọi chỗ đều được làm bằng kính trong suốt nên ở đâu bạn cũng có thể nhìn thấy quang cảnh xung quanh.

Tiếp đến là tầng 1 cùng tòa nhà là phòng ăn, bể bơi và khu mini shop với đầy đủ các loại đồ uống và ăn vặt.

Sau khi tham quan tổng quan về trường mình có ở lại để trải nghiệm ăn bữa trưa tại EV, nhà ăn có không gian thoáng đãng với một bên là bể bơi, một bên là sân vườn, thi thoảng gió đồi thổi qua kết hợp tiếng nhạc nhẹ khi ăn mang đến cảm giác thư giãn và dễ chịu…

Bữa ăn tại trường

EV, CPILS và trường PHILINTER cùng lựa chọn một nhà cung cấp thực phẩm tuy nhiên trường có thuê thêm một đầu bếp riêng vì vậy chất lượng bữa ăn tại EV có phần nhỉnh hơn về chất lượng đồ ăn.

Trường miễn phí xe Jeepney đưa tới trung tâm thương mại 2 lần/ tuần và đưa đến IT Park mỗi thứ sáu là 20 peso.

Có một điểm mà mình thấy hạn chế ở trường đó chính là tình trạng wifi, trường chỉ cấp cho học viên một giới hạn nhất định vì vậy nếu học viên muốn sử dụng mọi lúc mọi nơi có thể thuê pocket wifi tại trường với mức phí 500 peso/ tuần và đặt cọc 1,000 peso.

Trong khía cạnh bài viết này, mình muốn nhấn mạnh về cơ sở vật chất tuy nhiên không vì thế mà trường không tập trung vào chất lượng giảng dạy.

Tất cả giáo viên đều được đào tạo bởi Tesol certified program và được công nhận bởi tổ chức Tesol quốc tế (ITAA).

Bật mí với các bạn là dù tiên phong trong mô hình Sparta tại Philippines song hiện nay hơn 60% học viên của trường lại lựa chọn mô hình Semi Sparta để có nhiều thời gian cá nhân hơn sau giờ học.

Lời kết:

Có thể thấy EV đang phấn đấu theo mô hình học tiếng Anh kết hợp nghỉ dưỡng nhưng chất lượng luôn được đảm bảo, chính vì vậy ngày càng tạo được uy tín và là một trong những trường Anh ngữ top đầu hiện nay tại Philippines.

Vinh dự là trung tâm tổ chức thi IELTS chính thức tại Cebu và cũng là điểm lợi cho những học viên theo học khóa IELTS tại trường.

Qua 16 năm kinh nghiệm, sức chứa tối đa hơn 300 học viên phù hợp với mọi trình độ, mọi nhu cầu và phương pháp học tập Sparta hoặc Semi Sparta với đội ngũ giáo viên kì cựu.

Điểm sau cùng không thể không nhắc tới đó chính là về cơ sở vật chất chuẩn Resort.

Trường để lại rất nhiều ấn tượng không chỉ riêng mình mà với tất cả mọi người trong sự ngỡ ngàng và hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, mình tin rằng cùng với CPI thì EV cũng là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn!

Các bạn hãy đến và cảm nhận về EV ngay nhé!

Tham khảo về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/cebu/ev/

Theo nguồn: Phil English

EV
Các tin Khác