Phân tích khóa học IELTS tại WALES

Chỉ nhận tối đa 10 học viên trong cùng một thời điểm

Nếu muốn chọn một ngôi trường ở trung tâm thành phố Baguio, tiện lợi trong di chuyển thì không thể bỏ qua WALES Academy - Ngôi trường cách đường Session road chỉ 10 đến 15 phút đi bộ.

phan-tich-khoa-ielts-tai-wales-1

Tòa nhà trường Anh ngữ WALES Academy trường đường Legarda

Sau MONOL, chúng tôi đã ghé thăm trường Anh ngữ WALES vào tháng 7/2022. Ngôi trường nhỏ xinh nằm gần trung tâm thành phố này là lựa chọn yêu thích của học viên Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Ả Rập.

So với trước đây, trong lần trở lại này, chúng tôi nhận thấy nhà trường đã có thêm khu vực coffee shop đồng thời cũng là nơi học viên có thể tự học, nghỉ ngơi… Ngoài ra, các phòng ký túc xá thông thường và ký túc xá căn hộ vẫn duy trì được sự gọn gàng, mới mẻ và sáng sủa. Có thể nói, đây là một trong số ít các trường thực sự cung cấp ký túc xá theo mô hình căn hộ, giúp học viên thoải mái như ở nhà.

phan-tich-khoa-ielts-tai-wales-2

Khu vực Coffee shop tại trường

I. Đôi nét về trường Anh ngữ WALES

Được thành lập vào năm 2006, trường Anh ngữ WALES đã có hơn 10 năm hoạt động, là ngôi trường uy tín tại Baguio. Quy mô của trường chỉ vào khoảng 100 học viên và được duy trì như vậy từ trước đến nay nhằm đảm bảo mỗi học viên đều được chăm sóc chu đáo nhất.

Xét về thế mạnh đào tạo, WALES vốn vận hành các khóa học với phương châm linh hoạt, luôn bám sát nhu cầu của học viên. Điều này thể hiện rõ ràng nhất qua khóa ESL. Khóa học này cung cấp đến 6 tiết học 1 kèm 1 mỗi ngày với các môn cơ bản gồm Speaking, Pronunciation, Writing, Grammar, Reading, Vocabulary cùng 2 tiết nhóm nhỏ dành cho Listening và Discussion. Học viên có thể yêu cầu thay đổi môn học trong lớp 1:1 tùy vào điểm yếu cần khắc phục hoặc tham khảo ý kiến giáo viên để có chương trình phù hợp nhất.

Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo các chương trình luyện thi chứng chỉ IELTS (Cho người lớn), IELTS Junior (Cho trẻ em và thanh thiếu niên) và Business English - Tiếng Anh thương mại dành cho người đi làm.

phan-tich-khoa-ielts-tai-wales-3

Khu vực bếp được trang bị đầy đủ trong ký túc xá căn hộ

Đánh giá về cơ sở vật chất của trường, trên thực tế, WALES không sở hữu nhiều tiện ích như MONOL hoặc PINES Main nhưng ký túc xá dạng căn hộ là điểm nhấn mà hầu như chưa trường nào ở Baguio có thể so sánh. Chi phí khi sử dụng loại ký túc xá này có thể hơi cao nhưng bù lại học viên luôn cảm thấy thoải mái về tinh thần, tự do như ở nhà. Trong trường hợp, bạn muốn tiết kiệm chi phí thì WALES vẫn có loại ký túc xá thông thường gọi là Studio Type (Phòng đơn, phòng đôi, phòng ba).

Riêng về vị trí, như đã đề cập, WALES nằm rất gần trung tâm, cụ thể là cách Session Road chỉ khoảng 10 đến 15 phút đi bộ. Xung quanh trường đầy đủ các tiện ích như cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê… giao thông cực kỳ thuận tiện. 

phan-tich-khoa-ielts-tai-wales-4

Phòng đơn của ký túc xá dạng Studio

II. Điểm nhấn nổi bật: Chỉ nhận tối đa 10 học viên IELTS trong cùng một thời điểm

Thế mạnh của WALES là đào tạo các khóa giao tiếp nhưng từ cách đây 2 năm, nhà trường đã có định hướng tập trung vào chương trình IELTS.

Trò chuyện cùng giám đốc trường - Mr. Justin, chúng tôi được biết với thị trường các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Ả Rập... ESL là khóa học được lựa chọn nhiều nhất bởi tại WALES, học viên có thể tự do chọn môn học một cách linh hoạt lên đến 6 tiết 1 kèm 1 mỗi ngày. Tuy nhiên với học viên Việt Nam, nhu cầu có đôi chút khác biệt. 

Hầu hết học viên Việt Nam khi học tiếng Anh tại Philippines đều có những mục tiêu xa hơn, chứ không chỉ là để giao tiếp. Các bạn có thể bắt đầu học ESL trong 4 đến 8 tuần nhưng sau đó sẽ chuyển sang IELTS để luyện thi chứng chỉ này trong vòng 8 đến 12 tuần, với mục tiêu điểm số dao động từ 6.0 đến 7.5. Đạt được những band điểm này sẽ giúp cho con đường học tập, sự nghiệp của họ trở nên rộng mở hơn.

phan-tich-khoa-ielts-tai-wales-5

Một lớp học nhóm tại trường

Nắm bắt nhu cầu này và với mong muốn thu hút học viên Việt Nam, đa dạng hóa quốc tịch của trường, WALES đã có nhiều đầu tư đáng kể trong việc phát triển nội dung học tập cũng như đưa ra chính sách “chỉ nhận tối đa 10 học viên IELTS trong cùng một thời điểm”.

Với một ngôi trường quy mô nhỏ như WALES thì điều này sẽ giúp nhà trường quản lý và theo sát toàn bộ quá trình học tập của học viên, đồng thời cung cấp các giờ học chất lượng với những giáo viên có chuyên môn cao, am hiểu kỳ thi.

Lịch nhập học khóa IELTS của WALES 2022

Ngày nhập học

Ngày đón học viên

Ngày lễ

08/08/2022

06 và 07/08/2022

29/08/2022

05/09/2022

03 và 04/09/2022

-

03/10/2022

01 và 02/10/2022

-

31/10/2022

29 và 30/10/2022

-

28/11/2022

26 và 27/11/2022

01 và 30/11/2022

26/12/2022

24 và 25/12/2022

30 và 31/12/2022

(*) Lưu ý: Nhà trường vẫn đón học viên vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần nhưng học viên IELTS nên nhập học vào những ngày kể trên.

III. Nội dung chương trình đào tạo IELTS tại WALES

phan-tich-khoa-ielts-tai-wales-6

Dãy phòng học 1 kèm 1

So với trước đây, khóa học IELTS tại WALES đã có nhiều thay đổi từ tên gọi đến cách thức tổ chức. Sự phân hóa khóa học chi tiết dựa trên trình độ đã phần nào phản ánh việc tập trung phát triển chương trình IELTS của trường.

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu cách thức nhà trường phân loại trình độ đầu vào của học viên qua bảng dưới đây:

Basic (Fundamental)

A0

Beg A

A1

Beg B

A2

Elem A

Independent (Developmental)

B1

Elem B

B2

Pre-Inter A

Pre-Inter B

Proficient (Advancing)

C1

Inter

 

C2

Upper Inter

Advanced

(*) Ghi chú:

  • Beg = Beginner
  • Elem = Elementary
  • Pre-Inter = Pre-Intermediate
  • Inter = Intermediate
  • Upper Inner = Upper Intermediate

1. ELTS Intro

Khóa học được thiết kế để học viên có thể làm quen với kỳ thi và nội dung thi IELTS đồng thời giúp học viên củng cố nền tảng căn bản trước khi bước sang các giai đoạn nâng cao như IELTS Developing hay IELTS Mastery.

Điều thú vị trong khóa học này là nhà trường đã đưa môn Brainstorming vào chương trình giảng dạy. Sở dĩ đây là môn học quan trọng bởi trên thực tế rất nhiều học viên không có đủ ý tưởng để triển khai các bài nói hay viết. Vì vậy, việc rèn luyện kỹ năng suy nghĩ, triển khai ý tưởng là vô cùng thiết yếu.

Yêu cầu đầu vào: IELTS 3.5 trở xuống

  • 5 tiết 1:1: Listening, Reading, Speaking, Writing, Vocabulary
  • 2 tiết nhóm: Grammar, Brainstorming

(*) Học viên đăng ký 12 tuần cho khóa học này với đầu vào tối thiểu 2.5 sẽ được tặng thêm 1 lớp học/ ngày miễn phí trong kỳ học tiếp theo nếu tăng 2.0 band điểm trong 1 kỳ học. (Học viên cần nhập học theo lịch của trường).

phan-tich-khoa-ielts-tai-wales-7

Lớp học 1 kèm 1

2. IELTS Developing

Khóa học này thường phù hợp với học viên có mục tiêu đầu ra từ 5.5 đến 6.0 hoặc đã có nền tảng cơ bản. Học viên sẽ được rèn luyện chuyên sâu tất cả các kỹ năng và bổ sung thêm môn Conceptualization trong lớp nhóm - Một môn học giúp học viên có thể định hình các ý tưởng, nội dung chính khi làm bài. 

Yêu cầu đầu vào: IELTS 4.0 - 5.5 trở lên hoặc tương đương

  • 5 tiết 1:1: Listening, Reading, Speaking, Writing 1, Writing 2
  • 2 tiết nhóm: Grammar, Conceptualization

(*) Học viên đăng ký 12 tuần cho khóa học này với đầu vào tối thiểu 4.0 sẽ được tặng thêm 1 lớp học/ ngày miễn phí trong kỳ học tiếp theo nếu tăng 1.5 band điểm trong 1 kỳ học. (Học viên cần nhập học theo lịch của trường)

3. IELTS Mastery

Khóa học này sẽ tập trung giúp học viên củng cố các kỹ năng khi thi, đặc biệt là kỹ năng phân tích đề, thực hành các dạng đề khác nhau. Đồng thời, trong lớp học 1 kèm 1, học viên sẽ được chọn một môn tăng cường tùy theo nhu cầu hoặc điểm yếu mong muốn cải thiện. 

Đối với học viên Việt Nam, thông thường, các bạn sẽ chọn tăng cường Speaking hoặc Writing

Yêu cầu đầu vào: IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương

  • 5 tiết 1:1: Listening, Reading, Speaking, Writing và 1 môn tự chọn theo điểm yếu của học viên
  • 2 tiết nhóm: Grammar, Analysis

(*) Học viên đăng ký 12 tuần cho khóa học này với đầu vào tối thiểu 6.0 sẽ được tặng thêm 1 lớp học/ ngày miễn phí trong kỳ học tiếp theo nếu tăng 1.5 band điểm trong 1 kỳ học. (Học viên cần nhập học theo lịch của trường).

phan-tich-khoa-ielts-tai-wales-8

Một học viên Việt Nam trong lớp học 1:1

4. IELTS Junior

Ngoài các chương trình IELTS dành cho người lớn thì WALES còn cung cấp khóa học IELTS Junior dành cho trẻ em và thanh thiếu niên. Khóa học này thường được mở ra vào mỗi dịp hè tuy nhiên, học viên vẫn có thể đăng ký ở bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Khóa học này không có lớp nhóm, được tổ chức hoàn toàn theo hình thức 1 kèm 1, giúp các em tận dụng tối đa thời gian để ôn luyện.

  • 6 tiết 1:1: Writing task 1, Writing task 2, Listening, Reading, Speaking, Brainstorming và Grammar.

phan-tich-khoa-ielts-tai-wales-9

Kết quả thi chính thức của một học viên tại trường

Lời kết

Theo học tại WALES Academy sẽ là một trong những trường Anh ngữ được đánh giá cao về vị trí lẫn cơ sở vật chất ký túc xá. Mục tiêu của trường là giúp học viên có được định hướng học tập phù hợp, linh hoạt hóa nội dung đào tạo và mang đến một môi trường thoải mái nhất.

Mặc dù ngay từ đầu, WALES có thế mạnh về ESL và không quá tập trung vào IELTS nhưng điều quan trọng là nhà trường đã có chiến lược phát triển phù hợp từ việc chuẩn bị đội ngũ giáo viên, giáo trình, điều chỉnh nội dung đến giới hạn số lượng học viên nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng vào Practical English - Tức tiếng Anh thực tế. Dù bạn có theo học chương trình nào thì bạn cũng có thể sử dụng vào đời sống, tương tác lưu loát dễ dàng hơn với người nước ngoài. Đồng thời, nhà trường cũng đem đến một môi trường đa văn hóa, đa quốc tịch, nơi bạn có thể rèn luyện thường xuyên và có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ.

>> Xem thông tin chi tiết về trường WALES: https://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/wales/

Theo nguồn: Phil English

WALES
Các tin Khác