Khám phá CIA Mactan Resort -  Ngôi trường hiện đại bậc nhất tại Philippines

Khám phá CIA Mactan Resort - Ngôi trường hiện đại bậc nhất tại Philippines

Được ấp ủ từ lâu, CIA Mactan Resort vừa hoàn thành vào năm 2020 là một trong những ngôi trường Anh ngữ hiện đại bậc nhất Cebu nói riêng và Philippines nói chung. Hãy cùng Phil English khám phá những điều mới mẻ tại ngôi trường này trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về CIA Mactan

Trường Anh ngữ CIA ở Cebu nổi tiếng là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo hàng đầu, cung cấp các khóa học liên quan đến giao tiếp, luyện thi IELTS, TOEIC, tiếng Anh thương mại và tiếng Anh cho trẻ em/ Trại hè tiếng Anh.

Mặc dù được tổ chức theo mô hình Semi Sparta tức cho phép học viên ra ngoài mỗi ngày khi kết thúc tiết học nhưng CIA lại thường được so sánh với các trường Sparta vì sự kỷ luật với nhiều nội quy nghiêm khắc, bắt buộc học viên phải hoàn thành bài tập/ bài kiểm tra trước khi ra ngoài. Đấy cũng chính là điều thu hút của ngôi trường này khi mà nhiều học viên cho biết họ vừa có thể tập trung học hành vừa có thời gian riêng cho bản thân.

Mặc dù vậy, khuyết điểm của ngôi trường này là cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, nhất là khu vực ký túc xá. Chính vì trăn trở này mà CIA Mactan Resort ra đời với hy vọng mang đến một trải nghiệm cao cấp hơn, tuyệt vời hơn.

Tên trường

CIA Mactan Resort

Địa chỉ

CIA Building Vistamar Avenue, Sitio Dapdap, Barangay Mactan, Lapu-lapu City, Cebu, Philippines

Thành lập

Năm 2020

Diện tích

Tổng diện tích: 8,300m2

Diện tích xây dựng: 19,000m2

Quy mô

700 học viên

Công nhận bởi

Cơ quan giáo dục và phát triển kỹ năng Philippines (TESDA), Trung tâm kiểm tra và chứng nhận LCCI International Business, IDP IELTS Official Test Center

Khóa học

ESL, TOEIC, IELTS, TOEFL, Business English, Family/ Junior course

Giáo viên

Cập nhật sau

Kiến trúc tổng quan

CIA Mactan Resort bao gồm 3 Building:

Building 1: 2 tầng

Building 2: 6 tầng

Building 3: 9 tầng

Cơ sở trường học

253 phòng học 1:1, 17 phòng học nhóm nhỏ, 24 phòng học nhóm vừa, 3 phòng nhóm lớn, 1 phòng CNN, thư viện, phòng nghe nhìn, phòng âm nhạc, trung tâm IELTS test do IDP uỷ quyền, hồ bơi, phòng gym, khu vực giải trí, hội trường, phòng điều hành, phòng y tế… 

Ký túc xá

70 phòng đơn, 42 phòng đôi, 62 phòng ba, 68 phòng bốn. Diện tích phòng đơn premium: 27m2 (Trang bị bếp, máy hút mùi, ấm siêu tốc, nồi, ly dĩa, chén), phòng đơn thường: 18m2. Phòng đôi: 29.37m2. Phòng ba: 30m2. Phòng bốn: 35m2. 

Giường, bàn học, điều hoà, tủ quần áo có khoá tủ riêng, wifi, máy nước nóng lạnh. Tất cả các phòng đều có balcony.

Dịch vụ tiện ích khác

Hồ bơi, phòng gym, yoga, bóng bàn, sân bóng rổ, sky bar, khu vực giải trí, karaoke, đại lý du lịch…

Những điểm nổi bật trong không gian của CIA Mactan

kham-pha-cia-mactan-1

Toàn cảnh 3 toà nhà của CIA Mactan campus

Về thiết kế

CIA Mactan campus được xây dựng trên một mảnh đất rộng lớn, sở hữu 3 toà nhà riêng biệt xoay quanh một khoảng sân thoáng đãng, với các chức năng khác nhau. Cụ thể:

Building 1: Nằm ngay cổng chính, Building 1 là khu vực đặc biệt khi sở hữu trung tâm khảo thí do IDP uỷ quyền. Trong đó, tầng 1 là khu vực chờ thi, đăng ký thi - Tầng 2 là khu vực thi với sức chứa lên đến 200 thí sinh cùng lúc, trang bị tai nghe Bluetooth, cách âm cực tốt cùng 5 phòng thi Speaking Test. Rất thuận tiện cho học viên CIA khi theo học và thi IELTS tại đây.

Ngoài ra, tầng trệt của building 1 còn có siêu thị mini, đại lý du lịch - Nơi bạn có thể dễ dàng đặt tour và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Building 2: Cũng gần với cổng chính, Building 2 gồm có 6 tầng, là khu vực dành cho các phòng chức năng như phòng học 1:1, phòng học nhóm, phòng họp, nhà ăn, phòng điều hành, quán cà phê, khu vực tập Yoga, phòng Gym, phòng giải trí, thư viện và một số phòng học nhóm. Cụ thể:

     • Tầng 1 bao gồm lễ tân, sảnh vào và Admin office (nơi học viên mua sách), khu vực dining (nhà ăn), cafeteria ngoài trời (300m2), phòng cầu nguyện (15m2 - Dành cho học viên Ả Rập), phòng y tế. 

     • Tầng 2 và tầng 3 bao gồm các lớp học 1:1 và lớp nhóm

     • Tầng 4 bao gồm phòng gym (400m2), khu vực chơi bóng bàn, karaoke, billiards, thư viện

     • Tầng 5 bao gồm phòng hội nghị (Function room) với sức chứa lên đến 700 học viên

     • Tầng thượng là rooftop bar với hồ bơi thư giãn

Building 3: Được gọi là khu học thuật vì tại tầng 1, học viên có thể trò chuyện, trao đổi với giáo viên các vấn đề liên quan đến học tập hoặc đổi lịch học, yêu cầu đổi giáo viên.... Các giáo viên cũng sử dụng khu vực này để họp, training, nghỉ ngơi. Ngoài ra, tầng 1 còn có phòng y tế, nơi học viên sẽ nhận được những trợ giúp cần thiết khi gặp vấn đề về sức khỏe.

Tầng 2 đến tầng 8 của tòa nhà là ký túc xá, riêng tầng 9 sở hữu hồ bơi 100m2, rạp chiếu phim ngoài trời và một skybar 500m2.

Về các khu vực chính

Khu vực ký túc xá

Đây là một trong các khu vực được đầu tư nhiều nhất của CIA với mong muốn mang lại sự thoải mái, tiện nghi cho học viên trong suốt thời gian học.

Nhà trường cung cấp 4 loại phòng gồm phòng đơn premium, phòng đơn, phòng đôi, phòng ba, phòng bốn, tất cả các phòng đều có thiết kế hiện đại, sáng sủa kết hợp với tông màu gỗ ấm cúng và được trang bị đầy đủ tiện nghi như giường ngủ, bàn học, tủ quần áo có khoá riêng, điều hoà, wifi, tủ lạnh, nhà tắm, máy nước nóng lạnh, bồn rửa mặt

phong-don-doi-cia

Phòng đơn ( 18-27m2)                                                Phòng đôi (29.37m2)   

phong-ba-bon-cia

Phòng ba (30m2)                                                           Phòng bốn (35m2)

Khu vực lớp học

Các phòng học tại CIA Mactan Resort rất chú trọng trong khâu thiết kế, bày trí nghệ thuật, đẹp mắt. Đặc biệt, các phòng học nhóm lớn có thể sử dụng như phòng đa chức năng và mọi trang bị đều rất tiện nghi, dễ sử dụng. Hệ thống chiếu sáng cũng là điểm cộng, mang lại cảm giác hài hòa, thoáng mát.

Tương tự như nhiều trường Anh ngữ nhưng cũng có một chút khác biệt, CIA Mactan Resort không chỉ có phòng học 1:1 và phòng học nhóm đơn thuần mà còn phân chia phòng học nhóm theo quy mô các buổi học bao gồm phòng học nhóm lớn, phòng học nhóm vừa và phòng học nhóm nhỏ. Mục đích của việc này là nhằm tối ưu không gian sử dụng, phù hợp với sĩ số, mang lại sự gắn kết tốt hơn khi học viên tham gia các hoạt động trong lớp nhóm.

kham-pha-cia-mactan-

Phòng học 1:1

Mỗi phòng học đều cách âm khá tốt, trang bị bảng trắng và bàn học rộng rãi, thoải mái

 

kham-pha-cia-mactan-5

Phòng học nhóm nhỏ

Là các phòng học nhóm dành cho quy mô từ 3 đến 6 học viên

kham-pha-cia-mactan-6

Phòng học nhóm vừa 

Là các phòng học nhóm dành cho quy mô 12 học viên

 

kham-pha-cia-mactan-7

Phòng học nhóm lớn

Là các phòng học nhóm dành cho quy mô từ 16 - 22 học viên

 

 

Khu vực khảo thí của IDP

/kham-cia-mactan-resort-1

IDP IELTS Official testing center ngay cổng chính của CIA Mactan

Là đối tác chính thức của IDP, CIA Mactan Resort trở thành trung tâm khảo thí IELTS được uỷ quyền tại Mactan và là một trong những trung tâm hiện đại, đẹp mắt nhất.

Trung tâm khảo thí này tọa lạc tại tầng 1 và tầng 2 của building 1, sở hữu không gian rộng rãi, yên tĩnh, đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho kỳ thi.

Tư vấn nhanh qua Zalo (Click ⇓⇓)

yeu-cau-bao-gia-qua-zalo-phil-englis

Khu vực hồ bơi

kham-cia-mactan-resort-2

Hồ bơi chính của CIA Mactan

CIA Mactan có hai hồ bơi, trong đó hồ bơi chính và lớn nhất nằm trong khoảng sân lớn của trường, chiều dài xấp xỉ 50m, được trang trí theo phong cách resort, mang lại cảm giác nghỉ dưỡng bên bờ biển.

Học viên có thể sử dụng hồ bơi vào những khung giờ cố định, gồm: 19:00 đến 21:00 (Thứ hai đến thứ sáu) và 7:00 đến 21:00 (Thứ bảy, chủ nhật).

Khu vực thể thao

kham-pha-cia-mactan-11

Phòng thể thao với đầy đủ dụng cụ tập luyện

Đây là khu vực không thể thiếu đối với các học viên có thói quen rèn luyện sức khoẻ, được nhà trường trang bị đầy đủ các dụng cụ tập hiện đại, tọa lạc tại tầng 4 của Building 2.

Khu vực này mở cửa từ 7:00 đến 23:00 xuyên suốt 7 ngày trong tuần (Trừ thời gian dùng bữa trưa và bữa tối của thứ bảy và chủ nhật)

Khu vực giải trí

kham-pha-cia-mactan-12

Trang bị bên trong khu vực giải trí

Đúng như tên gọi, khu vực này được sử dụng cho nhiều mục đích giải trí khác nhau như tổ chức tiệc, chơi trò chơi, các sự kiện định kỳ… là không gian giúp học viên thư giãn hiệu quả, giải toả áp lực học hành.

Cũng tọa lạc tại tầng 4 của building 2, khu vực thể thao mở cửa từ 7:00 đến 23:00 tất cả các ngày trong tuần.

Khu vực nhà ăn

kham-pha-cia-mactan-13

 Một góc bên trong nhà ăn của CIA Mactan

Khu vực nhà ăn của trường khá lớn, được trang bị điều hoà mát mẻ là nơi học viên sẽ được thưởng thức các bữa ăn đa dạng, thay đổi thực đơn thường xuyên, được chuẩn bị bởi đội ngũ đầu bếp có tay nghề cao.

Để đến được nhà ăn, bạn chỉ cần di chuyển sang tầng 1 của building 2. Nhà ăn sẽ mở cửa từ 7:00 đến 23:00 (thứ 2 đến thứ 6 và 10:00 đến 19:00 (Thứ 7, chủ nhật). Xin lưu ý, học viên không được phép mang dụng cụ ăn uống ra khỏi nhà ăn.

Lịch phục vụ bữa ăn:

     • Bữa sáng: 06:40~8:00 (Thứ 2 đến thứ 7)

     • Bữa sáng muộn (Brunch): 10:00~12:00 (Chủ nhật)

     • Bữa trưa: 12:00~13:30 (Thứ 2 đến thứ 5) / 11:40~13:05 (Thứ 6, thứ 7 và ngày lễ

     • Bữa tối: 18:00~19:00

Khu vực cafe bar

kham-pha-cia-mactan-14

Khu vực cà phê

Học viên cũng có thể thư giãn với những món đồ uống, bánh ngọt, snack ngon miệng mà không cần ra khỏi trường tại khu vực cafe bar, nằm tại tầng 1 của Building 2.

Cafe bar mở cửa từ 7:00 đến 23:00 (Thứ 2 đến thứ 6) và 10:00 đến 19:00 (Thứ 7, chủ nhật).

Khu vực karaoke

kham-cia-mactan-resort-3

Phòng karaoke hiện đại

Âm nhạc là cách thức tuyệt vời để đánh bay stress nhất là khi bạn có thể ca hát với bạn bè. Nếu cảm thấy cần chút sôi động, bạn đừng quên ghé khu vực Karaoke của trường nhé, bạn sẽ bất ngờ với dàn loa cực chất và những chiếc mic “ngon lành".

Khu vực này tọa lạc tầng 4 của building 2, mở cửa từ 19:00  đến 23:00 (thứ 2 đến thứ 6) và từ 12:00 đến 23:00 (Thứ 7, chủ nhật)

Khu vực Mini Mart

kham-cia-mactan-resort

Siêu thị mini bên trong CIA Mactan

Nếu bạn cần mua sắm những vận dụng thường nhật thì đừng quên ghé qua Mini - Mart với không gian thiết kế tương tự như những cửa hàng tiện lợi - Nơi bạn có thể mua snack, đồ uống và ngồi lại tán gẫu cùng bạn bè.

Mini - mart toạ lạc tại tầng 1 của Building 1, mở cửa từ 7:00 đến 23:00 (Thứ 2 đến thứ 6) và từ 10:00 đến 19:00 (Thứ 7, chủ nhật)

Khu vực y tế

kham-cia-mactan-resort-8

Khu vực y tế, chăm sóc sức khỏe cho học viên

Như tên gọi, đây là nơi chăm lo các vấn đề liên quan đến y tế cho học viên, giải quyết các vấn đề sức khỏe mang tính cấp bách hoặc thậm chí là đưa ra những tư vấn chuyên môn khi cần thiết (Nhà trường có thể hỗ trợ liên hệ bác sĩ đến khám tận nơi).

Khi cảm thấy không được khoẻ, các bạn có thể ghé qua tầng 3 của building 2 để nhận chăm sóc y tế. Khu vực này mở cửa 7 ngày một tuần vào khung giờ từ 8:00 - 18:00. Riêng giai đoạn tổ chức trại hè tiếng Anh cho trẻ em thì sẽ luôn có y tá túc trực 24/7.

Khu vực thư viện

kham-cia-mactan-resort-5

Thư viện có không gian mở nhưng cũng hết sức riêng tư cho học viên

Một ngôi trường thì không thể thiếu thư viện - Nơi bạn có thể tự học, tự nghiên cứu. Mactan campus có đến 2 thư viện như vậy, nằm tại tầng 4 của building 2 với rất nhiều đầu sách cho bạn lựa chọn.

Thư viện sẽ mở cửa mỗi ngày từ 7:00 đến 24:00. Các học viên có thể tự do sử dụng miễn tuân thủ các quy định như giữ im lặng, không mang điện thoại và đồ ăn vào trong.

Khu vực nghỉ ngơi cho giáo viên

kham-cia-mactan-resort-6.

Nơi giáo viên nghỉ ngơi, thư giãn tại CIA Mactan

Không chỉ chăm lo cho học viên, nhà trường còn rất quan tâm đến đời sống của giáo viên khi tạo ra khu vực nghỉ ngơi, thư giãn này. Thi thoảng, nơi đây cũng được sử dụng cho các buổi họp mặt.

Khu vực này mở cửa từ 8:00 đến 21:00 hằng ngày, nằm tại tầng 1 của Building 3.

Khu vực bóng rổ

/kham-cia-mactan-resort-7.

Sân bóng rổ bên cạnh building 3

Đam mê bóng rổ thì có ngay sân bóng rổ! Hãy ghé khu vực này để làm vài “ván" cùng bè bạn sau một ngày học tập căng thẳng bạn nhé, tất cả mọi mệt mỏi sẽ tan biến mà còn giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Khu vực bóng rổ nằm bên cạnh building 3, có thể sử dụng từ 19:00 đến 22:00 các ngày trong tuần.

Trên đây là tổng quan và mô tả về một số khu vực chính bên trong trường Anh ngữ CIA Mactan Resort. Bạn cảm thấy như thế nào? Phil English hi vọng ngôi trường sẽ đáp ứng tất cả các mong muốn của bạn từ chất lượng giảng dạy đến cơ sở vật chất. Đừng ngần ngại liên hệ với Phil English để được tư vấn chi tiết về lộ trình học và học phí tại CIA Mactan nhé.

Tham khảo thông tin về trường: https://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/cebu/cia-mactan-resort/

Theo nguồn: Phil English

CIA
Các tin Khác