Trường Anh ngữ C&C: Lộ trình học ESL + IELTS

Trường Anh ngữ C&C: Lộ trình học ESL + IELTS

bao-cao-truong-cc-1

Chương trình học được thiết kế sẵn trong môi trường học tập thoải mái

Cho đến nay, có những cái tên vẫn luôn tồn tại khi nói đến du học tiếng Anh tại Philippines, như là Cebu, như là Baguio, như là Manila. Được biến nhiều rộng rãi như vậy, một phần vì số lượng các trường Anh ngữ tại đó nhiều, một phần vì đúng là chất lượng ở các trường Anh ngữ tại đó được đánh giá cao. Tuy nhiên, các giáo viên được hưởng một nền giáo dục như nhau khắp cả nước, không chỉ riêng Baguio, riêng Cebu mới đào tạo ra được những người Philippines nói tiếng Anh tốt, sử dụng tiếng Anh thành thạo, mà ở các nơi khác chất lượng của các giáo viên Filipino cũng hoàn toàn không hề kém cạnh. Ví dụ, như ở Iloilo.

Iloilo được biết đến là thành phố sạch sẽ, được gọi với cái tên “thành phố của tình yêu”,  bởi chính sự tử tế, tốt bụng của những người dân nơi đây. Khác với cái ồn ào của thành phố Cebu hay Manila, Iloilo không được biết đến nhiều bởi các khách du lịch, Iloilo là thành phố nhỏ, yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên.

Hơn nữa, không hề kém cạnh với Baguio, Iloilo cũng là nơi có số lượng trường Đại học tại Philippines khá đông, lên đến 30 trường Đại học, đi quanh thành phố, không hiếm để bắt gặp hình ảnh các học sinh, sinh viên mặc đồng phục. Tuy nhiên, một lợi thế mà Iloilo hơn Baguio đó là, với chất lượng giáo dục cao ở đây như vậy nhưng số lượng trường Anh ngữ tại Iloilo lại đếm được trên đầu ngón tay, vì vậy các trường Anh ngữ tại đây có cơ hội để mời các giáo viên có chất lượng tốt tham gia giảng dạy.

Xin chào, tôi là Cẩm Nhung đến từ Phil English, hiện tại (tháng 8/2016), đoàn nhân viên Phil English đang đi tham quan các trường ở khu vực Iloilo. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu một ngôi trường được đánh giá cao trong khu vực Iloilo và hiện đang thu hút nhiều học viên Việt Nam theo học tại trường, đó là trường Anh ngữ C&C.

C&C là ngôi trường toạ lạc trong khu vực khu Resort Punta Villa – bất kỳ tài xe taxi nào cũng biết khu vực này. Nằm trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng, ngoài không gian học tập, các học viên của trường cũng được thoải mái sử dụng không gian và dịch vụ của khu nghỉ dưỡng. Tuy vậy, khu nghỉ dưỡng này lại nằm cách khá xa trung tâm thành phố, vì vậy mặc dù theo mô hình Semi-Sparta nhưng học viên lại khó mà đi chơi tới khu trung tâm vào các ngày giữa tuần, vì vậy học viên hoàn toàn có thể chuyên tâm vào học tập nhiều nhất có thể.

Hiện tại số lượng học viên Việt Nam theo học tại trường đang đứng thứ 2 trên tổng số học viên. Thường, chương trình học mà các học viên Việt Nam theo học là ESL + IELTS. Vì vậy, trong bài viết lần này, Phil English xin được giới thiệu về lộ trình học khoá ESL và IELTS tại C&C.

KHÁI QUÁT VÀ CHI TIẾT KHOÁ ESL

Đối với các học viên trình độ Sơ cấp có mục tiêu đạt được 5.5 IELTS để đi du học tới các nước phương Tây thì đòi hỏi thời gian học tương đối dài, khoảng 6 tháng và sự cố gắng, chăm chỉ, tập trung của các bạn phải gấp đôi, gấp ba lần so với các học viên chỉ muốn cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình.

Trong 6 tháng học tại C&C, tuỳ trình độ đầu vào cũng như mức độ tiến bộ của từng học viên mà thời gian học khoá ESL và khoá IELTS khác nhau. Tuy nhiên, với các bạn có mức độ đầu vào High Beginner và mức độ tiến bộ nhanh thì có thể học 2 tháng khoá ESL và 4 tháng khoá IELTS.

Chương trình học ESL tại C&C nhằm cải thiện, củng cố các kiến thức cơ bản, kiến thức nền tiếng Anh với đầy đủ 4 kỹ năng cần thiết cho tiếng Anh.

Chương trình học ESL tại C&C được chia thành 3 khoá học khác nhau về số lượng thời gian học lớp Man to Man, tuỳ theo nhu cầu của từng học viên mà lựa chọn.

Khoá học

Lớp 1:1

GV Filipino

Lớp 1:1

GV bản ngữ

Lớp nhóm

Tự học

ESL – Original

4 tiết

Không

3 tiết

2 giờ

ESL – Intensive

5 tiết

3 tiết

ESL – American

3 tiết

1 tiết

3 tiết

Khoá học ESL – Original: một ngày sẽ học tổng cộng 9 tiết học, trong đó 4 tiết học lớp Man to Man, 3 tiết nhóm và 2 giờ tự học.

Khoá học ESL – Intensive: khác với khoá học Original, khoá học này sẽ được thêm 1 tiết học lớp Man to Man nữa, vậy một ngày học viên sẽ học 10 tiết học gồm 5 tiết học lớp Man to Man, 3 tiết học nhóm và 2 giờ tự học.

Cả 2 khoá Original và Intensive đều do giáo viên Filipino đảm nhận giảng dạy ở cả lớp nhóm và lớp Man to Man. Nhân tiện, số lượng giáo viên Filipino tại trường hiện tại có 41 giáo viên.

Khoá học ESL – American: khác với 2 khoá học trên, khoá học này sẽ có 1 giờ học Man to Man với giáo viên bản ngữ dành cho những học viên nào có nhu cầu muốn được tiếp xúc với tiếng Anh bản ngữ, cách mà người bản ngữ sử dụng tiếng Anh như thế nào. Khoá học này sẽ có 9 tiết học một ngày gồm 3 tiết học lớp 1:1 của giáo viên Filipino, 1 tiết học lớp 1:1 của giáo viên bản ngữ và 3 tiết học nhóm của giáo viên Filipino.

Khác với các giáo viên Filipino sẽ sử dụng giáo trình có sẵn để giảng dạy, giáo viên bản ngữ sẽ tự chuẩn bị tài liệu giảng dạy theo sự sắp xếp, tính toán của thầy, nội dung học cũng sẽ do thầy quyết định với đa dạng các nội dung từ tiếng Anh thông dụng tình huống hàng ngày đến tiếng Anh học thuật. Hiện tại, trường có một giáo viên bản ngữ đến từ Mỹ. Các lớp học của thầy đều được sắp xếp vào buổi chiều.

Trong trường hợp, không có học viên nào đăng ký khoá học ESL – American, giáo viên bản ngữ sẽ được sắp xếp để tham gia giảng dạy vào lớp nhóm của 2 khoá còn lại.

Đối với 2 giờ tự học, dù là trường theo mô hình Semi-Sparta nhưng giờ giới nghiêm cho các ngày trong tuần là đến 8PM, thứ 6, thứ 7 không có giờ giới nghiêm. Và tất cả các học viên cần phải tự học từ 20PM ~ 22PM. Trường sẽ kiểm tra học viên tham gia thông qua máy kiểm tra dấu vân tay, học viên vào thời gian tự học, khi sử dụng phòng Library phải lấy dấu vân tay lúc vào và lúc ra.

Trong phòng Library, mỗi học viên được quy định một chỗ ngồi cố định.

Tuy vậy, hiểu được thời gian học buổi ngày vất vả, mệt mỏi nên quy định về thời gian tự học cho học viên cũng không thật sự quá khắt khe. Các học viên có thể tự học tại phòng của mình, hoặc phòng thư viện, miễn là không ra ngoài trường sau 8h tối. Vì chung quy lại, tự học là thời gian các học viên tự ý thức học, nếu ngồi ở phòng tự học mà các học viên không học thì cũng hoàn toàn không có ý nghĩa gì. Và thực tế, trong thời gian Phil English tham quan các trường khu vực ở Iloilo, nhân viên của Phil English đã ở lại trường C&C, đến phòng thư viện buổi tối, rất đông các bạn học viên ngồi trật tự tự làm bài tập về nhà hoặc đang chuẩn bị bài mới. Tinh thần học tập của các bạn cũng rất cao phải không nào^^.

bao-cao-truong-cc-2

Về nội dung của lớp học Man to Man và lớp nhóm trong chương trình học ESL đã được trường sắp xếp và quy định sẵn các môn học. Các học viên không thể thay đổi môn học theo yêu cầu của bản thân được. Vì thực ra, có những học viên hoàn toàn không biết bản thân mình cần gì, đang yếu ở chỗ nào, đôi khi các bạn chỉ lựa chọn các môn học theo cảm tính, môn nào cảm thấy bản thân nổi trội hơn thì thích học, còn môn bản thân chưa tốt lại không thích học. Vì vậy, để đảm bảo sau thời gian học tập tại trường, kỹ năng tiếng Anh của học viên sẽ có sự cải thiện đồng đều, cân bằng nên trường quyết định thiết kế sẵn chương trình học dựa theo kinh nghiệm 13 năm đào tạo của mình.

 

Lớp học

Số tiết học

Môn học

Các bài kiểm tra

Chương trình học 9~10 tiết/ ngày

Lớp 1:1

Original: 4 tiết

Intensive: 5 tiết

Reading

Bài kiểm tra hàng ngày

Bài kiểm tra hàng tuần

Bài thi thử hàng tháng

Thuyết trình – Chủ đề tự do

 

Speaking

Writing

Vocabulary

Customized

Lớp nhóm

3 tiết

Speech

Conversation

Grammar

Tự học

2 giờ

20:00 ~ 22:00

 

Các học viên khoá học ESL sẽ được chia thành 7 trình độ khác nhau từ Low Beginner đến Advanced, tuy môn học giống nhau với tất cả các học viên khoá ESL nhưng trình độ học và giáo trình học của từng học viên sẽ khác nhau, tuỳ thuộc vào trình độ đầu vào của học viên đó.

Theo đó, nội dung học của từng môn học sẽ như sau:

Lớp Man to Man

Reading

Tuỳ theo giáo trình học mà cách tiếp cận học của giáo viên cũng khác. Đầu tiên, giáo viên sẽ để học viên đọc bài trong giáo trình, không cần phải đọc to thành tiếng mà trước hết, học viên sẽ tự đọc thầm, tự mình xem mức độ hiểu bài đọc của mình đến đâu. Sau đó, học viên sẽ nói với giáo viên các từ vựng trong bài đọc mà mình chưa hiểu nghĩa. Giáo viên sẽ giải thích và hướng dẫn cách phát âm từ đó cho học viên. Sau đó, giáo viên sẽ đưa ra một số câu hỏi nhằm kiểm tra mức độ hiểu bài đọc của học viên đến đâu.

Ngoài ra, đây không chỉ là giờ học Đọc, mà giáo viên còn có thể hướng dẫn cách sử dụng các từ vựng, cách diễn đạt các từ vựng, cụm từ trong tiếng Anh cho học viên.

Giáo viên cũng sẽ yêu cầu học viên kể lại câu chuyện mình đã đọc, đã hiểu bằng chính ngôn ngữ, cách diễn đạt, từ vựng của mình. Mục đích là giáo viên muốn kiểm tra khả năng Spoken của học viên đến đâu, kỹ năng tóm tắt thông tin và giáo viên sẽ chỉnh lại ngữ pháp và cách dùng từ của học viên.

Speaking

Trường cũng có giáo trình cho môn Speaking. Có những giáo trình sẽ có các General Topic (chủ đề thông dụng), ví dụ như Sleeping. Giáo viên và học viên sẽ trao đổi với nhau liên quan đến chủ đề học này.

Mục đích của giờ học này là cách học viên đưa ra ý kiến cá nhân của mình, cách học viên sắp xếp các ý kiến của mình theo trình độ logic. Vì vậy, giáo viên sẽ dựa vào chủ đề cho sẵn, đưa ra một số câu hỏi gợi ý để học viên có thể trả lời xoay quanh chủ đề, nội dung đó.

Writing

Giáo viên sẽ hướng dẫn cho học viên cách làm thế nào để viết theo đúng một form chuẩn một bài viết cần có, hay cấu trúc một bài viết sẽ như thế nào, cách sắp xếp các ý trước sau như thế nào. Đồng thời, giáo viên cũng sẽ đưa ra một số gợi ý các từ vựng hữu ích, thường được sử dụng trong tiếng Anh Viết.

Mỗi ngày, học viên sẽ được giao một chủ đề như một bài tập về nhà trên màn hình Tivi ở ngoài sảnh của trường, yêu cầu học viên phải viết trong giờ tự học và nộp bài vào ngày hôm sau. Giáo viên sẽ chấm và kiểm tra Ngữ pháp, cách dùng từ, cách sắp xếp ý của bài như thế nào cho học viên.

Tuy nhiên, đối với các học viên mới, việc hàng ngày phải viết bài và nộp bài có thể còn khó khăn, vì vậy học viên có thể đề nghị giáo viên để làm 3 lần/ tuần hoặc làm vào thứ 6 vào thứ 2 tuần sau đó nộp bài.

Vocabulary

Giống như giờ học Reading. Nhưng giờ học này, các học viên sẽ chú trọng nhiều hơn vào các từ vựng, nhằm bổ sung thêm vốn từ cho học viên.

Giáo viên sẽ dạy các học viên các nguyên âm, phụ âm, các từ đồng âm khác nghĩa, các loại từ, sự kết hợp các loại từ với nhau như thế nào và cách sử dụng các từ, áp dụng các từ vào trong từng tình huống cụ thể ra sao.

Customized

Đối với các học viên khoá học Intensive, sẽ có một giờ học Customized, là giờ học tự do chọn môn học. Các học viên có thể đề nghị giáo viên để học theo các môn học mà bản thân muốn tập trung học, muốn cải thiện hơn nữa. Vì các môn học trên, học viên không có sự lựa chọn mà bắt buộc phải theo học, nên đối với các học viên khoá Intensive, giờ học này là cơ hội cho các bạn để học theo những gì mình thích.

Lớp nhóm

Speech

Đây là giờ học mà học viên được luyện tập, thực hành tất cả các kiến thức đã được học ở lớp học Man to Man. Giáo viên sẽ phải chỉ cho học viên cách “biểu diễn” tiếng Anh như thế nào, ví dụ như cách phát âm các từ ở số nhiều như thế nào, hay cách nối âm các từ dài thành một từ ngắn.

Conversation

Giáo viên có thể sử dụng bất kỳ giáo trình Speaking nào. Trong giờ học này, với lợi thế là lớp học nhóm, các học viên không chỉ học kỹ năng Nói mà còn học cả cách tương tác với người khác như thế nào.

Đây là giờ học mà học viên có thê thoải mái Nói nhiều nhất với nhiều chủ đề khác nhau. Với nhiều học viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau, thì mỗi chủ đề sẽ được nhìn nhận theo một cách nhìn khác, đa dạng vì vậy học viên với nhau có thể trao đổi các ý kiến với nhau, giao lưu cả về kiến thức lẫn văn hoá.

Các học viên có thể giao tiếp với nhau thông qua việc sử dụng các từ vựng, hay qua hình thức hỏi – đáp, trao đổi những kinh nghiệm với nhau. Qua lớp ọc này, trình độ tiếng Anh của học viên sẽ dượcd tăng lên, học viên cũng sẽ tăng được sự tự tin hơn trong giao tiếp.

Grammar

Lớp học này sẽ do giáo viên có trình độ chuyên môn về phần ngữ pháp giảng dạy, vì vậy đem lại hiệu quả học tập cao hơn cho học viên.

Các học viên không chỉ tập trung học vào lý thuyết trên sách vở như cách cấu tạo câu như thế nào, mà còn học cả cách ứng dụng vào hội thoại, giao tiếp hàng ngày.

Ngoài ra, trường cũng thường xuyên yêu cầu các giáo viên để đưa ra nhiều bài kiểm tra, nhằm tạo áp lực trong học tập cho học viên cũng như kiểm tra mức độ tiến bộ thường xuyên của học viên.

Bài kiểm tra hàng ngày thường là các bài kiểm tra ngắn, do từng giáo viên tự ra đề và kiểm tra.

Còn bài kiểm tra hàng tuần sẽ được tổ chức vào thời gian trên lớp của học viên. Đây cũng là những bài kiểm tra ngắn 15 phút (ví dụ như khoảng 10 câu hỏi ngắn). Tuỳ vào từng giáo viên mà ngày kiểm tra được tổ chức khác nhau.

Bài kiểm tra hàng tháng được tổ chức vào mỗi thứ 6 ngày cuối tuần, sẽ không có giờ học vào ngày hôm đó. Học viên sẽ phải tham gia làm bài thi thử TOEIC từ 9AM ~ 11 AM. Vào buổi chiều, sẽ là bài Interview test (Speaking test), 1 nhóm học viên sẽ được hỏi chung bởi 1 nhóm giáo viên. Sau đó, sẽ là bài Writing test (có chủ đề).

Tuỳ vào kết quả điểm kiểm tra và kết quả đánh giá của giáo viên mà trường sẽ thưởng cho học viên có mức độ tiến bộ nhiều nhất ở mỗi khoá, ví dụ như là Best Writer, Best Speaker.... Phần thưởng sẽ gồm như là Massage coupon, phiếu học Online, tiền mặt (500 Peso).

Ngoài ra, học viên còn phải tham gia vào bài thuyết trình (Presentation) với chủ đề tự chọn ít nhất 1 lần trong suốt thời gian học tập của mình. Nếu học viên không tham gia bài thuyết trình này sẽ không được hoàn lại số tiền đặt cọc ký túc xá lúc rời trường.

Đánh giá sau 2 tháng học ESL

Với một học viên trình độ Beginner, sau 2 tháng học với các môn học trên, kỹ năng tiếng Anh của các học viên sẽ được cải thiện, từ việc chưa biết cách sử dụng tiếng Anh, học viên có thể sử dụng tiếng Anh tự nhiên hơn, có tự tin khi sử dụng tiếng Anh. Các học viên sẽ biết cách làm các hội thoại tiếng Anh đơn giản trong cuộc sống.

Tuy nhiên, thực sự để sau 2 tháng với một học viên trình độ Beginner và muốn lên học khoá IELTS thì có lẽ vẫn còn hơi chút khó khăn. Vì với giờ học IELTS thiên về mảng học thuật với các chủ đề, nội dung vô kể, có thể là các bài tạp chí, nhưng cũng có thể là các nội dung liên quan đến Khoa học, Kiến trúc sư, nên yêu cầu trình độ nghe hiểu bài giảng cũng như vốn từ của các bài phải có sự chuẩn bị sẵn sàng rồi.

Vì vậy, với các học viên trình độ Upper Beginner theo đánh giá của C&C thì sau 2 tháng, tiến bộ lên trình độ Intermediate, các bạn có thể tham dự được lớp học IELTS.

Sau tháng thứ 2, dựa theo kết quả bài kiểm tra trình độ, các giáo viên sẽ đánh giá với các học viên chưa thực sự sẵn sàng để chuyển lên khoá học IELTS thì thường giáo viên sẽ khuyên và sắp xếp các bạn học viên đó học tiếp thêm 1, 2 tháng khoá ESL nữa rồi mới chuyển lên khoá IELTS.

KHÁI QUÁT VÀ CHI TIẾT KHOÁ IELTS

Yêu cầu trình độ đầu vào đối với các học viên đăng ký khoá IELTS phải đạt 4.0 trở lên hoặc đạt tương đương trình độ Low Intermediate theo thang đánh giá của trường C&C.

Cũng giống như khoá ESL, chương trình học IELTS tại C&C cũng được chia thành khoá Original, Intensive, American, khác nhau về số tiết học.

Khoá học

Lớp 1:1

GV Filipino

Lớp 1:1

GV Bản ngữ

Lớp nhóm

Tự học

IELTS – Original

4 tiết

Không

3 tiết

2 giờ

IELTS – Intensive

5 tiết

3 tiết

IELTS – American

3 tiết

1 tiết

3 tiết

Theo đó, khoá học IELTS Original sẽ có 9 tiết học một ngày, khoá học Intensive sẽ có 10 tiết học một ngày do toàn bộ giáo viên Filipino giảng dạy. Còn khoá học American sẽ có 9 tiết học một ngày với 1 tiết học do giáo viên người bản ngữ giảng dạy.

Tuy nhiên, do nội dung của khoá học IELTS khá nặng, lượng kiến thức mà học viên phải tiếp thu trong một ngày khá nhiều, cũng như quan trọng về thời gian tự học của mình. Nên trường chỉ khuyên học viên nên lựa chọn khoá IELTS – Original. Vì thật ra, có nhiều học viên ban đầu lựa chọn khoá Intensive nhưng áp lực với thời gian học, căng thẳng với nội dung học nên đã xin để được giảm bớt 1 tiết học xuống.

Các giáo trình được trường sử dụng hiện nay là giáo trình Cambridge 7~10. Mỗi giáo trình sẽ có 4 đề thi với đủ cả 4 kỹ năng.

Nội dung học của khoá IELTS cũng đã được thiết kế sẵn, các học viên sẽ phải theo chương trình học đó, không được tự ý yêu cầu theo môn học mà mình muốn học.

Lớp Man to Man

Học viên sẽ học IELTS Writing Task 1, Writing Task 2, Reading (Electives), Speaking (Vocabulary). Với khoá Intensive, học viên sẽ học thêm 1 giờ Listening nữa.

Cũng giống như các cơ sở trường Anh ngữ khác, trong IELTS, phần Writing và Speaking cần phải có sự hỗ trợ của giáo viên thì sự tiến bộ, cải thiện sẽ nhanh hơn. Vì vậy, 2 môn học này được sắp xếp để được học trong lớp 1:1.

Vì tính chất bài thi IELTS, tất cả đều được chấm theo barem sẵn có, theo cấu trúc yêu cầu sẵn, nên các giáo viên sẽ chú trọng nhiều vào cách để làm bài kiểm tra, lấy được điểm, và theo yêu cầu của từng thang điểm trong IELTS.

Writing Task 1, 2: giáo viên sẽ hướng dẫn học viên cách viết các phần như thế nào, các cấu trúc, cách viết câu thường được sử dụng nhiều và ghi điểm trong phần IELTS, đặc biệt là Task 1. Học viên sẽ có 20 phút để viết bài, sau đó, giáo viên sẽ kiểm tra, sửa lỗi, và đánh giá với bài viết đó, học viên sẽ đạt được khoảng bao nhiều điểm trong thực tế.

Thực tế cho thấy, đề thi của trường C&C thường được học viên đánh giá khó hơn so với đề thi thật.

Speaking: giống như trong lúc thi thật 1 đối 1, việc học lớp Man to Man với hình thức hỏi đáp 3 câu hỏi như trong phần Speaking sẽ giúp học viên chuẩn bị được tâm lý như trong kỳ thi. Giáo viên sẽ hướng dẫn học viên cách trả lời với cấu trúc ngữ pháp như thế nào, cách dùng từ ra sao, và luyện tập thường xuyên.

Reading: sẽ có 3 đoạn văn được cho trong bài thi, mỗi bài sẽ làm trong vòng 20 phút. Giáo viên sẽ để học viên đọc và làm thử bài trong đúng 20 phút, sau đó, giáo viên sẽ kiểm tra, hỏi học viên tại sao lại trả lời như thế, chọn đáp án đó. Và cùng với học viên, cùng làm bài tập, giải thích cho học viên cách để lấy ý, trả lời như thế nào trong bài thi.

Thường các giáo viên cũng sẽ giao bài tập về nhà là các đoạn văn với các câu hỏi và yêu cầu học viên làm bài và nộp vào ngày hôm sau. Giáo viên sẽ dành thời gian trên lớp để giải thích, chữa bài cho học viên.

Lớp học nhóm

Nội dung học ở lớp nhóm sẽ gồm Grammar, Listening, Speaking Vocabulary.

Khác với lớp nhóm ở khoá ESL các học viên sẽ được chia theo trình độ khác nhau, ở lớp nhóm IELTS, các học viên sẽ được xếp học chung vào 1 lớp nhóm cùng với nhau, một phần vì số lượng học viên khoá IELTS không nhiều như khoá ESL, một phần vì với IELTS, hình thức học chủ yếu sẽ là thực hành luyện đề nhiều.

Grammar: trong IELTS sẽ không có một giới hạn cụ thể nào cho phần Ngữ pháp, tuy nhiên, bài kiểm tra IELTS nào cũng cần có kiến thức về Ngữ pháp, vì vậy hàng ngày, học viên sẽ được học các mẫu ngữ pháp cần thiết để làm bài thi. Qua việc học IELTS, các học viên có thể thu nhận phạm vi ngữ pháp thông qua việc hàng ngày viết có đúng không, nói có đúng ngữ pháp không hay đọc câu có hiểu không.

Listening: bài thi này sẽ chiếm 30 phút với nhiều người tham gia hội thoại với nhiều ngữ điệu khác nhau. Hội thoại sẽ được diễn ra ở nhiều bối cảnh, tình huống khác nhau như theo văn phong lịch sự, hay văn phong xuồng xã, cả về nội dung cũng sẽ theo chủ đề khác nhau. Vì vậy, một mẹo khi làm kỹ năng Listening đó là luôn đặt ra câu hỏi Ai? Làm gì? Khi nào? Ở đâu? Như thế nào?

Speaking Vocabulary: từ vựng là phần không thể thiếu trong phần IELTS được. Nhằm mục đích giúp nâng cao vốn từ vựng cho học viên, để có thể diễn đạt hết được ý của bản thân cũng như hiểu được bài đọc trong bài thi, các giáo viên sẽ luôn kiểm tra độ lưu loát, tính nhất quán trong khi nói hay vốn từ, cách sử dụng đúng ngữ pháp, kiểm tra cả phần phát âm.

Tại C&C, vào tuần đầu tiên đối với các học viên khoá IELTS, học viên sẽ học mẹo làm bài, các kỹ năng làm bài, hay làm quen với các dạng câu hỏi trong phần thi IELTS. Bắt đầu từ tuần thứ 2 trở đi, học viên sẽ được thực hành liên tục với các đề thi trong giáo trình Cambridge.

So với các trường ở Baguio, chuyên về các khoá học TOEIC, IELTS hơn, thì trường C&C cũng không hề kém cạnh khi có số lượng học viên đăng ký cho khoá IELTS nhiều. Thêm một lợi thế nữa cho khoá học IELTS ở C&C đó là: mỗi học viên IELTS sẽ có 1 giáo viên chủ nhiệm (Buddy Teacher). Giáo viên chủ nhiệm có nhiệm vụ theo dõi sát sao tình hình học tập của học viên đó, đưa ra các báo cáo hàng tuần về mức độ tiến bộ cũng như những điểm yếu mà học viên còn cần phải cố gắng. Để từ đó, đưa ra những thay đổi, định hướng học tập phù hợp với trình độ của từng học viên.

Hiện tại, vào thời điểm này, trường có 6 học viên Việt Nam đang theo học khoá IELTS với mục tiêu 5.5.

bao-cao-truong-cc-3

Đánh giá sau 4 tháng học IELTS

Sau 4 tháng học, học viên sẽ có thể hình dung được một bài thi IELTS sẽ được tổ chức ra sao, cách phân bố thời gian hợp lý để làm từng phần, đảm bảo hoàn thành bài IELTS nhiều nhất có thể.

Học viên có một lượng kiến thức nhất định về IELTS, và hoàn toàn có đủ tự tin để tham gia vào bài thi. Với thái độ học tập cố gắng, chăm chỉ, tập trung thì mục tiêu IELTS 5.0 hoàn toàn nằm trong tầm với.

Tuy nhiên, để đảm bảo hơn, học viên có thể đăng ký khoá học IELTS đảm bảo điểm số đầu ra. Với khoá học này, trường sẽ có những hỗ trợ tích cực giúp học viên đạt được điểm số mà mình mong muốn nhất, đó là trong trường hợp học viên không đạt được điểm số mục tiêu đề ra, trường sẽ miễn học phí 4 tuần sau đó nữa, giúp học viên có thêm thời gian luyện tập và thi. Đổi lại, học viên cũng cần tuân thủ một số trách nhiệm của bản thân như làm bài tập như quy định, hay tỷ lệ tham gia lớp học cũng cần phải theo yêu cầu.

Đánh giá về điểm mạnh, yếu của học viên Việt Nam

Đối với học viên Việt Nam, giáo viên của trường C&C đánh giá thường là họ sẽ tốt ở kỹ năng Writing nhưng lại có điểm yếu về kỹ năng Nói, Phát âm và Từ vựng.

Mỗi quốc gia sẽ lại có một ngữ điệu khác nhau khi sử dụng tiếng Anh, cách Phát âm tiếng Anh của học viên Việt Nam đôi khi vẫn còn chưa chuẩn xác, vì vậy có những trường hợp, giáo viên cũng không hiểu học viên đang muốn diễn đạt điều gì. Phần nữa vì có thể các giáo viên ở C&C vẫn chưa quen với cách phát âm của học viên.

Với số lượng học viên VN ngày càng tăng ở trường, tin rằng các giáo viên sẽ sớm hiểu được cách phát âm riêng của các học viên người Việt và sẽ hỗ trợ các bạn để thay đổi từ từ được cách phát âm đó.

Một điểm còn thiếu ở các bạn học viên VN nữa đó là vốn từ vựng. Đặc biệt, với IELTS, thì sẽ đòi hỏi vốn từ vựng nhiều hơn nữa. Có nhiều học viên có thể nghe và copy được từ đó nhưng lại không biết nghĩa của từ là gì, không biết cách viết từ đó ra sao.

Vì vậy, nhiệm vụ của các giáo viên tại C&C là phải giúp đỡ các bạn để cải thiện được khả năng phát âm cũng như nâng cao được vốn từ vựng nhiều hơn nữa.

TÓM LƯỢC

Toạ lạc lại khu vực Iloilo, trường C&C là một trường học thân thiện. Các giáo viên cũng như nhân viên ở trường là những người hiểu tâm lý học viên, tạo điều kiện học tập thoải mái nhất cho học viên. Với không gian học tập như ở khu nghỉ dưỡng, môi trường gần gũi với thiên nhiên, cách xa trung tâm thành phố, các học viên hoàn toàn có thể tập trung vào học tập nhưng cũng không có nhàm chán, cảm thấy tù túng khi học tại trường.

Mặc dù theo mô hình Semi-Sparta nhưng trường đã thiết kế sẵn chương trình học cho các học viên, dựa theo nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, tạo được sự cải thiện cân bằng giữa các kỹ năng cho các học viên. Vì vậy, đối với nhiều học viên vẫn chưa thực sự biết mình tốt ở đâu, chưa tốt ở đâu hay mình cần học gì, thì đây rõ ràng là một ngôi trường thích hợp.

Tuy nhiên, một số lời khuyên được đưa ra bởi giáo viên tại C&C đó là: trước khi đi du học ở bất kỳ đâu, không chỉ là Philippines, các bạn cần hiểu được mục đích du học của các bạn là gì, tại sao lại phải học tiếng Anh. Có rất nhiều trường hợp, các bạn chưa hiểu được IELTS là gì, nhưng vẫn chọn khoá IELTS để học. IELTS chỉ cần thiết khi các bạn cần chứng nhận về điểm số, còn nếu chỉ để cải thiện trình độ tiếng Anh, thì khoá học ESL hoàn toàn vừa đủ đáp ứng điều đó.

Hơn nữa, một lời khuyên dành cho các bạn nữa là không nên mong đợi quá nhiều. Mỗi quốc gia có một đặc trưng riêng, về môi trường sống, con người xung quanh... nên không thể đòi hỏi Philippines phải giống ở Việt Nam được. Điều đó là điều không thể, mà thay vào đó, bạn thích nghi với môi trường đó thì sẽ dễ chịu hơn nhiều.

Ngoài ra, nếu muốn đạt được điều gì, cần phải đến từ chính bạn, nghĩa là “Thái độ”. Nếu bạn muốn đạt được điểm số cao, muốn cải thiện được trình độ tiếng Anh của mình, thì điều quan trọng là Thái độ của bạn. Cố gắng thật nhiều, chăm chỉ thật nhiều thì chắc chắn với sự hỗ trợ của giáo viên, học viên sẽ đạt được mục tiêu đề ra của mình. Đặc biệt, IELTS không dành cho  những kẻ lười nhác.

Chi tiết về trường C&C: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/kv-iloilo/cc-iloilo/

Theo nguồn: Phil English

C&C
Các tin Khác