GS Clark – Phân tích toàn diện về khoá học ESL

gs

Các trường Anh ngữ tại Philippines được chia thành 2 loại, một là các trường theo mô hình Sparta với mức độ quản lý giờ giắc nghiêm khắc, áp lực trong học tập khá cao và phải đi theo chương trình học đã được thiết kế sẵn, hai là các trường Anh ngữ theo mô hình Semi-sparta, là các trường học có sự thoải mái nhất định trong thời khoá biểu, và mức độ tự do trong giờ học nhiều hơn so với các trường Sparta. Baguio được biết đến là các trường học thường theo mô hình Sparta với các trường nổi tiếng như MONOL, HELP, PINES. Trong khi đó ở Clark thường thiết kế các trường theo mô hình Semi-Sparta như CIP, AELC, GS.

GS (Global Standard English Center Inc) được biết đến là trường học có quy mô rộng lớn nhất tại khu vực Clark. Những năm đầu mới thành lập, GS toạ lạc tại Baguio nhưng với diện tích nhỏ, sau đó, mong muốn mở rộng diện tích và quy mô lớn hơn, trường đã chuyển về vị trí ở thành phố Clark như hiện nay. Quả đúng như tiêu chí, GS bây giờ được xây dựng theo phong cách của các khu Resort nghỉ dưỡng, gần gũi với thiên nhiên với cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ, rộng rãi. Hiện tại, số lượng học viên tại trường khoảng 400 học viên vì đang là mùa cao điểm với 180 phòng học Man to Man và 35 phòng học nhóm. Số lượng giáo viên ở trường hiện nay khoảng 170 giáo viên Philippines và 3 giáo viên bản ngữ.

gs1

Xin chào, tôi là Cẩm Nhung đến từ Phil English. Trong chuỗi tham quan một số trường Anh ngữ tại Clark, vào ngày 6/7/2016, chúng tôi đã có cơ hội được đến tham quan trường Anh ngữ GS. Được biết, các học viên chủ yếu đến với GS và lựa chọn khoá học ESL để học, mục đích muốn có cơ hội để cải thiện kỹ năng Nói tiếng Anh hơn nữa. Đồng thời cũng có nhiều cơ hội thực hành tiếng Anh hơn nữa khi mà số lượng học viên, giáo viên ở đây đông như vậy.

Vì vậy, trong bài viết lần này, Phil English sẽ phân tích kỹ hơn khoá học ESL của trường GS, đồng thời mô tả một giờ học Man to Man mà tôi đã cơ hội được sắp xếp tham gia.

GIẢI THÍCH CHI TIẾT VỀ KHÓA HỌC

Khoá học ESL được chia thành 6 trình độ khác nhau từ Level 1 đến Level 6 với cấp độ từ người mới bắt đầu học tiếng Anh (Tiếng Anh = 0) đến người có trình độ Cao cấp.

Hiện nay khoá học được chia thành 3 loại. Kết cấu chương trình như bảng sau:

Khoá học

Giờ học chính thức

Lớp tự chọn

ESL General

4 tiết lớp học 1:1, 2 tiết lớp học nhóm

2 tiết học

Intensive ESL

Power ESL 5

5 tiết lớp học 1:1, 2 tiết lớp học nhóm

Power ESL 6

6 tiết lớp học 1:1, 2 tiết lớp học nhóm

  • Ngoài các lớp học trên mỗi ngày học viên sẽ có thêm 2h tự học bắt buộc.

GS khai giảng 3 khoá nhỏ cho các đối tượng lựa chọn khoá học ESL. Tuy nhiên khác nhau về thời gian học mỗi ngày, học viên có thể lựa chọn các khoá học khác nhau, bất kể trình độ.

  • Khoá học ESL General sẽ học 6 tiết học chính thức mỗi ngày + 2 tiết học tự chọn + 2h tự học nên mỗi ngày tổng thời gian học là 10h học.
  • Khoá học Power ESL 5 sẽ học 7 tiết học chính thức + 2 tiết học tự chọn + 2h tự học nên mỗi ngày tổng thời gian học là 13h học.
  • Khoá học Power ESL 6 sẽ học 8 tiết học chính thức mỗi ngày + 2 tiết học tự chọn + 2h tự học nên tổng thời gian học mỗi ngày là 14h học.

Thực tế, mặc dù có khai giảng khoá học Intensive ESL nhưng hiện tại đa phần chỉ có các học viên Nhật Bản lựa chọn khoá Intensive này. Vì thời gian học khá dài với giờ học Man to Man nhiều nên thực sự tốt cho các học viên có nhu cầu cải thiện các kỹ năng còn yếu, nhưng thực ra với thời gian biểu này sẽ làm cho người học cảm thấy mệt mỏi và mất khả năng tăng tập trung. Nên thay vào đó, hãy tăng giờ tự học nhiều hơn, vừa được thoải mái đầu óc sau một ngày học căng thẳng, vừa có thời gian để ôn lại bài, chuẩn bị bài mới.

gs3
(Ảnh trên: lớp nhóm; Ảnh dưới: Lớp học 1:1, ảnh dưới bên phải: lớp học 1:1 của khoá Junior)

Nhân tiện, hiện tại tỷ lệ quốc tịch học viên ở GS là khoảng 90% học viên người Hàn Quốc, 7% học viên người Đài Loan, Trung Quốc, và 3% là học viên người Nhật.

Vì hiện tại, số lượng học viên lựa chọn khoá ESL General chiếm phần đa, nên tôi sẽ giới thiệu chi tiết hơn về khoá học này. Còn khoá học Intensive cũng có nội dung học như thế, chỉ khác nhau ở chỗ thời gian học sẽ dài hơn và giáo trình được sử dụng có thể cũng sẽ khó hơn một chút so với khoá General, dĩ nhiên, vẫn đảm bảo học theo nhịp độ của học viên nên nếu học viên không theo được với giáo trình đó, giáo viên sẽ thay đổi giáo trình để phù hợp với trình độ học viên.

NỘI DUNG KHÓA ESL

Lớp học

Giờ học

Thời gian

Nội dung học

Lớp học 1:1

4 tiết học

Giờ học hàng ngày

Listening, Writing, Speaking, Reading, Grammar, Vocabulary

Lớp học Nhóm

2 tiết học

Giờ học hàng ngày

Conversation, Group Discussion, Debate

Lớp tự chọn

2 tiết học

17:00 ~ 18:00

19:00 ~ 20:00

CNN, TOEIC, ...

Hoạt động mở

3h

Sau giờ học

Chơi Golf, tập Gym, bể bơi, bóng bàn...

Tự học

2h

20:00 ~ 22:00

 

  1. Lớp học 1:1: sẽ do giáo viên Filipino đảm nhận giảng dạy với các kiến thức cơ bản, các kiến thức Input cho học viên.
  2. Lớp học nhóm: sẽ do giáo viên bản ngữ và giáo viên Filipino đảm nhận. Số lượng học viên mỗi lớp học từ 4 ~ 8, lớp học của giáo viên bản ngữ thường sẽ có 8 học viên.

Nội dung học sẽ là thực hành các nội dung đã học trong lớp học 1:1, gọi là Output.

  • Giáo viên bản ngữ chỉ dạy ở khoá học ESL, đôi khi sẽ dạy thêm khoá TOEIC, nhưng không dạy khoá IELTS.
  • Các học viên có thể lựa chọn lớp học của giáo viên bản ngữ hay giáo viên Filipino. Nhưng chúng tôi có lời khuyên với các bạn trình độ mới bắt đầu, nên lựa chọn lớp học của giáo viên Filipino vì sẽ rất khó để có thể nghe và hiểu được lớp của giáo viên bản ngữ.
  1. Lớp học tự chọn: lớp học sẽ được mở khi có ít nhất 3 học viên đăng ký và tối đa là 20 học viên. Nếu số lượng học viên đăng ký đông thì trường sẽ chia thành 2 lớp. Hiện tại, môn học được học viên lựa chọn nhiều nhất là luyện Nghe qua bản tin CNN, học viên sẽ vừa luyện nghe vừa luyện được ngữ điệu. Tiếp theo là các môn học có liên quan đến TOEIC... Chỉ cần học viên yêu cầu hợp lý và đủ số lượng học viên quy định thì lớp học đó sẽ được mở ra bất kỳ thời gian nào. Còn nếu lớp không đủ số học viên thì sẽ huỷ lớp học đó.
  2. Giờ tự học: hàng ngày học viên sẽ có 2h tự học bắt buộc lúc 8h ~ 10h tối. Thông thường sau giờ học kết thúc, học viên có thể đi ra ngoài tuỳ ý nhưng quy định 8h tối đến 10h tối phải có mặt ở trường để tham gia giờ tự học. Giáo viên sẽ đi kiểm tra ngẫu nhiên, nếu phát hiện học viên nào không tham gia, thì sẽ bị phạt không được ra ngoài vào tối thứ 6 tuần đó.

Học viên sẽ sử dụng phòng Study Hall để tự học hoặc phòng 1:1 nhưng nếu sử dụng phòng 1:1, chỉ được ở một mình, không tụ tập 2 người trở lên.

THỜI KHÓA BIỂU MẪU CHO KHÓA ESL

Thời gian

Giờ học

Nội dung

6:30 ~ 7:00

Thức dậy/ Thể dục buổi sáng

Đi dạo/ Chạy bộ

7:00 ~ 8:00

Ăn sáng

Món Hàn Quốc

8:00 ~ 8:50

Tiết 1

Lớp 1:1

9:00 ~ 9:50

Tiết 2

Lớp 1:1

10:00 ~ 10:50

Tiết 3

Lớp 1:1

11:00 ~ 11:50

Tiết 4

Lớp 1:1

11:50 ~ 13:00

Ăn trưa/ Nghỉ ngơi

Món Hàn Quốc

13:00 ~ 13:50

Tiết 5

Lớp nhóm

14:00 ~ 14:50

Tiết 6

Lớp nhóm

15:00 ~ 16:50

Hoạt động mở

Golf, Bơi, Vận động

17:00 ~ 17:50

Tiết 7 (Lớp tự chọn)

TOEIC/ Writing (Sơ cấp)

18:00 ~ 19:00

Ăn tối

Món Hàn Quốc

19:00 ~ 19:50

Tiết 8 (Lớp tự chọn)

CNN Listening (Trung cấp)

20:00 ~ 23:00

Tự học

20:00 ~ 22:00 Bắt buộc

 

 

22:00 ~ 23:00 Tuỳ ý

23:00 ~

Giờ tự do

Việt nhật ký tiếng Anh...

Vì theo mô hình Semi-sparta nên học viên có thể yêu cầu học những kỹ năng mà mình muốn học, sắp xếp thời gian học các môn theo nguyện vọng của bản thân ở lớp học 1:1. Ví dụ như một ngày 4 tiết học Man to Man, học viên có thể học tất cả đều là Speaking. Hôm sau sẽ là ngày học của Vocabulary.... Nhưng đó chỉ là ví dụ thôi phải không nào, suốt cả ngày chỉ học 1 kỹ năng sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi, nhàm chán với người học. Vì vậy, thay đổi môn học giữa các giờ học sẽ thay đổi cảm giác học tập của người học, tạo hứng khởi cho người học hơn. 

gs3

Ảnh: giáo viên của trường GS

  • Các giáo viên ở GS là những người được đào tạo để có thể dạy tất cả các môn học, chứ không chuyên về bất kỳ môn học nào. Lí do là vì các học viên có thể yêu cầu giáo viên dạy bất kỳ môn học nào mà họ muốn. Ví dụ nếu quy định một giáo viên chỉ chuyên dạy Grammar nhưng học viên lại muốn học Reading, thì khi được yêu cầu, nhưng lại không có sẵn giáo viên chuyên Reading còn trống, vậy phải giải quyết như thế nào. Chỉ còn cách để giáo viên dạy Grammar đó dạy. Nên cách tốt nhất là đào tạo tất cả các giáo viên đều có thể dạy bất kỳ môn học nào.

Các giáo viên cũng được đào tạo để giảng dạy các lớp học nhóm, chứ không chỉ riêng đứng lớp 1:1. Vì quy mô học viên nhiều, nên việc phải điều động các giáo viên lớp 1:1 sang lớp nhóm là không tránh khỏi, nên tránh trường hợp các giáo viên bị động, trường luôn có sẵn phương án dự phòng là đào tạo trước các giáo viên trong các trường hợp khẩn cấp như thế.

Quy trình để trường tuyển chọn một giáo viên là: sẽ kiểm tra năng lực trình độ thông qua một bài Test và yêu cầu phải vượt qua số điểm yêu cầu. Sau đó, giáo viên sẽ được Training (tập huấn) trong 6 ngày liên tục, tập huấn về cách giảng dạy, cách truyền đạt các kiến thức với từng học viên. Cuối cùng, là phần đánh giá mỗi tháng 1 lần, quản lý trường và Head teacher sẽ quan sát các lớp học của giáo viên đó, đánh giá kết hợp với việc lấy ý kiến từ các học viên.

KHÁI QUÁT GIỜ HỌC 1:1

Trước khi bắt đầu các lớp học Man to Man, giáo viên sẽ sử dụng một cuốn sách nhỏ nhỏ được Philippines Head Manager biên soạn để luyện phát âm. Hàng ngày lúc 10 phút đầu tiên của giờ đầu tiên, học viên sẽ được luyện tập phát âm theo cuốn sách này. Tất cả mọi học viên các khoá đều phải có 10 phút học này. Theo như cô giáo quản lý trưởng giải thích thì 10 phút này giống như bước khởi động vậy đó. Ví như những người học hát thường luyện thanh mỗi sáng “maaaaaaa, miiiiiiiii” vậy đó. Nhằm mục đích để các bạn có sự bắt nhịp học sau khi não bộ được “refresh” sau một giấc ngủ dài buổi đêm.

gs4

Reading

Giáo viên sẽ sử dụng sách dành cho kỹ năng Reading, lựa chọn chủ đề học ngày hôm đó. Giáo viên sẽ yêu cầu giáo viên đọc to bài lên. Giáo viên sẽ ngắt ngang bất kỳ lúc nào để sửa lỗi phát âm cho học viên, bằng cách để học viên đọc theo. Sau đó giáo viên sẽ giải thích từ mới, và kiểm tra lại mức độ hiểu nội dung bài của học viên thông qua các câu hỏi đi kèm.

Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng cách dạy của từng giáo viên mà có giáo viên sẽ học từ vựng từ mới trước, rồi sau đó mới đọc bài, sửa lỗi sai phát âm, đưa ra các câu hỏi kiểm tra mức độ hiểu bài.

Tiếp theo, học viên sẽ phải tự đặt câu với mỗi từ vựng. Và bắt đầu thảo luận các nội dung có liên quan đến chủ đề bài học như hỏi ý kiến cá nhân của học viên...

Cuối cùng là giáo viên sẽ giao bài tập về nhà cho học viên.

Vocabulary:

Giáo trình được sử dụng thường là Word level 1 ~ level 7 và giáo trình Can you believe it?

Nội dung học các từ vựng cũng được chia ra thành từng chủ đề khác nhau.

Giáo trình Can you believe it là giáo trình để sử dụng học các cụm từ, thành ngữ.

Đầu tiên, giáo viên sẽ lựa chọn chủ đề, sau đó đọc từng từ vựng và để học viên đọc theo. Đồng thời, giáo viên sẽ kiểm tra, chỉnh lỗi phát âm cho học viên.

Sau đó, giáo viên sẽ giải thích ý nghĩa. Học viên sẽ đọc trước ví dụ cho sẵn trong giáo trình. Giáo viên luôn luôn chỉnh sửa phát âm và ngữ điệu cho học viên.

Cuối cùng, là tự học viên đặt câu với từ vựng đó.

gs5

Ảnh: giáo trình từ vựng

Listening & Speaking

Theo phương pháp giảng dạy của GS thì rèn luyện kỹ năng Listening & Speaking thông qua chính các giao tiếp, hội thoại hàng ngày giữa giáo viên và học viên.

Việc luyện nghe đài, băng chỉ dành cho các đối tượng muốn thi TOEIC, IELTS còn thông thường việc học kỹ năng Listening, hay Speaking thật ra đã và đang rèn luyện hàng ngày thông qua các bài học của Reading, hay Vocab...

Vì thế giờ học Listening sẽ sử dụng giáo trình như bình thường, và học viên sẽ lắng nghe giáo viên nói, nhắc lại, và tóm tắt nội dung xem bản mức độ nghe hiểu của học viên đến đâu. Dĩ nhiên, giáo viên luôn luôn nhắc nhở về phát âm, ngữ điệu cho học viên.

gs6

Ảnh: một số giáo trình khoá ESL

Grammar

Tuỳ vào từng trình độ mà giáo trình học khác nhau như Basic in Grammar cho những học viên trình độ Beginner, và giáo trình Grammar in Use cho các học viên trình độ Intermedia trở lên.

Trong chuyến tham quan trường lần này, tôi có vinh dự được tham dự một lớp học Man to Man với tư cách là một học viên nên không gì bằng trải nghiệm thực tế phải không nào.

Hãy cùng theo dõi phần trải nghiệm lớp học của tôi ở cuối bài nhé.

KHÁI QUÁT GIỜ HỌC NHÓM

Conversation

Trong giờ học nhóm sẽ không có giáo trình cụ thể mà giáo viên sẽ tự chuẩn bị sẵn các nội dung, chủ đề học ngày hôm đó. Giáo viên sẽ đưa ra một chủ đề, đặt các câu hỏi để học viên trả lời và từ đó phát triển hội thoại sâu hơn, giúp học viên có thể vận dụng được những kiến thức đã học ở trong lớp Man to Man, đồng thời học viên có thể tự diễn đạt suy nghĩ của mình bằng tiếng Anh một cách linh hoạt hơn quen hơn.

Có rất nhiều hình thức triển khai giờ học ví dụ như Roll Play (đóng vai). Lợi thế của lớp nhóm là nhiều học viên, vì vậy học viên có thể tự hội thoại với nhau, đóng vai các nhân vật trong các tình huống đời sống hàng ngày như tình huống trong nhà hàng, sân bay, trường đại học... và giáo viên chỉ làm nhiệm vụ quan sát, chỉ dẫn, sửa những lỗi sai trong cách diễn đạt cho học viên.

Ngoài các chủ đề mà giáo viên đưa ra, đôi khi để thay đổi không khí lớp học, các giáo viên cũng để các học viên Free Talk (nói chuyện tự do) với nhau, dĩ nhiên phải bằng tiếng Anh.

Debate

Đây là hình thức phổ biến để bất kỳ trường học nào cũng tổ chức lớp học kiểu tranh luận đối đầu như thế này. Giáo viên sẽ chia lớp thành 2 nhóm, cùng 1 chủ đề nhưng sẽ chia thành 2 ý kiến trái chiều nhau, một bên đồng ý, một bên không đồng ý. Sau đó, 2 nhóm sẽ phải đưa ra các luận điểm lập luận để bảo vệ ý kiến của nhóm mình và phản biện ý kiến của nhóm kia.

Phương pháp học này sẽ giúp học viên tạo tư duy bằng tiếng Anh, và tính lập luận, thuyết phục trong cách nói, cách diễn đạt.

Trước đây, trường có tổ chức hình thức này giữa các lớp với nhau, giữa các học viên trong trường với nhau. Nhưng các học viên có phản ánh lại cảm giác sợ khi phải “khẩu chiến” như thế, cảm thấy không thoải mái với lớp học như thế nên trường đã phải bỏ đi các buổi giao lưu như vậy. Nhưng theo như lời của cô Emi – quản lý giáo viên Philippines nói rằng, trường đang có dự định để mở lại lớp học như thế vì nó rèn luyện tính tự tin cho học viên, đồng thời tăng khả năng tiếng Anh cho học viên.

Trải nghiệm lớp học Man to Man (ESL, Grammar)

  • Tên khoá học: General ESL
  • Tên lớp học: Grammar
  • Giáo trình sử dụng: Grammar in Use (level 3 trở lên)
  • Trình độ: Sơ cấp
  • Tên giáo viên: T. Michelle

gs7

Trong chuyến tham quan này, Phil English đã đề nghị đột xuất để được tham gia vào lớp học 1:1 hoặc lớp nhóm của khoá học ESL. Và ngay lập tức, cô Emi đã kiểm tra vào thời gian đó có giáo viên 1:1 nào đang trống giờ và sắp xếp cho tôi tham gia ngay vào lớp học 1:1 của cô Michelle.

Vậy là tôi trong vai trò một học viên, có cơ hội được trải nghiệm lớp học 1:1 tại GS.

Cô Michelle cũng được đề nghị để dạy tôi đột xuất ngay lúc đó, nhưng cô rất linh hoạt trong việc giảng dạy tôi như thế nào. Vì hoàn toàn không hề có sự sắp xếp trước nào ở đây.

Cô Michelle bắt đầu giờ học với việc hỏi tên và tôi đến từ đâu. Và cô sử dụng cụm từ “How are you?”

Có ai thấy lạ không? Cho lần đầu tiên gặp mặt nhưng cô giáo lại chào tôi với cụm từ đó.

Thật ra, cụm từ này ngoài nghĩa “Bạn có khoẻ không” dành cho những người thân quen sử dụng, còn mang nghĩa chào lịch sự như kiểu “Hello”, và dùng được cho cả trường hợp lần đầu gặp mặt.

Quay trở lại giờ học, cô Michelle đã ngay lập tức bắt nhịp được với giờ học sau lời đề nghị đột xuất.

Chủ đề 1:

Bài học mà cô lựa chọn cho tôi là học về “Simple Present Tense” – Thì hiện tại đơn.

  • Đầu tiên, giáo viên hỏi tôi rằng tôi có biết thì Hiện tại đơn được sử dụng khi nào không.

Tôi trả lời là các hành động được lặp đi lặp lại hàng ngày, hoặc các hành động theo lịch trình, thời khoá biểu.

Giáo viên lắng nghe và đồng tình và nhấn mạnh lại ý đúng trong câu trả lời của tôi như từ “repeat” hay “follow the schedule”

  • Tiếp, giáo viên hỏi tôi về công thức chung của thì hiện tại đơn là như thế nào.

Tôi đã lấy một ví dụ trước “I get up at 8:00 am”

Và từ đó giáo viên chỉ dẫn viết thành công thức chung cho thể khẳng định là:

S + V + O + T.E (time express)

Cô giáo giải thích S (chủ ngữ) sẽ gồm Singular (số ít) và Plural (số nhiều), vậy tôi có biết chúng được chia như thế nào không, và V (động từ) theo đó sẽ được chia như thế nào.

Singular: She, he, it + Vs/es

Plural: They, we, I + V(base form)

Thay vì dùng từ Base Form, tôi đã dùng từ Original Verb, nhưng giáo viên cũng đã chỉnh sửa lại cách nói chính xác cho tôi.

  • Từ thể khẳng định, cô giáo hỏi tôi về cách chia phủ định (Negative), và dạng câu hỏi (yes/no; Wh) được chia như thế nào.

Mỗi dạng thức như thế, giáo viên đều yêu cầu tôi đưa ra một số ví dụ cụ thể.

Theo như cô Michelle thì tuỳ vào mức độ tiếp thu bài nhanh, chậm mà cô sẽ yêu cầu học viên đặt nhiều ví dụ khác nhau.

  • “Bạn có biết Time Express là những từ nào không” – cô giáo hỏi và yêu cầu sắp xếp theo thứ tự cấp độ của các từ.

Đó là Everyday – Always – Usually – Often – Sometimes – Rarely/ Seldom – Never

Giáo viên hỏi thêm rằng tôi thường sử dụng từ nào trong giao tiếp của mình.

Như tôi thì tôi thường sử dụng từ “Always, often”.

  • Sau mỗi phần học, cô Michelle luôn hỏi lại tôi rằng có câu hỏi, thắc mắc nào không. Và trong phần này tôi đã hỏi cô về ví dụ:

“The trains leave at 3:00pm” (giả sử bây giờ là 12h). Vậy tại sao trong trường hợp này động từ “Leave” lại chia ở Hiện tại đơn mà không phải là “Will leave”.

Cô giáo đã giải thích rằng: đây là trường hợp chia Động từ ở Hiện tại đơn nhưng  mang ý nghĩa ở tương lai “Future in meaning”. Với những sự kiện mà theo “schedule/ timetable” thì dù là hành động ở tương lai nhưng vẫn chia động từ ở Hiện tại đơn, vì nó diễn ra hàng ngày, theo lịch trình như thế.

Và cô cũng yêu cầu đặt ví dụ. Ví dụ tôi đưa ra là:

“GS’s students have lunch at 12:00 pm”.

  • Nhân tiện đó, cô giáo cũng hỏi tôi có biết sự khác nhau giữa: “will”“are going to do” không.

Cô lấy ví dụ và giải thích:

I will travel in July. à chắc chắn 50% (thường dùng những quyết định ngay tại thời điểm nói).

I am going to travel in July. à chắc chắn 80% (có kế hoạch vạch ra rồi)

I am travelling in July. à chắc chắn 100% (không ai có thể thay đổi được)

Chủ đề 2:

Vì thật ra tôi cũng đã học và biết hết các thì rồi nên tốc độ học khá là nhanh. Và có thời gian để học thêm thì “Present Continuous Tense” – Hiện tại tiếp diễn.

Cũng như trình tự trên, giáo viên đã hỏi tôi về cách sử dụng HTTD, công thức, lấy ví dụ, các cách diễn đạt thời gian.

Trong suốt cả giờ học, giáo viên đôi khi cũng xen kẽ vài câu hỏi liên quan đến tôi như “What do you often do everyday?” hay “Where do you live in Vietnam?”... Những câu hỏi hàng ngày của tôi, như một cách giáo viên giao tiếp và thực hành mẫu câu vừa học để tăng mức độ tự nhiên của giờ học.

Vì thời gian không có nhiều nên chúng tôi đã không làm thêm các bài tập kèm theo. Nhưng tôi cũng đã kịp hỏi cô Michelle về một giờ dạy bình thường thì cô thường triển khai như thế nào.

Thông thường:

Bước 1: Sẽ kiểm tra và chữa bài tập về nhà của học viên.

Bước 2: Học nội dung mới, 1 hoặc 2 cấu trúc ngữ pháp, tuỳ thuộc vào tốc độ tiếp thu của học viên mà điều chỉnh tốc độ giảng dạy cho phù hợp. Trong lúc học, luôn luôn

Bước 3: Làm các bài tập vận dụng có trong giáo trình và giao bài tập về nhà.

Lời khuyên của giáo viên

Việc học tiếng Anh đòi hỏi phải thực hành rất nhiều, vì vậy hãy luôn tự mình chủ động tìm kiếm các cơ hội để thực hành nhiều nhất có thể. Điều quan trọng, ngoài việc học tiếng Anh qua sách vở, thì hãy học qua các bộ phim, xem những bộ phim mình thích, từ đó “Copy” những cách diễn đạt, cách sử dụng từ, ngữ điệu trong khi nói hàng ngày.

Đồng thời, việc tạo thói quen đọc sách cũng rất có lợi, bổ sung thêm được vốn từ cho bản thân.

Cảm nhận giờ học Grammar

gs8

Tôi nghĩ giờ học của cô Michelle hiệu quả, dễ hiểu. Tôi đánh giá cao sự linh hoạt đối ứng của cô giáo khi nhận được lời đề nghị đột xuất của Phil English.

Trong quá trình giảng bài cho tôi, cô Michelle đã viết và giảng vào vở ghi chép của tôi. Tôi cho rằng đây là một cách làm khá hay, vì thay vì viết lên bảng, học viên chép lại như cách truyền thống, nó vừa tiết kiệm được thời gian mà tránh được tình trạng học viên quá chú trọng vào “chép” mà không nghe được bài giảng của cô.

Học đặt câu qua các ví dụ giúp học viên bắt buộc phải hiểu đúng bản chất của cấu trúc rồi mới có thể vận dụng được cấu trúc chính xác. Trong suốt bài giảng, cô luôn xác nhận lại xem liệu học viên đã hiểu chưa, để biết được mức độ hiểu bài của học viên như thế nào, tự điều chỉnh tốc độ giảng dạy của mình.

Tôi đã có giờ học rất vui vẻ.

Xin cám ơn cô Michelle rất nhiều.

TÓM LƯỢC

Ưu thế của trường GS là trường chỉ chuyên tập trung nhiều vào khoá học ESL vì vậy luôn tạo ra những phương pháp học tập tối ưu nhất cho việc cải thiện kỹ năng Speaking. Như việc luyện tập phát âm 10 phút đầu giờ mỗi ngày học là một trong những cách thực hiện, tôi cho rằng đó là phương pháp giảng dạy có khoa học.

Đúng với tinh thần của một trường Semi-Sparta, các học viên được quyền tự do lựa chọn các môn học mà mình muốn cải thiện nhiều hơn. Và cũng chẳng cần lo lắng quá nhiều về chất lượng của các giáo viên. Các giáo viên ở trường, ai cũng có khả năng ứng biến linh hoạt, phù hợp với trình độ của từng học viên. Hơn nữa, tất cả các giáo viên đều được đào tạo, bài bản để có thể giảng dạy bất kỳ bộ môn nào, hay lớp học nào, để luôn có sự đối ứng kịp thời trong những tình huống khẩn cấp như số lượng học viên tăng lên, hay dạy thay các giáo viên khác...

Học tại một ngôi trường được thiết kế như một khu nghỉ dưỡng cũng đem lại không gian học tập dễ chịu, hứng khởi hơn cho học viên, mà không có cảm giác tù túng, khó chịu.

Thông tin chi tiết về trường GS: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/angeles-clark/gs/

 
Các tin Khác