Được biết là ngôi trường Anh ngữ đầu tiên tại Philippines, cho đến nay, HELP đã đào tạo được hơn 50,000 học viên và tự hào là hệ thống trường có quy mô lớn nhất tại Philippines với quy mô lên tới 700 học viên tính cả 3 cơ sở. Nhờ có bề dày lịch sử, kinh nghiệm đó mà hiện tại HELP hoạt động tại 3 cơ sở, một cơ sở ở Clark, và hai cơ sở ở Baguio.
Luôn luôn nói đến Baguio là nói đến vùng đất học, không chỉ quy tụ nhiều học viên chăm chỉ, nghiêm túc trong học hành, mà còn quy tụ cả nhiều giáo viên Anh ngữ chất lượng, được đánh giá cao. Cùng với PINES, MONOL, HELP được biết là 3 ngôi trường tự hào về chất lượng giảng dạy, chất lượng giáo viên trong hệ thống du học Philippines.
Cũng giống như trường PINES, HELP cũng chia thành 2 cơ sở học tập dành cho trình độ học viên khác nhau. Trong đó, cơ sở HELP Clark dành cho các học viên trình độ Sơ cấp, Sơ Trung cấp còn cơ sở HELP Martin dành cho các học viên trình độ Trung cấp, Cao cấp, còn cơ sở HELP Long Long là cơ sở được xây dựng với quy mô lớn nhất trong 3 cơ sở, và cũng dành cho các đối tượng trình độ Sơ cấp, Sơ Trung cấp.
Cùng với lịch sử phát triển trường lâu dài như thế, các chương trình học tại trường đa dạng, dành cho nhiều đối tượng học viên, không chỉ cung cấp các khoá học ESL dành cho các học viên muốn cải thiện kỹ năng Nói, giao tiếp, mà còn có các khoá học tiếng Anh thương mại dành cho các đối tượng cần tiếng Anh phục vụ cho công việc, hay các khoá học dành cho các kỳ thi TOEIC, IELTS, TOEFL dành cho các đối tượng cần chứng nhận điểm số để có thể đi du học hay làm việc ở công ty nước ngoài hay các nước phương Tây. Các khoá học này được thiết kế các chương trình học dựa theo kinh nghiệm giảng dạy qua nhiều năm, nhiều thế hệ học viên và được sửa đổi.
Xin chào, tôi là Cẩm Nhung đến từ Phil English. Như đã giới thiệu ở trên, HELP đa dạng với nhiều khoá học, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của nhiều học viên, vì vậy, trong khuôn khổ bài viết lần này, Phil English sẽ phân tích khoá học IELTS ở cơ sở HELP Martin – dành cho các học viên trình độ Trung cấp trở lên.
CHI TIẾT VỀ KHÓA HỌC
Trong chuyến tham quan này, Phil English đã có cơ hội để trò chuyện cùng cô Florence – hiện là trưởng Giáo viên tại trường HELP Martin. Trước khi trở thành Head Teacher, cô đã từng là giáo viên trưởng bộ môn TOEFL, trước đó nữa, cô cũng từng đã giảng dạy khoá học ESL. Kinh nghiệm giảng dạy của cô Florence là 12 năm. Bài viết này được sự hỗ trợ, tham khảo rất nhiều từ cô Florence.
Xin cám ơn cô rất nhiều.
Về chất lượng Giáo viên khoá IELTS
Tất cả các giáo viên khoá IELTS, trước khi giảng dạy khoá IELTS, sẽ được đào tạo để giảng dạy khoá ESL trước. Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm, các giáo viên sẽ có cơ hội để được đào tạo giảng dạy khoá Test Course, bao gồm cả IELTS. Quá trình đào tạo giáo viên sẽ được tiến hành bởi Head Teacher cô Florence và trưởng bộ môn và hội đồng Học thuật của trường. Đào tạo giáo viên sẽ được tổ chức 1 tháng 1 lần, mỗi lần 1 giờ. Hầu hết hoặc hơn nửa các giáo viên giảng dạy khoá IELTS đều là những người đã làm việc tại HELP 5~8 năm.
Đồng thời, các giáo viên cũng phải tham gia vào bài Mock Test hàng 3 tháng. Đối với các giáo viên khoá IELTS, họ phải làm bài kiểm tra đề thi IELTS và yêu cầu phải đạt 7.0 trở lên.
Tại HELP được chia ra thành 4 nhóm giáo viên đào tạo gồm: IELTS, TOIEC, TOEFL, và giáo viên dạy lớp nhóm lớn. Tất cả các giáo viên khoá TOEIC, TOEFL, lớp nhóm lớn đều có cơ hội để được đào tạo khoá IELTS như nhau nhưng chỉ có các giáo viên có điểm thi Mock Test tốt thì mới được tham gia giảng dạy lớp IELTS.
Ảnh: Cô Florence (bên phải) và nhân viên Phil English
Trong quá trình giảng dạy khoá IELTS, các giáo viên vẫn phải tham gia làm bài Mock Test thường xuyên. Nếu họ không vượt qua được điểm số yêu cầu, họ sẽ phải quay trở lại giảng dạy khoá ESL. Họ phải học lại, ôn tập lại, thi lại và nếu vượt qua, họ sẽ lại có cơ hội được giảng dạy khoá IELTS.
Bài thi Mock Test sẽ được tổ chức tại một trung tâm khác chứ không phải tại HELP, nhằm duy trì được chất lượng giảng dạy của các giáo viên. Nếu tổ chức tại HELP, đôi khi mọi người sẽ nghĩ rằng sẽ không có sự công bằng nếu cô Head Teacher thích một giáo viên nào đó và cho họ điểm số cao hơn. Nhưng khi tổ chức ở một trung tâm khác và được đánh giá bởi hội đồng bên trường đó, sẽ đảm bảo được tính công bằng cho mọi giáo viên. Và luôn luôn, yêu cầu điểm số mà giáo viên cần phải vượt qua là trên 7.0. Cũng có những giáo viên đạt được điểm số rất cao như 8.5, 9.0, và sẽ nhận được phần thưởng thì ban lãnh đạo của HELP.
Thời điểm Phil English tham quan trường thì kỳ thi Mock Test sẽ được tổ chức vào tháng 7.
Nhân tiện, thời điểm Phil English đi tham quan trường, có 58~60 học viên đang theo học khoá IELTS tại trường HELP Martin.
Thêm nữa, ngoài các điều kiện đối với giáo viên khi muốn đứng lớp IELTS, mà bản thân các học viên khi muốn đăng ký vào khoá IELTS cũng cần có điều kiện. Đó là phải vượt qua vòng phỏng vấn và đạt điểm số trên 3.0 trong bài kiểm tra đầu vào. Điều kiện này được áp dụng đối với cả học viên mới hay cả những học viên đã từng học tại trường HELP Longlong và HELP Clark. Học viên cần phải đạt yêu cầu trên 3.0 này thì mới đủ năng lực để nghe giảng, hiểu được giờ học trong khoá IELTS.
Ảnh: các học viên mới đang làm bài Level Test khoá IELTS
Về khoá học
Khoá học IELTS được thiết kế chương trình học riêng biệt, khác với các khoá học khác như sau:
Khoá học
|
Lớp 1:1
|
Lớp nhóm
|
Lớp Đặc biệt
|
IELTS
|
4 tiết học
|
1 tiết học + 1 tiết học Nghe
|
2 tiết học
|
Speaking, Writing
|
Reading, Listening
|
Phát âm, Speaking ESL, ...
|
LỚP HỌC 1:1
Sẽ bao gồm 4 tiết học với nội dung học về phần Speaking và Writing.
Tại HELP, sẽ có 2 giáo viên chịu trách nhiệm về phần Speaking, một giáo viên giảng dạy về Speaking Task 1,2 và một giáo viên sẽ đảm nhận Speaking Task 3. Vì trong phần thi Speaking của IELTS được chia thành 3 phần.
Còn về phần Writing, sẽ có một giáo viên dạy Writing Task 1 và 1 giáo viên dạy Writing Task 2.
Dĩ nhiên, các giờ học rất linh hoạt, có thể được thay đổi tuỳ theo trình độ, mức tiến bộ của học viên. Có những học viên tốt ở phần Speaking rồi, chúng tôi sẽ giảm giờ học Speaking và thay vào đó có các môn học mà học viên còn yếu.
Speaking
Tại sao lại để giờ học Speaking vào lớp học Man to Man? Bởi vì phần Speaking trong bài thi IELTS là phần thi cá nhân, Face-to-Face với 1 giám thị. Một cách hỏi cũng có rất nhiều cách trả lời khác nhau, vì vậy, tại lớp học Man to Man sẽ giúp học viên quen với hình thức 1-1 đó, đồng thời giáo viên cũng sẽ sửa từng lỗi sai cho học viên, giúp học viên có thể lấy được nhiều điểm thi nhất.
Trong môn học Speaking sẽ được chia thành 3 trình độ khác nhau, và được tổ chức lớp học khác nhau, phù hợp với từng trình độ học viên. 3 trình độ là Begin, Intermediate, Advance.
Đối với các học viên trình độ Advance: giáo viên sẽ chú trọng vào Test Skill, là các kỹ năng làm bài kiểm tra, tránh để bị mất điểm không đáng có, vì ở mức độ này, English Skill của các bạn học viên đã tương đối ổn. Và tần suất các bạn học viên thực hành các bài Mock Test cũng sẽ nhiều hơn.
Đối với học viên trình độ Intermediate: là trình độ ở giữa mức Beginner và Advance, vì vậy giáo viên sẽ có sự cân bằng giữa Exam Practice (thực hành kiểm tra) và các kỹ năng khác.
Đối với học viên trình độ Beginner: tại HELP cũng phân chia thành 2 đối tượng Beginner, một là đối tượng Beginner mà thật sự chưa tốt ở kiến thức Tiếng Anh, như ngữ pháp chưa vững hay vốn từ chưa phong phú, nhưng họ cần điểm số IELTS, vì vậy đối với các học viên này, các giáo viên cần có phương pháp tiếp cận riêng để có thể giúp học viên lấy được điểm số cao nhất trong thời gian ngắn, vừa củng cố được các kiến thức của học viên.
Một đối tượng Beginner nữa là những người có vẫn đề về phát âm, hay chưa nắm bắt được câu hỏi là gì, chưa biết cách để trả lời như thế nào mới có thể lấy được điểm số. Có một bảng tiêu chuẩn đánh giá trình độ học viên và các vấn đề mà học viên thường gặp phải ở trình độ đó và cách tiếp cận. Các giáo viên tại HELP thường dựa vào đó để đánh giá và đưa ra phương pháp giảng dạy cho học viên từng trình độ.
Ví dụ: các học viên dưới level 4: là những đối tượng học viên không thể trả lời chính xác vào câu hỏi, tốc độ nói vẫn còn chậm và sự kết nối giữa các câu vẫn còn đơn giản. Vì vậy, dựa vào đây, các giáo viên sẽ đưa ra phương pháp giảng dạy cách giúp học viên có thể kết nối các ý tưởng với nhau, cách dùng các câu phức hơn. Khi học viên thực sự tiến bộ, các học viên sẽ được chuyển lên lớp có trình độ cao hơn như 4.5 hoặc 5.
Giáo trình mà trường sử dụng cho khoá học IELTS này được biên soạn dựa trên giáo trình Cambridge.
Ảnh: Bộ sách IELTS cho Academic Module
Writing
Tuy nói là giờ học Writing nhưng thực tế lại khá giống với giờ học Speaking. Vì ở trên lớp, các giáo viên sẽ đưa ra chủ đề cần viết hôm đó, nhưng hoạt động trên lớp của học viên chỉ là đưa ra các ý kiến, lập dàn bài những ý chính cần viết cho chủ đề đó, trao đổi với giáo viên. Và nhiệm vụ viết bài luận hoàn chỉnh sẽ được các học viên hoàn thành như bài tập về nhà. Buổi học ngày hôm sau, học viên cần phải nộp lại bài cho giáo viên. Giáo viên lúc đó sẽ chấm và sửa bài cho học viên, nhận xét các chỗ còn sai của học viên.
Ở môn học này, cũng có giáo trình riêng, bao gồm nhiều chủ đề khác nhau. Và mỗi ngày, học viên và giáo viên sẽ giải quyết một chủ đề khác nhau.
Trong môn học này cũng phân chia học viên thành 3 trình độ như phần Speaking là Beginner, Intermediate, Advance. Cả 3 trình độ học viên sẽ đều có thể sử dụng chung 1 chủ đề để học nhưng cách viết, cách tổ chức bài viết khác nhau. Ví dụ: các học viên trình độ Beginner thì mới chỉ có thể viết được từng đoạn văn, nên giáo viên thay vì đưa ra phát triển bài viết tổng thể, sẽ tập trung vào phát triển ý từng đoạn văn. Như là giáo viên sẽ chỉ cho học viên cách làm thế nào để viết một phần Mở bài nếu học viên chưa biết cách làm thế nào để mở bài cho chủ đề, hay cách tổ chức câu....
Dĩ nhiên, ở mỗi trình độ, khả năng viết được phần Mở bài là khác nhau. Ở trình độ Beginner, không thể đòi hỏi học viên viết sâu được như trình độ Advance, do đó, giáo viên sẽ có những “chiến lược” khác nhau giúp học viên có thể viết phần Mở bài đủ ý, lấy được điểm.
Ảnh: Giáo trình Reading, Writing dành riêng cho General Training IELTS
LỚP HỌC NHÓM
Reading
Giáo viên sẽ đưa ra bài học trước, và chỉ cho học viên các Reading Skill như cách làm thể nào để Scan, Skim đoạn văn để lấy được ý của bài mà không phải đọc toàn bộ nội dung cả bài, tránh làm mất thời gian. Ví dụ như khi làm bài, cách tốt nhất luôn là đọc câu hỏi trước, gạch chân vào các từ khoá trong phần câu hỏi. Sau đó đối chiếu các từ khoá đó lên đoạn văn, tìm kiếm các thông tin xung quanh từ khoá đó. Đặc biệt, cần chú ý thêm cả các từ đồng nghĩa với các từ khoá đó.
Sau khi đã giảng dạy về Reading Skill, giáo viên sẽ giúp học viên về các Test Skill. Test Skill bao gồm cách tóm tắt đoạn văn, hay cách điền vào chỗ trống hay nói cách khác học viên phải thực hành hàng ngày. Mục đích cuối cùng của sự giảng dạy là học viên có thể tự mình trả lời được các câu hỏi, hiểu nội dung bài, biết cách trả lời ngắn gọn nhưng đúng ý, và có điểm.
Đồng thời, các học viên sẽ có bài Mock Test vào thứ 6 hàng tuần, dĩ nhiên là kiểm tra tất cả các kỹ năng và bắt buộc đối với tất cả các học viên IELTS. Thông thường, phần kiểm tra Speaking, Listening sẽ được tổ chức vào buổi ngày, còn phần thi Viết (bao gồm Reading, Writing) sẽ được tổ chức vào buổi tối từ 20h đến 23:30.
Listening
Cũng giống như phần Reading, trước hết các giáo viên sẽ hướng dẫn về Listening Skill rồi mới đến phần Test Skill.
Listening Skill, các học viên sẽ được tập trung vào phần phát âm và từ vựng. Vì nếu học viên phát âm sai, không biết cách phát âm từ đó như thế nào thì sẽ không thể nghe hiểu được từ. Đồng thời, cũng cần bổ sung thêm vốn từ vựng nhiều chủ đề khác nhau cho học viên.
Sau khi củng cố được các kiến thức phần Listening Skill, các giáo viên mới chỉ dạy cách làm Test Skill, nghĩa là chỉ cần nghe vào các từ Point Word, dù không nghe hết được cả đoạn hội thoại nhưng người học vẫn có thể lấy được đáp án.
Ngoài ra
Speacial Class
Lớp học Speacial class được mở ra cho tất cả các học viên, tất cả các khoá học nhưng nội dung học, chương trình học là khác nhau. 2 tiết học này được mở từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần từ 17:00 ~ 17:50 và 18:20 ~ 19:00.
Hiện tại, có các lớp học như là IELTS Listening, Pronunciation, Interactive Speaking (ESL), Background for Test Course (TOEFL, IELTS, TOEIC), Grammar.
Các học viên được quyền lựa chọn môn học mà học viên muốn bổ sung thêm, hoặc các học viên cũng có thể lựa chọn để tự học.
Bài tập về nhà
Mức độ ra bài tập về nhà phụ thuộc vào từng giáo viên. Trường không áp đặt bất kỳ quy định nào về số lượng bài tập về nhà cho học viên. Bởi giáo viên trực tiếp giảng dạy, tiếp xúc với học viên là người hiểu rõ học viên cần gì nhất, nên tuỳ vào từng giáo viên mà số lượng bài tập về nhà có thể ít nhiều khác nhau.
Tuy nhiên, học viên cũng có thể yêu cầu giáo viên để cho thêm nhiều bài tập hoặc giảm bớt số lượng bài tập về nhà nếu họ thấy chưa đủ hoặc quá tải.
Morning Reading Class (MRC)
Tại HELP, có một chương trình nổi bật là Shadowing Test.
Đây là tiết học được tổ chức vào mỗi buổi sáng lúc 7:00 ~ 7:40, bắt buộc tất cả các học viên phải tham gia. Gọi là giờ học Reading, nhưng thật ra gần giống với Listening hơn.
Giáo viên sẽ phát âm bản ghi chép chính tả, bị khuyết mất một số cụm từ. Và giáo viên cũng sẽ cung cấp cho học viên file nghe đi kèm để học viên tự nghe và điền vào câu bị khuyết. Thực ra, trong tờ giấy đó, sẽ có 2 câu bị khuyết cần điền vào. Và học viên cần phải làm bài tập này ở nhà. Khi học viên đến lớp hôm sau, giáo viên sẽ kiểm tra xem phần chính tả của học viên đã đúng hay chưa. Và yêu cầu học viên đọc to lên để kiểm tra phần phát âm. Cuối cùng là yêu cầu phần hiểu. Vì vậy mà trong bài kiểm tra nhỏ nhưng giáo viên có thể kiểm tra toàn bộ kỹ năng của học viên bao gồm: Dictation, Listening, Reading, Speaking, Pronunciation, Comprehension. Tất cả các học viên sẽ phải Reading. Sau khi họ thực hành tốt, họ sẽ phải đi đến phòng Chức năng hoặc nơi quy định để giáo viên kiểm tra.
Gọi là kiểm tra Shadowing Reading. Có 1 giáo viên người Filipino sẽ chấm điểm học viên, thường 1 học viên chỉ chiếm 3~5 phút. Vì vậy, miễn là lúc học viên có thời gian trống thì đều có thể đến tại bàn này và làm bài kiểm tra, thường là các bạn học viên sẽ tận dụng vào các giờ giải lao 10 phút.
Học viên sẽ vừa nghe file vừa cầm tờ ghi chép, đọc to lên theo đúng nhịp độ, tốc độ của người nói trong đoạn băng. Mục đích của phần kiểm tra này là yêu cầu các học viên cần phải tập trung vào ngữ điệu, trọng âm, nối câu nhưng vẫn đảm bảo được tốc độ đọc đúng y như trong đoạn băng. Nhằm rèn luyện khả năng nói nhanh, phản xạ được với tiếng Anh.
Dĩ nhiên, nội dung đoạn văn sẽ thuộc phần Reading của IELTS.
Ảnh: Shadowing test
Vocabulary Test (kiểm tra từ vựng)
Tất cả các học viên đều phải tham gia vào bài kiểm tra từ vựng, được bắt đầu lúc 20:00 ~ 20:30. Tuỳ từng khoá học mà nội dung kiểm tra từ vựng cũng khác nhau.
Weekly Test Report (Báo cáo kiểm tra hàng tuần)
Tại HELP Martin, còn lưu trữ hệ thống báo cáo kiểm tra hàng tuần của học vien. Kết quả bài kiểm tra Mock Test sẽ được lưu lại hàng tuần và tổng hợp sau 4 tuần (1 kỳ học) và được gửi đến từng học viên để học viên có thể tự mình đánh giá mức độ tiến bộ của bản thân, và điểm còn hạn chế của bản thân. Để học viên có thể tự mình biết được bản thân mình cần phải cải thiện kỹ năng gì nữa, tự mình đưa ra các yêu cầu về thay đổi môn học sao cho phù hợp với năng lực của bản thân nhất.
EOP
HELP Martin nằm trong khuôn viên làng Brentwood, vì vậy học viên bắt buộc phải sử dụng tiếng Anh 24h trong khu vực này. Học viên chỉ được phép sử dụng tiếng mẹ đẻ từ 6AM thứ 7 đến 18PM chủ nhật.
Chính sách EOP của trường nghiêm ngặt nhằm nhắc nhở học viên nhớ được mục đích mà bản thân mình du học tại Philippines, du học tới HELP.
Nhân tiện, HELP Martin là trường theo mô hình Sparta, vì vậy vào các ngày giữa tuần, các học viên không được phép ra ngoài khu vực làng Brentwood. Giờ giới nghiêm vào thứ 7 đến 24:00, chủ nhật đến 18:00. Mặc dù bị “hạn chế” chỉ trong khuôn viên làng Brentwood nhưng hoàn toàn không hề bất tiện chút nào khi trong khu vực này vẫn có siêu thị tiện lợi và một số nhà hàng ăn Hàn Quốc, giúp học viên mua sắm các vật dụng cần thiết hay chỉ đơn giản là muốn thay đổi món ăn, thay đổi khẩu vị.
Thời khoá biểu mẫu một ngày
6:30~8:00
|
Ăn sáng
|
7:00~
|
Morning Reading Class (bắt buộc)
|
8:00~8:50
|
Tự học
|
9:00~9:50
|
Lớp 1:1 (IELTS Speaking)
|
10:00~10:50
|
Lớp 1:1 (IELTS Speaking)
|
11:00~13:00
|
Ăn trưa
|
13:00~13:50
|
Lớp nhóm (IELTS Reading)
|
14:00~14:50
|
Lớp Listening
|
15:00~15:50
|
Lớp 1:1 (IELTS Writing)
|
16:00~16:50
|
Lớp 1:1(IELTS Writing)
|
17:00~18:30
|
Ăn tối
|
17:00~17:50
|
Speacial class 1 (Tự chọn)
|
18:20~19:10
|
Speacial class 2 (Tự chọn)
|
20:00~20:30
|
Kiểm tra từ vựng (bắt buộc)
|
20:30~22:00
|
Tự học
|
- Đây là thời khoá biểu mẫu nên không áp dụng cho tất cả các học viên. Các học viên có thể lựa chọn để đổi các môn học theo yêu cầu của bản thân.
TÓM LƯỢC
HELP Martins là ngôi trường theo mô hình Sparta, có các quy định nghiêm khắc về thời gian, về mức độ tự do, thoải mái của học viên, nhưng lại tạo sự thoải mái cho các học viên trong chương trình học. Các học viên có thể tự do đưa ra các yêu cầu của bản thân về sự thay đổi các môn học để phù hợp với mục tiêu của bản thân. Các giáo viên sẽ dựa trên những nguyện vọng để thiết kế chương trình học sao cho đáp ứng được tối đa yêu cầu của học viên nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng giảng dạy và kết quả của học viên.
HELP là trường Anh ngữ đầu tiên được thành lập tại Baguio, trải qua hơn 20 năm lịch sử hình thành và phát triển, HELP đã tạo cho mình được vị thế đứng nhất định khi nói đến du học Philippines. Nhưng có lẽ đây cũng là một trong những nhược điểm vẫn còn tồn tại HELP. Đó là về cơ sở vật chất của trường, hơn 20 năm đồng hành cùng nhiều thế hệ học viên, trường không còn giữ được vẻ mới mẻ của mình nữa, nên đôi khi làm ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên của các học viên. Vì vậy Phil English cũng muốn đưa đến cái nhìn khách quan nhất khi cung cấp thông tin cho các khách hàng, trường có thể không nhất về cơ sở vật chất như các trường ở Cebu, nhưng về chất lượng đào tạo, chất lượng của các giáo viên hay thành tích mà các học viên đạt được, chắc chắn nằm trong Top đầu các trường Anh ngữ tại Baguio nói riêng và Philippines nói chung.
Đặc biệt, một chương trình học được thiết kế dành riêng cho khoá học IELTS, và với chất lượng giáo viên được đào tạo kỹ lưỡng, đánh giá công tâm và chỉ chuyên dành riêng cho khoá học IELTS chắc chắn sẽ không làm thất vọng với các học viên khi lựa chọn HELP. Được biết rằng, hơn nửa số lượng giáo viên tại trường là những người có 5~8 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường, đồng thời hơn 30% số lượng giáo viên là những người có thâm niêm làm việc hơn 10 năm tại trường. Hẳn trường phải có những ưu điểm nhất định mới có thể giữ các giáo viên ở lại làm việc tại trường lâu đến như thế, khi mà ở một số trường khác, tình trạng giáo viên nghỉ việc giữa chừng làm ảnh hưởng đến quá trình học tập của học viên không ít, hay có nhiều trường đưa ra mức lương cao hơn so với trường khác để thu hút nhiều giáo viên hơn nữa. Tin tưởng vào các giáo viên, tin tưởng vào chương trình học của trường cũng là một bước quan trọng giúp học viên có thể chạm tới mục tiêu mà mình đưa ra phải không nào?
Chi tiết về HELP Martin: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/help-martin/
Theo nguồn: Báo cáo tham quan trường - Phil English