Phân tích khóa học IELTS của "Ông Hoàng" Sparta

Nhc đến PINES là có thể nghĩ ngay đến “Ông Hoàng” của hệ thống Sparta đối với ngành du học Philippines. Biết đến là nơi nổi tiếng với trường học theo mô hình Sparta, Baguio đang được nhiều học viên tìm đến và theo học, trong đó với năng lực giảng dạy và danh tiếng của mình, PINES dần trở thành cái tên quen thuộc đối với cộng đồng du học Philippines. Cho đến bây giờ không biết bao nhiêu bức thư, tin nhắn biết ơn từ nhiều thế hệ học sinh ra trường được gửi đến.

Cách thức giáo dục ở PINES là cách thức khá điển hình thường thấy ở các trường theo mô hình Sparta. Từ sáng đến tối vì có nhiều việc phải làm nên cảm giác như phải chạy theo thời gian. Trông có vẻ khá căng thẳng nhưng nếu kiên trì, cố gắng tới cuối cùng thì chắc chắn kết quả mang lại sẽ hơn cả mong đợi.

Xin chào, hôm nay Phil English xin giới thiệu về một trong những khoá học nổi bật ở PINES đó là khoá học IELTS. Phil English đã viết bài báo cáo này thông qua chuyến tham quan vào ngày 15/4/2016.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC IELTS TẠI PINES

 

Lp hc 1:1 (4 tiết)

Lớp học nhóm nhỏ (4 tiết)

KHOÁ HC IELTS

IELTS Speaking

IELTS Listening

IELTS Writing Task1

IELTS Listening

IELTS Writing Task2

IELTS Reading

Odds & Ends

IELTS Reading

  • Odds & Ends: được n đnh là lp thảo luận cùng giáo viên. Học viên có th hc nhng phn mà bn thân mun cng c, có thể lựa chọn môn liên quan đến IELTS hoặc ESL.
  • Ngoài khoá IELTS thông thường, PINES còn cung cấp khoá hc IELTS đm bo đim đu ra là 5.5, 6.0, 6.5. IELTS đm bo thì phi đăng ký hc 10 tun tr lên và có yêu cầu đầu vào. Cu trúc môn hc ca c 2 khoá này ging nhau nhưng khoá Đm bo thì gi Odds & Ends s thay bằng lp Pronunciation.

Lp hc 1:1 - Speaking

Có 4 k năng cơ bn trong IELTS là Reading, Speaking, Writing, Listening, trong bài kiểm tra Speaking sẽ có 3 câu hỏi được đặt ra. Thời gian của kiểm tra Speaking của kỳ thi thật là 15~20 phút.

Câu hỏi đầu tiên sẽ là giới thiệu về bản thân. Giải thích về những điều về bản thân, hoặc các câu hỏi liên quan về gia đình, về môi trường xung quanh nhà ở, hay là những địa điểm nổi tiếng.

Câu hỏi thứ 2 sẽ bốc thăm. Sẽ chọn 1 tờ giấy chủ đề trong số nhiều câu hỏi.

Câu hỏi thứ 3 là cuộc thảo luận sâu về chủ đề của câu hỏi 2.

Bắt đầu giờ học. Giáo viên đảm nhận là thầy Rommel.

Lớp học Speaking IELTS ở PINES là lặp đi lặp lại các bài thi thử. Câu hỏi 1 sẽ dành 5 phút, câu hỏi 2 sẽ dành 4 phút (trong đó 1 phút là thời gian suy nghĩ), câu hỏi 3 là dành 5 phút, sau khi trả lời mỗi câu hỏi xong, giáo viên sẽ góp ý cho học viên.

Câu hỏi 1 ở bài kiểm tra thử là về sở thích.

“Sở thích của tôi là trượt tuyết và bóng rổ” – Một học viên người Nhật trả lời.

Nếu chỉ trả lời như vậy thì sẽ không được điểm. “Thể thao là một hình thức làm mới lại tinh thần”. “Gần đây tôi không chơi trượt tuyết, vì nó không giống như kiểu bóng rổ là chỉ cần sân bóng và có người chơi là có thể chơi được”. “Nếu được bắt đầu lại cuộc sống, tôi muốn được đi chơi ở các điểm trượt tuyết nổi tiếng ở nước ngoài”. “Không chỉ đơn giàn là thể thao, tôi muốn một lúc nào đó tạo ra cho mình một sở thích về tinh thần mà dù có trở nên già đi chăng nữa vẫn có thể tiếp tục”…. cần phải mở đầu câu trả lời như vậy mới ghi điểm.

Sau câu trả lời của học viên, giáo viên sẽ góp ý về những lỗi sai ngữ pháp. (Tôi sẽ bỏ qua giải thích phần này. Nhưng giáo viên đã chỉ ra rất nhiều lỗi sai ở trong bài nói của học viên).

Tiếp theo là về phát âm. Học viên này đặc biệt có khó khăn khi phát âm chữ V (người Nhật không có chữ V trong bảng chữ cái). Chỉ ra lỗi của học viên như là Oversea, everyday, View, Have, Convenient…. Sau đó giáo viên sẽ phát âm lại các từ và học viên phát âm theo.

Bốc thăm câu hỏi thứ 2 là “Hãy nói về quê hương của chính mình”. Đề thi IELTS rất hay có câu hỏi tự hào về quê nhà, quê hương của mình.

Đính chính lại cách diễn đạt và ngữ pháp. Học viên: Nagoya is between place, Osaka, Tokyo   àGiáo viên: Nagoya is in between Tokyo and Osaka. Nagoya Castle damaged at war   X àNagoya Castle was damaged during World War II.

Việc lặp lại từ có cùng ý nghĩa là NG (not good). Giáo viên cũng chỉ ra trong câu trả lời khi lặp lại các từ But, On the other hand, just, only…. (But = on the other hand, just = only).

Bài nói của học viên tương đối có nhiều điểm cần phải chỉnh sửa nhưng tôi sẽ giản lược đi phần đó.

Dưới đây là mt bài ging nh của giáo viên:

Trong trường hp gii thiu v mt đa phương, cn phi luyn tp đ chia ra gii thiu v đa đim, con người, đa danh. (giáo viên nói).

Có ngành công nghip gì ni tiếng, có đim gì ni tiếng, có môn th thao nào được yêu thích, có những người nào nổi tiếng, có lịch sử gì nổi bật, có món ăn gì nổi tiếng, hay khí hậu như thế nào… Nên chuẩn bị trước để không cảm thấy bối rối trong kỳ thi.

Khi học viên trả lời câu hỏi 2 thì chỉ tập trung vào liệt kê tên của các điểm tham quan trong nước và có xu hướng lấn dần sang chủ đề Shopping vì vậy giáo viên đã xen ngang “chờ đã”. “Nếu chỉ liệt kê tên của các điểm tham quan thì không đủ. Nếu không giải thích được tại sao chỗ đó lại trở nên nổi tiếng như vậy thì sẽ không lấy được điểm”. Giáo viên giải thích bổ sung cho thêm ý trả lời cho học viên. Lớp học đã được tiến hành theo cách thức như thế này.

Câu hỏi 3. “Nếu bạn là chủ tịch tỉnh Nagoya, bạn sẽ làm gì để quê hương mình thay đổi?”

Câu trả lời: “Không thể cạnh tranh với Tokyo về dân số hay mức độ phát triển của các ngành công nghiệp được.” “Tôi muốn xây dựng thành một thành phố lớn và đi đầu trong việc giải quyết các vấn đề khó khăn như phòng ngừa, cải thiện các vấn đề ô nhiễm môi trường, công tác bảo tồn thiên nhiên, xây dựng hệ thống tái chế phế liệu công nghiệp…, tôi muốn đây là thành phố kiểu mẫu đối với cả nước.”…

Trong phần trả lời này của học viên, giáo viên cũng chỉnh sửa, góp ý.

Ni dung các bài ging IELTS các trường Anh ngữ ở Philippines thì ging vi kỳ thi tht IELTS. Nếu có đim khác nhau thì hc viên đang tr li gia chng thì giáo viên có th nói ngang vào đ sa sai cho hc viên ngay lúc đó.

Các trường hc Anh ngữ ở Philippines được đánh giá trên thế gii là có môi trường hc phù hp vi IELTS, vì có hình thc hc lp Man to Man ging cách thức thi phn Speaking khá nhiu.

Khoá hc IELTS PINES, tt cả các môn học trong 2 tuần đầu tiên sẽ học tập trung vào các kỹ năng và phương pháp giải quyết vấn đề. Từ tuần thứ 3 trở đi sẽ học lặp đi lặp lại các đề thi thử.

Lớp nhóm - Listening

Có 40 câu hi trong bài kim tra Listening IELTS, được chia thành 4 phn. Phn 1 s là hi thoi gia 2 người, phn 2 là bài đc trên đon băng hay t thoi, phn 3 là hi thoi có nhiu nht đến 4 người, phn 4 là phn đc trên đon băng hoc t thoi.

Trong bài thi TOEIC thì ch là dng câu tr li chn đáp án đúng, gi là Multi choices, nhưng bài thi Listening IELTS còn có phn đin vào ch trng ý chính ca bài. Dng bài đin vào ch trng hoc các câu hi cn phi viết chiếm 60~70%, dng bài chn đáp án đúng ch chiếm 30~40%. Đa s các câu hi đều cần đến năng lực về từ vựng tiếng Anh.

Tỷ trọng điểm số được chia đều cho mỗi câu hỏi nhưng mức độ khó mỗi câu hỏi thi lại khác nhau. 20 câu hỏi đầu tiên khá là dễ nghe nhưng 20 câu hỏi sau thì mức độ khó hơn, thiên về nội dung học thuật. Do đó, tránh để mất điểm ở 20 câu hỏi đầu của phần 1 và 2 là chiến lược đầu tiên của phần thi Listening IELTS. Nếu đúng 23~25 câu trong tổng 40 câu thì có thể đạt được 6.0 điểm.

Giờ học hôm nay chủ yếu theo hình thức Pratice (thực hành) các bài thi thử. 2 tuần học tập trung đầu tiên đã kết thúc. Lớp học có 2 học viên người Nhật, 1 học viên người Hàn. Là các học viên vừa mới bắt đầu học IELTS. Nội dung bài kiểm tra Listening là phần 1 và 2. Nếu không cố lấy điểm phần này thì điểm số sẽ rất khó tăng lên.

Giáo viên sẽ bật băng chạy, học viên vừa nghe vừa điền đáp án vào tờ Answer Sheet, giáo viên sẽ kiểm tra đáp án của học viên và giải thích tại sao đúng và tại sao sai, sau đó giáo viên sẽ bật lại băng ở câu hỏi đó một lần nữa và cứ tiếp tục như thế.

Lp hc 1:1 - Writing Task 1

Writing IELTS sẽ chia ra phần Task 1 và Task 2.

Ở Task 1 sẽ là mô tả một bức thư hay là mô tả biểu đồ (Academic Module). Trong phần này không cần phải nói lên suy nghĩ của bản thân mà là đánh giá xem liệu có diễn đạt được bằng tiếng Anh nội dung chủ đề được đưa ra hay không. Câu trả lời sẽ được yêu cầu viết từ 150 từ trở lên.

Task 2 là phần viết luận. Đối với chủ đề được đưa ra học viên phải viết được theo cấu trúc mở đầu, phát triển ý, chuyển ý, kết luận và yêu cầu phần này học viên phải nêu ra được ý kiến cá nhân và triển khai thành bài. Câu trả lời là bài viết trên 250 chữ.

Thời gian thi là có 60 phút trong đó, các giáo viên chỉ dẫn là nên chia thời gian làm task 1 là 20 phút và task 2 là 40 phút.

Cấu trúc viết đã được quy định sẵn. Đoạn văn đầu tiên viết lời mở đầu. Các đoạn văn 2~4 sẽ là triển khai vấn đề cho đoạn 1 và đoạn văn cuối cùng là kết luận.

Lớp học này là lớp Task 1, hình thức là  General.

Nhân tiện đây tôi cũng sẽ giới thiệu đơn giản về hình thức ở IELTS. Có 2 dạng hình thức thi ở IELTS là Academic và General.

Để thi tuyển vào các cơ quan giáo dục và công ty thì sức ảnh hưởng của Academic sẽ lớn hơn. Đối với General thì hạn chế ở những người có ý định di cư, hay một phần ứng dụng vào công việc. Nên tìm hiểu trước khi lựa chọn nội dung thi, hãy tìm hiểu xem phía bên đối phương yêu cầu loại nào, bao nhiêu điểm. Xu hướng hiện nay ở các trường Anh ngữ ở Philippines thì nhiều học viên lựa chọn loại Academic cho khoá học IELTS.

Về mức độ khó thì General có vẻ dễ hơn một chút. Về cơ bản là nội dung thi giống nhau, chỉ có phần Writing Task 1  và phần Reading là ít nhiều khác nhau. Ở IELTS Writing task 1 của General training, thí sinh được yêu cầu bạn viết một lá thư trả lời cung cấp thông tin hoặc giải thích tình huống nhằm đánh giá khả năng giao tiếp thư từ, suy luận và cung cấp thông tin thực tế,…. Ở Writing task 1 của hình thức Academic lại yêu cầu bạn phân tích một biểu đồ đường, cột, một bảng biểu đã cho sẵn.

Dạng Academic các bài đọc hoàn toàn được lấy từ các báo, tạp trí, trang điện tử… trong khi bài đọc General training là memo hay các bài đọc liên quan đến chuyên môn, lĩnh vực cụ thể hơn. Các kỹ năng còn lại như listening, speaking hay writing task 2 thì hai hình thức Học thuật và Tổng quát có cách ra đề giống nhau.

Giáo viên giảng dạy là thầy Floro. Dù là bức thư hay biểu đồ thì đều có cách diễn đạt và triển khai cấu trúc giống nhau để lấy được điểm nên học chắc chắn 10 ví dụ rồi từ đó vận dụng ra thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. Ở lớp học hình thức General IELTS thì 1 giờ có thể làm được khoảng 2~3 bức thư.

Giờ học sẽ bắt đầu bằng việc kiểm tra bài tập về nhà. Là bức thư cảm tạ đối với người bạn đã đến bệnh viên thăm khi phải nhập viện. Vì là bức thư gửi tới bạn bè nên phong cách viết không cần trịnh trọng. Học viên là người Nhật.

Trong bài tập về nhà được nộp có câu “Thanks to treatment from you and my family, I can walk with support now”. Dịch chữ  là nhờ có sự chữa trị của bạn và gia đình nên bây giờ tôi có thể đi lại với sự hỗ trợ. Nếu là “nhờ có sự chữa trị” thì đó phải là công lao của các bác sỹ và y tế, còn nếu muốn dùng đến gia đình và bạn bè thì không thể dùng từ “treatment” mà phải dùng từ “love” hoặc “care”, là lời giáo viên góp ý.

Trong câu còn dùng từ “Support” là từ đặc biệt khá dễ gây hiểu nhầm. Support có nghĩa là hỗ trợ, ủng hộ. Tuy nhiên đó là sự hỗ trợ về vật chất hay tinh thần còn tuỳ thuộc vào hoàn cảnh. Trong trường hợp này sự hỗ trợ ở đây ám chỉ là cái nhìn thấy được, nhờ có nó mà có thể đi lại được nên không phải sử dụng Support mà dùng từ Crutches (cây nạng). Nếu một người nói tiếng Anh bình thường chắc sẽ không hiểu tại sao lại sai nhỉ. Nhưng với cương vị là giáo viên hiểu được cách dịch từ tiếng mẹ đẻ sang tiếng Anh nên mới có thể chỉ ra được cái sai ở đây.

Bài viết của học viên được triển khai theo ý “Bây giờ một ngày ở bệnh viện trôi qua như ○○. Tôiđang c gng vn đng đ dn hi phc li. Trong bnh vin mt mình vi thi gian bun t nên tôi rt biết ơn khi bn ti thăm…”.

Kết của dạng lá thư không trang trọng thì thường có các cách viết sẵn rồi, giáo viên đã dạy 1 trong số đó như là “I hope you guys are doing well from the bottom of my heart” (từ đáy lòng mình tôi mong bạn sẽ luôn hạnh phúc). Đây là một cách diễn đạt khá hiệu quả đối với hầu hết các lá thứ phong cách không trịnh trọng.

Thời gian còn lại của giờ học là tầm 20 phút. Đổi sang đề mục khác. Là bức thư cám ơn với nhân viên sân bay đã gửi hành lý để quên ở sân bay về nhà. Đây là bức thư mang phong cách trịnh trọng. Sau khi giáo viên đưa ra một số gợi ý cách viết thì sẽ để học viên có thời gian để viết. Nếu học viên không thể kết thúc bài trong giờ học thì đó sẽ là bài tập về nhà của học viên.

GIỜ GIẢI LAO

Hin nay PINES có 3 cơ s là Cooyeesan, Chapis, và Cebu Blue Ocean. Cooyeesan Sparta dành cho các hc viên trình đ sơ cp, sơ trung cp, Chapis Sparta dành cho các hc viên trình đ trung cp, cao cp, và Cebu Blue Ocean Semi-Sparta dành cho các hc viên trình đ t sơ cp đến cao cp.

Khoá hc IELTS được t chc campus Chapis. Ngoài IELTS, còn có các khoá hc khác chun b cho các kỳ thi như TOEIC, TOEFL, OPIc. Đ vào được trường Chapis, các hc viên cn vượt qua vòng phng vn qua Skype trước đó, hoc là các hc viên được chuyn t trường Cooyeesan khi đ trình đ. Được biết rng trình đ đu vào ca Chapis là TOEIC 680 đim và cn có năng lc tiếng Anh đ cnh tranh vi các hc viên khác. Tuy nhiên, đi vi các khoá hc chun b cho kỳ thi IELTS thì quy đnh trình đ ch cn mc cơ bn, có th nghe hiu và tham gia gi hc là có th được nhn vào trường.

Chapis được thành lp 3 năm trước. cơ s vt cht vn còn mi và sch s. Có Wi-Fi kết nối trong phòng ký túc xá. Dù trời mưa thì vẫn không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ truyền. Còn ở Cooyeesan và Cebu Blue Ocean thì trong phòng ký túc xá không sử dụng wifi mà có khu vực Wi-Fi riêng.

Tuy là trường học theo mô hình Sparta không được ra ngoài vào các ngày trong tuần nhưng cách trước trường tầm 200m có quán café (ảnh trên bên trái), nếu có ít thời gian, học viên có thể nghỉ ngơi tại đó.

Dưới đây một bài viết khác của Phil English trong cùng một ngày tham quan

Lp hc 1:1 - Odds and Ends

Odds & Ends là lp hc mà hc viên có th la chn ni dung lp hc mà mình mun.

Trong sô các môn Vocabulary, Listening, Reading,Pronunciation, Discussion, Writing, Film-translation, các học viên được quyền lựa chọn các môn học còn yếu của mình và học củng cố thêm.

Môn học được các học viên lựa chọn nhiều, đầu tiên là Discussion, sau đó là Reading + Pronunciation, ngược lại môn mà được các học viên lựa chọn ít nhất là Film translation. Vì bình thường đã có 2 tiết học Writing ở lớp Man to Man rồi nên môn học này cũng không có học viên nào lựa chọn ở lớp này nữa.

Ở lớp học này, các học viên được học các cụm từ rất hữu ích với các hoàn cảnh giả định trong kinh doanh. Phân loại có lớp Vocabulary, Thành ngữ.

Sau khi kiểm tra từng từ vựng một trong giáo trình, học viên sẽ đọc to các cụm từ hữu ích lên giáo viên sẽ kiểm tra phát âm của học viên đã chuẩn hay chưa.

Đúng là học viên của Chapis, học viên rất xuất sắc, nếu không có vấn đề gì giáo viên sẽ tiếp tục hội thoại,nếu có phát âm sai, giáo viên sẽ ngay lập tức sửa lại.

Ví dụ như: Call later với chữ L được chồng chéo nhau nên giáo viên sẽ lặp đi lặp lại để học viên nghe và sửa theo. Ở lớp học Man to Man, có giáo viên ngay ở trước mặt và chỉ chú ý đến bản thân mình nên việc sửa phát âm thực sự hiệu quả và thích hợp.

Sau khi nói chuyện về các cụm từ và các tình huống, giáo viên sẽ hỏi một câu hỏi đơn giản và kết thúc giờ học. Nội dung giờ học thì đúng theo như trong giáo trình.

Lp hc 1:1 - Writing Task 2

Gi hc này khá sôi ni. Giáo viên ch dn cho hc viên mt cách khéo léo đ hc viên có thể viết được một bài luận tóm tắt có tính học thuật, có tính logic, dựa vào việc học viên suy nghĩ các ý kiến bằng tiếng anh, sau đó lấy đó làm cơ sở để triển khai, làm lý do cho khả năng thuyết phục người đọc. Tôi có cảm giác là lại một lần nữa được tham gia vào các giờ học hồi cấp 1, cấp 2 về cách viết các câu, chỉ khác nhau ở một bên là tiếng mẹ đẻ, một bên là tiếng Anh.

Chi tiết giờ học

Đu tiên ch đ bàn lun được đưa ra. Ch đ ln này là “tr em là gương soi ca cha m. Nếu tr em làm vic gì sai trái, b m cn phi có trách nhim, phi bị x pht. Nếu là bn, bn s đng vi vi mc đ nào ca cách nghĩ này.”

Đi vi ch đ này, hc viên phi suy nghĩ sâu sc ý kiến này. Mt hc viên tr li kiu mp m “Tuỳ vào hoàn cnh mà đng ý mt phn ch đ trên.”

Bt đu vi ý kiến đng ý mt phn đu tiên, tìm kiếm các tình hung mà cha m phi bx pht.

“Pht hay không còn tuỳ vào mc đ nng nh ca ti li mà đa tr gây ra. Nếu không quá nghiêm trng thì cha m không cn phi bx pht”.

Giáo viên li tiếp tc hi chi tiết li như thế nào thì nên x pht cha m. Theo suy nghĩ ca hc viên thì các li như là bt nt, trm cp, giết người.

Tiếp theo, thay đổi quan điểm, đến bao nhiêu tuổi thì vẫn được nghĩ là trẻ em.

Ví dụ “Một đứa trẻ 15 tuổi có thể phân biệt rõ thiện ác hay không”. Học viên cho rằng có trường hợp đứa trẻ 15 tuổi hiểu rõ thiện ác, nhưng cha mẹ vẫn cần phải có trách nhiệm.

Vậy, sức ảnh hưởng của cha mẹ thì như thế nào?

Một đứa trẻ 15 tuổi chắc chắn sẽ không chỉ mãi ở trong nhà, chúng sẽ tiếp xúc với bạn bè cùng trang lứa, vì vậy ngoài cha mẹ ra thì còn có những ảnh hưởng khác tới chúng.

Sau khi trao đổi về một số tiểu chủ đề trên, giáo viên lại quay lại chủ đề chính của bài và hỏi suy nghĩ cuối cùng của học viên là như thế nào.

Độ nặng nhẹ của lỗi phạm phải, vừa so sánh tội  “trốn học”, “ăn cắp”, nếu cứ một đứa trẻ cứ phạm lỗi gì thì cha mẹ lại bị xử phạt, như thế thì rất buồn cười.

Cuối cùng kết luận lại là “cha mẹ phải chịu trách nhiệm đối với con cái, nhưng không  phải xử phạt cha mẹ kiểu như pháp luật chính trị”. So với câu trả lời ban đầu thì rõ ràng câu trả lời này đúng là đã suy nghĩ rất sâu sắc.

Trong cuộc hội thoại với giáo viên thì các cơ sở để kết luận như vậy cũng được bàn đến.

{Lý do để cha mẹ không bị xử phạt}

1. Cha mẹ không dạy con cái để trở thành tội phạm hay làm các việc phạm pháp. Những đứa trẻ hành động theo chính suy nghĩ của chúng.

2. Đứa trẻ và cha mẹ là hai cá thể riêng biệt. Cần phải xem xét đó là những con người riêng biệt.

Kết luận bài viết trên, căn cứ vào 2 điểm rõ ràng trên thì đứa trẻ có thể bị ảnh hưởng xấu từ Internet, game, bạn bè hay từ các nơi mà cha mẹ chúng không hay biết.

Ngoài ra một số ngoại lệ như người Digan, những ông bố bà mẹ không có việc làm, họ hạy cho con mình cách để móc túi chuyên nghiệp, ăn cắp chuyện nghiệp, đó là trường hợp một đứa trẻ bị dạy dỗ trưởng thành như một tên tội phạm. Trong trường hợp này, cần phải xử phạt cha mẹ thật nghiêm, là đoạn văn đã được học viên viết, rõ ràng học viên đã nhìn chủ đề ở nhiều khía cạnh khác nhau và đưa ra được dẫn chứng thuyết phục.

Từ câu trả lời mơ hồ ban đầu mà học viên đã có thể viết và triển khai ý tưởng đến đây.

Đến đây là hết thời gian nên không có thời gian để viết thành một bài văn hoàn chỉnh, nhưng đây là lớp học phù hợp với nội dung thi IELTS.

Trình độ học viên lớp học này khá cao, nội dung giờ học là dành cho các học viên trình độ (trung) cao cấp trở lên. đây là lớp học dành cho các học viên có nguyện vọng học ở lớp có các giáo viên trình độ cao.

KHÓA IELTS ĐẢM BẢO ĐIỂM ĐẦU RA

Khoá học IELTS đảm bảo có một số khác biệt với khoá học IELTS thông thường.

Đc quyn ca khoá hc IELTS đm bo điểm đu ra:

- Hỗ trợ lệ phí chính thc: min phí 1 ln thi IELTS chính thức trong thời gian học (từ tuần học thứ 8 trở đi)

- Bài thi mô phng: t chc 13 ln thi thử và phân tích bài thi dựa vào kết quả.

(Ở tuần có thi chính thức, trường sẽ tổ chức các bài thi thử vào buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 5, giáo viên chủ nhiệm sẽ kiểm tra kết quả và tổ chức giảng dạy lớp đặc biệt vào thứ 6 trước ngày thi)

- H tr hc phí: Sau 10 tuần nếu học viên không đạt được điểm số được cam kết, trường sẽ miễn học phí cho học viên cho đến khi đạt điểm. Không bao gồm chi phí ăn ở, chi phí địa phương.

Kỳ thi chính thc s được din ra vào tun th 8, nhưng vì kỳ thi mô phỏng (thi thử) được tổ chức đến tuần thứ 10 nên kế hoạch đề ra là 13 lần.

So sánh với bài thi mô phỏng của khoá học IELTS thông thường thì chỉ tổ chức vào thứ 3 tuần đầu tiên, sau đó mỗi học kỳ sẽ tổ chức thứ 4 tuần thứ 4, mỗi tháng/lần.

Tuy nhiên, trong gi hc nếu mun làm bài thi th thì phn Reading và Listening, hãy nói chuyn vi giáo viên và có th sp xếp vào mi tun. Còn phn Speaking và Writing thì phụ thuộc vào giáo viên thì có khả năng sắp xếp được. Các bài thi thử trong giờ học như thế này, tuy không cố định, nhưng thường khá linh hoạt.

Chi tiết về trường PINES Chapis: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/pines-chapis/

Theo nguồn: Phil English 

PINES
Các tin Khác