Nhắc đến PINES là có thể nghĩ ngay đến “Ông Hoàng” của hệ thống Sparta đối với ngành du học Philippines. Biết đến là nơi nổi tiếng với trường học theo mô hình Sparta, Baguio đang được nhiều học viên tìm đến và theo học, trong đó với năng lực giảng dạy và danh tiếng của mình, PINES dần trở thành cái tên quen thuộc đối với cộng đồng du học Philippines. Cho đến bây giờ không biết bao nhiêu bức thư, tin nhắn biết ơn từ nhiều thế hệ học sinh ra trường được gửi đến.
Cách thức giáo dục ở PINES là cách thức khá điển hình thường thấy ở các trường theo mô hình Sparta. Từ sáng đến tối vì có nhiều việc phải làm nên cảm giác như phải chạy theo thời gian. Trông có vẻ khá căng thẳng nhưng nếu kiên trì, cố gắng tới cuối cùng thì chắc chắn kết quả mang lại sẽ hơn cả mong đợi.
Xin chào, hôm nay Phil English xin giới thiệu về một trong những khoá học nổi bật ở PINES đó là khoá học IELTS. Phil English đã viết bài báo cáo này thông qua chuyến tham quan vào ngày 15/4/2016.
CHƯƠNG TRÌNH HỌC IELTS TẠI PINES
|
Lớp học 1:1 (4 tiết)
|
Lớp học nhóm nhỏ (4 tiết)
|
KHOÁ HỌC IELTS
|
IELTS Speaking
|
IELTS Listening
|
IELTS Writing Task1
|
IELTS Listening
|
IELTS Writing Task2
|
IELTS Reading
|
Odds & Ends
|
IELTS Reading
|
- Odds & Ends: được ấn định là lớp thảo luận cùng giáo viên. Học viên có thể học những phần mà bản thân muốn củng cố, có thể lựa chọn môn liên quan đến IELTS hoặc ESL.
- Ngoài khoá IELTS thông thường, PINES còn cung cấp khoá học IELTS đảm bảo điểm đầu ra là 5.5, 6.0, 6.5. IELTS đảm bảo thì phải đăng ký học 10 tuần trở lên và có yêu cầu đầu vào. Cấu trúc môn học của cả 2 khoá này giống nhau nhưng ở khoá Đảm bảo thì giờ Odds & Ends sẽ thay bằng lớp Pronunciation.
Lớp học 1:1 - Speaking
Có 4 kỹ năng cơ bản trong IELTS là Reading, Speaking, Writing, Listening, trong bài kiểm tra Speaking sẽ có 3 câu hỏi được đặt ra. Thời gian của kiểm tra Speaking của kỳ thi thật là 15~20 phút.
Câu hỏi đầu tiên sẽ là giới thiệu về bản thân. Giải thích về những điều về bản thân, hoặc các câu hỏi liên quan về gia đình, về môi trường xung quanh nhà ở, hay là những địa điểm nổi tiếng.
Câu hỏi thứ 2 sẽ bốc thăm. Sẽ chọn 1 tờ giấy chủ đề trong số nhiều câu hỏi.
Câu hỏi thứ 3 là cuộc thảo luận sâu về chủ đề của câu hỏi 2.
Bắt đầu giờ học. Giáo viên đảm nhận là thầy Rommel.
Lớp học Speaking IELTS ở PINES là lặp đi lặp lại các bài thi thử. Câu hỏi 1 sẽ dành 5 phút, câu hỏi 2 sẽ dành 4 phút (trong đó 1 phút là thời gian suy nghĩ), câu hỏi 3 là dành 5 phút, sau khi trả lời mỗi câu hỏi xong, giáo viên sẽ góp ý cho học viên.
Câu hỏi 1 ở bài kiểm tra thử là về sở thích.
“Sở thích của tôi là trượt tuyết và bóng rổ” – Một học viên người Nhật trả lời.
Nếu chỉ trả lời như vậy thì sẽ không được điểm. “Thể thao là một hình thức làm mới lại tinh thần”. “Gần đây tôi không chơi trượt tuyết, vì nó không giống như kiểu bóng rổ là chỉ cần sân bóng và có người chơi là có thể chơi được”. “Nếu được bắt đầu lại cuộc sống, tôi muốn được đi chơi ở các điểm trượt tuyết nổi tiếng ở nước ngoài”. “Không chỉ đơn giàn là thể thao, tôi muốn một lúc nào đó tạo ra cho mình một sở thích về tinh thần mà dù có trở nên già đi chăng nữa vẫn có thể tiếp tục”…. cần phải mở đầu câu trả lời như vậy mới ghi điểm.
Sau câu trả lời của học viên, giáo viên sẽ góp ý về những lỗi sai ngữ pháp. (Tôi sẽ bỏ qua giải thích phần này. Nhưng giáo viên đã chỉ ra rất nhiều lỗi sai ở trong bài nói của học viên).
Tiếp theo là về phát âm. Học viên này đặc biệt có khó khăn khi phát âm chữ V (người Nhật không có chữ V trong bảng chữ cái). Chỉ ra lỗi của học viên như là Oversea, everyday, View, Have, Convenient…. Sau đó giáo viên sẽ phát âm lại các từ và học viên phát âm theo.
Bốc thăm câu hỏi thứ 2 là “Hãy nói về quê hương của chính mình”. Đề thi IELTS rất hay có câu hỏi tự hào về quê nhà, quê hương của mình.
Đính chính lại cách diễn đạt và ngữ pháp. Học viên: Nagoya is between place, Osaka, Tokyo X àGiáo viên: Nagoya is in between Tokyo and Osaka. Nagoya Castle damaged at war X àNagoya Castle was damaged during World War II.
Việc lặp lại từ có cùng ý nghĩa là NG (not good). Giáo viên cũng chỉ ra trong câu trả lời khi lặp lại các từ But, On the other hand, just, only…. (But = on the other hand, just = only).
Bài nói của học viên tương đối có nhiều điểm cần phải chỉnh sửa nhưng tôi sẽ giản lược đi phần đó.
Dưới đây là một bài giảng nhỏ của giáo viên:
Trong trường hợp giới thiệu về một địa phương, cần phải luyện tập để chia ra giới thiệu về địa điểm, con người, địa danh. (giáo viên nói).
Có ngành công nghiệp gì nổi tiếng, có điểm gì nổi tiếng, có môn thể thao nào được yêu thích, có những người nào nổi tiếng, có lịch sử gì nổi bật, có món ăn gì nổi tiếng, hay khí hậu như thế nào… Nên chuẩn bị trước để không cảm thấy bối rối trong kỳ thi.
Khi học viên trả lời câu hỏi 2 thì chỉ tập trung vào liệt kê tên của các điểm tham quan trong nước và có xu hướng lấn dần sang chủ đề Shopping vì vậy giáo viên đã xen ngang “chờ đã”. “Nếu chỉ liệt kê tên của các điểm tham quan thì không đủ. Nếu không giải thích được tại sao chỗ đó lại trở nên nổi tiếng như vậy thì sẽ không lấy được điểm”. Giáo viên giải thích bổ sung cho thêm ý trả lời cho học viên. Lớp học đã được tiến hành theo cách thức như thế này.
Câu hỏi 3. “Nếu bạn là chủ tịch tỉnh Nagoya, bạn sẽ làm gì để quê hương mình thay đổi?”
Câu trả lời: “Không thể cạnh tranh với Tokyo về dân số hay mức độ phát triển của các ngành công nghiệp được.” “Tôi muốn xây dựng thành một thành phố lớn và đi đầu trong việc giải quyết các vấn đề khó khăn như phòng ngừa, cải thiện các vấn đề ô nhiễm môi trường, công tác bảo tồn thiên nhiên, xây dựng hệ thống tái chế phế liệu công nghiệp…, tôi muốn đây là thành phố kiểu mẫu đối với cả nước.”…
Trong phần trả lời này của học viên, giáo viên cũng chỉnh sửa, góp ý.
Nội dung các bài giảng IELTS ở các trường Anh ngữ ở Philippines thì giống với kỳ thi thật IELTS. Nếu có điểm khác nhau thì học viên đang trả lời giữa chừng thì giáo viên có thể nói ngang vào để sửa sai cho học viên ngay lúc đó.
Các trường học Anh ngữ ở Philippines được đánh giá trên thế giới là có môi trường học phù hợp với IELTS, vì có hình thức học lớp Man to Man giống cách thức thi phần Speaking khá nhiều.
Khoá học IELTS ở PINES, tất cả các môn học trong 2 tuần đầu tiên sẽ học tập trung vào các kỹ năng và phương pháp giải quyết vấn đề. Từ tuần thứ 3 trở đi sẽ học lặp đi lặp lại các đề thi thử.
Lớp nhóm - Listening
Có 40 câu hỏi trong bài kiểm tra Listening ở IELTS, được chia thành 4 phần. Phần 1 sẽ là hội thoại giữa 2 người, phần 2 là bài đọc trên đoạn băng hay tự thoại, phần 3 là hội thoại có nhiều nhất đến 4 người, phần 4 là phần đọc trên đoạn băng hoặc tự thoại.
Trong bài thi TOEIC thì chỉ là dạng câu trả lời chọn đáp án đúng, gọi là Multi choices, nhưng ở bài thi Listening IELTS còn có phần điền vào chỗ trống ý chính của bài. Dạng bài điền vào chỗ trống hoặc các câu hỏi cần phải viết chiếm 60~70%, dạng bài chọn đáp án đúng chỉ chiếm 30~40%. Đa số các câu hỏi đều cần đến năng lực về từ vựng tiếng Anh.
Tỷ trọng điểm số được chia đều cho mỗi câu hỏi nhưng mức độ khó mỗi câu hỏi thi lại khác nhau. 20 câu hỏi đầu tiên khá là dễ nghe nhưng 20 câu hỏi sau thì mức độ khó hơn, thiên về nội dung học thuật. Do đó, tránh để mất điểm ở 20 câu hỏi đầu của phần 1 và 2 là chiến lược đầu tiên của phần thi Listening IELTS. Nếu đúng 23~25 câu trong tổng 40 câu thì có thể đạt được 6.0 điểm.
Giờ học hôm nay chủ yếu theo hình thức Pratice (thực hành) các bài thi thử. 2 tuần học tập trung đầu tiên đã kết thúc. Lớp học có 2 học viên người Nhật, 1 học viên người Hàn. Là các học viên vừa mới bắt đầu học IELTS. Nội dung bài kiểm tra Listening là phần 1 và 2. Nếu không cố lấy điểm phần này thì điểm số sẽ rất khó tăng lên.
Giáo viên sẽ bật băng chạy, học viên vừa nghe vừa điền đáp án vào tờ Answer Sheet, giáo viên sẽ kiểm tra đáp án của học viên và giải thích tại sao đúng và tại sao sai, sau đó giáo viên sẽ bật lại băng ở câu hỏi đó một lần nữa và cứ tiếp tục như thế.
Lớp học 1:1 - Writing Task 1
Writing IELTS sẽ chia ra phần Task 1 và Task 2.
Ở Task 1 sẽ là mô tả một bức thư hay là mô tả biểu đồ (Academic Module). Trong phần này không cần phải nói lên suy nghĩ của bản thân mà là đánh giá xem liệu có diễn đạt được bằng tiếng Anh nội dung chủ đề được đưa ra hay không. Câu trả lời sẽ được yêu cầu viết từ 150 từ trở lên.
Task 2 là phần viết luận. Đối với chủ đề được đưa ra học viên phải viết được theo cấu trúc mở đầu, phát triển ý, chuyển ý, kết luận và yêu cầu phần này học viên phải nêu ra được ý kiến cá nhân và triển khai thành bài. Câu trả lời là bài viết trên 250 chữ.
Thời gian thi là có 60 phút trong đó, các giáo viên chỉ dẫn là nên chia thời gian làm task 1 là 20 phút và task 2 là 40 phút.
Cấu trúc viết đã được quy định sẵn. Đoạn văn đầu tiên viết lời mở đầu. Các đoạn văn 2~4 sẽ là triển khai vấn đề cho đoạn 1 và đoạn văn cuối cùng là kết luận.
Lớp học này là lớp Task 1, hình thức là General.
Nhân tiện đây tôi cũng sẽ giới thiệu đơn giản về hình thức ở IELTS. Có 2 dạng hình thức thi ở IELTS là Academic và General.
Để thi tuyển vào các cơ quan giáo dục và công ty thì sức ảnh hưởng của Academic sẽ lớn hơn. Đối với General thì hạn chế ở những người có ý định di cư, hay một phần ứng dụng vào công việc. Nên tìm hiểu trước khi lựa chọn nội dung thi, hãy tìm hiểu xem phía bên đối phương yêu cầu loại nào, bao nhiêu điểm. Xu hướng hiện nay ở các trường Anh ngữ ở Philippines thì nhiều học viên lựa chọn loại Academic cho khoá học IELTS.
Về mức độ khó thì General có vẻ dễ hơn một chút. Về cơ bản là nội dung thi giống nhau, chỉ có phần Writing Task 1 và phần Reading là ít nhiều khác nhau. Ở IELTS Writing task 1 của General training, thí sinh được yêu cầu bạn viết một lá thư trả lời cung cấp thông tin hoặc giải thích tình huống nhằm đánh giá khả năng giao tiếp thư từ, suy luận và cung cấp thông tin thực tế,…. Ở Writing task 1 của hình thức Academic lại yêu cầu bạn phân tích một biểu đồ đường, cột, một bảng biểu đã cho sẵn.
Dạng Academic các bài đọc hoàn toàn được lấy từ các báo, tạp trí, trang điện tử… trong khi bài đọc General training là memo hay các bài đọc liên quan đến chuyên môn, lĩnh vực cụ thể hơn. Các kỹ năng còn lại như listening, speaking hay writing task 2 thì hai hình thức Học thuật và Tổng quát có cách ra đề giống nhau.
Giáo viên giảng dạy là thầy Floro. Dù là bức thư hay biểu đồ thì đều có cách diễn đạt và triển khai cấu trúc giống nhau để lấy được điểm nên học chắc chắn 10 ví dụ rồi từ đó vận dụng ra thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. Ở lớp học hình thức General IELTS thì 1 giờ có thể làm được khoảng 2~3 bức thư.
Giờ học sẽ bắt đầu bằng việc kiểm tra bài tập về nhà. Là bức thư cảm tạ đối với người bạn đã đến bệnh viên thăm khi phải nhập viện. Vì là bức thư gửi tới bạn bè nên phong cách viết không cần trịnh trọng. Học viên là người Nhật.
Trong bài tập về nhà được nộp có câu “Thanks to treatment from you and my family, I can walk with support now”. Dịch chữ là nhờ có sự chữa trị của bạn và gia đình nên bây giờ tôi có thể đi lại với sự hỗ trợ. Nếu là “nhờ có sự chữa trị” thì đó phải là công lao của các bác sỹ và y tế, còn nếu muốn dùng đến gia đình và bạn bè thì không thể dùng từ “treatment” mà phải dùng từ “love” hoặc “care”, là lời giáo viên góp ý.
Trong câu còn dùng từ “Support” là từ đặc biệt khá dễ gây hiểu nhầm. Support có nghĩa là hỗ trợ, ủng hộ. Tuy nhiên đó là sự hỗ trợ về vật chất hay tinh thần còn tuỳ thuộc vào hoàn cảnh. Trong trường hợp này sự hỗ trợ ở đây ám chỉ là cái nhìn thấy được, nhờ có nó mà có thể đi lại được nên không phải sử dụng Support mà dùng từ Crutches (cây nạng). Nếu một người nói tiếng Anh bình thường chắc sẽ không hiểu tại sao lại sai nhỉ. Nhưng với cương vị là giáo viên hiểu được cách dịch từ tiếng mẹ đẻ sang tiếng Anh nên mới có thể chỉ ra được cái sai ở đây.
Bài viết của học viên được triển khai theo ý “Bây giờ một ngày ở bệnh viện trôi qua như ○○. Tôiđang cố gắng vận động để dần hồi phục lại. Trong bệnh viện một mình với thời gian buồn tẻ nên tôi rất biết ơn khi bạn tới thăm…”.
Kết của dạng lá thư không trang trọng thì thường có các cách viết sẵn rồi, giáo viên đã dạy 1 trong số đó như là “I hope you guys are doing well from the bottom of my heart” (từ đáy lòng mình tôi mong bạn sẽ luôn hạnh phúc). Đây là một cách diễn đạt khá hiệu quả đối với hầu hết các lá thứ phong cách không trịnh trọng.
Thời gian còn lại của giờ học là tầm 20 phút. Đổi sang đề mục khác. Là bức thư cám ơn với nhân viên sân bay đã gửi hành lý để quên ở sân bay về nhà. Đây là bức thư mang phong cách trịnh trọng. Sau khi giáo viên đưa ra một số gợi ý cách viết thì sẽ để học viên có thời gian để viết. Nếu học viên không thể kết thúc bài trong giờ học thì đó sẽ là bài tập về nhà của học viên.
GIỜ GIẢI LAO
Hiện nay PINES có 3 cơ sở là Cooyeesan, Chapis, và Cebu Blue Ocean. Cooyeesan Sparta dành cho các học viên trình độ sơ cấp, sơ trung cấp, Chapis Sparta dành cho các học viên trình độ trung cấp, cao cấp, và Cebu Blue Ocean Semi-Sparta dành cho các học viên trình độ từ sơ cấp đến cao cấp.
Khoá học IELTS được tổ chức ở campus Chapis. Ngoài IELTS, còn có các khoá học khác chuẩn bị cho các kỳ thi như TOEIC, TOEFL, OPIc. Để vào được trường Chapis, các học viên cần vượt qua vòng phỏng vấn qua Skype trước đó, hoặc là các học viên được chuyển từ trường Cooyeesan khi đủ trình độ. Được biết rằng trình độ đầu vào của Chapis là TOEIC 680 điểm và cần có năng lực tiếng Anh để cạnh tranh với các học viên khác. Tuy nhiên, đối với các khoá học chuẩn bị cho kỳ thi IELTS thì quy định trình độ chỉ cần ở mức cơ bản, có thể nghe hiểu và tham gia giờ học là có thể được nhận vào trường.
Chapis được thành lập 3 năm trước. cơ sở vật chất vẫn còn mới và sạch sẽ. Có Wi-Fi kết nối trong phòng ký túc xá. Dù trời mưa thì vẫn không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ truyền. Còn ở Cooyeesan và Cebu Blue Ocean thì trong phòng ký túc xá không sử dụng wifi mà có khu vực Wi-Fi riêng.
Tuy là trường học theo mô hình Sparta không được ra ngoài vào các ngày trong tuần nhưng cách trước trường tầm 200m có quán café (ảnh trên bên trái), nếu có ít thời gian, học viên có thể nghỉ ngơi tại đó.
Dưới đây một bài viết khác của Phil English trong cùng một ngày tham quan
Lớp học 1:1 - Odds and Ends
Odds & Ends là lớp học mà học viên có thể lựa chọn nội dung lớp học mà mình muốn.
Trong sô các môn Vocabulary, Listening, Reading,Pronunciation, Discussion, Writing, Film-translation, các học viên được quyền lựa chọn các môn học còn yếu của mình và học củng cố thêm.
Môn học được các học viên lựa chọn nhiều, đầu tiên là Discussion, sau đó là Reading + Pronunciation, ngược lại môn mà được các học viên lựa chọn ít nhất là Film translation. Vì bình thường đã có 2 tiết học Writing ở lớp Man to Man rồi nên môn học này cũng không có học viên nào lựa chọn ở lớp này nữa.
Ở lớp học này, các học viên được học các cụm từ rất hữu ích với các hoàn cảnh giả định trong kinh doanh. Phân loại có lớp Vocabulary, Thành ngữ.
Sau khi kiểm tra từng từ vựng một trong giáo trình, học viên sẽ đọc to các cụm từ hữu ích lên giáo viên sẽ kiểm tra phát âm của học viên đã chuẩn hay chưa.
Đúng là học viên của Chapis, học viên rất xuất sắc, nếu không có vấn đề gì giáo viên sẽ tiếp tục hội thoại,nếu có phát âm sai, giáo viên sẽ ngay lập tức sửa lại.
Ví dụ như: Call later với chữ L được chồng chéo nhau nên giáo viên sẽ lặp đi lặp lại để học viên nghe và sửa theo. Ở lớp học Man to Man, có giáo viên ngay ở trước mặt và chỉ chú ý đến bản thân mình nên việc sửa phát âm thực sự hiệu quả và thích hợp.
Sau khi nói chuyện về các cụm từ và các tình huống, giáo viên sẽ hỏi một câu hỏi đơn giản và kết thúc giờ học. Nội dung giờ học thì đúng theo như trong giáo trình.
Lớp học 1:1 - Writing Task 2
Giờ học này khá sôi nổi. Giáo viên chỉ dẫn cho học viên một cách khéo léo để học viên có thể viết được một bài luận tóm tắt có tính học thuật, có tính logic, dựa vào việc học viên suy nghĩ các ý kiến bằng tiếng anh, sau đó lấy đó làm cơ sở để triển khai, làm lý do cho khả năng thuyết phục người đọc. Tôi có cảm giác là lại một lần nữa được tham gia vào các giờ học hồi cấp 1, cấp 2 về cách viết các câu, chỉ khác nhau ở một bên là tiếng mẹ đẻ, một bên là tiếng Anh.
Chi tiết giờ học
Đầu tiên chủ đề bàn luận được đưa ra. Chủ đề lần này là “trẻ em là gương soi của cha mẹ. Nếu trẻ em làm việc gì sai trái, bố mẹ cần phải có trách nhiệm, phải bị xử phạt. Nếu là bạn, bạn sẽ đồng với với mức độ nào của cách nghĩ này.”
Đối với chủ đề này, học viên phải suy nghĩ sâu sắc ý kiến này. Một học viên trả lời kiểu mập mờ “Tuỳ vào hoàn cảnh mà đồng ý một phần chủ đề trên.”
Bắt đầu với ý kiến đồng ý một phần đầu tiên, tìm kiếm các tình huống mà cha mẹ phải bịxử phạt.
“Phạt hay không còn tuỳ vào mức độ nặng nhẹ của tội lỗi mà đứa trẻ gây ra. Nếu không quá nghiêm trọng thì cha mẹ không cần phải bịxử phạt”.
Giáo viên lại tiếp tục hỏi chi tiết lỗi như thế nào thì nên xử phạt cha mẹ. Theo suy nghĩ của học viên thì các lỗi như là bắt nạt, trộm cắp, giết người.
Tiếp theo, thay đổi quan điểm, đến bao nhiêu tuổi thì vẫn được nghĩ là trẻ em.
Ví dụ “Một đứa trẻ 15 tuổi có thể phân biệt rõ thiện ác hay không”. Học viên cho rằng có trường hợp đứa trẻ 15 tuổi hiểu rõ thiện ác, nhưng cha mẹ vẫn cần phải có trách nhiệm.
Vậy, sức ảnh hưởng của cha mẹ thì như thế nào?
Một đứa trẻ 15 tuổi chắc chắn sẽ không chỉ mãi ở trong nhà, chúng sẽ tiếp xúc với bạn bè cùng trang lứa, vì vậy ngoài cha mẹ ra thì còn có những ảnh hưởng khác tới chúng.
Sau khi trao đổi về một số tiểu chủ đề trên, giáo viên lại quay lại chủ đề chính của bài và hỏi suy nghĩ cuối cùng của học viên là như thế nào.
Độ nặng nhẹ của lỗi phạm phải, vừa so sánh tội “trốn học”, “ăn cắp”, nếu cứ một đứa trẻ cứ phạm lỗi gì thì cha mẹ lại bị xử phạt, như thế thì rất buồn cười.
Cuối cùng kết luận lại là “cha mẹ phải chịu trách nhiệm đối với con cái, nhưng không phải xử phạt cha mẹ kiểu như pháp luật chính trị”. So với câu trả lời ban đầu thì rõ ràng câu trả lời này đúng là đã suy nghĩ rất sâu sắc.
Trong cuộc hội thoại với giáo viên thì các cơ sở để kết luận như vậy cũng được bàn đến.
{Lý do để cha mẹ không bị xử phạt}
1. Cha mẹ không dạy con cái để trở thành tội phạm hay làm các việc phạm pháp. Những đứa trẻ hành động theo chính suy nghĩ của chúng.
2. Đứa trẻ và cha mẹ là hai cá thể riêng biệt. Cần phải xem xét đó là những con người riêng biệt.
Kết luận bài viết trên, căn cứ vào 2 điểm rõ ràng trên thì đứa trẻ có thể bị ảnh hưởng xấu từ Internet, game, bạn bè hay từ các nơi mà cha mẹ chúng không hay biết.
Ngoài ra một số ngoại lệ như người Digan, những ông bố bà mẹ không có việc làm, họ hạy cho con mình cách để móc túi chuyên nghiệp, ăn cắp chuyện nghiệp, đó là trường hợp một đứa trẻ bị dạy dỗ trưởng thành như một tên tội phạm. Trong trường hợp này, cần phải xử phạt cha mẹ thật nghiêm, là đoạn văn đã được học viên viết, rõ ràng học viên đã nhìn chủ đề ở nhiều khía cạnh khác nhau và đưa ra được dẫn chứng thuyết phục.
Từ câu trả lời mơ hồ ban đầu mà học viên đã có thể viết và triển khai ý tưởng đến đây.
Đến đây là hết thời gian nên không có thời gian để viết thành một bài văn hoàn chỉnh, nhưng đây là lớp học phù hợp với nội dung thi IELTS.
Trình độ học viên lớp học này khá cao, nội dung giờ học là dành cho các học viên trình độ (trung) cao cấp trở lên. đây là lớp học dành cho các học viên có nguyện vọng học ở lớp có các giáo viên trình độ cao.
KHÓA IELTS ĐẢM BẢO ĐIỂM ĐẦU RA
Khoá học IELTS đảm bảo có một số khác biệt với khoá học IELTS thông thường.
Đặc quyền của khoá học IELTS đảm bảo điểm đầu ra:
- Hỗ trợ lệ phí chính thức: miễn phí 1 lần thi IELTS chính thức trong thời gian học (từ tuần học thứ 8 trở đi)
- Bài thi mô phỏng: tổ chức 13 lần thi thử và phân tích bài thi dựa vào kết quả.
(Ở tuần có thi chính thức, trường sẽ tổ chức các bài thi thử vào buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 5, giáo viên chủ nhiệm sẽ kiểm tra kết quả và tổ chức giảng dạy lớp đặc biệt vào thứ 6 trước ngày thi)
- Hỗ trợ học phí: Sau 10 tuần nếu học viên không đạt được điểm số được cam kết, trường sẽ miễn học phí cho học viên cho đến khi đạt điểm. Không bao gồm chi phí ăn ở, chi phí địa phương.
Kỳ thi chính thức sẽ được diễn ra vào tuần thứ 8, nhưng vì kỳ thi mô phỏng (thi thử) được tổ chức đến tuần thứ 10 nên kế hoạch đề ra là 13 lần.
So sánh với bài thi mô phỏng của khoá học IELTS thông thường thì chỉ tổ chức vào thứ 3 tuần đầu tiên, sau đó mỗi học kỳ sẽ tổ chức thứ 4 tuần thứ 4, mỗi tháng/lần.
Tuy nhiên, trong giờ học nếu muốn làm bài thi thử thì phần Reading và Listening, hãy nói chuyện với giáo viên và có thể sắp xếp vào mỗi tuần. Còn phần Speaking và Writing thì phụ thuộc vào giáo viên thì có khả năng sắp xếp được. Các bài thi thử trong giờ học như thế này, tuy không cố định, nhưng thường khá linh hoạt.
Chi tiết về trường PINES Chapis: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/pines-chapis/
Theo nguồn: Phil English