Tham quan trường Anh ngữ HELP Clark tháng 7/2022

Địa điểm đào tạo IELTS cho mọi trình độ - Lộ trình 2.5 lên 6.5

Nói đến những trường Anh ngữ lâu đời nhất tại Philippines thì không thể không nhắc đến HELP Academy. Trải qua 26 năm hoạt động, nhà trường vẫn luôn duy trì vị thế trong việc đào tạo tiếng Anh nhất là IELTS.

tham-quan-help-clark-thang-7-1

Phía trước trường Anh ngữ HELP Clark

Xin chào các bạn, chúng tôi là Phil English - Chuyên tư vấn chương trình du học tiếng Anh tại Philippines.

Hôm nay, ngày 18/07/2022, Phil English đã đến thăm trường Anh ngữ HELP Clark tại thành phố Clark, Philippines. Cách đây 2 năm, chúng tôi từng thực hiện một video giới thiệu chi tiết quy trình nhập học và các lớp học cũng như cơ sở vật chất tại trường. Và mục tiêu của chuyến đi này là nhằm cập nhật những hình ảnh, thông tin mới nhất về campus này sau thời gian tạm ngừng hoạt động.

Đặc biệt, Phil English muốn gửi đến các bạn chi tiết hơn về nội dung, lộ trình đào tạo IELTS dành cho các cấp độ khác nhau, đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của du học sinh Việt Nam. Mời bạn cùng theo dõi.

I.  Đôi nét về trường Anh ngữ HELP Clark

Help Clark là một trong 2 campus của trường Anh ngữ HELP - Ngôi trường lâu đời bậc nhất tại Philippines. Được biết, campus này được thành lập từ năm 2011, với sức chứa lên đến 200 học viên, tọa lạc bên trong đặc khu kinh tế của thành phố Clark - Khu vực cực kỳ an ninh, trong lành, cách sân bay quốc tế Clark chỉ 15 phút đi xe.

Đánh giá về cơ sở vật chất, nhà trường sở hữu khuôn viên rộng rãi, có hồ bơi, sân chơi bóng rổ, cầu lông và học viên cũng có thể đạp xe xung quanh khu vực trường học, khá thoáng mát. Riêng các phòng ký túc xá thì luôn duy trì sự sạch sẽ, gọn gàng, với 4 loại phòng là phòng đơn, phòng đôi, phòng ba và phòng bốn. Mỗi phòng trang bị đầy đủ tủ, giường, nệm, bàn học, nhà vệ sinh trong phòng…

tham-quan-help-clark-thang-7-2

Ký túc xá phòng 3 người của trường

Trường cung cấp các khóa học khác nhau bao gồm ESL, luyện thi IELTS/ TOEIC/ TOEFL, tiếng Anh thương mại và trại hè tiếng Anh dành cho trẻ em. Các khóa học này đều được thiết kế chỉnh chu, thừa hưởng một nền tảng giáo dục lâu đời, được dẫn dắt bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm.

Một cách tổng quát, ưu điểm của trường nằm ở chất lượng đào tạo, phù hợp với những ai muốn tập trung rèn luyện giao tiếp hoặc luyện thi các chứng chỉ quốc tế. Tuy nhiên trường không có giáo viên bản ngữ phụ trách các lớp học như một số trường ở Clark - Angeles khác. 

II. Luyện thi IELTS tại HELP Clark dành cho mọi trình độ

IELTS được xem là chứng chỉ đánh giá năng lực tiếng Anh phổ biến nhất trên thế giới, được công nhận rộng rãi tại nhiều quốc gia, nhiều trường cao đẳng/ đại học danh tiếng và các tập đoàn, công ty lớn nhỏ… Sở hữu chứng chỉ IELTS không chỉ giúp bạn phát triển con đường học thuật hay sự nghiệp mà còn là cách để “nâng trình” ngoại ngữ, hướng đến các cấp độ cao hơn so với ESL.

tham-quan-help-clark-thang-7-3

Lớp học 1:1 về IELTS tại HELP Clark

Trước đây, HELP có sự phân chia rõ rệt về trình độ học viên. Đối với học viên sơ cấp đến trung cấp, các bạn sẽ theo học tại HELP Clark. Đối với học viên có trình độ trung cao cấp, các bạn sẽ theo học tại HELP Long Long. Tuy nhiên hiện tại, HELP Long Long vẫn chưa hoạt động trở lại, vậy nên HELP Clark sẽ là nơi đào tạo các các chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEIC, TOEFL dành cho cả trình độ trung cấp trở lên. Theo đó, dù xuất phát điểm như thế nào, bạn vẫn có thể theo học tại đây. (Riêng mức đảm bảo 7.0 trở lên, chúng tôi vẫn khuyên bạn theo học tại Long Long khi campus này mở cửa)

Điều này cũng khá thuận lợi của việc di chuyển đến HELP Clark sẽ chỉ bằng ⅓ quãng đường di chuyển đến HELP Long Long (Từ sân bay quốc tế Manila). Bên cạnh đó, xung quanh khu vực HELP Clark cũng được đánh giá là nhiều tiện ích hơn - Cách trường 10 phút đi bộ là siêu thị G-Mart và siêu thị miễn thuế, nhà hàng, quán ăn… đồng thời cũng chỉ cách SM Clark 10 phút ô tô.

Mặt khác, campus HELP Clark cũng đã siết chặt rất nhiều quy định học tập, trong đó các lớp 1:1, lớp nhóm, lớp đặc biệt, lớp tự học là bắt buộc. Nếu muốn vắng mặt học viên sẽ phải trình giấy xin phép trước khi giờ học bắt đầu.

III. Nội dung khóa học IELTS tại HELP Clark

Nếu ở nhiều trường Anh ngữ khác, học viên trình độ sơ cấp thường không thể theo học IELTS ngay lập tức mà phải bắt đầu bằng ESL thì HELP Clark lại có sự khác biệt. Bạn có thể theo học IELTS từ sơ cấp đến cao cấp hoặc tham gia các khóa đảm bảo điểm đầu ra nếu đáp ứng được yêu cầu đầu vào. 

Tiết 1:1

Tiết nhóm

Tiết đặc biệt

Tiết tự học

Kiểm tra từ vựng

4 tiết

2 tiết (1-5 học viên/ lớp)

2 tiết (Bắt buộc tham gia tối thiểu 1 tiết)

IELTS: 2 tiết
IELTS đảm bảo: 3 tiết

30 phút mỗi ngày

Số lượng tiết học của IELTS và IELTS đảm bảo mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 6

Ngoài ra, tất cả học viên tham gia khóa học IELTS đều phải thực hiện bài thi thử 2 tuần/ lần và nếu tham gia khóa IELTS đảm bảo là 1 tuần/ lần.

tham-quan-help-clark-thang-7-4

Một bộ giáo trình tại HELP Clark dành cho học viên Level 3

Nhìn chung, cả chương trình thường và đảm bảo đều có thời lượng tiết học ngang ngửa nhau, chỉ nhỉnh hơn một chút về tiết tự học và số lần thực hiện bài thi thử nên áp lực có đôi chút khác biệt. Hầu hết các trường hợp, học viên không nhất thiết phải chọn khóa đảm bảo. Điều quan trọng là bạn có tinh thần tự giác và có một mục tiêu rõ ràng, bám đuổi mục tiêu chặt chẽ thì dù có tham gia chương trình nào tỷ lệ thành công cũng cực kỳ cao.

Trong trường hợp bạn muốn học IELTS đảm bảo điểm thì đây là yêu cầu đầu vào:

Mức điểm đảm bảo

Mức điểm đầu vào

Lưu ý

IELTS 5.5

IELTS 4.0

Học viên cần đăng ký học tối thiểu 12 tuần. Mức điểm đầu vào sẽ dựa trên điểm thi chính thức hoặc học viên cần phải vượt qua bài phỏng vấn Skype của trường trước khi nhập học

IELTS 6.0

IELTS 5.5

IELTS 6.5

IELTS 6.0

IELTS 7.0

IELT 6.5

Điểm cộng lớn nhất của HELP đó là ngoài một hệ thống đào tạo ổn định, được chứng minh theo thời gian thì các giáo viên giảng dạy IELTS tại trường đều có mức điểm từ 8.0 trở lên, đảm bảo vừa đủ kiến thức vừa đủ kỹ năng để truyền đạt cho học viên.

tham-quan-help-clark-thang-7-5

Tiết học 1 kèm 1 của học viên Hàn Quốc

   • Các môn học trong tiết 1:1: IELTS Speaking, IELTS Reading, IELTS Writing x 2

   • Các môn học trong tiết nhóm: IELTS Listening x 2

   • Các môn học trong tiết đặc biệt: Pronunciation, Daily Expressions, Grammar made Easy, Improve Your Listening, Zumba, Guitar. Học viên bắt buộc tham gia tối thiểu 1 tiết (17:00 - 17:50 hoặc 19:00 - 19:40). Sau 4 tuần, học viên có thể chuyển lớp đặc biệt thành lớp tự học nếu không muốn tiếp tục tham gia lớp đặc biệt. Tuy nhiên, nếu học viên đã chọn tham gia cả 2 lớp đặc biệt thì bắt buộc phải tham gia hết khoá học.

   • Các nhiệm vụ khi tự học: Làm bài tập, ôn lại những gì đã học.

   • Nội dung kiểm tra từ vựng (Voca test): Học viên sẽ kiểm tra từ vựng trên giấy với thời lượng 30 phút, tại phòng Success room vào lúc 20:25 từ thứ 2 đến thứ 5 hằng tuần. 

   • Nội dung thi thử IELTS: Học viên sẽ thực hiện Mock-test vào lúc 19:00 chủ nhật hằng tuần. Nếu điểm thi thấp hơn 4.0 thì sẽ phải tham gia thi thử 2 lần/ tuần. Nếu thi đạt yêu cầu thì chỉ cần thi 1 lần/ tuần. (Nếu vắng mặt, học viên sẽ bị phạt 200 Peso còn nếu tham gia nhưng không hoàn thành đủ sẽ bị phạt 100 Peso)

tham-quan-help-clark-thang-7-6

Lịch kiểm tra từ vựng được niêm yết tại bảng thông báo của trường

IV. Gợi ý lộ trình học tập từ IELTS 2.5 đến IELTS 6.5 tại HELP Clark

Nhiều người học trăn trở, liệu bản thân có thể học IELTS nếu đầu vào còn thấp hay không? Câu trả lời là được. Dưới đây là gợi ý một lộ trình dành cho học viên muốn theo học IELTS với xuất phát điểm chỉ 2.5.

1. Giai đoạn 1: Củng cố nền tảng cơ bản

Với một học viên có xuất phát điểm là 2.5 thì điều tất yếu là bạn ấy còn có rất nhiều yếu điểm phải khắc phục nhưng quan trọng hơn hết là vốn từ vựng của bạn rất hạn chế để diễn đạt đồng thời lỗi ngữ pháp xảy ra thường xuyên. Vì vậy, bạn có 2 lựa chọn: Học ESL hoặc tham gia chương trình IELTS Sơ cấp. 

Nếu lựa chọn ESL, bạn có thể đăng ký khoá ESL thông thường với 4 tiết 1:1 và 2 tiết nhóm. Hoặc nếu muốn cải thiện nhanh hơn kỹ năng nói, bạn nên chọn ESL Intensive với 5 tiết 1:1 và 2 tiết nhóm. 

Nếu bạn chọn IELTS, nhà trường sẽ thiết kế giáo trình phù hợp dành riêng cho bạn. Tuy nhiên thay vì 2 tiết nhóm dành cho Reading và Listening thì bạn sẽ dành cả 2 tiết này cho phần Listening.

2. Giai đoạn 2: Khi đạt mức IELTS 4.0 hoặc 5.5

Thông thường nếu học tập chăm chỉ, bạn sẽ chỉ mất 4 đến 8 tuần để đạt được mức độ IELTS 4.0 hoặc 5.5. Ở giai đoạn này, bạn cũng có 2 lựa chọn: Hoặc duy trì khoá học như thông thường hoặc bắt đầu tham gia vào các chương trình IELTS đảm bảo.

Việc duy trì học tập thông thường cũng có lợi ích của nó khi mà bạn đã quen với nhịp độ học tập hằng ngày và cảm thấy bản thân không cần thiết phải có những quy định ràng buộc nhất là thời gian học.

Đối với chương trình đảm bảo, bạn bắt buộc phải đăng ký tối thiểu 12 tuần. Như vậy sau khoảng 4 - 8 tuần đạt IELTS 4.0, bạn chọn tham gia chương trình này thì tổng thời lượng của bạn sẽ rơi vào khoảng 16 đến 20 tuần. Điều tích cực là bạn sẽ luôn có động lực và kỷ luật hơn khi học tập, giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra nhưng bạn cũng có thể thấy thời gian học có thể kéo dài hơn gây tốn kém.

tham-quan-help-clark-thang-7-7

Một lớp học nhóm nhỏ 1:4 tại HELP Clark

3. Giai đoạn 3: Tăng tốc để đạt mức điểm 6.0 hoặc 6.5

Nếu ở những giai đoạn trước, bạn có thể phân vân nên học ESL hay IELTS, nên tham gia đảm bảo hay không đảm bảo thì ở cấp độ này, chúng tôi khuyên bạn tham gia vào chương trình đảm bảo bởi 6.0 và 6.5 không phải là band điểm dễ. Bạn đã bắt đầu bước vào những ngưỡng cửa khó khăn hơn rất nhiều. 

Như đã đề cập, bạn sẽ mất 12 tuần nếu đăng ký chương trình đảm bảo. Vì vậy, nhìn chung, tổng thời gian cho một học viên từ 2.5 đạt 6.5 sẽ rơi vào khoảng 7 đến 8 tháng. Tuy nhiên, nếu tin tưởng vào khả năng tự học, sự chăm chỉ của bản thân thì 24 tuần tức 6 tháng cũng là thời gian hoàn toàn khả khi để bạn đạt được mức điểm 6.5.

LỜI KẾT

Đối với trường Anh ngữ HELP Clark, chúng tôi đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường về mọi mặt, kể cả học thuật lẫn những vấn đề liên quan đến sức khỏe của học viên. Nhà trường đã cho thấy một sự thận trọng tuyệt đối khi không vội vã tuyển sinh số lượng lớn dù nhu cầu ngày một tăng cao. Thay vào đó, HELP Clark chỉ nhận vừa đủ và có nhiều kinh nghiệm trong việc chống lây lan Covid-19 tại trường, đảm bảo không gian học tập an toàn, tiện lợi.

Về việc cho phép đào tạo tất cả các khóa học, bao gồm cả IELTS và IELTS đảm bảo điểm tại HELP Clark cũng tạo điều kiện rất nhiều cho học viên, không cần phải di chuyển xa xôi đến Baguio. Tuy nhiên, đối với học viên có mong muốn đạt đầu ra 7.0 trở lên thì HELP Long Long là campus mà bạn nên chờ đợi đến khi mở cửa.

Nhờ vào việc duy trì hệ thống đào tạo tiếng Anh online mà phần lớn các giáo viên kỳ cựu của HELP Clark đều được giữ lại bất chấp những khó khăn trong giai đoạn đóng cửa. Điều này đã góp phần giúp trường duy trì được phong độ, chất lượng đào tạo và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học viên.

>>> Chi tiết về trường HELP Clark: https://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/angeles-clark/help-clark/

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác