Khóa học luyện nói chuyên sâu tại trường Anh ngữ CPILS: Power Speaking & Modern Communication (PMC)

Là trường Anh ngữ đầu tiên được công nhận tại thành phố Cebu, CPILS được xem là “cái nôi” cho sự phát triển của các chương trình học chất lượng và sở hữu đội ngũ giáo viên lâu năm, giàu kinh nghiệm bậc nhất.

bao-cao-tham-quan-truong-cpils-2024-1

Khuôn viên trường Anh ngữ CPILS

Xin chào các bạn, chúng tôi là Phil English – Chuyên tư vấn chương trình du học tiếng Anh tại Philippines.

Trong năm 2022, chúng tôi đã có 2 chuyến thăm đến CPILS - Một lần vào tháng 4 và lần gần nhất là vào ngày 4/8/2022. Nếu mục đích của chuyến đi đầu tiên nhằm mục đích thăm quan cơ sở vật chất trường sau 2 năm “đóng cửa" thì chuyến đi thứ hai này, chúng tôi tìm hiểu về những nét mới trong chương trình học.

Trên thực tế, CPILS đã thành lập hơn 20 năm vì vậy cơ sở vật chất của trường không còn mới nhưng chính “màu sắc của thời gian" đã làm nên thương hiệu của trường - Một trong những địa điểm học tiếng Anh ở Philippines uy tín, chất lượng nhất dành cho mọi đối tượng.

bao-cao-tham-quan-truong-cpils-2024-2

Ký túc xá phòng 3 người

I. Đôi nét về trường Anh ngữ CPILS

CPILS được thành lập từ năm 2001, là trường Anh ngữ đầu tiên ở Cebu, đào tạo các chương trình ESL, Pre IELTS, TSE (Test of Spoken English). Sau đó năm 2003, nhà trường được công nhận là trung tâm tổ chức thi TOEIC chính thức. Từ năm 2009, nhà trường hợp tác với hàng loạt các trường đại học lớn ở Cebu, vận hành thêm các khóa học như Sparta, Business English, Junior Immersion ESL và cũng là năm đánh dấu việc trở thành trung tâm khảo thí của IDP. Từ năm 2010, nhà trường được chứng nhận là Center for Cambridge ESOL Examinations - Chương trình TOEFL.

Danh tiếng của trường được nâng lên một tầm cao mới khi mà vào năm 2012, nhà trường được hãng tin Reuters News ghé thăm và đưa tin như một minh chứng tiêu biểu cho việc phát triển của các trường Anh ngữ ở Philippines, đặc biệt là Cebu.

Năm 2014, các khoá học IELTS Guarantee, TOEIC Guarantee được đưa vào giảng dạy, đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường khi mà các chứng chỉ tiếng Anh đã trở nên rất thiết yếu. Từ năm 2022, nhà trường là trung tâm khảo thí và cũng là địa điểm đặt văn phòng của Hội Đồng Anh (British Council).

bao-cao-tham-quan-truong-cpils-2024-3

Khu vực thi IELTS trên máy tính

II. Ngoài IELTS, luyện nói là thế mạnh của trường

CPILS quá nổi tiếng với các khóa luyện thi IELTS, IELTS đảm bảo điểm lên đến 6.5 đầu ra trong vòng 12 tuần. Tuy nhiên, bên cạnh đó, người ta thường quên rằng, CPILS sở hữu một trong những chương trình luyện nói tốt nhất tại Philippines hiện nay gọi là PMC - Power Speaking & Modern Communication. 

Mục tiêu của chương trình là giúp học viên đạt đến sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp đời thường và cả trong môi trường chuyên nghiệp đòi hỏi các hoạt động thảo luận, thuyết trình, nói trước đám đông… 

Chương trình này thường kéo dài từ 4 đến 8 tuần, có 2 cấp độ là PMC Basic và PMC Intermediate. Trong đó, yêu cầu level đầu vào cho khóa Basic là từ 1H - 2H theo khung đo lường của CPILS tương đương IELTS 2.5 còn khoá Intermediate sẽ dành cho học viên từ 3L+ trở lên tương đương từ IELTS 3.5. Cả hai khóa học đều có số lượng tiết học như nhau, chỉ khác biệt về giáo trình áp dụng sao cho phù hợp với trình độ của mỗi cá nhân.

bao-cao-tham-quan-truong-cpils-2024-34

Một lớp học nhóm lớn 1:15

III. Gợi ý lộ trình học tập khi kết hợp các khoá học khác với PMC

PMC được xem là chương trình đặc biệt, có thể bổ trợ rất tốt cho các khoá học khác vì vậy việc kết với PMC là rất lý tưởng nếu bạn có thời gian du học từ 8 đến 24 tuần.

Đối với các bạn chọn bắt đầu du học Philippines với chương trình ESL thì ở CPILS, các bạn có thể kết hợp 4 - 8 tuần General ESL/ Premier Sparta, sau đó chuyển sang khoá PMC thêm từ 4 đến 8 tuần. 

Trường hợp bạn muốn tham gia khoá Business nhưng khả năng nghe nói còn hạn chế thì chương trình ESL sẽ là khởi đầu tốt nhất hoặc bạn cũng có thể đi theo lộ trình ESL - PMC - Business hoặc PMC - Business. Thời gian học khuyến nghị cho lộ các lộ trình này là từ 12 đến 20 tuần.

Trường hợp mới bổ sung kỹ năng nói trước khi bước vào các khóa luyện thi chứng chỉ IELTS, TOEIC, TOEFL thì PMC cũng có thể là lựa chọn phù hợp giúp bạn xóa bỏ nỗi sợ khi đối mặt với giám khảo, cải thiện phát âm, mở rộng vốn từ và có nhiều ý tưởng khi thực hiện các bài thi của mình. Thời gian khuyến nghị cho việc kết hợp các khoá này là từ 16 đến 24 tuần.

IV. Nội dung khóa học PMC

Khóa học này cung cấp tổng cộng 12 giờ học mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 6 và mỗi tiết học kéo dài 40 phút. Xuyên suốt quá trình học, các bạn còn phải thực hiện từ 8 đến 12 bài thuyết trình lớn nhỏ và 1 bài thuyết trình cuối kỳ trước khi tốt nghiệp.

Bên cạnh, giáo viên Philippines, học viên chương trình PMC còn được cung cấp 1 tiết 1:8 với giáo viên bản ngữ - Một điểm nhấn nổi bật, giúp học viên có cơ hội rèn luyện phát âm.

bao-cao-tham-quan-truong-cpils-2024-5

Lớp học 1 kèm 1

1. Chương trình học

Khoá PMC Basic

• 4 tiết lớp 1:1: Everyday English, Power Vocabulary, Intensive Coaching & Practice Class, Power Talk.

• 3 tiết lớp 1:4: Power Discussion, Power Presentation, Power Pronunciation

• 1 tiết lớp 1:8: TED Class (Học với giáo viên bản ngữ)

• 2 tiết lớp 1:15: Project Mentoring, Elective class

• 2 tiết tự học: Guided Review 

• Thực hiện hoạt động thuyết trình 2 tuần/ lần

bao-cao-tham-quan-truong-cpils-2024-6

Lớp học với giáo viên bản ngữ

Khoá PMC Intermediate

• 4 tiết lớp 1:1: Everyday English, Power Vocabulary, Intensive Coaching & Practice Class, Media Language

• 3 tiết lớp 1:4: Public Speaking, Power Presentation, Power Pronunciation

• 1 tiết lớp 1:8: TED Class (Học với giáo viên bản ngữ)

• 2 tiết lớp 1:15: Project Mentoring, Elective class

• 2 tiết tự học: Guided Review 

• Thực hiện hoạt động thuyết trình 1 tuần/ lần

2. Mô tả môn học

Tất cả các môn học trong chương trình PMC đều tập trung vào việc luyện tập, thực hành kỹ năng nghe và nói vì vậy học viên sẽ được tạo điều kiện để sử dụng tiếng Anh nhiều nhất có thể, rất phù hợp để du học trong thời gian ngắn.

bao-cao-tham-quan-truong-cpils-2024-5

Lớp học nhóm nhỏ

• Everyday English: Sử dụng giáo trình New English file series - Học viên rèn luyện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

• Power Vocabulary: Sử dụng giáo trình Media and Marketplace words - Bổ sung vốn từ vựng, thực hành sử dụng các từ vựng và mẫu câu được học thông qua các hoạt động đa dạng.

• Intensive Coaching & Practice Class: Học viên được giáo viên hướng dẫn chi tiết cách thực hiện các dự án liên quan đến hoạt động nói, thuyết trình.

• Power Talk: Tập trung nâng cao kỹ năng nói, luyện tập khả năng giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ linh hoạt.

• Media Language: Sử dụng giáo trình Cambridge English for the Media - Luyện nghe nói thông qua các tài liệu trong lĩnh vực truyền thông đại chúng.

• Power Discussion: Lớp nhóm nhỏ này được tổ chức để tạo điều kiện cho học viên trao đổi, thảo luận về các topic có tính thời sự cao, cải thiện khả năng trình bày ý kiến trước đám đông.

• Power Presentation: Sử dụng giáo trình English for Presentation - Luyện kỹ năng thuyết trình, triển khai ý tưởng nói

• Power Pronunciation: Sử dụng giáo trình New Headway Pronunciation - Cải thiện kỹ năng phát âm, cách thức nhấn nhá các từ vựng như người bản ngữ.

• Public Speaking: Sử dụng giáo trình Power Speaking and Modern media book - Môn học giúp học viên tự tin hơn khi nói trước đám đông, có khả năng lập luận và kết nối ý tưởng khi trình bày.

• TED Class: Luyện nghe và thảo luận về các chủ đề hấp dẫn, có tính thực tiễn cao, trao đổi ý kiến với bạn bè, giáo viên.

• Project Mentoring: Học viên được hướng dẫn để hoàn thành các dự án thuyết trình, chủ điểm được giao.

• Elective class: Học tiếng Anh sử dụng trong các môi trường thực tế, tự nhiên như xem phim, nghe nhạc…

• Guided Review: Tự học, hoàn thành bài tập về nhà, xem lại bài cũ, chuẩn bị bài mới dưới sự giám sát của giáo viên.

Các chủ đề thuyết trình

Khoá 4 tuần

• Tuần 1: Creative Self-Introduction Speech

• Tuần 2: Demonstration Speech; Food/ Travel Review or Blogging

• Tuần 3: Current Event Speech; Field Trip (Toastmasters Club Meeting)

• Tuần 4: Giving an Inspirational Speech during their Graduation; Final PowerPoint Presentation

Khoá 8 tuần

• Tuần 1: Creative Self-introduction Speech

• Tuần 2: Demonstration Speech; Food/ Travel Review or Blogging

• Tuần 3: Current Event Speech

• Tuần 4: New TV Show Proposal

• Tuần 5: Persuasive Speech; Field Trip (Toastmasters Club Meeting)

• Tuần 6: Informative Speech Blogging (Website post)

• Tuần 7: New TV Commercial Proposal

• Tuần 8: Movie Sequel Proposal; Giving an Inspirational Speech during their Graduation; Final PowerPoint Presentation

Một số khuyến nghị khi tham gia khoá PMC:

• Nên mang theo máy tính cá nhân để tự nghiên cứu và thực hiện các dự án, bài tập

• Mặc dù trường có khoá Basic nhưng Phil English khuyên bạn nên đạt đầu vào từ 3L trở lên (tương đương IELTS 4.0)

bao-cao-tham-quan-truong-cpils-2024-58

Khu vực phòng gym

Lời kết

CPILS là trường Anh ngữ lâu đời bậc nhất tại Cebu và điều đó đã góp phần giúp trường tích luỹ được khối lượng tư liệu giảng dạy đồ sộ và có được đội ngũ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm. Chính vì vậy, khi học viên muốn tìm kiếm một ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt thì họ thường nghĩ đến CPILS. Hằng năm, nhà trường đều đặn đón hàng trăm sinh viên của các trường đại học từ Hàn Quốc và Nhật Bản sang ôn luyện, chứng minh cho sự uy tín của mình.

Đến với CPILS, bạn có thể lựa chọn rất nhiều khoá học phù hợp cho các mục đích khác nhau bao gồm cả luyện thi chứng chỉ đảm bảo điểm đầu ra, tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh thương mại và luyện nói chuyên sâu mà tiêu biểu là khoá PMC kể trên. Mặc dù lịch trình học khá dày lên đến 12 giờ mỗi ngày nhưng điều đó lại giúp học viên nhanh chóng có được kết quả, rút ngắn thời gian du học, tiết kiệm chi phí và là nền tảng vững chắc cho các khoá học khác có liên quan.

CPILS không có thế mạnh về cơ sở vật chất nhưng trường là trung tâm khảo thí của Hội Đồng Anh, tọa lại tại trục đường lớn, có hồ bơi và đầy đủ phòng chức năng nên học viên cũng sẽ có những lợi thế nhất định khi học tập và sinh hoạt tại trường.

>>> Chi tiết về trường Anh ngữ CPILS: https://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/cebu/cpils/

Theo nguồn: Phil English

CPILS
Các tin Khác