BECI The Cafe - Ngôi trường chuyên luyện Nói và Phát âm

Trường Anh ngữ BECI The Cafe trước đây là campus chỉ dành riêng cho học viên nữ nhưng hiện tại nhà trường cung cấp khóa học cho mọi học viên và chỉ tập trung vào chương trình giao tiếp.

bao-cao-tham-quan-truong-beci-2024-1

Khuôn viên trường BECI The Cafe nhìn từ trên cao

Xin chào các bạn, chúng tôi là Phil English - Chuyên tư vấn chương trình du học tiếng Anh tại Philippines.

Tham quan trường Anh ngữ BECI, chúng tôi đã dành trọn một ngày để ghé thăm cả 2 campus là The Cafe và Sparta. Có thể nói, sự trở lại của trường khá mạnh mẽ dù chịu nhiều ảnh hưởng trong khoảng thời gian đóng cửa bởi ngoài 2 campus này BECI còn mở rộng thêm campus thứ 3 tại Baguio là BECI City và gần đây nhất là campus thứ 4 tại Cebu với tên gọi B'Cebu.

Mỗi một campus của trường được phân hóa rõ rệt đối tượng và nhu cầu của học viên mà trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến BECI The Cafe - Campus chuyên đào tạo các khóa học ESL, hoạt động theo mô hình Semi Sparta (Cho phép học viên ra ngoài vào các ngày trong tuần).

I. Đôi nét về trường Anh ngữ BECI The Cafe

Trước thời điểm Philippines tạm thời “đóng cửa”, BECI có 2 campus tại Baguio là BECI Main và BECI Lady. BECI Main là trường Anh ngữ đào tạo đa dạng các khóa học, dành cho mọi đối tượng và BECI Lady như tên gọi chỉ dành cho học viên nữ.

Sau khi hoạt động trở lại, BECI Lady chuyển tên thành BECI The Cafe đồng thời cung cấp các khóa học dành cho cả nam lẫn nữ. Điểm khác biệt lớn nhất chính là camus này chỉ đào tạo chương trình ESL và các khóa Add-on như Travel và Rehab. 

bao-cao-tham-quan-truong-beci-2024-12

Ký túc xá phòng đôi tại BECI The Cafe

Sự chuyển đổi của BECI The Cafe là một bước đi phù hợp hơn với tình hình thực tế, nhất là khi học viên có xu hướng chọn trường theo các khóa học thế mạnh để có được chất lượng đào tạo tốt nhất. Bên cạnh đó, không gian và môi trường yên bình của BECI The Cafe không chỉ mang lại cảm giác “healing” cho nữ mà các học viên nam cũng rất yêu thích.

Tính đến năm 2022, BECI The Cafe đã hoạt động được gần 5 năm, tọa lạc bên trong khu dân cư sang trọng, an ninh tốt, môi trường học trong lành, yên tĩnh và có thể cung cấp đến 6 tiết 1 kèm 1 mỗi ngày… là những điểm cộng khi bạn tìm hiểu về ngôi trường này. Tuy nhiên, nhà trường cũng có một số khuyết điểm liên quan đến ký túc xá khi mà nhà tắm và nhà vệ sinh đều nằm tách biệt (các học viên cùng tầng sẽ sử dụng chung), không có sẵn trong phòng như nhiều trường Anh ngữ khác. Vì vậy, bạn nên cân nhắc đến yếu tố này khi chọn BECI The Cafe. 

bao-cao-tham-quan-truong-beci-2024-13

Học viên tại BECI The Cafe có thể học tập trong khuôn viên ngoài trời của trường

Trong bài viết này, chúng tôi muốn gửi gắm đến các bạn những thông tin xoay quanh một trong các chương trình ấn tượng của trường đó chính là REHAB và hiệu quả của việc kết hợp ESL với chương trình Add-on này đối với những ai muốn luyện nói chuyên sâu.

II. Các khóa học ESL tại BECI The Cafe

Như đã đề cập, đây là campus chuyên cung cấp các chương trình ESL với mục tiêu giúp học viên luyện nói, cải thiện kỹ năng giao tiếp, tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh. Trong đó, học viên có thể chọn một trong ba khóa học tương ứng với số tiếp 1 kèm khác nhau, bao gồm:

 

Lite ESL

Speed ESL 1

Speed ESL 2

Lóp 1:1

2 tiết

4 tiết

6 tiết

Lớp nhóm nhỏ

2 tiết

2 tiết

-

Lớp tự chọn buổi tối

2 tiết

2 tiết

2 tiết

 

Về cơ bản, khóa học được chọn nhiều nhất là Speed ESL 1 vì thời lượng tiết 1:1 vừa phải lại có tiết nhóm. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có thể du học tiếng Anh khoảng 4 tuần thì Speed ESL 2 sẽ phù hợp hơn vì sẽ giúp cá nhân hóa chương trình học, mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn khi được học hoàn toàn bằng hình thức 1 kèm 1.

Riêng đối với Lite ESL, Phil English không khuyến khích bạn chọn khóa học này trừ phi mục tiêu của bạn là học tập kết hợp nghỉ ngơi hoặc cần nhiều thời gian để giải quyết công việc.

1. Nội dung học tập

 • Lớp 1:1: Speaking, Reading, Idioms, Expression/ Listening / Grammar / Writing

• Lớp nhóm: Pronunciation, Listening, Writing, Grammar

Lớp tự chọn buổi tối (17:00 - 17:50 và 19:100 - 20:00): Vocabulary, Speaking pronunciation• 

  

Tùy vào nhu cầu mà học viên có thể chọn môn học trong từng lớp của mình. Nếu không chắc chắn nên bổ sung môn học nào, bạn có thể yêu cầu buổi tư vấn từ giáo viên. Bên cạnh đó, các lớp tự chọn cũng được phân hóa dựa trên trình độ của học viên.. 

bao-cao-tham-quan-truong-beci-2024-14

Học viên đang học 1 kèm 1

2. Mô tả môn học lớp 1:1

• Speaking: Học viên sẽ được trau dồi từ vựng và cách biểu đạt tự nhiên như người bản ngữ.

• Reading: Tập trung vào các bài đọc hiểu, bổ sung từ vựng, tìm hiểu cấu trúc các đoạn văn đồng thời học cách sử dụng các thành ngữ phổ biến.

• Idioms: Học chuyên sâu hơn về thành ngữ, những cấu trúc câu, ý nghĩa và thì.

• Expression / Listening / Grammar / Writing: Học viên có thể lựa chọn các môn học phù hợp với nhu cầu. Mỗi một môn sẽ có tác dụng bổ trợ cho các yếu điểm cần phải khắc phục.

3. Mô tả môn học lớp nhóm:

• Pronunciation: Lớp học này sẽ giúp bạn cải thiện phát âm thông qua các tài liệu về âm tiết, nhấn âm, nhấn nhá chữ trong câu, phụ âm, nguyên âm…

• Listening: Học viên sẽ luyện nghe thông qua các chủ đề, bản tin liên quan đến đời sống hoặc những thông tin cụ thể, tóm tắt câu chuyện, dự đoán dòng sự kiện…

• Writing: Các hoạt động viết sẽ được tổ chức trong lớp học này để giúp bạn rèn luyện về cấu trúc câu, ngữ pháp, mệnh đề…

• Grammar: Học viên sẽ làm bài tập liên quan đến ngữ pháp, thì trong câu…

bao-cao-tham-quan-truong-beci-2024-15

Một lớp học nhóm tại trường

4. Một số giáo trình tiêu biểu trong lớp tự chọn:

Lớp tự chọn diễn ra vào các khung giờ buổi tối đều là các lớp học miễn phí, tổ chức từ thứ 2 đến thứ 5. Thứ 6 sẽ không có lớp tự chọn. Học viên sẽ đóng 500 Peso như một khoản phí “đặt cọc” tham gia lớp học và sẽ được hoàn lại nếu tham gia đủ ít nhất 16 ngày. Trường hợp không tham gia đủ, học viên sẽ không được hoàn lại.

Trường hợp, bạn không biết lớp tự chọn nào phù hợp với bản thân thì trong tuần đầu tiên, bạn có thể tham gia thử và kiểm tra xem liệu bản thân có phù hợp không trước khi đăng ký. Dưới đây là một số giáo trình tiêu biểu trong các lớp tự chọn,

• Vocabulary: Look  Who's talking?, Native Speaking 1 - 2 - 3, Pattern English 1 - 2

• Speaking Pronunciation: What can i say?, Fun with conversation grammar

III. Kết hợp ESL với REHAB - Chương trình luyện nói cộng thêm

Nếu chỉ học ESL thông thường, hẳn bạn sẽ có rất nhiều trường để chọn nhưng nếu học ESL kết hợp thêm REHAB thì chỉ có tại BECI The Cafe.

1. REHAB là gì?

REHAB là chương trình cho phép học viên rèn luyện kỹ năng nói, phát âm, bổ sung từ vựng và củng cố ngữ pháp cùng giáo viên bản ngữ liên tục trong một tuần xuyên suốt thời gian học. Khóa học sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi sợ khi phát âm sai, với 20 tiết học, diễn ra từ thứ 2 đến thứ 6. 

Dưới sự hướng dẫn của giáo viên bản ngữ, bạn có thể rèn luyện cách phát âm chuẩn, tự phát hiện ra lỗi sai của mình và tự luyện tập một cách hiệu quả từ đơn giản đến phức tạp.

Khi chọn học REHAB thì nhà trường sẽ thay thế 4 tiết 1:1 của khóa ESL, trong 1 tuần bất kỳ thành 4 tiết nhóm nhỏ (tối đa 5 học viên/ nhóm) của chương trình REHAB.

2. Lợi ích khi kết hợp giữa ESL với REHAB

Hiệu quả khi học ESL và REHAB đã được kiểm chứng bằng sự hài lòng và nhu cầu ngày càng tăng cao của học viên khi đến với BECI The Cafe. Chương trình này không yêu cầu trình độ đầu vào, phù hợp với mọi đối tượng

3 lợi ích lớn nhất của việc kết hợp này, bao gồm:

• Học viên sẽ được học phát âm với giáo viên bản ngữ - Sở hữu chất giọng chuẩn và rõ ràng.

• Chương trình được lên kế hoạch kỹ lưỡng, gói gọn trong 1 tuần, giúp học viên tập trung hoàn toàn vào sửa lỗi phát âm. 

• Cải thiện sự tự tin khi nói một cách đáng kể đồng thời giúp học viên mạnh dạn chia sẻ ý tưởng, câu chuyện của bản thân, giao tiếp một cách lưu loát.

(*) Lưu ý: Chương trình REHAB sẽ giới hạn số lượng học viên trong một nhóm nên bạn cần đăng ký sớm để có thể tham gia. Và chỉ được đăng ký khi đã sang trường, tham gia các khóa ESL (Sẽ có phí phụ thu riêng).

Vì những lợi ích kể trên, Phil English rất khuyến khích các bạn kết hợp ESL với REHAB ngay cả khi bạn chỉ học thời gian ngắn. 

bao-cao-tham-quan-truong-beci-2024-1

Giờ ăn tại trường

Lời kết

BECI The Cafe không có quy mô lớn cũng không quá sang trọng mà thay vào đó là cảm giác ấm cúng, dễ chịu như một gia đình. Theo nhiều học viên chia sẻ, khi học tập tại BECI The Cafe, họ không chỉ tiến bộ vì chương trình học mà còn nhờ vào môi trường cực kỳ tốt cho sức khỏe lẫn tinh thần.

Các khóa học ESL tại trường đã được vận hành qua nhiều năm và được tổ chức bài bản, phân chia level cũng như khá linh hoạt trong việc chuyển đổi môn học, giúp học viên cải thiện các điểm yếu và phát huy những điểm mạnh.

Điều đặc biệt hơn cả ở BECI The Cafe là bạn có thể kết hợp học ESL với chương trình REHAB - Một chương trình cộng thêm, giúp cải thiện rõ rệt kỹ năng phát âm do giáo viên bản ngữ đứng lớp. Vì vậy, khi đến với ngôi trường này, bạn đừng bỏ lỡ 1 tuần “tăng tốc” để nói tốt hơn, chuẩn hơn và tự tin hơn bạn nhé. 

>> Thông tin chi tiết về trường Anh ngữ BECI The Cafe: https://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/beci-the-cafe/ 

Theo nguồn: Phil English

BECI The Cafe
Các tin Khác