CIP Clark - Khóa Intensive A với sự kết hợp hài hòa bản ngữ và Filipino

cip

Xin chào, hôm nay  Phil English sẽ tới thăm “người láng giềng” của mình, đó là trường Anh ngữ CIP – ngôi trường nổi tiếng với số lượng giáo viên bản ngữ nhiều nhất khu vực Clark (15 giáo viên). Và với mục đích “khảo sát giờ học” ở CIP, Phil English đã xin phép để được tham gia vào một số lớp học tại đây. Sau đây hãy cùng Phil English cảm nhận về lớp học ở đây như thế nào nhé!

ĐÔI ĐIỀU VỀ CIP

Mục đích hướng tới của CIP là sự kết hợp giữa giáo viên Philippines và giáo viên bản ngữ người Canada để cải thiện trình độ Anh ngữ của học viên. Việc kết hợp những điểm cộng của giáo viên người bản ngữ và điểm cộng của giáo viên Philippines để trở thành bí quyết giảng dạy học tập của CIP. Ví dụ đối với lý do tại sao học viên lại chưa cải thiện được việc học của mình, các giáo viên Philippines sẽ có khả năng phân tích sắc bén, sâu sắc hơn so với các giáo viên bản ngữ. Tiếng Anh cũng là ngôn ngữ thứ 2 đối với các giáo viên Philippines, vì vậy, họ hiểu những khó khăn của học viên khi phải học một ngôn ngữ thứ 2 như thế nào, vì chính bản thân họ cũng đã từng trải qua thời gian như vậy. Trái lại, những giáo viên bản ngữ là những người được sinh ra tại đất nước mà tiếng mẹ đẻ của họ là tiếng Anh vì vậy họ biết được các cách diễn đạt đặc biệt hay các kiến thức văn hoá. Họ sẽ dạy cho học viên tiếng Anh thực tế sẽ dùng như thế nào, cái mà không thể học được ở giáo viên Philippines.

Số lượng giáo viên bản ngữ ở CIP sẽ tầm 14 đến 16 người. Trường có sức chứa 100 học viên vì vậy cứ 7 học viên sẽ học với 1 giáo viên bản ngữ. Tỷ lệ quốc tịch của giáo viên bản ngữ là 50% là người Mỹ, còn lại là Anh, Canada, Úc...

Trường CIP cung cấp những khoá học khác nhau dành cho các đối tượng từ sơ cấp đến cao cấp. Các lớp học tập trung Man to Man với giáo viên Philippines đồng thời làm quen với các lớp nhóm của giáo viên bản ngữ dành cho các học viên trình độ sơ cấp, khoá học Start Leaner dành cho các học viên trình độ mới bắt đầu, khoá học Rapid dành cho các đối tượng đi du học ngắn hạn với các lớp Man to Man giáo viên Philippines và người bản ngữ, khoá Premium dành cho đối tượng trình độ trung, cao cấp với các giờ học Man to Man, và học nhóm của giáo viên bản ngữ, các khoá học ôn luyện cho các kỳ thi.... Lần này Phil English sẽ giới thiệu về khoá học Intensive A, khoá học cân bằng kết hợp giữa lớp học Man to Man của giáo viên người Philippines và giáo viên bản địa, là khoá học dành cho cả học viên trình độ sơ cấp đến cao cấp.

cip1

KHÁI QUÁT KHOÁ HỌC INTENSIVE A

Giải thích khoá học

  • Tất cả các kỹ năng cơ bản trong tiếng Anh Speaking, phát âm, Listening, Từ vựng, Writing, Reading, ngữ pháp... sẽ được chia thành các môn học và tổ chức thành lớp học phù hợp với trình độ học viên để tăng cường khả năng tiếng Anh.

Học viên có thể lựa chọn chương trình học phù hợp với trình độ của bản thân, nếu cần thiết có thể chọn hoặc đổi giáo viên. Lớp học sẽ dựa trên nguyện vọng của học viên và kế hoạch học tập để tổ chức.

  • Khoá học sẽ gồm 2 tiết học 1:1 với giáo viên bản ngữ, 3 tiết học 1:1 với giáo viên Philippines, 2 tiết học nhóm với giáo viên bản ngữ, lớp tự chọn với giáo viên bản ngữ.
  • Trình độ học viên sẽ được chia thành 13 cấp độ dựa theo kết quả bài kiểm tra đầu vào.

Chi tiết khoá học

Tên khoá học

A) Lớp 1:1 giáo viên bản ngữ

B) Lớp 1:1 giáo viên Philippines

C) Lớp nhóm 1:6

D) Lớp tự chọn

giáo viên bản ngữ

Intensive A

2 tiết học

3 tiết học

2 tiết học

Lớp nhóm Native: thứ 2 ~ thứ 5, sáng, chiều (2 lần)

Lớp học đặc biệt vào chủ nhật (90 phút))

Hội thảo buổi chiều (45 phút)

* Có thể thay đổi môn học trong lúc tư vấn trước đó. Đổi giáo viên: 2 lần/ tuần

A) Lớp 1:1 giáo viên bản ngữ: từ các môn Speaking Straregies, Listening Comprehension, Reading Comprehension, Written Composition, Grammar, Vocabulary, Pronunciation, học viên có thể chọn để học trong 2 lớp. Tuỳ thuộc vào trình độ mà môn học được chọn cũng khác nhau.

B) Lớp 1:1 giáo viên Philippines: môn học để lựa chọn, điều kiện trình độ giống với mục A. Có thể chọn 3 tiết học.

C) Lớp nhóm giáo viên bản ngữ: từ các môn Practical Grammar, Speaking Listening Expression... chọn ra 2 lớp (1 giáo viên và có nhiều nhất 6 học viên).

D) Lớp tự chọn Native: lớp nhóm (1:6, tuỳ vào tình hình có thể tăng số học viên). Trước khi học cần đăng ký. Các môn học đăng thông báo hàng tháng.

Ví dụ:

  • Lớp buổi sáng (thứ 2~thứ 5, 8:00~8:45): chọn 1 trong các môn Current Events, Survival English, IELTS
  • Vocabulary
  • Lớp buổi tối (thứ 2~thứ 5, 18:30~19:15): chọn 1 trong các môn Role Play, TOEIC Vocabulary, Group Discussion
  • Lớp chủ nhật (10:00~11:30): Aussie English
  • Hội thảo buổi chiều (thứ 2-thứ 5): Hip hop English

Thời khoá biểu mẫu một ngày khoá Intensive A

07:30~08:30

Ăn sángthứ 7, chủ nhật 8:009:00

 

08:00~08:45

Lớp tự chọn NativeSurvival English

Lớp nhóm Native

08:50~09:35

Speaking Strategies

Lớp 1:1 Native

09:40~10:25

American Accent

Lớp nhóm Native

10:30~11:15

Vocabulary

Lớp 1:1 GV Philippines

11:20~12:05

 

 

12:10~13:40

Ăn trưa (thứ 7, chủ nhật 10:0013:00), hội thảo

 

13:45~14:30

Reading Comprehension

Lớp 1:1 Native

14:35~15:20

Grammar

Lớp 1:1 GV Philippines

15:25~16:10

Listening Comprehension

Lớp 1:1 GV Philippines

16:15~17:00

TOEIC Speaking

Lớp nhóm Native

17:05~17:50

 

 

18:00~19:00

Ăn tối

 

18:30~19:25

Lớp tự chọn Nativethảo luận

Lớp nhóm Native

Ở CIP, trình độ học viên sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng giáo trình nào, giáo viên sẽ đưa ra các lời khuyên sử dụng giáo trình phù hợp với từng học viên. Ngoài các giấy in bài dạy được phát tuỳ thuộc vào giáo viên thì trường có trên 200 đầu sách có thể lựa chọn làm giáo trình cho học viên (tính đến 7/2015). Sau đây Phil English sẽ giới thiệu đến các loại giáo trình được sử dụng trong khoá học Intensive A.  

KHÁI QUÁT GIỜ HỌC 1:1 VÀ GIỜ HỌC NHÓM

Vocabulary

Giáo trình sử dụng là “WORDLY WISE 3000”.

Đầu tiên giáo viên sẽ giải thích từ vựng. Sau khi nắm vững được ý nghĩa, định nghĩa các từ vựng, học viên sẽ đặt câu với các từ vựng đó. Tiếp theo là đọc các bài báo. Các từ vựng trong bài đã được giải thích và hiểu trước đó nên việc đọc và hiểu toàn bộ nội dung bài báo sẽ trở nên đơn giản hơn. Qua các câu hỏi sau đó, giáo viên sẽ biết được học viên hiểu nội dung bao nhiêu. Cuối cùng, một lần nữa xác nhận lại từ vựng đã học. Các từ vựng cũng sẽ được ôn lại qua cách chỉ ra các từ đồng nghĩa.

cip-voca

Grammar

Giáo trình sử dụng là “Grammar in Use Intermediate”.

Một ngày sẽ học 1 hoặc 2 cấu trúc ngữ pháp.

Ví dụ: học về dạng hành động tiếp diễn “I am going”

  1. Trước hết về nhiều dạng tiếp diễn, sẽ đưa ra một vài ví dụ như dưới đây:

Ví dụ: You “is/are” making

Bắt đầu từ những mẫu câu đơn giản như vậy đến những mẫu câu khó hơn, dần dần chút một và học viên cũng sẽ dần hiểu được những câu phức tạp hơn.

  1. Đưa ra các ví dụ đúng và ví dụ dễ nhầm lẫn khi sử dụng thì tiếp diễn để học viên quen dần với cấu trúc ngữ pháp này, và ôn tập được.
  2. Cuối cùng, thông qua các bài tập thực hành dựa theo mẫu câu cho sẵn, giáo viên có thể kiểm tra mức độ hiểu và vận dụng của học viên.

Ví dụ: She makes it.  she is making it.

*Ở CIP nếu cảm thấy giáo trình dễ quá hoặc khó quá, học viên có thể thay đổi sau khi trao đổi với giáo viên.

cip-gram

Writing

Giáo trình được sử dụng là “Writing to Learn FROM PARAGARAPH TO ESSAY”.

Từ một chủ đề có thể biến đổi thành nhiều đề tài.

Ví dụ lấy đề tài là “Family and Relationship”,

I. Pre Writing

writing

Một số bức tranh về khung cảnh gia đình sẽ được đưa ra, các học viên sẽ đặt tên, tưởng tượng mối quan hệ trong gia đình đó, dĩ nhiên là bằng tiếng Anh.

Ví dụ: A grandfather sits on the beach./ The grandfather’s daughter  (=baby’s mother) holds her baby in her arm./ The mother’s son (=baby’s father) is drinking coffee.

Vừa xem xét mối quan hệ giữa các nhân vật trong tranh và tưởng tượng ra tình huống, viết ra câu chuyện. Sau khi kiểm tra, sẽ viết tự do về chủ đề “family” (khác với Pre Writing). Sau đó, cũng sẽ học về các từ vựng liên quan đến chủ đề “family”.

Ví dụ: Your father’s brother à uncle/ my mother’s brother, my uncle

II. Structure

Học về cấu trúc một bài viết luận. Học cách sử dụng các liên từ And, But.... Thông qua các bài tập điền vào chỗ trống để học.

Ví dụ: He loves to play basketball “and/but” soccer.

III. Writing & Editing

Để hiểu rõ hơn cách dùng của các liên từ, học viên được cho làm các bài tập viết lại câu hoặc nối câu

Ví dụ: He loves to play basketball. He doesn’t like to play soccer , He loves to play basketball but doesn’t like to play soccer.

IV. Journal Assignment

Từ những gì đã được học cho đến bây giờ, các học viên sẽ viết một bài luận mới.

ag

Listening & Speaking

Giáo trình được sử dụng là “All Clear 3”.

Các đĩa CD cũng được kèm theo giáo trình này. Xác định đề tài, ban đầu học viên sẽ nghe mà không có bản giấy. Lần thứ 2 nghe, học viên sẽ được nhìn vào bài và so sánh nội dung, và làm bài tập chọn đáp án True/False. Sau cùng giáo viên sẽ xác minh lại thành ngữ có trong bài như “what’s eating you?  What’s bothering you?”.

Ngoài ra, tuỳ thuộc vào thời gian học mà có thể tổ chức thêm trò chơi, hay bài phát biểu.

cip-list

Reading

Giáo trình sử dụng là “Reading Advantage 2”.

Đầu tiên về chủ đề bài học, giáo viên sẽ để học viên nghĩ gì về chủ đề đó.  Nếu chủ đề là “Billionaire (tỷ phú), “Là người như thế nào” “có liên tưởng đến ai không”... Trước khi đọc bài, kiểm tra các từ vựng khó và giải thích ý nghĩa.

Sau đó, học viên sẽ đọc to bài báo lên. Học viên cần nắm vững nội dung bài đọc, kiểm tra các thành ngữ, các chỗ chưa hiểu. Một lần nữa lại xác minh lại các từ vựng, và đưa ra ý kiến về bài báo. Và tuỳ thuộc vào giờ học mà giáo viên có thể phát triển thêm vấn đề như “sử dụng tiền như thế nào”...

cip-read

KHÁI QUÁT GIỜ HỌC TỰ CHỌN NATIVE

Là lớp học mà cho học viên thêm nhiều cơ hội để sử dụng tiếng Anh hơn. Học viên có thể đăng ký tham gia trước đó.

Lớp học tự chọn Native sẽ tổ chức từ thứ 2 đến thứ 5 vào mỗi sáng 8:00~8:45 và mỗi tối 18:30~19:15, mỗi chủ nhật 10:00~13:30, hội thảo buổi chiều sẽ được tổ chức từ thứ 2 đến thứ 5 từ 12:45~13:30, tuỳ thuộc vào giáo viên bản ngữ. Các môn học sẽ được chọn theo thán.

1 giáo viên bản ngữ sẽ dạy tối đa 6 bạn học viên, nhưng tuỳ theo tình hình số lượng học viên mà thỉnh thoảng con số này cũng tăng lên.

Sau đây là ví dụ về lớp học

Lớp học buổi sáng

  • Current Issue: Trao đổi về các vấn đề gần đây xảy ra trên thế giới.
  • Survival English: Để học viên nói được tiếng Anh một cách tự nhiên nên học về cách diễn đạt tiếng Anh trong cuộc sống đời thường.
  • IELTS Speaking: đối với bài Speaking của IELTS, học viên sẽ sử dụng các thành ngữ nào, ngoài ra giống như bài thi thật, học viên sẽ được luyện tập các bài nói dài.

Lớp buổi tối

  • TOEIC Vocabulary: học các từ vựng có liên quan đến TOEIC.
  • Role Playing: lớp học này dựa vào tình huống có sẵn, các học viên sẽ chơi trò chơi đóng vai hoặc hội thoại với giáo viên.
  • Group Discussion: thảo luận về một chủ đề.

Lớp học vào chủ nhật

  • Aussie English: học về nước Úc hay cách diễn đạt, phát âm, trọng âm của tiếng Anh Úc.

Khác: Hội thảo buổi chiều

  • HIP HOP ENGLISH: học về các thuật ngữ HIP HOP, tiếng lóng, phát âm, từ vựng...

Trải nghiệm lớp học Man to Man giáo viên Bản ngữ: Khoá Intensive A, lớp Speaking

  • Tên khoá học: Intensive A
  • Tên lớp học: Speaking
  • Giáo trình: Giấy in
  • Trình độ lớp học: sơ, trung cấp
  • Tên giáo viên: T. Snay

Ở CIP, chỉ cần trao đổi trước, học viên có thể chọn giáo viên bản ngữ hay giáo viên người Philippines để học, và lựa chọn các môn học yêu thích để thiết kế giờ học. Lần này khi được đề nghị để trải nghiệm lớp học Man to Man, Phil English đã lựa chọn giờ học Speaking, là giờ học được yêu cầu nhiều tại CIP. Ngoài ra nếu có nhiều thời gian thì cũng sẽ được chỉnh sửa phát âm và có thể trở thành giờ học Pronunciation.

T. Snay là giáo viên dạy IELTS tại CIP đến từ Michigan, Mỹ.

tsnay

Giờ học bắt đầu:

Bước 1: chọn chủ đề

“What’s your subject?” đầu tiên sẽ chọn chủ đề. Có thể chọn từ giáo trình, cũng có thể là đề tài mà mình thích. Điểm đặc biệt ở CIP là các giờ học “tuỳ chỉnh”, nghĩa là nội dung giờ học có thể theo nguyện vọng của học viên, ngoài giáo trình ra có thể sử dụng nhiều đề tài khác.

Trước đây, có học sinh nói rằng học không thú vị, nhưng sau khi giáo viên đề nghị lấy đề tài truyện tranh thì bạn học viên đó đã rất hứng thú kể về truyện tranh mà mình thích, vì vậy bạn ấy cũng đã lấy lại được tinh thần. Dĩ nhiên để dịch lại được truyện tranh là khó, nhưng vì lấy đề tài là cái mình quan tâm, nên cũng dễ tạo sự chú ý hơn, đồng thời tạo cảm giác không phải như đang học cho học viên, vì thế học viên có thể thoải mái hơn.

Bước 2: học cách tổ chức câu, bài, bổ sung thêm từ vựng, thành ngữ

Trước hết, nêu các món ăn mình thích. Tôi đã trả lời là “chocolate”... nhưng giáo viên đã gợi ý cách trả lời là “I like...” hoặc “My favorite food is...”. Tuy nhiên, tôi có cảm giác là giáo viên đã không hề ngắt ngang hội thoại.

Sau đó giáo viên phát tờ in các “Conversation Questions” với nội dung câu hỏi là “Have you ever...”. Giáo viên yêu cầu làm hội thoại với cách diễn đạt này, nên tôi đã đặt câu về quán Hamburge ở Clark “have you ever bên there with your husband?”.

buoc2

Trong khi hội thoại, giáo viên cũng sẽ dạy các từ vựng, thành ngữ tương ứng. Gần đây, nhiều yêu cầu từ phía học viên để học cách sử dụng diễn đạt của Úc và Canada, ở CIP có các giáo viên người bản ngữ từ Úc và Canada vì vậy dễ dàng đáp ứng được nguyện vọng của học viên.

Bước 3: Về giọng điệu

Về chất giọng, tuỳ vào từng vùng Mỹ, Anh, Úc mà khác nhau. Tuy nhiên theo T. Snay thì giọng nào cũng không quan trọng. Quan trọng là đi đâu, cũng đừng xấu hổ hay ngại, cứ nói rõ ràng, rành mạch là điều cô mong các học viên nhớ.

Tuy nhiên, tuỳ theo nguyện vọng của học viên là sẽ tới đất nước này nên có thể lựa chọn để học giọng phù hợp.

Giống với bước 2, có thể lựa chọn giọng Úc, hay Canada. Nếu là Mỹ, thì sẽ học theo cách nói của Newyork, Los Angeles, lựa chọn theo phát âm chuẩn.

cam-nhan-native

Cảm nhận về giờ học Native Speaking

Học Speaking với T. Snay rất thoải mái. Phát âm chuẩn, dễ nghe, trong suốt giờ học luôn chỉnh sửa phát âm cho học viên. Phát âm hay ngữ pháp của T. Snap là chuẩn của tiếng Anh Mỹ.

Là giờ học Speaking nhưng tôi cũng có cảm giác như đang học ở giờ Pronunciation.

cam-on-tsay

Cám ơn T. Snay rất nhiều.

Trải nghiệm giờ học Man to Man giáo viên người Philippines: khoá Intensive A, lớp Grammar

  • Tên khoá học: Intensive A
  • Tên lớp học: Grammar
  • Giáo trình sử dụng: Print, “Grammar in Use Intermediate”
  • Trình độ lớp: Sơ, trung cấp
  • Tên giáo viên: T. Vina

Vì hình dung của mọi người là các giáo viên người Philippines rất giỏi ngữ pháp, vì vậy tôi đã chọn lớp Grammar. Cô giáo sẽ dạy tôi là T. Vina.

vina

Bắt đầu bài học:

Bước 1: Kiểm tra ngữ pháp

Ban đầu, giáo viên sẽ kiểm tra một số ngữ pháp đơn giản. Theo đó, có thể thay đổi trình độ lớp học.

Nội dung học là về câu hỏi nghi vấn ở thì hiện tại hoàn thành, cách dùng như thế nào, so sánh với thì hiện tại/ thì hiện tại hoàn thành.

ktra-nn

Trong giáo trình cũng có hình minh hoạ. “is” và “has been” được chia ra sử dụng trong trường hợp nào, khi sử dụng thì hoàn thành thì kéo theo các kết quả khác, thường được sử dụng đi kèm với “since”, “for”

Tiếp theo là kiểm tra các cách dùng dễ bị nhầm lẫn. Sau đây là ví dụ cách dùng sai khi so sánh giữa thì hiện tại và thì hoàn thành.

Thì hiện tại: Are you married? => thì hoàn thành: how long have you been maried.

=> x how long are you maried?

Ngoài ra, còn có ví dụ so sánh giữa thì hiện tại tiếp diễn và thì hiện tại hoàn thành tiếp diễn.

Thì hiện tại tiếp diễn: I’m studying German. => How long have you been studying German?

=> x How long are you studying German?

Trả lời: I’ve been studying German for 5 years.

Cứ như thế, cô Vina đưa ra các ví dụ như vậy, sau đó lại cho học viên làm thêm các bài tập luyện tập nên học viên có thể hiểu ngữ pháp sâu hơn.

Bước 2: Bài tập

Bài tập điền vào chỗ trống, bài tập đặt câu hỏi thì hiện tại hoàn thành theo mẫu, hay nhìn hình để đặt câu thì hoàn thành. Cần lưu ý một số lỗi dễ mắc phải đã được nêu ở bước 1.

Nếu học viên hiểu và vận dụng được cấu trúc này nhanh thì có thể chuyển sang cấu trúc khác.

Thật ra, sau giờ học này, tôi đã có dư một chút thời gian, vì vậy tôi đã tiếp tục lớp Pronunciation Man to Man của giáo viên bản ngữ. Vì là giờ học trải nghiệm của Phil English, là yêu cầu giờ học không thường xuyên nhưng cho thấy được quả đúng CIP quen với các “giờ học tuỳ chỉnh”, khi các giáo viên có thể phản ứng nhanh với bất kỳ lớp học nào.

gio-hoc-tuy-chinh

Cảm nhận giờ học Grammar của giáo viên người Philippines

Nội dung bài học được giải thích cho đến khi học viên hiểu sâu, nắm rõ thông qua các bài tập luyện tập được lặp đi lặp lại; các học viên có bất kỳ câu hỏi nào đều được giáo viên trả lời rõ ràng. Có lẽ vì tiếng Anh cũng là ngôn ngữ thứ 2 của người Philippines, chứ không phải tiếng mẹ đẻ nên họ biết cách học như thế nào, luyện tập như thế nào để có thể tiếp thu dễ dàng nhất.

Tôi rất cảm kích vì cô Vina đã dạy rất nghiêm túc và cẩn thận dạy từng tý một.

Tôi cảm nhận được cô Vina là người vừa nhẹ nhàng, dễ tính lại cũng là một giáo viên rất sôi nổi. Phân tích trình độ từng học viên để tổ chức lớp học phù hợp với họ, tôi nghĩ chắc hẳn khi tốt nghiệp, các học viên sẽ buồn lắm khi phải chia tay với cô. Nhưng chắc chắn là cô sẽ rất tự hào khi nhìn sự tiến bộ từng ngày của các bạn học viên.

T. Vina, xin cám ơn cô rất nhiều.

Trải nghiệm lớp học nhóm giáo viên bản ngữ: khoá Intensive A, lớp TOEIC

  • Tên khoá học: Intensive A
  • Tên lớp học: TOEIC Speaking
  • Giáo trình sử dụng: Print
  • Trình độ lớp học: sơ, trung cấp
  • Tên giáo viên: T. David

Lần này tôi đã tham gia lớp học vào thứ 6, vì vậy nội dung học là TOEIC Vocabulary, nhưng tôi nghe được rằng vào mỗi thứ 6 hàng tuần nội dung học sẽ được thay đổi. Và nội dung học giữa các ngày là không giống nhau.

gio-hoc-bat-dau

Giờ học bắt đầu:

Bước 1:

Giáo viên sẽ phát một tờ Print gồm 40 từ để học viên đọc lần lượt, và để học viên đoán ý nghĩa của từng từ.

Những từ có ý nghĩa giống với phỏng đoán của học viên cũng có, những từ có nghĩa khác với phỏng đoán cũng có.

I. Các từ dễ phỏng đoán

Mama’s boy/ Junk Mail/ Artificial intelligence (A.I)/ Culture shock

II. Các từ phỏng đoán gần đúng

Shoplifter (người ăn cắp đồ trong tiệm)/ Sunday driver (lái xe chậm)/ yes-man (người không thể nói không)/ big mouth (người nói quá nhiều)

III. Các từ khó đoán

Social drinker (những người thích vừa uống vừa nói chuyện)/ Black sheep (người dị lập trong gia đình)/ Henpecked husband (người chồng nghe lời vợ).... Có nhiều từ vựng học viên rất dễ đoán nghĩa của chúng, nhưng các từ ngữ nghĩa bóng thì thường khó đoán nghĩa.

 Để xác định được ý nghĩa chính xác của từ thì có thể rất khó, nhưng việc học mỗi từ, mỗi cách diễn đạt như thế thì rất quan trọng.

Cảm nhận về giờ học nhóm Native

Tiếng Anh của các giáo viên trường CIP rất dễ nghe. Không chỉ vì là phát âm hay mà còn chú ý đến những từ vựng khó mà học viên sẽ khó hiểu, họ sẽ nói chậm, phát âm cũng sẽ rõ ràng hơn. Trong giờ học, các học viên cũng hay phát biểu, tham gia vào bài giảng. Tôi hi vọng lần tới có thể tham gia vào lớp học TOEIC.

thay-david

T. David, cám ơn thầy rất nhiều.

Sau 4 tuần, 8 tuần, 12 tuần thì sẽ như thế nào?

Nếu một học viên chỉ biết 2000 từ vựng tiếng Anh ở trình độ sơ cấp, và chọn khoá học Intensive A thì sau 4 tuần, 8 tuần, 12 tuần sẽ tiến bộ như thế nào. *Ở CIP, trình độ học viên được chia thành 13 cấp độ.

Sau 4 tuần: các học viên trình độ Beginner, hoặc Beginner Advanced (trình độ 2,3), sẽ có thể hoàn toàn quen với việc nói. Các học viên ở mức ban đầu vẫn chưa có tự tin để giao tiếp nhưng sau 4 tuần, trình độ tiếng Anh sẽ được cải thiện, và tự tin để nói rằng “tôi có thể nói được tiếng Anh”.

Sau 8 tuần: học viên có thể đạt được trình độ Elementary (trình độ 4). Dĩ nhiên năng lực tiếng Anh cũng sẽ tiến bộ theo và có thể nói tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Và không chỉ dừng lại ở việc có thể nói chuyện tiếng Anh được với các bạn đồng hương mà có thể nói chuyện với các bạn nhiều nước khác, tạo ra môi trường tiếng Anh hơn nữa. Nhưng dĩ nhiên vẫn còn cần phải học nữa.

Sau 12 tuần: nhiều học viên đạt đến trình độ Pre-Intermediate (trình độ 5). Và cũng nhiều học viên đăng ký tham gia chương trình “EOP Challenge” (thử thách với chính sách chỉ nói tiếng Anh). *trong thử thách với EOP có bài phát biểu thuyết trình 10 phút, hay cách trả lời điện thoại. Sẽ có nhiều người nghĩ là những người không có năng khiếu thuyết trình chắc sẽ không tham gia, nhưng ngược lại được sự hỗ trợ, giúp sức của giáo viên chủ nhiệm nên có rất nhiều bạn tham gia. Dĩ nhiên có thể chắc chắn về mức độ tiến bộ của học viên sau 12 tuần.

TÓM LƯỢC

Học viên có thể tham gia vào các “giờ học tuỳ chỉnh” với các nội dung mình thích. Một tuần học viên có thể yêu cầu thay đổi 2 lần.

Về giờ học, là chương trình học do nhà trường đề xuất nhưng định hướng theo ý muốn của chính học viên. Vì vậy tại các lớp học Man to Man giáo viên bản ngữ, các môn học sẽ không bị quyết định trước. Thực tế bất kỳ một giáo viên nào cũng để học viên “lựa chọn tự do các môn học muốn học”. Nếu các học viên muốn học theo các môn học được chỉ định trước thì nhà trường cũng sẽ tạo điều kiện tối đa, hay không phải muốn học theo các môn học được định trước, mà muốn học các môn phù hợp với bản thân thì trường cũng sẽ có những gợi ý chương trình học cho từng học viên. Trong quá trình học, các học viên có thể phát hiện ra những điểm yếu của mình, và lúc đó vẫn có thể đổi sang môn học bổ trợ điểm yếu đó.

Sự tồn tại của lớp học giáo viên bản ngữ và giáo viên Philippines, họ cùng nhau hợp lực để đem đến được kết quả tốt nhất cho học viên.

bua-an-tai-cip

Đây là bữa ăn trưa lúc Phil English có chuyến tới thăm trường.. Các món được bày theo hình thức ăn Buffet. Món ăn thực sự ngon và đa dạng.

Theo nguồn: Phil English - Báo cáo tham quan trường Anh ngữ CIP

CIP
Các tin Khác