Phân tích khóa học ESL tại trường TARGET

targrt-9

Trong chuyến đi đến thành phố du lich Cebu Phil English được tham quan và tìm hiểu hai ngôi trường mới là IMS và TARGET. Xin chào! Sau khi được trải nghiệm hôm nay Phil Enlish xin phép chia sẻ về đặc điểm khóa học ESL tại trường TARGET.Đầu tiên chúng ta sẽ đi qua vài nét đặc điểm về TARGET nhé.

Thành lập năm 2013, với vị trí thuận lợi nằm ở trung tâm thành phố Cebu, cách sân bay 20 phút đi xe, hiện nay phần lớn học viên tại trường đến từ Nhật Bản chiếm 75%, 25% Đài Loan, Việt Nam và Trung Quốc.

Trường có 83 giáo viên Flipino trải qua các bài kiểm tra đào tạo, gắt gao 4 giai đoạn: xét hồ sơ, thi năng lực Anh ngữ, phỏng vấn, dạy thử. Mỗi tháng đánh giá toàn thể giáo viên theo các tiêu chí đề ra, giáo viên nào không đáp ứng được tiêu chuẩn sẽ bị đào thải.

Tổng quan về khóa học ESL

Khóa học

Giờ học 1:1

Giờ học nhóm(1:4-1:6)

Lớp học tự chọn

TARGET 5

5 giờ

2 giờ

2 giờ

TARGET 6

6 giờ

2 giờ

2 giờ

ULTIMATE 8

8 giờ

Không

2 giờ

LITE 4

4 giờ

không

2 giờ

 

Mỗi khóa học phù hợp với đối tượng khác nhau. Nhưng xét thấy khóa học TARGET 5 là khóa học phổ biến nhất, vì cân bằng thời lượng giờ học, không quá thoải mái cũng không quá bó buộc. Các con số trên mỗi khóa học thể hiện số giờ học 1:1.

Cùng Phil English đi sâu vào khóa học TARGET-5 nào!

Lớp man to man: là hình thức học 1 thầy - 1 trò. Giáo viên sẽ tập trung cải thiện nhược điểm của từnghọc viên. Trong khóa học này có 5 giờ học 1:1 dạy 4 kĩ năng chính là listening, speaking, reading, writing.

Trước khi tham gia vào khóa học, học viên phải tham gia bài kiểm tra trình độ đầu vào, vào ngày thứ hai đầu tiên, và biết kết quả vào buổi chiều chuẩn bị cho ngày học đầu tiên.

Tuân theo thời khóa biểu sẽ có phòng học và giáo viên giảng dạy.

Listening: hôm nay có cơ hội được tham gia lớp học của giáo viên Fraim, và đóng vai trò là một học viên chính thức, tôi cảm thấy bản thân mình cần học hỏi và trau dồi hơn nữa

Bắt đầu vào bài nghe, cô chỉ ra các bước để có thể nghe tốt nhất và cải thiện trong thời gian ngắn nhất.

Gồm có 5 bước:

  1. Pre- test: nghe bài nghe một vài lần trước để học viên hiểu nội dung.
  2. Dictation: song song với bài nghe bài máy sẽ có một đoạn nghe được photo sẵn trên giấycó những chổ trống, học viên sẽ nghe và điền vào chổ trống sao cho đúng nhất. Học viên có thể nghe từ 2-3 lần nếu chưa hoàn thành được bài.
  3. Repetition- pronounciation: giáo viên đọc chậm bài nghe, sau đó học viên sẽ đọc theo, giáo viên sẽ sửa lỗi phát âm cho học viên cho đến khi nào phát âm đúng
  4. Overlapping: kiểm tra trí nhớ của học viên sau khi thu hồi lại giấy, sẽ có bài nghe ngắt quãng từng câu hoặc cụm từ để học viên viết ra những gì mình nghe thấy.
  5. Shadowing: học viên sẽ đọc theo bài nghe đúng tốc độ, ngữ điệu, từ đó cải thiên được kĩ năng giao tiếp.

targer-2

Sau khi học xong nhìn bài viết của mình toàn màu đỏ. Cô trấn an tôi bằng cách động viên, không sau bạn nên dành nhiều thời gian để nge CNN, BBC hay music.

Cô chia sẻ rằng thường các học viên thời gian đầu cảm thấy rất áp lực, và khó khăn khi không nghe được, nhưng sau khoảng 2-3 tuần các màu mực đỏ sẽ giảm dần, và dễ dàng thấy sự tiến bộ rõ rệt của học viên.

Reading: học theo giáo trình, đọc và trả lời câu hỏi, trong khi học viên đọc giáo viên sẽ sửa các lỗi sai về phát âm cho học viên, tập trung vào các từ vựng mới, và ôn lại từ vựng cũ.

Writing: giáo viên sẽ đưa các chủ đề, yêu cầu học viên phải nêu lên ý kiến của bản thân mình bằng hình thức viết, sau đó giáo viên kiểm tra lại phần ngữ pháp, cách viết câu, sử dụng từ của học viên ra sao tập trung cải thiện.

Speaking: tập trung theo giáo trình phù hợp cho mỗi cấp độ khác nhau, học viên cùng vời giáo viên nêu lên quan điểm, ý kiến của mình về các câu hỏi khác nhau. Không chỉ giới hạn trong kiến thức Anh Ngữ, các đề tài thường được mở rộng ở các lĩnh vực khác nhau như khoa học, nghệ thuật, chính trị, môi trường…

tarhet-3

Hình ảnh lớp học 1:1 và lớp học nhóm

Lớp học nhóm:

Các lớp học nhóm thường có các lớp như American Accent (điều chỉnh phát âm, cách nói từ, cũng như nhấn âm và câu từ cho đúng...), đây là lớp học được trường đặc biệt quan tâm giảng dạy cho học viên, giúp học viên đọc chuẩn tiếng giọng và ngữ điệu khi giao tiếp sẽ tự nhiên hơn. Vocabulary class học từ 80-100 từ vựng trong một tuần bên cạnh đó kết hợp với đặt câu cũng như viết đoạn văn để học viên hiểu được cách sử dụng từ vựng trong ngữ cảnh khác nhau.

Speech Training class lớp học giúp học viên đọc tiếng Anh với tốc độ nhanh, thường học viên sẽ được cho chuẩn bị trước một chủ đề của chương trình TED Talk, hoc viên sẽ nghe và đọc lại với tốc độ giống như nhân vật trong chương trình TED Talk đang đọc, giáo viên sẽ kiểm tra học viên đọc đúng không, có luyến từ trong câu hoặc nối từ khi đọc giống native speaker không.

Bên cạnh đó lớp Speaking Master Phrases là lớp học giúp học viên không những năng cao speaking skill mà còn kết hợp nói đúng ngữ pháp bằng giáo trình được biên soạn tại TARGET. Ngoài ra còn có các lớp nhóm tự chọn như General English class để hoàn thiện 4 kỹ năng, Conversation class vận dụng từ vựng, phrasal verbs, hoặc các lớp TOIEC từ chuyên ngành…

target-5

Giáo trình Speaking Master Phrases

Phân Tích Lớp Học Mẫu

Teacher: LAINE

Tên khóa học: ESL

Tên lớp học: Grammar class

Học viên: Nancy - nhân viên Phil English.

Tôi có lớp học Man to Man với cô Laine tại trường TARGET

Chúng tôi bắt đầu với việc giới thiệu về bản thân. Sau đó lớp học bắt đầu;

Laine: Are you familiar with 8 parts of Speed?

Nancy: yes, I am

Laine: Can you tell me about that?

Nancy:

 

  1. Noun

5. Verb

  1. Pronoun
  1. Conjunction
  1. Adjective
  1. Preposition
  1. Adverb
  1. Interjection

 

Sau đó mỗi phần tôi sẽ đưa ra một số ví dụ và đặt thành câu, tiếp tục cô sửa phần pronunciation của tôi khi tôi đọc các câu ví dụ cho những phần trên.

Tiếp đến cô đưa tôi các mẫu câu và tôi xem các câu đó có đúng hay không.

T. Laine:

  1. I like Tokyo, but I have ever been there.
  2. I have ever been in London

Nancy:

  1. I like Tokyo, but I have never been there before.
  2. I have never been in London

Sau khi tôi trả lời như vậy, khác nhau giữa ever và never là gì?

Tôi trả lời never dùng cho điều gì đó chưa xảy ra từ khi bắt đầu đến ngay bay giờ và ever thì giành cho câu hỏi.

Nhưng sau đó cô giải thích thêm cho tôi hiểu sự khác biệt của 2 từ này

Ever (question, positive, superlative)

Ex: This is the most expensive ring, I have ever bought it.

target-5

Teacher Laine

Thế là lớp học đã hết giờ, khi tôi biết mình vẫn cần học nhiều hơn, đôi khi chúng ta hiểu cách dùng ngữ pháp của từ nhưng chưa nắm rõ hết cách sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Cứ nghĩ là đơn giản nhưng thật không thể nắm hết được, nhờ cô mà mình đã hiểu kỹ hơn.

Cảm ơn cô rất nhiều.

Tóm lược

target-17

Đến với TARGET không những các bạn được học trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp, mà đến đây các bạn được cảm nhận môi trường thân thiện, sự quan tâm cũng như sự giảng dạy nhiệt tình của giáo viên khiến bạn quên đi cảm giác mệt mỏi hoặc nhớ nhà trong quá trình học tại Philippines.

Ngoài ra trường còn quan tâm đến chất lượng các bữa ăn cho học viên, thường xuyên lấy ý kiến học viên và thay đổi thực đơn phù hợp với học viên. Đặc biệt trường có quản lý học viên Việt Nam, hỗ trợ các bạn học viên tại đây khi khó khăn, hoặc giải đáp thắc mắc, kiến nghị của bạn đến với trường. Nhờ sự quan tâm nhiệt tình của trường đã tạo ra chất lượng trong giảng dạy cùng cả chất lượng trong đời sống học viên tại đây, các bạn học viên hòa đồng kết bạn cùng nhau tạo môi trường thân thiện ấm cúm như một gia đình.

Chi tiết về trường Target: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/cebu/target-school/

Theo nguồn: Phil English

TARGET
Các tin Khác