Xin chào, trong chuyến tham quan tới Baguio lần này, Phil English đã có cơ hội để tới tham quan một ngôi trường nổi tiếng chuyên về IELTS tại Philippines, đó là trường CNS2. Vậy, có gì khác biệt về khoá học IELTS ở CNS2 so với các trường học khác, tại sao lại nổi tiếng như vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ làm rõ câu hỏi trên. Nào, hãy cùng theo dõi nhé!
Khái quát khoá học IELTS C tại CNS2
Giải thích khoá học
- Khoá học IELTS C là khoá học dành cho những đối tượng có mục tiêu đạt IELTS 5.5 trở lên.
- Là khoá học mà học viên có thể học hết tất cả các kỹ năng trong ngắn hạn.
- Khoá học dành cho học viên sơ cấp – trung cấp.
Chi tiết khoá học
Khoá học
|
Lớp Man to Man
|
Lớp nhóm
|
Giờ học đặc biệt
|
IELTS C
|
3 tiết học
・Reading
・Writing
・Speaking
|
4 tiết học
・Pronunciation
・IELTS Listening
・IELTS Speaking
・IELTS Writing
|
2 tiết học
・Reading
・Grammar/ Listening/ Speaking Test (chọn 1 trong 3)
|
Thời khoá biểu mẫu một ngày khoá học IELTS C
07:20~07:30
|
Morning Test (Listening)
|
|
07:30~08:30
|
Ăn sáng
|
|
08:30~09:20
|
IELTS Reading
|
Lớp nhóm
|
09:30~10:20
|
Pronunciation
|
Lớp nhóm
|
10:30~11:20
|
IELTS Grammar
|
Lớp nhóm
|
11:30~12:20
|
IELTS Speaking
|
Lớp nhóm
|
12:20~13:30
|
Ăn trưa, nghỉ giải lao
|
|
13:30~14:20
|
IELTS Speaking
|
Man to Man
|
14:30~15:20
|
IELTS Reading
|
Man to Man
|
15:30~16:20
|
Tự học
|
|
16:30~17:20
|
IELTS Writing
|
Man to Man
|
17:30~18:20
|
IELTS Listening
|
Lớp nhóm
|
18:20~19:50
|
Ăn tối, nghỉ giải lao
|
|
19:50~22:20
|
Giờ tự do (tự học bắt buộc)
|
|
22:20~
|
Giờ tự do, nghỉ ngơi
|
|
CNS2 nổi tiếng với trường theo mô hình Sparta chuyên đào tạo về IELTS. Hầu hết các học viên nhập học đều có ý định sau khi lấy được chứng chỉ IELTS thì sẽ du học ở các nước phương Tây hoặc tìm kiếm các cơ hội làm việc tại nước ngoài. Bằng chứng cho thấy rằng, ngôi trường chuyên về IELTS như thế này đang ngày càng đào tạo được ra nhiều học viên thành công, tăng được điểm số IELTS trong thời gian ngắn hạn. Vậy thì, khoá học được tiến hành như thế nào mà học viên có thể đạt được điểm số cao ở một trong những kỳ thi khó nhất trong các bài thi chính thức của tiếng Anh, dưới đây Phil English sẽ giới thiệu cơ bản mẫu giờ học chính thức của khoá học IELTS C ở CNS2.
Khái quát giờ học nhóm
IELTS Reading
Mục đích chính của giờ học này là giúp các học viên trình độ sơ cấp chưa quen với bài thi IELTS có thể làm quen với nó, đặc biệt là làm quen với các dạng đề khác nhau của phần Reading. Theo đó, mỗi ngày giáo viên sẽ lựa chọn và đưa ra 1 dạng bài khác nhau trong phần Reading. Giáo viên sẽ hướng dẫn học viên cách đọc hiệu quả dạng bài đó để lấy được thông tin cần thiết, giáo viên cũng sẽ chỉ ra một số lưu ý cũng như cách để trả lời câu hỏi liên quan đến bài. Sau khi cô giáo giải thích xong cách làm bài, giáo viên sẽ để học viên thực hành trả lời một số câu hỏi liên quan đến bài đọc được viết trong giáo trình. Theo như phương pháp này, các học viên trình độ sơ cấp IELTS sẽ hiểu được nhiều dạng bài tập và dần dần quen với phần Reading trong IELTS.
Pronunciation
Mục đích của lớp học phát âm này là sửa những lỗi phát âm nhỏ nhất như đối với các từ vựng được sử dụng trong các cuộc hội thoại hàng ngày hoặc hội thoại thông thường. Đặc biệt, điểm chú ý là cải thiện phát âm các từ vựng mà học viên dễ mắc lỗi khi phát âm. Ví dụ người Việt mình thường hay việt hoá một số âm thanh trong tiếng Anh như âm /θ/và /ð/ hay người Nhật lại dễ nhầm lẫn âm “R”, âm “L”, hay người Hàn lại khó nói âm “F”. Đối với người Châu Á thì những âm dễ phát âm sai đó, trong bài thi Speaking của IELTS lại là một điểm chấm điểm quan trọng mà học viên có thể ăn điểm từ đó, hoặc bị mất điểm bởi chính nó. Theo đó, giáo viên sẽ phát tờ in trong đó viết các từ vựng mà người Châu Á thường mắc lỗi sai khi phát âm, sau đó chia theo cặp học viên, 2 bên sẽ đọc to lên và chỉ ra những khuyết điểm của nhau. Giáo viên sẽ chỉnh sửa lại phát âm cho học viên sau cùng. Giáo viên không chỉ hướng dẫn học viên cách khắc phục các lỗi sai đó, mà còn giải thích tại sao lại phải sửa phát âm, làm thế nào để duy trì được phát âm đã được sửa.
IELTS Grammar
Nội dung chính của giờ học này là ngữ pháp hay được sử dụng trong phần Task 1 của Writing IELTS. Khi dạy về ngữ pháp trong Task 1, giáo viên cũng sẽ dạy kỹ những ngữ pháp cơ bản để học viên sử dụng khi viết mô tả các biểu đồ, hình vẽ cho các học viên có ý định thi IELTS Academic. Đối với các học viên thi IELTS General Training thì không phải làm dạng bài mô tả biểu đồ mà đối với chủ đề được được ra, viết bức thư giải thích tình hình hoặc sắp xếp thông tin nên giáo viên cũng dạy các ngữ pháp cho văn phong trang trọng, lịch sự.
IELTS Speaking
Mục đích chính của giờ học này là để cho học viên “động não”. Nghĩa là các học viên sẽ cùng nhau thảo luận về một đề tài, hay câu hỏi mà giáo viên đưa ra, cùng nhau thu thập, sử dụng các thông tin. Điểm cần lưu ý ở đây là đây không phải lớp học Speaking mà có thể nói tự do về chủ đề được đưa ra, mà học viên cần phải nói trang trọng, nghiêm túc về chủ đề đó. Ví dụ như là khi đưa ra ý kiến về một chủ đề, nhiều người sẽ sử dụng cách nói như là “I think”, “I guess”, nhưng đó là cách nói kiểu Public Speaking (hội thoại hàng ngày), còn trong IELTS Speaking, khi đưa ra ý kiến của bản thân cần phải sử dụng cách nói như là “As far as I’m concerned” hay “From my point of view”. Nhân tiện trong khi để cho học viên động não thì giáo viên sẽ lựa chọn 1 số cách nói đáng lẽ phải dùng phong cách trang trọng, lịch sự, sau khi để học viên động não rồi, giáo viên sẽ chỉ ra chỗ cần sửa và sửa lỗi để học viên hiểu. Giáo viên lại để học viên suy nghĩ một lần nữa, nhưng sẽ suy nghĩ dựa trên phong cách trang trọng mà đã được sửa.
Mỗi ngày đều luyện tập lập đi lặp lại như thế này, các học viên không chỉ chuẩn bị tốt cho kỳ thi IELTS Speaking mà còn bắt đầu nhận thức được sử dụng phong cách trang trọng khi nói chuyện hàng ngày, hay các cuộc hội thoại thông thường.
IELTS Listening
Giáo viên lớp Listening sẽ sử dụng băng nghe để cho học viên luyện nghe và dạy các chiến thuật cơ bản khi thi phần Listening.
Mục đích chính của giờ học này để học viên nghe các đoạn băng có câu hỏi gần giống với đề thi thật IELTS Listening (chính xác là dạng thức gần giống nhưng mức độ câu trả lời thì từ vựng dễ hiểu hơn). Điểm chú trọng ở đây là để đôi tai học viên quen dần với các dạng câu hỏi khác nhau như hội thoại hàng ngày, tin tức, cuộc họp, trường học, các câu chuyện văn phong trang trọng..., do đó học viên có thể dễ dàng đối ứng với bài thi thật hơn. Dĩ nhiên, khi học viên trả lời sai, giáo viên sẽ giải thích tại sao lại sai, làm thế nào để không lặp lại cái sai đó, và cải thiện các điểm yếu của từng học viên.
Khái quát giờ học Man to Man
IELTS Reading
Vì đây là giờ học Man to Man nên được thiết kết với những hệ thống giáo dục đặc biệt. Mục đích chính của giờ học là “cải thiện các điểm yếu của học viên”. Mỗi học viên lại có điểm yếu khác nhau trong kỹ năng Reading nên ở lớp học Man to Man này, các giáo viên chỉ tập trung vào cải thiện điểm yếu của từng học viên. Có học viên yếu dạng bài lựa chọn đáp án, hay có học viên lại yếu phần đoạn văn dài..., giáo viên sẽ đưa ra bài giảng phù hợp, hiệu quả với mỗi học viên và cải thiện điểm yếu của từng học viên. Ví dụ, đối với học viên yếu phần đoạn văn dài, giáo viên sẽ chú trọng giảng dạy các kỹ thuật Scanning (đọc quyét) và Skimming (đọc lướt). Không phải lúc nào cũng luyện tập những phần đã tốt, cần phải khắc phục cả những điểm yếu thì mới có thể lấy được điểm cao trong phần IELTS Reading.
IELTS Speaking
Trong giờ học Speaking Man to Man, giáo viên sẽ dạy cách trả lời phần 1~3 trong bài thi IELTS Speaking. Mục đích đầu tiên là để học viên hiểu được một bài thi Speaking IELTS sẽ được tiến hành như thế nào, và để học viên quen dần với bài thi. Để học viên hiểu và quen với bài thi Speaking IELTS, các giáo viên sẽ chuẩn bị những bài thi thử gần giống với bài thi thật và để học viên luyện tập nhiều lần, thường xuyên. Giáo viên không chỉ hướng dẫn cách trả lời đúng cơ bản cho mỗi phần Speaking, mà còn chỉ dạy những kỹ thuật trong bài Speaking IETLS.
Ví dụ, trong phần 1 IELTS Speaking (như là tự giới thiệu bản thân, là phần đơn giản nhất), không phải cứ nói dài, lịch sự thì sẽ đạt được điểm cao, không phải vậy, mà là cho dù nói ngắn cũng được, miễn là phải nói rõ ràng, dễ hiểu, súc tích.
IELTS Writing
Lớp học Man to Man này sẽ sử dụng các kiến thức ngữ pháp được học tại lớp nhóm Grammar. Giáo viên sẽ hướng dẫn kết cấu của một bài viết cần phải có. Nếu không thể nắm vững được kết cấu cơ bản của một bài viết, thì dù viết dài bao nhiêu ngữ pháp, từ vựng đi chăng nữa thì cũng không thể được đánh giá là một bài viết có trình độ cao. Ngoài ra, không chỉ phần kết cấu bài viết, giáo viên cũng sẽ hướng dẫn học viên phần Preparation Time (Thời gian chuẩn bị) trước khi viết một bài luận. Preparation Time là sắp xếp các thông tin để dẫn dắt thành câu trả lời cho các câu hỏi có liên quan đến chủ đề yêu cầu, nên dành ra 5 phút để viết ra dàn bài liên quan đến chủ đề theo kết cấu của một bài viết. Việc lập dàn bài thực sự cần thiết vì khi bắt đầu viết bài luận, sẽ dựa theo sườn của dàn bài đã lập ra trước đó. Không chỉ ngữ pháp, từ vựng, giáo viên cũng sẽ dạy về các kỹ năng khi viết một bài luận như cấu trúc cơ bản của một bài luận, hay cách tổ chức dàn bài, hay cách viết Preparation Times.
Có rất nhiều giáo trình được sử dụng cho mỗi giờ học được liệt kê ở trên, nhưng chủ yếu trường sử dụng các giáo trình của trường Đại học Cambridge với độ tin cậy cao.
Phòng tự học. Các học viên sử dụng khi có tiết trống. Ai cũng yên lặng tập trung học tập.
Trải nghiệm lớp học nhóm: Lớp Grammar, khoá IELTS C
- Tên khoá học: IELTS C
- Tên lớp học Basic Grammar
- Tài liệu học tập: bảng trắng + tài liệu giấy in
- Trình độ lớp học: sơ ~ trung cấp
- Tên giáo viên: T.Jen
Tôi đã có cơ hội để tham gia lớp học nhóm Grammar.
Giáo viên viết bài giảng lên bảng và học viên viết lại vào vở hoặc chụp ảnh lại. Dưới đây là hình ảnh T.Jen.
Nào, bắt đầu giờ học thôi.
Step 1: Giải thích cách sử dụng “by”
Lần này, sẽ học về giới từ “By”.
Nội dung: có 4 cách sử dụng với “By”
- Distance (mang nghĩa gần)
- Medium/Means (bằng cách nào?)
- Time (cho đến lúc đó)
- Passive (người thực hiện hành động)
Giáo viên đưa ra ví dụ với mỗi cách sử dụng chi tiết với mỗi trường hợp.
- I was standing by the door (By ở đây có nghĩa là gần cái cửa).
- I went to Manila by the car (By ở đây có nghĩa là di chuyển bằng).
Nếu học viên vẫn chưa hiểu, giáo viên sẽ giải thích cho đến khi hiểu thì thôi.
Bài học này thì không quá khó đối với học viên CNS2.
Step 2: Đặt câu với mỗi cách dùng của “By”
Sau khi nghe giáo viên giảng bài, học viên sẽ có 5 phút viết đặt câu với mỗi cách sử dụng, sau đó nộp cho giáo viên.
Trong ngày hôm nay, đã học 2 giới từ.
Step 3: Bài kiểm tra giấy
Vào cuối tuần, để kiểm tra học viên đã thực sự hiểu những kiến thức đã học hay chưa, sẽ có bài kiểm tra giấy.
Vì là lớp học nhóm nên có thể có trường hợp học viên vẫn chưa hiểu nên cần phải làm bài kiểm tra để tránh trường hợp học viên không hiểu và ngại cũng không hỏi lại.
Cảm nhận giờ học Grammar
Lớp học rất thú vị và được giáo viên giảng dạy kỹ lưỡng, cảm giác giờ học đã trôi qua rất nhanh.
Trình độ của các học viên sơ cấp vẫn còn chưa thực sự tốt và nắm vững, vì vậy bằng cách dạy cẩn thận, chi li từng kiến thức một như thế này chắc chắn sẽ giúp các học viên dễ hiểu hơn.
Lời khuyên của giáo viên
Phương pháp và tốc độ giảng dạy của giáo viên sẽ tuỳ vào từng học viên mà thay đổi. Mỗi ngày hãy tích lũy dần kiến thức đã học và bất kể lúc nào giáo viên cũng có thể kiểm tra để đánh giá mức độ hiểu bài của học viên
Việc ôn tập rất quan trọng. Mỗi ngày không chỉ học mỗi nội dung giờ học ngày hôm đó, mà hãy biết tích luỹ, tích góp các kiến thức cũ lại với nhau nhé.
Xin cám ơn Teacher Jen rất nhiều.
Tôi khá ấn tượng giờ học của T.Jen khi giờ học không quá cứng nhắc, nhưng cũng không quá mềm mỏng, tôi nghĩ giờ học có sự cân bằng khá tốt. Sau giờ học tôi còn nán lại hỏi thêm cô giáo một số câu hỏi, dù cô tất bật chuẩn bị cho giờ học sau, nhưng vẫn nhiệt tình trả lời câu hỏi của tôi, thực sự cám ơn cô rất nhiều.
Kết quả học sau 4 tuần, 8 tuần, 12 tuần thì sẽ như thế nào?
Lần tham quan CNS2 lần này, Phil English cũng đã có cơ hội để nói chuyện trao đổi với giáo viên trưởng người mà đã thiết kế ra các chương trình học của CNS2.
Chúng tôi đã hỏi liệu một học viên có trình độ IELTS 4.5 đầu vào thì mức độ tiến bộ sẽ như thế nào sau khi tham gia khoá học IELTS 4 tuần, 8 tuần, 12 tuần.
Sau 4 tuần: Nếu học ở cường độ cao với khoá học được thiết kế chặt chẽ của CNS2 thì sau 1 tháng, hầu hết các học viên sẽ có thể tăng từ 4.5 lên 5.0.
Sau 8 tuần: Nếu cố gắng học tập, tự học thường xuyên thì nhiều học viên đã có thể đạt được điểm số lên 5.5.
Sau 12 tuần: Trong từng này thời gian, tuỳ thuộc vào sự cố gắng học của mỗi học viên mà chia thành 2 sự tiến bộ khác nhau. Một là học viên vẫn đạt được điểm trung bình 5.5 điểm nhưng số điểm thành phần ở một số môn tăng lên. Hai là tổng điểm tăng lên đến 6.0. Có những học viên có thể đạt được 6.5.
TÓM LƯỢC
Nhắc đến CNS2 là nói đến IELTS, nói đến IELTS thì có thể nghĩ ngay đến CNS2, trường thực sự tinh thông, có chuyên môn đào tạo IELTS. Trường được biết đến tự hào với chất lượng giáo viên tốt, các chương trình học có thể giúp các học viên trình độ sơ cấp có thể đạt được IELTS 6.0 ~ 7.0.
IELTS A dành mục tiêu Speaking 7.0 trở lên (cao cấp), IELTS B dành cho những học viên có mục tiêu IELTS 6.0 trở lên, IELTS C dành cho các đối tượng lần đầu tiên học IELTS. Ngoài ra còn có các khoá học Pre-IELTS và khoá đảm bảo điểm số IELTS.
Trước khi nhập học, các học viên phải kiểm tra trình độ Speaking qua Skype.
Chi tiết về trường xem thêm tại: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/cns2/
Theo nguồn: Phil English