Xin chào, trong chuyến tham quan lần này, Phil English đã đến thăm ngôi trường được biết đến với chương trình học chú trọng đến “Ôn tập”, đó là trường theo mô hình Sparta ở Baguio – Trường Anh ngữ MONOL. Mục đích là để “nghiên cứu giờ học” ở đây nên Phil English đã tham gia thực tế vào các lớp học. Nếu quan tâm giờ học được tiến hành như thế nào, hãy cùng xem bài viết kết quả chuyến tham quan của Phil English nhé.
*ESL (English as a Second Language) là khoá học tiếng Anh dành cho những người mà ngôn ngữ mẹ đẻ không phải là tiếng Anh, tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2.
KHÁI QUÁT KHÓA HỌC GENERAL ESL TẠI MONOL
- Trình độ khoá General ESL: có tất cả 5 trình độ.
Được chia thành 2 trình độ chính là Foundation ESL & Essential ESL, trong đó chia thành 5 trình độ nhỏ tương ứng với Foundation ESL sơ cấp và cao cấp; còn Esstential ESL trình độ sơ cấp, trung cấp, cao cấp. (Sẽ tổ chức kiểm tra đầu vào vào ngày đầu tiên).
- Số môn học: 3h học 1:1, 4h học nhóm, 30 phút lớp buổi sáng, có thể lựa chọn nhiều nhất đến 2h học lớp buổi tối.
- Giáo trình: mỗi lớp sẽ có 2 cuốn sách, 1 cuốn giáo trình sử dụng trên lớp, 1 cuốn để sử dụng ôn tập. Sẽ được giảng dạy và học trong 4 tuần.
Khoá học
|
A) Lớp 1:1
|
B) Lớp nhóm
1:4
|
C) Lớp buổi sáng
|
D) Lớp buổi tối
|
General ESL
|
3 tiết học
|
4 tiết học
|
1 lớp (30 phút)
|
※ Tự chọn
|
- Lớp 1:1: 2 môn học Listening (2 tiết học), Reading (+ 1 môn học Discussion có thể thêm vào và mất phí).
- Lớp nhóm: 3 môn học Writing, Speaking (2 tiết học), Pronunciation (1 giáo viên sẽ dạy 4 học viên).
- Lớp buổi sáng: Chỉ có 30 phút vào buổi sáng. Tổ chức tại nhà ăn, là giờ học phát âm hoặc thành ngữ. (Mỗi tuần) Tổ chức với số lượng nhiều học viên. Yêu cầu đăng ký trước.
- Lớp buổi tối: là lớp học tự chọn, học viên tham gia tự do. Có lớp học về học thuật như TOEIC Speaking, IELTS Speaking, phỏng vấn xin việc, ngữ pháp; có lớp về thể chất như Golf (có chỗ luyện tập), Yoga, tất cả đều miễn phí. Ngoài ra còn có các lớp học khác có mất phí như là Elite Club, là chương trình học Sparta buổi tối. Sẽ tập trung học về đọc to, từ vựng,.... Học viên cũng có thể lựa chọn tham gia lớp tự học bắt buộc. Phí tham gia là 2,000 Peso. Ở MONOL thứ 2 ~ thứ 5, từ 5h chiều đến 9h tối, học viên có thể đi ra ngoài nhưng các học viên tham gia Elite Club thì sẽ không được đi ra ngoài.
Thời khoá biểu mẫu một ngày của khoá học General ESL
06:30~07:00
|
Lớp buổi sáng
|
Nhiều người
|
07:00~08:00
|
Ăn sáng
|
|
08:00~08:50
|
Writing
|
Lớp nhóm
|
09:00~09:50
|
Pronunciation
|
Lớp nhóm
|
10:00~10:50
|
Discussion (Giờ học tự chọn)
|
Lớp 1:1
|
11:00~11:50
|
Reading
|
Lớp 1:1
|
12:00~13:00
|
Ăn trưa
|
|
13:00~13:50
|
Listening
|
Lớp 1:1
|
14:00~14:50
|
Listening (tiếp)
|
Lớp 1:1
|
15:00~15:50
|
Speaking
|
Lớp nhóm
|
16:00~16:50
|
Speaking (tiếp)
|
Lớp nhóm
|
16:50~17:50
|
Lớp ngữ pháp
(giờ học tự chọn)
|
Nhiều người
|
17:00~17:00
|
Ăn tối
|
|
19:00~22:30
|
・Sparta: tự chọn giờ học, tự học bắt buộc
・Sparta tự thân: tự học...
|
|
22:30~
|
Đi ngủ
|
|
Khoá học General ESL là khoá học nhằm phát triển các kỹ năng cần thiết như Listening, Reading, Speaking, Writing, phát âm.
Trong bài viết này, Phil English sẽ giải thích nội dung lớp học Foundation ESL, nhất định hãy tham khảo qua nhé.
KHÁI QUÁT LỚP HỌC 1:1
Listening (Tiết 1)
Trong giờ học Listening, mục đích hướng tới là học viên có thể để đôi tai quen dần với âm thanh, từ đó kỹ năng Listening sẽ được cải thiện. Để được như vậy, học viên cần lắng nghe âm thanh thực tế, nghe, phân tích và hiểu.
Trước hết giáo viên sẽ chỉ ra một số từ keyword cần biết trong bài Listening. Lấy đó làm gợi ý, và bắt đầu bài nghe.
Ban đầu là những câu văn ngắn nên có thể nghe được, vì vậy có thể viết ra những câu văn đó. Mỗi câu sẽ đc lặp lại 2 lần.
Tiếp theo, bài tập điền vào chỗ khuyết trong đoạn văn ở sách giáo trình. Trong khi vừa nghe vừa phải tìm đáp án để điền vào chỗ còn khuyết. Phần này cũng được lặp lại 2 lần.
Sau khi kết thúc phần bài tập này, một lần nữa giáo viên sẽ cùng với học viên kiểm tra lại những chỗ chưa nghe được hay các từ vựng mới, lần đầu nghe thấy.
Listening (Tiết 2)
Giờ học tiếp theo là Listening tiết 2. (Quy định giờ học Listening là 2 tiết học).
Trước hết Nghe file nghe trên máy tính. Cách tổ chức lớp học cũng giống như tiết 1 ở trên nhưng khác là tiết này, giáo viên sẽ không đưa ra bất kỳ keyword hay gợi ý nào trước. So với nội dung bài nghe tiết 1 thì bài nghe ở tiết 2 cũng dài hơn, do đó học viên sẽ không thể nghe và hiểu được hết ý trong 1 lần, nên nghe lần đầu tiên, học viên sẽ ghi chú lại những từ keyword. Sau đó mới nghe lại lần 2.
Dựa vào ghi chú đã ghi chép, học viên sẽ nói, trao đổi với giáo viên để biết được hiểu đến mức độ nào. Phần này, học viên phải tự nghe, tự hiểu rồi giải thích lại cho giáo viên vì vậy học viên cần phải chuyển tải được trình độ của bản thân mình.
(*Điểm quan trọng là cần phải chia ra và giải thích được 1 là văn chương, 2 là từ vựng, 3 là phát âm. Yếu tố quan trọng là cần phải hiểu phân tích từng phần, sau đó sửa chữa các lỗi sai).
Ngoài ra còn có các bài tập điền vào chỗ trống, các bài tập xác minh lại mức độ hiểu nội dung bài nghe của học viên, cuối cùng là thảo luận, giải thích giữa giáo viên và học viên (các từ đồng nghĩa, hay các cách diễn đạt khác nhau cùng một ý).
Tiết học này trình độ khó hơn một chút nhưng, trong phần giải thích, các học viên có thể nhớ thêm được các cách diễn đạt đồng nghĩa, vì vậy tiết học này cũng đem lại nhiều hiệu quả, lợi ích cho học viên. Yêu cầu của tiết học này là học viên phải hiểu được nội dung của bài nghe, từ nội dung đó có thể nêu lên được ý kiến của bản thân.
Reading
Cơ bản đây là giờ học để học về khả năng đọc hiểu. Khả năng đọc hiểu tăng cũng là một cách kết nối với phần Writing.
Đầu tiên, học viên sẽ đọc to bài văn trong sách giáo trình. Trong khi đọc, giáo viên sẽ nhắc chú ý các cách đọc đặc biệt đối với một số từ hay dĩ nhiên các từ phát âm sai cũng sẽ được giáo viên sửa lỗi và luyện đọc lặp đi lặp lại.
Tiếp theo là phải hiểu nội dung. Trong sách sẽ có các câu hỏi liên quan đến bài văn học viên vừa đọc, học viên sẽ trả lời các câu hỏi đó.
Tiếp nữa là kiểm tra các từ vựng và ngữ pháp có trong bài. Đặc biệt các từ vựng được giải thích từng từ từng từ một, vì vậy mà học viên có thể nhớ lâu và mở rộng được vốn từ của mình hơn.
Ví dụ: “business” à ý nghĩa chính là “công việc”, có cách dùng là “It’s none of your business”.
Chỉ cần hiểu đoạn này thì có thể nắm được tổng thể ý chính của bài. Sau đó học viên sẽ phải tóm tắt lại bài đọc, và cuối cùng là đọc lại một lần nữa bài đọc.
Lần đọc thứ 2 học viên sẽ phải học thêm cả phần tốc độ đọc, cách ngắt câu, chú ý các từ vựng đọc sai ở lần 1. Việc đọc to sẽ giúp chuyển tại được tới người đối diện, vì vậy nó thực sự quan trọng.
(Phil English đã tham gia thực tế lớp học Reading, hãy tham khảo ở phần trải nghiệm lớp học bên dưới)
KHÁI QUÁT GIỜ HỌC NHÓM
Writing (1:4)
Giờ học này sẽ giúp học viên cải thiện vốn từ, kỹ năng Writing, đặc biệt giáo viên sẽ chỉnh sửa câu văn để đúng với ngữ pháp, hoàn cảnh.
Trước hết hoc viên sẽ nhìn vào bức tranh trong giáo trình và viết bài luận. Đối với các học viên ở trình độ ban đầu thì từ bức tranh, viết ra các từ vựng có liên quan đến thông tin thu được từ hình ảnh đó, sau đó suy nghĩ để phát triển thành câu chuyện. Sau khi viết xong, sẽ quay lại bài tập điền vào chỗ khuyết trong giáo trình. Ví dụ bài tập cơ bản là chọn mạo từ a/an/the, điền vào chỗ trống, học viên cần phải hiểu rõ từng cái một. Ở trang tiếp của giáo trình sẽ có phần tóm tắt A/an/the và cách sử dụng.
Giáo viên sẽ kiểm tra đoạn văn học viên đã viết, chỉ ra các lỗi sai và dạy cách sử dụng đúng ngữ pháp.
Trong thời gian giờ học Writing, phần về ngữ pháp là phần chiếm nhiều thời gian nhất nên học viên có thể học được cách sử dụng ngữ pháp đúng.
Cuối cùng, học viên sẽ thử thách viết một bài luận mới với các từ vựng và ngữ pháp mới được xuất hiện trong bài giảng. Giáo viên sẽ kiểm tra và kết thúc giờ học.
Speaking (Tiết 1) (1:4)
Giờ học Speaking nhằm giúp học viên tăng khả năng diễn đạt.
Đầu tiên chỉ định chủ đề bài học ngày hôm đó. Khi mở sách ra thì chủ đề chưa được quyết định, học viên sẽ nhìn tranh và các mẫu câu để phỏng đoán. Ví dụ,
Mẫu câu: “I wake up at 7 o’clock”... ①
Bức tranh “1 người đàn ông đã thức dậy trên giường”, “đồng hồ chỉ 7:00”...
được đưa ra trong sách. Vậy phỏng đoán chủ đề học ngày hôm nay là luyện tập cách nói vào lúc “...giờ” “đang làm...”. Các trang khác cũng có các bức ảnh tương tự được đăng như vậy và nhiệm vụ của học viên là phỏng đoán xem nội dung muốn nói đến là gì. Hình thức câu như ① là hình thức cơ bản nên có thể dễ dàng tìm ra được câu trả lời. Vì là lớp học nhóm nên các học viên đưa ra rất nhiều đề xuất khác nhau, từ đó có thể học hỏi những cách nói mà mình không nghĩ ra từ các bạn khác.
Tiếp theo là mô tả chức năng của cách diễn đạt đó. Liên quan đến “thời gian”, “hành động”, giáo viên sẽ giảng dạy từ vựng nào hay được dùng nhiều nhất hay đóng vai trò như một bộ phận trong câu…
Trong giáo trình cũng có bài tập điền vào chỗ trống, được biết là dạng bài tập này cũng là một hình thức để làm tăng vốn từ hội thoại cho học viên, cứ lặp đi lặp lại như vậy cũng là một cách tính toán để học viên ghi nhớ từ lâu hơn.
Speaking (Tiết 2) (1:4)
Giờ học Speaking tiếp theo bắt đầu. *Mỗi giờ học (2h) sẽ sử dụng 1 chủ đề.
Mở đầu ôn tập qua bài học tiết trước. Cơ bản là sẽ học chủ đề giống với chủ đề tiết 1 nhưng tiết học này sẽ học phát triển cách nói hơn, luyện tập các cuộc hội thoại được sử dụng trong thực tế.
Giờ học này sẽ tổ chức luyện tập giao tiếp theo nhiều cách khác nhau. Tuỳ từng lúc mà các phương pháp được chọn cho phù hợp, khi thì xác minh lại bài học tiết trước, hay thảo luận, phỏng vấn, thuyết trình, khoảng cách thông tin, đóng vai, mô phỏng, kể chuyện,... hay mô tả tranh.
Nói chung là học viên sẽ tự cung cấp câu chuyện của mình, sau đó thì trao đổi ý kiến với các thành viên khác. Lúc này yêu cầu học viên không chỉ cần vốn từ vựng, cách sử dụng từ mà còn đòi hỏi cả ngữ pháp đúng nữa.
Pronunciation (1:4)
Mục đích của giờ học này là biết cách phát âm chuẩn của mỗi từ trong tiếng Anh, và có thể phát âm được từ đó.
Khi phát âm, có quy định cho hình thái của miệng và lưỡi, giáo viên sẽ hướng dẫn cách để phát âm cụ thể từng từ vựng.
Để luyện tập thực tế cần nhiều thời gian, nhưng trên lớp giáo viên sẽ sử dụng thêm file nghe để so sánh phát âm giữa các vùng khác nhau khi sử dụng tiếng Anh.
(Lần này, Phil English cũng đã trải nghiệm lớp học Pronunciation, hãy cùng tham khảo ở phần trải nghiệm lớp học bên dưới)
TRẢI NGHIỆM LỚP HỌC 1:1 (Lớp Reading, khoá General ESL)
- Tên khoá học: General ESL
- Tên lớp học: Reading
- Giáo trình sử dụng: Giấy in (Elementary Reading 1)
- Trình độ lớp: Sơ cấp
- Tên giáo viên: T.Rey
Lần trải nghiệm này giúp tôi có thể nhớ được nền tảng cơ bản của Reading.
Thay vào đó, tôi phải trả lời câu hỏi liên quan đến đoạn văn vào giấy.
Sau khi trả lời, phải đổi tờ giấy có nội dung đoạn văn và tờ giấy có câu hỏi và một lần nữa đọc lại đoạn văn. Lần này nếu có từ vựng nào không biết, giáo viên sẽ giải thích cẩn thận, kỹ càng, vì vậy so với lần đọc thứ 1 thì lần đọc này, tôi đã hiểu nội dung đoạn văn hơn. Sau khi được giải thích cẩn thận, tôi lại thử thách lần nữa với câu hỏi, đúng là so với lần đầu thì lần này tôi cũng hiểu rõ hơn nội dung bài và trả lời đúng hơn.
Giáo trình được sử dụng là “Elementary Reading”. Giáo viên dạy là Teacher Rey.
Step 1: Đọc đoạn văn
Trước hết là đọc đoạn văn được in sẵn trên giấy mà T.Rey đã chuẩn bị. Thời gian cho phép là 3 phút. Mục đích áp đặt thời gian để giúp học viên tăng phần tốc độ đọc nhanh lên. Nội dung đoạn văn là dành cho lớp các học viên trình độ Beginner nên nội dung được lựa chọn là những điều trong cuộc sống hàng ngày hay gần gũi với học viên. Sau khi đọc đoạn văn, tôi được yêu cầu giải thích tóm tắt nội dung theo cách hiểu của mình. Dù không hiểu hết đi chăng nữa, việc cố gắng để giải thích cũng là một hình thức rèn luyện Speaking. Nhân tiện các học viên trình độ mới bắt đầu thì lúc đó chưa thể hiểu được toàn bộ nội dung câu chuyện.
Step 2: Hiểu rõ từ vựng và câu cú
Sau khi tôi giải thích đoạn văn, T.Rey đã cất tờ giấy có nội dung đoạn văn, thay vào đó thầy đưa cho tôi tờ giấy có các câu hỏi liên quan đến đoạn văn. Trong tờ in có vài câu hỏi và tôi phải trả lời dựa theo trí nhớ của mình. Có một số câu hỏi rơi vào đúng phần tôi chưa hiểu rõ nên có hơi chút bối rối, lúng túng.
Step 3: Một lần nữa, quay trở lại với đoạn văn
Sau khi hoàn thành các câu hỏi, T.Rey đưa lại tờ giấy có nội dung đoạn văn. Lần này, T.Rey giải thích cẩn thận cho tôi những từ vựng hay phần mà tôi chưa hiểu rõ. Thầy cũng đưa ra những ví dụ liên quan, gần gũi với học viên để giải thích rõ hơn, dễ hiểu và học viên có thể nhớ lâu hơn. Sau đó, tôi lại xem lại một lần nữa tờ in câu hỏi và câu trả lời của mình, so với lần đầu làm thì lần này, tôi hiểu rõ bài nên trả lời lại các câu trả lời chưa chính xác.
- Cảm nhận giờ học Speaking
Tôi nghĩ giờ học Reading của T.Rey đạt hiệu quả vì đó là giờ học giúp học viên nâng cao được khả năng tiếng Anh của mình.
- Khi áp đặt thời gian đọc đoạn văn chỉ được 3 phút, giúp học viên luyện tập được tốc độ Đọc.
- Để học viên tự tóm tắt những phần mình đã hiểu, giúp học viên rèn luyện được khả năng Speaking.
- Để học viên đọc lại đoạn văn một lần nữa, thầy giải thích các từ vựng, hay phần chưa hiểu thông qua các ví dụ gần gũi với học viên, giúp học viên hiểu sâu, nhớ lâu hơn các kiến thức.
Xin cám ơn T. Rey rất nhiều!
Trải nghiệm lớp học nhóm (lớp Pronunciation, khoá General ESL)
- Tên khoá học: General ESL
- Tên lớp học: Pronunciation
- Giáo trình: “Above and Beyond Learning English”
- Trình độ lớp học: Sơ cấp
- Tên giáo viên: T. Tedd
Tôi đã tham gia và trải nghiệm lớp học Pronunciation ở lớp nhóm.
Giáo trình sử dụng gồm 2 cuốn dành cho khoá General ESL. Một cuốn là sách ôn tập những nội dung đã học.
Giới thiệu
Đầu tiên bắt đầu với phần khởi động. Mới vào giờ học mọi người ngại ngùng nên có thể không nói gì.
Các học viên tự giới thiệu bản thân mình theo mẫu sẵn, đến chỗ cần thiết giáo viên lại nói đùa thêm vào, tạo ra không khí thân mật trong lớp học.
Step 1: Tại sao phát âm lại quan trọng trong khi học tiếng Anh
Cùng một từ ngữ nhưng mỗi quốc gia lại có một cách phát âm khác nhau, nhiệm vụ của chúng ta là phải hiểu được sự khác nhau đó.
Ví dụ: Globalization [i/aiy], âm trước là Âm Mỹ, Âm sau là âm Anh.
Đôi khi có trường hợp tai nghe nhầm sang từ ngữ khác. Nếu nhận thức được sự khác nhau trong phát âm, thì mức độ hiểu cũng sẽ tăng lên.
Sau khi xác minh được từ vựng, các học viên sẽ được luyện tập đọc to.
Step 2: Số lượng nguyên âm & phụ âm, âm khác nhau giữa các quốc gia
Có nhiều điểm khác nhau giữa nguyên âm, phụ âm trong ngôn ngữ mẹ đẻ và tiếng Anh.
Có 15 nguyên âm trong tiếng Anh. Trong khi đó tiếng Việt có 12 nguyên âm.
Vì vậy cần phải nhận thức đúng 15 nguyên âm trong tiếng Anh mà chưa được khắc vào não của mình, và phải phát âm chuẩn. Nếu không làm được như thế thì sẽ rất khó để nói chuyện với người bản ngữ.
Đặc biệt cần lưu ý: âm [ə], hoặc nguyên âm ghép trong tiếng Anh [ae]…
Phụ âm cũng có những trường hợp tương tự. Trong giờ học, tôi đã luyện tập bắt chước theo phát âm của giáo viên.
Step 3: Tầm quan trọng của giọng điệu (tone)
Ví dụ thông qua ngữ điệu lên xuống của câu văn, có thể phán đoán được đó là câu hỏi hay câu khẳng định.
Đối với cách biểu thị “!” thì cần phải lên giọng, và giọng điệu cũng là một nhân tố quyết định cuộc hội thoại.
Step 4: Sự quan trọng của biên độ âm thanh (pitch)
Thông thường, một người phụ nữ sẽ nói giọng âm cao, còn một người đàn ông sẽ nói giọng âm thấp hơn.
Nhưng khi điềm tĩnh và khi giận dữ thì sao?
Pitch cũng là một yếu tố quyết định đến không khí của cuộc hội thoại, cần phải biết lúc nào dùng âm vực giọng nói như thế nào.
- Cảm nhận giờ học Pronunciation
Lần này tôi đã thực sự hiểu được sự quan trọng của phát âm, và cũng có cơ hội để luyện tập phát âm.
Trong khi tôi luyện tập phát âm, tôi thấy sự cần thiết để có giáo viên bên cạnh. Vì khi bản thân phát âm thì sẽ không biết được chính xác là nó có truyển tải được tới người nghe hay không, vì vậy để học phát âm, thật khó để có thể tự học.
- Lời khuyên của giáo viên Pronunciation
Tôi nghĩ cách tốt nhất để học phát âm chính xác là cần phải hiểu rõ từng âm thanh một, và cũng cần hiểu tại sao lại có sự nhầm lẫn khi phát âm. Nghe có vẻ là giờ học đơn giản, tầm thường nhưng thật ra nó lại là yếu tố quyết định tạo nên hội thoại. Vì vậy hãy luyện tập từng chút một, lặp đi lặp lại để quen dần nhé!
Xin cám ơn Teacher Tedd rất nhiều.
Kết quả sau 4 tuần học, 8 tuần học, 12 tuần học sẽ như thế nào?
Lần tham quan trường này, Phil English đã có cơ hội được trò chuyện với giáo viên trưởng, người đã thiết kế ra nội dung giờ học và chương trình học. Chúng tôi đã hỏi về việc nếu một học viên trình độ Beginner chỉ biết khoảng 2,000 từ vựng tiếng Anh và tham gia vào khoá học ESL thì sẽ tiến bộ như thế nào.
Sau 4 tuần: Học viên sẽ có hứng thú học tiếng Anh, và cũng hình thành nên sự tự tin khi sử dụng tiếng anh. Trong cuộc sống hàng ngày, học viên cũng sẽ được thoải mái, vui vẻ trò chuyện với các bạn khác. Các học viên nỗ lực để diễn tả được các thông tin cần thiết bằng tiếng Anh.
Sau 8 tuần: Sẽ không còn cảm giác sợ sai khi nói nữa mà có thể tự tin nói chuyện bằng tiếng anh. Thời điểm này, không chỉ lúc viết mà lúc nói học viên cũng sẽ bắt đầu chú ý đến đúng từ vựng và ngữ pháp. Học viên có thể tự ý thức được những lỗi sai khi sử dụng tiếng Anh của bản thân, và tự mình sửa những lỗi sai đó.
Sau 12 tuần: So với thời gian đầu mới vào học thì học viên đã lên cao một bậc. Đây là lúc mà học viên có thể học tiếng Anh một cách trơn tru nhất, là lúc mà học viên sẽ có thể mở rộng thêm nhiều mối quan hệ với nhiều bạn học viên nước khác, và dĩ nhiên không gặp vấn đề gì với những hội thoại bình thường. Câu chuyện lúc nói cũng trở nên có tính lập luận hơn. Và đến thời điểm này, học viên có thể theo học các lớp TOEIC, IELTS.
TÓM LƯỢC
Đặc trưng khoá học General ESL ở MONOL đó là sử dụng 2 cuốn giáo trình cho mỗi môn học. 1 cuốn được sử dụng trên lớp, còn 1 cuốn được sử dụng cho phần ôn tập, gọi là “Workbook”. Học viên sẽ làm bài tập ôn tập những kiến thức đã học trong ngày trong cuốn Workbook. Cuối sách có phần tóm tắt lại các điểm quan trọng trong mỗi bài học, học viên có thể xác nhận lại.
Những nội dung đã ôn tập sẽ được kiểm tra lại vào đầu giờ học ngày hôm sau.