CEBU CIJ Sparta - Phân tích khoá học Power Sparta 5

cij

Xin chào, Phil English đã có cơ hội tới tham quan ngôi trường CIJ Sparta sau hơn 1 năm thành lập và lần này, Phil English sẽ phân tích khoá học Power Sparta 5 – là một trong những khoá học được nhiều học viên lựa chọn khi đến với CIJ.

Hãy cùng tìm hiểu khoá học này với Phil English nhé.

KHÁI QUÁT KHÓA HỌC POWER SPARTA 5

Giải thích khoá học

  • Là khoá học dành cho đối tượng muốn học tập trong môi trường Sparta (các ngày t2~t5 không được ra ngoài, có lớp tự học buổi tối), cả một ngày học tiếng Anh.
  • 5 tiết học Man to Man, 2 tiết học nhóm nhỏ, 1 tiết kiểm tra từ vựng, 1 tiết kiểm tra viết câu, 1 tiết tự học bắt buộc, tổng cộng 1 ngày có 11 tiết học.
  • Có kiểm tra đầu vào, dựa vào kết quả đó để thiết kế kế hoạch học tập về nội dung và quá trình tiến bộ cho từng học viên.

**Hàng tháng vào mỗi thứ 6 tuần cuối cùng có bài kiểm tra trình độ.

  • Từ thứ 2 ~ thứ 5: không được ra ngoài vào buổi tối. Thứ 6, thứ 7, trước ngày lễ được ngủ bên ngoài nếu có đăng ký trước đó. Nếu không đăng ký thì giờ giới nghiêm đến 1h sáng. Chủ nhật, giờ giới nghiêm là 11h tối.

cij1

Chi tiết khoá học

Khoá học

Lớp học Man to Man

Lớp nhóm nhỏ

Lớp học đặc biệt

Power Sparta 5

5 lớp

Reading

Writing

Speaking

Listening

Conversation

2 lớp

(chọn 2 trong các môn dưới đây)

Power Speech

Confident Voice

Communication Skills

Debate

3 lớp

Kiểm tra từ vựng

Kiểm tra viết luận

Tự học bắt buộc

 

Thời khoá biểu mẫu một ngày khoá Power Sparta 5

06:30~07:20

Kiểm tra từ vựng

Giờ học đặc biệt

07:20~08:00

Ăn sáng

 

08:00~08:50

Listening

Man to Man

08:55~09:45

Confident Voice

Lớp nhóm nhỏ

09:50~10:40

 

 

10:45~11:35

Conversation

Man to Man

11:40~12:30

Native Class

Lớp nhóm

12:30 ~13:30

Ăn trưa, nghỉ ngơi

 

13:30~14:20

Writing

Man to Man

14:25~15:15

Reading

Man to Man

15:20~16:10

Speaking

Man to Man

16:15~17:05

Power Speech

Lớp nhóm nhỏ

17:10~18:00

 

 

18:00~19:00

Ăn tối

 

19:00~19:50

Tự học bắt buộc

Giờ học đặc biệt

20:00~20:50

Kiểm tra viết luận

Giờ học đặc biệt

20:50 –

Giờ tự do

 

 Đến với CIJ, các học viên được tận hưởng không gian của khu nghỉ dưỡng cao cấp, có thiên nhiên bao quanh, lại được học tập, cải thiện kiến thức cơ bản của tiếng anh, vừa nâng cao các kỹ năng của tiếng Anh, đó là điểm riêng biệt chỉ có ở ngôi trường Sparta này. Ngoài ra hầu hết các học viên nhập học có trình độ là những người mới bắt đầu.

Vậy đối với các học viên có trình độ Beginner thì cần thiết kế khoá học như thế nào trong thời gian ngắn nhưng lại đạt hiệu quả? Để trả lời cho câu hỏi này, lần này, Phil English sẽ nói chi tiết hơn về các giờ học chính thức của CIJ .

KHÁI QUÁT GIỜ HỌC 1:1 (5 TIẾT)

Listening

Giờ học Listening ở CIJ sẽ phụ thuộc vào trình độ và nguyện vọng của học viên mà có thể thay đổi nội dung giờ học hoặc giáo trình học, nhưng về cơ bản nội dung giảng dạy sẽ là vừa nâng cao khả năng Speaking nhưng cũng cải thiện luôn khả năng Listening của học viên. Giờ học sẽ tổ chức theo thứ tự, trước khi mở sách giáo trình, giáo viên sẽ nói chuyện liên quan tới chủ đề mà giáo viên đã chọn trước trong giáo trình “Speaking Listening Expression”. Trao đổi trước với học viên về chủ đề học, sau khi mở giáo trình, học viên sẽ cảm thấy không bỡ ngỡ, khó khăn với chủ đề đó. Sau khi mở giáo trình, học viên sẽ đọc to đoạn truyện ngắn trong đó. Trong khi học viên đọc, giáo viên sẽ viết lên bảng các từ phát âm sai hay ngữ điệu chưa đúng của học viên và sửa lại cách đọc cho học viên sau khi học viên đọc bài xong. Đối với các học viên trình độ Beginner, khi luyện tập Listening, từ việc phát âm và ngữ điệu đúng các từ vựng, thì không chỉ cải thiện được kỹ năng Speaking mà tự nhiên kỹ năng Listening cũng sẽ tiến bộ đáng kể.

cij2

Giáo trình Listening

Conversation

Trong giờ học này, giáo trình được sử dụng là “Talk Talk”. Mục đích chính của giờ học này rèn luyện, nâng cao khả năng ứng biến với các cuộc hội thoại hàng ngày diễn ra xung quanh cuộc sống của học viên. Đặc biệt, học viên sẽ được học các cách “Đối đáp đúng” đặc trưng của một số tình huống hội thoại. Cấu trúc của giờ học là, trước hết giáo viên sẽ mở sách và lựa chọn một tình huống hội thoại để học ngày hôm đó. Giáo viên sẽ giải thích những cách đối đáp được ghi chép lại trong tình huống đó. Tại sao lại trả lời như vậy? Trong tình huống đó, học viên dễ trả lời sai hoặc là trong tình huống tương tự nào thì cách trả lời giống nhau?.... Học viên có thể áp dụng y nguyên những điều đã học trong giờ học này vào chính các cuộc hội thoại thực tế hàng ngày, vì vậy nội dung giờ học này cũng giúp năng lực Speaking của học viên tiến bộ hiệu quả.

cij3

Giáo trình giờ học hội thoại

Writing

Chủ yếu các học viên ở CIJ có trình độ đầu vào mức Beginner nên giờ học Writing được tiến hành như sau. Khi viết một đoạn văn, chú trọng đến cách viết và cấu trúc đúng. Và, giáo viên cũng chỉ dạy cho học viên cái quan trọng nhất khi viết một bài văn là SPA (Subject Purpose Audience). Đầu tiên Subject thì sẽ viết cái gì? Purpose viết cái gì? Audience viết cho ai đọc? Quen với 3 phần trên của một bài Writing, thì học viên có thể viết được một bài luận một cách dễ dang, lại còn viết được bài luận hay, dễ hiểu. Sau khi học xong những cái cần có cơ bản của một bài luận, nỗ lực để viết thành bài luận hoàn chỉnh. Cách nghĩ của trường CIJ là trước khi bắt đầu viết một bài hoàn chỉnh thì quan trọng cần học những cái cơ bản trước.

 

cij4

Giáo trình Writing

Reading

Giáo trình được sử dụng chủ yếu là “Reading Advantage 3”, nội dung học là các vấn đề trong xã hội hay các vấn đề trên thế giới. Trước giờ học, giáo viên sẽ để học viên lựa chọn chủ đề yêu thích từ các chủ đề được ghi ở phần mục lục của giáo trình. Lý do cố ý để học viên lựa chọn chủ đề học là dù chỉ một chút thôi nếu học viên có hứng thú với chủ đề đó thì sẽ kích thích được cảm giác muốn học, muốn tìm hiểu sâu hơn về chủ đề đó, nên việc hiểu và nắm được nội dung của giờ học cũng nhanh hơn. Giờ học sẽ bắt đầu: học viên đọc to câu chuyện (đoạn văn ngắn) có liên quan đến chủ đề, trong quá trình đọc nếu có chỗ nào đọc sai phát âm hay ngữ điệu thì giáo viên sẽ sửa cho học viên. Sau đó, học viên sẽ trả lời một số câu hỏi dưới câu chuyện để kiểm tra mức độ hiểu nội dung bài của học viên. Mục đích giờ học này là để học viên quen với việc đọc đoạn văn, chuyện tiếng Anh.

cij5

Giáo trình Reading

Speaking

Mục đích lớp học Speaking ở CIJ là học viên có thể đủ tự tin để nói chuyện bằng tiếng Anh; học viên có thể nói về những suy nghĩ của bản thân hay những câu chuyện liên quan đến bản thân. Với mục đích đó, giáo viên sẽ không sử dụng một giáo trình cố định nào cả mà sẽ sử dụng nhiều giáo trình hoặc đôi khi là tờ giấy được in ra mà nội dung phù hợp với trình độ của học viên. Về cơ bản, giờ học sẽ được tiến hành như sau: giáo viên sẽ để học viên đọc to nội dung đoạn văn (câu chuyện ngắn) về chủ đề mà giáo viên đã lư chọn từ giáo trình hay tờ giấy in. Sau đó, học viên sẽ tóm tắt lại nội dung bài. Trong bài nói của học viên nếu có chỗ nào phát âm sai hay cách dùng từ sai, sau khi học viên nói xong, giáo viên sẽ sửa lại cho học viên. Sau đó, học viên sẽ nói lại hoặc giải thích lại, như vậy học viên cũng sẽ có tự tin hơn. Ngoài ra, học viên cũng phải trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến chủ đề đó. Giáo viên cứ lặp đi lặp lại nội dung tóm tắt xoay quanh chủ đề, học viên có thể tăng tự tin khi nói chuyện cùng với giáo viên về chủ đề hơn. Và dần dần quen với việc sử dụng tiếng Anh.

cij6

Giáo trình Reading (mẫu)

KHÁI QUÁT GIỜ HỌC NHÓM NHỎ (2 TIẾT)

Confident Voice

Giờ học này nhằm cải thiện năng lực từ vựng và phát âm của học viên. Trong các giờ học, nội dung học nhằm củng cố triệt để các từ vựng thường được sử dụng trong các cuộc hội thoại hàng ngày hoặc các cách phát âm cần thiết. Sau đó, sử dụng những cái được học để lập hội thoại với bạn cùng lớp và đóng vai vào các tình huống đó. Ưu điểm của giờ học nhóm đó là khi trao đổi tiếng Anh với các học viên khác, không chỉ là học ở giờ học Confident Voice mà còn vận dụng hiệu quả những cái đã học ở lớp học Man to Man, đó gọi là có input và output.

Power Speech

Trong giờ học này, giáo viên sẽ đưa ra nhiều chủ đề cho học viên. Sau đó, đối với chủ đề, học viên sẽ nêu ra ý kiến của bản thân mình. Mục đích của giờ học này là “năng lực suy nghĩ bằng tiếng Anh” của học viên. Đồng thời, qua giờ học này thì “khả năng hiểu bằng tiếng Anh”, “tự tin đưa ra ý kiến của mình đối với chủ đề liên quan” cũng được tăng lên. Thông qua hình thức học tranh luận giữa các học viên, để bảo vệ quan điểm của bản thân, các học viên sẽ dần dần truyền đạt được ý kiến của bản thân bằng tiếng Anh, hình thành nên hội thoại qua lại như cuộc sống hàng ngày.

TRẢI NGHIỆM LỚP HỌC MAN TO MAN: KHÓA Power Sparta 5, LỚP Writing

  • Tên khoá học: Power Sparta 5
  • Tên lớp học: Writing
  • Giáo trình sử dụng: The Complete Book of Questions
  • Trình độ lớp học: Sơ cấp
  • Tên giáo viên: Julie

Phil English đã cơ hội tham gia lớp học Writing Man to Man ở CIJ Sparta.

Giáo trình học là “The Complete Book of Questions”. Nội dung trong giáo trình có các câu hỏi dành cho khoá IELTS, các kỳ thi thử, giáo viên sẽ lựa chọn phần nào thích hợp với trình độ học viên để, củng cố vào phần mà học viên muốn cải thiện. Ngoài ra các kỹ thuật dùng cho phần Writing của IELTS cũng được các học viên mới làm quen với IELTS học.

Giáo viên lúc nào cũng cười, nhiều năng lượng nhưng lại rất con gái, đó là Teacher Julie (hình dưới).

cij7

Nào, cùng tiến hành giờ học thôi.

Step 1: sắp xếp và nhớ từ vựng

Đầu tiên là sắp xếp các từ vựng và chia nhóm.

Ví dụ, teacher, lawyer, engineer, doctor... học viên phải suy nghĩ các từ vựng có liên quan với nhau. Giáo viên, luật sư, kỹ sư, bác sỹ, nghĩa là nhóm từ vựng có liên quan đến “nghề nghiệp”. Tiếng Anh là “occupation”.

Đối với phần Writing thì việc ghi nhớ các từ vựng là điều dĩ nhiên, nhưng cũng cần thiết để nhớ dễ dàng các từ vựng liên quan.

Trong giáo trình đã lựa chọn các từ vựng mà dễ trở thành chủ đề, nhưng có vô số từ vựng vì vậy đối với những người học trình độ Beginner thì khá là gánh nặng, tuy nhiên sự luyện tập này là cần thiết, Teacher Julie đã nói như vậy.

cij8

Step 2: Viết thành câu

Luyện tập viết thành câu với chủ đề được đưa ra. Ban đầu bắt đầu luyện tập từ những suy nghĩ câu ngắn.

Ví dụ chủ đề là “what does he do?”

Ở đây không nhắc gì đến “occupation” nhưng ý nghĩa của câu này là “Nghề nghiệp của anh ta là gì?”.

Nếu hiểu được ý nghĩa của câu hỏi rồi thì câu trả lời sẽ là “He is a doctor”, Nếu sắp xếp các từ vựng có liên quan đã được học ở Step 1 thì có thể trả lời là “His occupation is a doctor”.

Ngoài ra, như được biết trong phần Writing là “không nên sử dụng lặp lại các từ ngữ giống nhau” thì có xu hướng đạt được điểm cao hơn.

Trong phần này cũng sẽ kiểm tra luôn phần ngữ pháp.

Step 3: viết bài luận ngắn

Tiếp theo là thử thách viết bài luận ngắn. Ở đây, học viên gọi là bài luận ngắn nhưng mục đích là học viên phải triển khai bài viết theo 3 phần mở đầu à thân bài à kết luận. Vì ở trong tiếng Việt khi viết một bài văn cũng cần triển khai theo 3 phần như vậy nên chắc sẽ không quá khó để viết thành 3 phần.

Vận dụng những kiến thức ở Step 1 và kỹ thuật ở Step 2, mặt khác kiểm tra lại ngữ pháp, nội dung viết không bị mâu thuẫn hay không, kiểm tra lại tổng thể bài viết.

Step 4: Viết bài luận về một chủ đề

Viết thực tế một bài luận về một chủ đề. Với chủ đề được đưa ra, viết khoảng 1 trang giấy.

Và giờ học này được tổ chức mỗi thứ 6 hàng tuần.

Cảm nhận về giờ học Writing

Các giáo viên của trường đều có giọng nói rõ ràng, dễ nghe. Trong giờ học Man to Man nhưng vô tình các âm thanh giọng nói của các giáo viên lớp khác cũng lọt vào tai tôi. Nhưng tôi không cảm thấy phiền hà vì điều đó, đây vẫn là một môi trường có thể tập trung tốt. Lần đầu tiên trải nghiệm môi trường tiếng Anh, có nhiều học viên sẽ cảm thấy ngại ngùng, nhưng khi các học viên nghe thấy lớp xung quanh học như vậy, đôi khi lại trở thành niềm cổ vũ, khích lệ cũng nên.

Phương pháp học Writing dựa trên cơ sở lý thuyết, nhưng giờ học đã diễn ra rất vui vẻ, sôi nổi.

Lời khuyên từ giáo viên dạy Writing

Vì ôn tập rất quan trọng, nên giờ học trên lớp được áp dụng phương pháp lặp đi lặp lại. Trong chu kỳ 4 tuần học (1 học kỳ) sẽ lặp đi lặp lại học từ vựng, sắp xếp à ngữ pháp à viết luận.

Nắm vững được từ vựng thì cho dù hoàn cảnh nào cũng là chìa khoá của phần Writing, vì vậy ngoài giờ học ra cũng nên học thêm. Học chủ động nhiều hơn nữa trong giờ học, luyện tập thật nhiều thì sẽ trở nên thành thạo. Hãy cùng nhau cố gắng nhé!

cij9

T.Julie là cô giáo nhiệt tâm, vui tính. Đối với câu hỏi nào, cô đều trả lời rất tỉ mỉ, cận thận, vì vậy cảm thấy giờ học rất thú vị. Nếu gặp nhau ngoài giờ học, lúc nào cô cũng cười tươi và bắt chuyện trước, rất dễ gần, nên đối với các học viên, cô chẳng khác gì một người bạn cả.

Xin cám ơn T.Julie rất nhiều!

TRẢI NGHIỆM GIỜ HỌC NHÓM: Power Sparta 5, lớp Conversation

  • Tên khoá học: Power Sparta 5
  • Tên lớp học: Conversation
  • Giáo trình sử dụng: Talk Talk
  • Trình độ lớp học: Sơ cấp
  • Tên giáo viên: T. Alben

Phil English đã được trải nghiệm với lớp học Conversation, lớp nhóm ở CIJ.

Nội dung giờ học lựa chọn từ giáo trình. Vì là lớp học nhóm nên có rất nhiều người phát biểu, nhưng nội dung chỉ xoay quanh với chủ đề được đưa ra.

Giáo viên giảng dạy là Teacher Alben (dưới sẽ viết là T.Alben).

Nào, giờ học bắt đầu thôi!

Step 1: chọn chủ đề

Đầu tiên giáo viên sẽ chọn chủ đề từ sách giáo trình.

Có rất nhiều chủ đề như “về gia đình”, “về nghỉ ngơi”,...mỗi chủ đề lại được viết vài trang. Hôm nay, chủ đề được lựa chọn ngẫu nhiên.

Chủ đề là “What’s does ‘success’ means to you?” (đối với bạn, thành công là gì?)

Lớp học nhóm ở trường này được chia quốc tịch khác nhau, vì vậy có rất nhiều ý kiến khác nhau được đưa ra. Hôm nay, không có ý kiến nào làm ngoài mong đợi của tôi, chủ yếu câu trả lời của các bạn học viên là “tiền”, “được sống trong một gia đình hạnh phúc”, “được đánh giá cao trong công việc”, “được trở nên hạnh phúc”. ..

Step 2: thảo luận à tóm tắt

Mỗi ý kiến được đưa ra lại có một cảm nhận hay cách giải thích khác nhau.

Đối với học viên mà câu trả lời là “tiền”, có rất nhiều ý kiến phản ứng. “hiểu”, “không hiểu”, “hiểu điều đó nhưng so với điều đó thì thành công là một điều khác”, có nhiều ý kiến khác nhau và giáo viên đã đánh giá và tổng kết lại các ý kiến.

Không phải là cuộc tranh luận vì vậy mục đích không phải chỉ ra ai thắng ai thua. Giáo viên cũng lưu ý với các học viên là không phát triển ý kiến theo kiểu làm đối phương rơi vào thế khó xử.

Chỉ cần hiểu được quan điểm của đối phương, sau đó đưa ra ý kiến của bản thân, đơn giản chỉ như là trao đổi ý kiến. Vì học viên quốc tịch khác nhau vì vậy hội thoại khá là thú vị.

Tôi được nghe rằng, đối với các lớp trình độ trung, cao cấp thì sẽ chia chủ đề ra 2 hướng YES/NO và sau đó học viên sẽ học theo hình thức tranh luận.

Cảm nhận giờ học Conversation

Cảm giác đây không còn là giờ học tiếng Anh nữa, mà giống với buổi trao đổi ý kiến bằng tiếng Anh. Nhiều người sẽ hiểu là giờ học nhóm sẽ phát triển theo kiểu Free talk (nói tự do), nhưng không phải vậy, giờ học có chủ đề và học viên phải nêu ý kiến xung quanh ý kiến đó. Với ý nghĩa đó, giờ học nhóm thực sự đem lại hiệu quả. Ngoài ra đây không phải là thuyết trình nên giờ học hội thoại nên không phải kiểu như lắng nghe, tiếp thu ý kiến của đối phương, sau đó chờ đến lượt phát biểu của mình và nêu ý kiến, xong. Không phải như thế.

Ưu điểm giờ học nhóm ở đây là nếu học viên chưa thể nêu được ý kiến của bản thân mình, thì sẽ lắng nghe ý kiến của người khác trước, trong lúc đó sẽ suy nghĩ hoặc lấy gợi ý từ ý kiến của người khác.

Lời khuyên của giáo viên Conversation

Tất cả các học viên luôn năng nổ thảo luận. Tôi nghĩ là vì lý do các bạn khác quốc tịch nên việc trao đổi ý kiến trở nên rất thú vị. Không chỉ riêng ý kiến của riêng người Hàn, người Nhật, người Philippines, nên ngay cả bản thân tôi cũng cảm thấy háo hức, mong chờ giờ học nhóm thú vị như thế này, đây hẳn cũng là một lý do mà lớp học nhóm hội thoại lúc nào cũng vui vẻ, thoải mái.

Đến với lớp học này, hãy nói lên ý kiến của mình. Chỉ cần có thể nói được ý muốn của bản thân, chúng tôi luôn dõi theo các bạn.

cij10

Xin cám ơn T.Alben rất nhiều.

Kết quả sau 4 tuần học, 8 tuần học, 12 tuần học sẽ như thế nào?

Lần tham quan trường này, Phil English đã có cơ hội được trò chuyện với giáo viên trưởng, người đã thiết kế ra nội dung giờ học và chương trình học. Chúng tôi đã hỏi về việc nếu một học viên trình độ Beginner chỉ biết khoảng 2,000 từ vựng tiếng Anh và tham gia vào khoá học ESL thì sẽ tiến bộ như thế nào.

Sau 4 tuần: Nhờ môi trường học tập thân thiện, tạo cảm giác như chính ở nhà của mình, bạn bè, thầy cô gần gũi nên học viên có nhiều cơ hội giao tiếp hơn, cùng với chương trình học của trường Sparta nên sau 4 tuần thì hơn nửa học viên có thể tự tiên sử dụng tiếng Anh, không còn rào cản e ngại, xấu hổ khi nói chuyện bằng tiếng Anh nữa. Tôi cũng nhìn thấy nỗ lực của các bạn học viên để giao tiếp khi sử dụng tự nhiên, tích cực các điệu bộ, cử khi trong lúc nói.

Sau 8 tuần: không gặp trở ngại, lo lắng gì với các hội thoại giao tiếp hàng ngày., có thể xem các bộ phim hoạt hình như Disney có phụ đề, kỹ năng Nghe cũng tiến bộ nhiều (nếu gặp phải từ vựng không hiểu thì có thể sử dụng từ điển). Ngoài ra, không chỉ là những câu chuyện liên quan đến bản thân, mà những câu chuyện của người khác cũng có thể nói và tham gia vào hội thoại được.

Sau 12 tuần: Vì đã học hết những kiến thức cơ bản và nằm chắc được kỹ năng tiếng Anh cần thiết nên các học viên trở nên có hứng thú với nhiều cái hơn. Đây có lẽ là thời điểm học tiếng Anh trở nên thú vị nhất với học viên. Khi tự mình nói chuyện hay tự viết câu, học viên sẽ tự mình cố gắng để củng cố từ vựng, ngữ pháp nhiều hơn nữa. Đến đây thì học viên sẽ hoàn toàn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh mà không có vấn đề gì nữa.          

Chi tiết xem thêm tại: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/cebu/cij-sparta/

Theo nguồn báo cáo tham quan trường từ Phil English

CIJ Sparta
Các tin Khác