Chia sẻ của học viên Mackey về thời gian học tập tại trường Anh ngữ PINES

Chia sẻ của học viên Mackey về thời gian học tập tại trường Anh ngữ PINES

am-nhan-hoc-vien-mackey(1)

Học viên Makino Ryohei | Khóa học tiếng Anh chuyên sâu (Intensive ESL)

Xin chào. Tên tôi là Makino Ryohei, tên tiếng Anh là Mackey. Thật ra, Mackey được lấy từ tên của gia đình tôi, Makino. Tôi tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Tôi học tiếng Anh vì muốn làm việc trong một công ty thương mại quốc tế. Sự thật là, ông tôi có một công ty giao dịch với các nước khác như Trung Quốc và Hàn Quốc. Tôi dự kiến sẽ tiếp quản công ty trong tương lai, và đó là lý do tôi cố gắng hết sức học tiếng Anh ở Baguio.

cam-nhan-hoc-vien-mackey-1(1)

Chọn khóa học phù hợp nhất cho bản thân

Tôi ở PINES được 6 tháng. Trong hai tháng đầu tiên, tôi tham gia khóa học Premium. Sau đó, tôi chuyển sang Power ESL. Sau một tháng, tôi quyết định thay đổi khóa học một lần nữa vì muốn tập trung vào việc cải thiện kỹ năng nói và nghe của mình. Lần này tôi đã chọn Intensive ESL - Tiếng Anh chuyên sâu.

Bây giờ tôi đã ở level 5 và chẳng mấy chốc tôi sẽ đến với PINES Chapis (Campus dành cho học viên nâng cao). Tôi có 3 buổi luyện nói bao gồm cả lớp đọc (phát âm). Mặc dù tập trung vào nói và nghe, tôi vẫn cố gắng học các môn khác như tiếng Anh thương mại, thành ngữ và từ vựng. Mỗi ngày, tôi học tổng cộng 9 giờ bao gồm cả thời gian tự học.

am-nhan-hoc-vien-mackey-3

Trong khóa học tiếng Anh chuyên sâu, tôi có nhiều thời gian nói chuyện với các giáo viên của mình vì có nhiều lớp 1 kèm 1 hơn lớp nhóm. Điều buồn cười là hai tuần trước, tôi có một người bạn cùng lớp trong nhóm đã tốt nghiệp, vì vậy bây giờ tôi học lớp nhóm nhưng cũng là lớp 1 kèm 1. (Haha, giống như tham gia khóa học cao cấp).

Khóa học chuyên sâu cung cấp 7 buổi thông thường (5 buổi lớp 1 kèm 1 và 2 buổi học nhóm).

Vậy giáo viên đã giúp tôi học tập như thế nào? Trong các lớp nói, giáo viên cho tôi 15 từ mới mỗi ngày. Chúng tôi thảo luận về ý nghĩa của chúng và tìm những từ đồng nghĩa. Ví dụ, giáo viên sẽ đưa ra từ "Easy easy" và tôi phải tìm một thuật ngữ tương tự đó là một cách dễ dàng. Tôi học những từ này và nhớ chúng rất nhanh. Thông qua đó, tôi thấy rằng kỹ năng tiếng Anh của tôi đã cải thiện rất nhiều.

cam-nhan-hoc-vien-mackey-4

Trong lớp học đọc, nếu tôi phạm lỗi phát âm, giáo viên sẽ ngay lập tức sửa lỗi. Cô ấy rất nghiêm khắc và tôi thích điều đó. (Tôi thích một giáo viên nghiêm khắc hơn một giáo viên dễ tính). Lớp học này rất hữu ích với tôi.

Phải nói rằng, tất cả các lớp học đều hỗ trợ tốt nhất cho tôi. Tôi yêu các giáo viên của mình vì họ rất thân thiện và tôi thích nói chuyện. Nếu ai đó hỏi lớp học yêu thích của tôi là lớp nào, thì đó là lớp đọc. Tôi có thể cải thiện nhiều hơn, được sửa lỗi phát âm giúp tôi nghe rõ hơn và nói tốt hơn. Chúng tôi cũng học từ vựng và thảo luận về những từ không quen thuộc từ các tài liệu đọc của mình, vì vậy nó giống như học ba kỹ năng trong một lớp.

Tôi nghĩ rằng giáo viên của PINES rất đặc biệt bởi vì tôi không thay đổi giáo viên nào (trong vòng 4 tháng). Điều này có nghĩa là họ có kỹ năng tiếng Anh xuất sắc để dạy những người học như tôi.

cam-nhan-hoc-vien-mackey-5

Thời gian rảnh nên làm gì?

Tôi thường dành thời gian rảnh để học tiếng Anh hoặc xem phim bằng tiếng Anh (Anh hoặc Mỹ) tại phòng ký túc xá hoặc trong một lớp học trống. Khi tôi xem phim tiếng Anh thì tôi chọn phim không có phụ đề tiếng Nhật để có thể tập trung hơn. Tôi cũng lặp lại những gì mình nghe được trong phim, quá trình này giúp tôi tăng cường kỹ năng nghe.

Cuối cùng, tôi muốn nói với các giáo viên rằng tôi xin cảm ơn rất nhiều. Các thầy cô không chỉ dạy tôi tiếng Anh mà còn chia sẻ văn hóa với tôi. Tôi hy vọng sẽ gặp lại tất cả các thầy một ngày nào đó.

cam-nhan-hoc-vien-mackey-6

Tham khảo thêm về trường Pines Chapis: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/pines-chapis/

Tham khảo thêm về trường Pines Main: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/pines-main/

Theo nguồn: Phil English

PINES
Các tin Khác