Cô Maricel dạy tôi lớp hoc 1:1 về hai kỹ năng luôn đồng hành bỗ trợ cho nhau: đọc và viết. Giáo trình tôi học là intensive writing 2c và intensive reading 2c theo sự giới thiệu của cô và kết quả level test đầu vào của tôi tại trường. Trường UV ESL hơi khác các trường anh ngữ khác, vì một giáo viên sẽ đảm trách 2 lớp 1:1 liên tục với nhau, như vậy giáo viên sẽ có thể dạy và theo sát bạn 2 skills với cùng 1 giáo trình và phương pháp kết hợp, giúp bạn liên kết sâu nội dung bài và ứng dụng tốt vào cả 2 kỹ năng.
Tôi và cô giáo
Lớp học của tôi bắt đầu 1:15 sau khi chúng tôi nghỉ trưa, mới đầu vào lớp học tôi hay buồn ngủ vì sau giờ nghỉ trưa, nhưng vài buổi tôi cảm thấy hay buồn ngủ tôi có đề nghị cô giáo vào giờ đầu sẽ luyện cho tôi phát âm khoảng 15 phút đầu giúp tôi tỉnh táo sau đó tôi bắt đầu học giáo trình Intensive reading 2c.
Giáo trình của tôi với nội dung bài học cũng khá gần gũi với mọi người, chủ đề xoay quanh các lễ hội. Trong bài sẽ có khoảng 5 từ vựng mới cô sẽ giải thích cho tôi hiểu, sau đó cô yêu cầu tôi đọc nội dung bài thật chậm để kiểm tra trình độ phát âm của tôi. Mới đầu đọc tôi mất khá nhiều thời gian vì rất nhiều lỗi phát âm sai do quen cách đọc từ Việt Nam, tuy nhiên cô vẫn rất kiên nhẫn sửa và bắt tôi đọc đi đọc lại cho đến khi đúng mới chuyển.
Kết thúc phần đọc, cô hỏi tôi có nắm được nội dung bài đọc khoảng bao nhiêu phần trăm và nói tóm tắt nội dung học cho cô nghe. Cô còn cho tôi học thêm một số thành ngữ liên quan đến nội dung trong bài đọc, và mỗi thành ngữ tôi sẽ phải đặt câu với chúng để ghi nhớ và thực hành sử dụng cho quen, giúp tôi khi vào tình huống thực tế có thể dung một cách nhuần nhuyễn nhất.
Sau đó tôi chuyển sang phần trả lời câu hỏi và điền từ vào chỗ trống với nội dung quay quanh bài học mà tôi vừa đọc .Giáo trình đọc mà cô giới thiệu khá phù hợp cho tôi, tôi cảm thấy bổ sung rất nhiều về kỹ năng đọc và học thêm được từ vựng mới. Học đến 1:55 tôi kết thúc tiết học đầu tiên và nghỉ 5 phút. Đến 2:00 tôi học quyển Intensive writing 2c .
Với quyển này tôi học về cách xây dựng cách viết, sách sẽ có một bức hình với nội dung nào đó, cô sẽ chỉ cho bạn phân tích nghĩ ra những từ khóa, từ những từ khóa đó bạn sẽ viết thành đoạn văn, với phần này cũng không mấy khó khăn lắm cho tôi vì một phần nào đó tôi đã được học ở Việt Nam. Sau khi viết xong bài, bạn có thể đưa cô chữa nội dung và chỉnh lại ngữ pháp, chỗ nào chưa hiểu cô sẽ giải thích thêm, vì viết ra mới biết mình sai ở đâu và nhớ lâu về nó được. Thường tôi sẽ chọn mang bài tập về nhà, thời gian còn lại tôi tận dụng luyện phát âm với cô vì phần phát âm của tôi là tệ nhất. Và tôi học đến 2:40 thì kết thúc lớp học sau đó tôi nghỉ giải lao để tiếp tục chuyển sang lớp học khác. Sau một thời gian theo học tôi cảm thấy có tiến bộ, vì tôi đã nhớ và sử dụng được nhiều từ hơn trước, giúp tôi cải thiện rất nhiều cả về kỹ năng viết và kỹ năng đọc hiểu.