Cảm nhận về khóa học Intensive Speaking ESL - MONOL

Wednesday, June 14, 2017

Khoá học Intensive Speaking ESL tại trường Anh ngữ Monol được triển khai đặc biệt với mục đích nâng cao kĩ năng nói tối đa, với 3 môn học được diễn ra trong vòng 4 giờ trong mô hình lớp 1:1 (man-to-man).

Tiến trình học của từng môn học mỗi ngày:

1. PD (Picture Description) - Mô tả bức tranh

Môn học diễn ra trong vòng 1 giờ và học viên phải mô tả được những bức ảnh trong sách giáo khoa.

monol-textbox-02

Ở trang đầu tiên sẽ là những bức tranh và các câu hỏi liên quan đến chủ đề của bài học. Sau khi làm quen với chủ đề bài học, mình và giáo viên sẽ thảo luận về chủ đề đó.

Tiếp theo, mình nhìn tranh và mô tả bức tranh đó chi tiết nhất có thể, sử dụng những từ vựng được cho sẵn trong sách giáo khoa. Cùng lúc đó, giáo viên sẽ theo dõi và ghi lại những ý mình đã trình bày để rồi sau đó thầy/cô sẽ chỉnh những lỗi mà mình mắc phải.

Hầu như khi vận dụng kĩ năng viết thì mình sẽ ít khi bị sai lỗi về ngữ pháp hơn khi nói. Nhưng theo cách của môn học PD mình được thực hành cách sử dụng những cấu trúc ngữ pháp ngay khi giao tiếp trong một thời gian suy nghĩ ngắn, do đó kĩ năng nói được cải thiện rõ rệt.

Phần cuối của bài học là thời gian thảo luận với giáo viên và giải quyết những vấn đề khuất mắt mà mình chưa rõ. Mình thích khoảng thời gian này nhất vì mình có cơ hội chia sẻ cho thầy/cô mình biết về đất nước Hàn Quốc và ngược lại. Thông qua đó, mình biết nhiều hơn về con người cũng như đất nước Philippines tươi đẹp.

Có lẽ một giờ là không đủ cho sự hào hứng của mình cho môn học này.

2.  DBC (Developing Basic Comprehension) - Nâng cao kĩ năng nghe-hiểu.

DBC tương tự như một lớp nghe trong chương trình Regular Speaking ESL nhưng lớp học chỉ diễn ra 1 giờ thay vì 2 giờ và tốc độ bài nghe cũng có phần nhanh hơn so với Regular Speaking ESL.

Trước khi bài nghe bắt đầu, mình được giáo viên dành thời gian để làm quen với chủ đề. Trong khi nghe, mình tiến hành ghi lại những ý chính và những chi tiết quan trọng. Ngay khi bài nghe kết thúc, mình phải trình bày lại chủ đề của bài học bằng miệng và chỉnh sửa những gì mình viết thêm lần nữa (hay nhiều lần nữa). Giống như lớp PD, giáo viên mình sẽ viết lại những gì mình trình bày và giúp mình sửa lại trong phần Tóm tắt bằng miệng (Oral Summary).

Mình tiếp tục được nghe bài thu âm thêm một lần nữa với mục đích mình có thể trả lời tất cả các câu hỏi của bài học đồng thời hiểu rõ nội dung của bài nghe. Trong phần này, nhiệm vụ của mình là đọc lớn nội dung của bài nghe và giáo viên sẽ chỉnh mình phần phát âm.

Trên thực tế, có thể lớp học cùng trình độ với nhau, nhưng so với khoá học Regular Speaking ESL thì tốc độ nghe đoạn ghi âm và từ vựng trong khoá học Intensive Speaking ESL có phần nhanh và khó hơn. Mình thật sự nâng cao vốn từ vựng cũng như kĩ năng nghe trong lớp học này.

3.  ECD (English communication development) - Nâng cao kĩ năng tương tác

Môn học ECD với thời lượng 2 giờ tập trung vào một chủ đề nhất định. Như vậy mỗi ngày bạn phải hoàn thành nhiều chủ đề khác nhau. Mục tiêu môn học này là hỗ trợ mình kĩ năng nói, mình nói liên tục theo cách trả lời những câu hỏi cho sẵn.

Bài học có 2 phần: nghe đoạn hội thoại và khả năng tương tác.

Ở phần một, mình làm phần nghe và điền vào chỗ trống. Đoạn hội thoại là những tình huống thường ngày của người bản xứ với từ vựng và cách diễn đạt tự nhiên nhất. Cho dù bạn có ở trình độ nào chăng nữa thì bạn cũng cần làm quen và hiểu cách nói tự nhiên của người bản xứ về ngữ điệu, cách phát âm, nối âm. Thực sự, đây là phần thử thách mình khi mình mới tiếp xúc với môn học, nhưng bây giờ thì mình đã có thể bắt kịp nội dung trong bài hội thoại một cách dễ dàng.

Phần còn lại là phần tập trung cho việc thực hành giao tiếp. Mình tương tác với giáo viên bằng một cuộc hội thoại trong một tình huống nhất định mà tình huống này rất dễ để bắt gặp trong cuộc sống thường ngày.

Theo nguồn: Du học Philippines - Phil English

MONOL
Các tin Khác