Theo lịch học thì có tổng cộng
10 tiết học mỗi ngày, vì chọn Power 5 nên mình có 5 lớp 1:1và 3 lớp học theo
nhóm. Còn 2 lớp còn lại trống mình tranh thủ ngủ hoặc vào thư viện tự học. Lớp học đầu tiên là lớp học nhóm với giáo viên
người Anh gồm 4 học viên, Bella (Hàn Quốc), Mana ( Nhật Bản), Winnie ( Việt
Nam) và mình. Mình gọi đây là lớp Native Class. Mình được học phát âm với giọng
thầy rất chuẩn. Thầy được đa số các bạn học viên yêu mến. Có bạn Hàn Quốc còn vẽ
cả hình thầy nữa, mình khâm phục bạn ý quá ^^
Lớp học nhóm đầu tiên
Lớp học nhóm thứ 2 của mình là lớp học về
thảo luận. Chúng mình thảo luận về các chủ đề trong sách “ Talk Talk Talk”. Lớp học này gồm 4
thành viên, 2 bạn Nhật và 2 bạn Việt Nam. Ở lớp học nhóm này chúng mình thảo luận
rất sôi nổi. Với mỗi chủ đề, mỗi bạn sẽ đưa ra từng ý kiến riêng, rồi sau đó
cùng giáo viên chia sẽ thông tin liên quan đến chủ đề đó ở Nhật Bản, Việt Nam
và cả ở Philippines nữa. Ví dụ như chủ đề “ Bạn có từng bị ba mẹ đánh đòn khi
làm gì sai không? Và ý kiến của bạn về việc đánh đòn là tốt hay xấu?” Qua thảo
luận mình mới biết ở Nhật Bản đa số ba mẹ không đánh con cái như ở Việt Nam ^^.
Thỉnh thoảng vì ngôn ngữ khác nhau thêm vào đó là tiếng Anh chưa được chuẩn nên
bọn mình hơi khó hiểu, cô giáo rất vui vẻ và nhiệt tình nhắc lại để bọn mình hiểu
hơn. Vì lớp học nhóm được xây dựng dựa theo trình độ của học viên nên hầu như mọi
người có thể hiểu y nhau khá dễ dàng. Mình nhận thấy lớp học nhóm rất bổ ích bởi
mình luôn quên phát âm chữ cuối cùng, nên các bạn không hiểu và hỏi lại, mình cảm
thấy bối rối, điều đó bắt buộc mình phải có âm cuối, và bây giờ đã tạo thành phản
xạ trong giao tiếp cũng như trong đọc bài.
Lớp
học nhóm thứ 2
Lớp học nhóm cuối cùng của mình cũng gồm 4
học viên, 1 bạn Nhật, 1 bạn Hàn và 2 bạn Việt Nam, đây là lớp học về Reading
& Vocabulary với tiêu để sách là “ Reading Advantage 4”, vì nội dung quyển
sách này khá khó và ít áp dụng từ vựng trong
giao tiếp nên nhóm mình bàn bạc với giáo viên và quyết định học theo
sách “Stories and Idioms from real life”. Trong tất cả các sách thì đây là quyển
sách mình tâm đắc nhất vì có rất nhiều idiom có thể dễ dàng áp dụng trong giao
tiếp hàng ngày. Mỗi ngày bọn mình có 1 đề tài về một câu chuyện xảy ra trên thế
giới. Đầu tiên thầy cho mỗi học viên đọc to những đoạn văn để thầy có thể chỉnh
cách đọc, sau đó giải thích những idiom, rồi bọn mình sẽ dựa theo những bức
tranh cho sẵn để kể lại câu chuyện theo cách hiểu và cách sử dụng từ ngữ của mỗi
học viên. Hoạt động tiếp theo là trả lời những câu hỏi về bài học cũng như về bản
thân nhưng luôn vận dụng những idiom đó. Mình thích thú nhất là hoạt động cuối
cùng, giáo viên chia 4 học viên thành 2 nhóm xây dựng những tình huống hội thoại
áp dụng ít nhất 4 idiom trong bài học, sau đó sẽ chấm điểm cho từng thành viên
dựa trên nội dung, cách diễn đạt, giọng nói, khuôn mặt, cử chỉ,…ai cao điểm nhất
sẽ được phần thưởng. Bọn mình thỏa sức
sáng tạo, tình huống buồn cũng có, vui cũng có làm cho lớp học rất thú vị.
Lớp
học nhóm thứ 3