"Speaking" Là lợi thế lớn nhất khi học tiếng Anh tại Philippines

Lớp học 1 kèm 1 tại trường CNS2

Lớp học 1 kèm 1 trường CNS2

Q. Bạn giới thiệu về bản thân mình được không?

Tôi đến từ Chiayi, Đài Loan. Tôi đã tham gia khóa học IELTS tại Philippines trong vòng 3 tháng. May mắn thay với sự hỗ trợ nhiệt tình của nhiều bạn cùng với môi trường học tập thuận lợi tôi có thể chăm chỉ hoàn thành khóa học bằng sự nỗ lực hết mình.

 Q. Tại sao bạn lại học IELTS?

Khoảng 80% học viên đến CNS2 đều có kế hoạch đi du học hoặc nhập cư. Do đó, đây là một nơi hoàn hảo để gặp gỡ hoặc kết bạn với một số người có cùng mục tiêu.

 Q. Bạn biết đến CNS2 như thế nào và tại sao bạn lại chọn trường này?

Ban đầu tôi tìm đến công ty tư vấn giúp tôi giới thiệu thông tin về một trường tập trung vào IELTS. Tuy nhiên vì đang trong mùa cao điểm và kì nghỉ hè nên hầu hết các trường tại Cebu và Baguio đều đã kín phòng. Thật bất ngờ khi công ty tư vấn đã giới thiệu CNS2 hiện đang còn chỗ trống và tôi có thể đăng ký nhập học ngay. Vì vậy đó là lý do tôi biết đến ngôi trường này và trở thành lựa chọn cuối cùng của tôi.

Q. Môi trường học tập tại CNS2 như thế nào?

Với lịch trình thời gian học tập nghiêm ngặt, bài kiểm tra buổi sáng và tự học bắt buộc, những học viên thụ động hoặc lười biếng tự học sẽ rất phù hợp vì họ bắt buôc tuân theo quy định có sẵn. Mặc dù cơ sở vật chất không đẹp, mới như các trường khác, nhưng lợi thế là trường nằm ở trung tâm thành phố. Đó là một lựa chọn tốt để đi mua sắm và chỉ mất vài phút để đi bộ để đến trung tâm.

Phòng tự học trường CNS2

Phòng tự học tại trường CNS2

Q. Thời gian học tại CNS2 trong 3 tháng qua, bạn cảm thấy thế nào?

Thời gian trôi qua rất chậm trong vài ngày đầu. Tuy nhiên, một tuần sau, tôi bắt đầu quen với cuộc sống ở trường và các hoạt động thường ngày. Cảm giác học tập với các bạn cùng lớp gợi nhớ tôi về việc học tại trường trung học trước đây.

Q. Lớp học nào hiệu quả nhất?

Điều đáng nói là mặc dù nghe, nói, đọc và viết đã được đưa vào khóa học, trường cũng cung cấp các lớp học bổ sung như ngữ pháp và phát âm. Đây là những lớp hữu ích cho các học viên gặp khó khăn trong việc phát âm và sắp xếp câu. Các lớp phát âm sửa lỗi giọng này thì hầu hết học viên Đài Loan đều tham gia.

Q. Chất lượng của giáo viên CNS2 như thế nào?

Tôi muốn nói rằng nó còn tuỳ bởi vì học viên có trình độ tiếng Anh khác nhau, có nghĩa là một số giáo viên phù hợp với các cá nhân khác nhau. Nếu học viên tìm ra cách thích hợp để học với một giáo viên, họ sẽ cải thiện trong một thời gian ngắn. Vì vậy, điều quan trọng nhất là tìm ra phương pháp học tập thay vì dựa vào giáo viên 100%

Q. Môn học yếu nhất của bạn là gì và bạn đã cải thiện môn này như thế nào?

Tôi sống ở vùng nông thôn Đài Loan, vì vậy tôi gần như không thể nói chuyện với người khác bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, chúng tôi hiếm khi có cơ hội thực hành nói trong lớp tiếng Anh. Tuy nhiên, thông qua không chỉ qua 2 lớp nói mỗi ngày mà còn có rất nhiều cơ hội để nói chuyện với các bạn cùng lớp, tôi có thể cảm thấy khả năng nói của mình đã được cải thiện một cách tự nhiên vì môi trường nói hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Khuôn viên trường CNS2

Khuôn viên trường CNS2

Q. Dựa trên kinh nghiệm của bạn, bạn cảm nhận gì về Baguio?

Baguio, được bao quanh bởi những ngọn núi đẹp và có thời tiết mát mẻ, là nơi mọi người có thể tận hưởng mua sắm và tham quan khu giải trí. Hơn nữa, có thể thấy rằng nhân viên bảo vệ ở hầu hết các cửa hàng sẽ kiểm tra túi của khách hàng để đảm bảo an toàn cho mọi người. Ngoài ra, chi phí khá thấp. Cá nhân tôi thấy nó là một nơi tốt để học và có an ninh tốt.

 

Tham khảo thêm về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/cns2/

Theo nguồn: Phil English

CNS2