Phỏng vấn bạn Kiều Trang - Học viên 16 tuần tại trường Anh ngữ MONOL

MONOL là trường Anh ngữ nổi tiếng với chất lượng học tập đi liền với chất lượng dịch vụ đời sống cho học viên với chi phí thấp. Có lẽ vì vậy mà MONOL rất được các học viên Việt Nam yêu quý bên cạnh những tên tuổi như PINES hay TALK Yangco.

Kiều Trang là một học viên của MONOL cách đây khoảng hơn 1 năm trước và Phil English đã có dịp gặp lại để cùng bạn chia sẻ cảm nhận về chuyến du học của bạn tại ngôi trường này. Bây giờ, xin mời các bạn cùng lắng nghe câu chuyện của bạn Trang nhé.

Phỏng vấn Kiều Trang - Học viên MONOL

Kiều Trang – ngoài cùng bên phải, áo đen cùng các bạn của mình trong một lớp nhóm

PE: Xin chào em, em có thể vui lòng giới thiệu đôi nét về bản thân trước khi chúng ta bắt đầu đi vào nội dung chính của buổi phỏng vấn ngày hôm nay được không?

Kiều Trang: Xin chào chị, em tên là Kiều Trang. Mọi người thường gọi em bằng tên tiếng Anh là Jane, em là sinh viên đến từ Tp.Hồ Chí Minh.

PE: Đã lâu không gặp em kể từ ngày em tham gia hội thảo du học do Phil English tổ chức vào năm 2017. Trang có nhớ thời gian đó, tại sao Trang tìm hiểu và quyết định lựa chọn Philippines để du học tiếng Anh và quá trình tìm hiểu đó diễn ra như thế nào?

Kiều Trang: Khi đó, tiếng Anh của em rất yếu và muốn tìm một trung tâm để học thêm. Tuy nhiên, em đã tham gia nhiều khoá học khác nhau nhưng vẫn không hiệu quả. Tình cờ một lần, sau khi đọc xong quyển sách Trên Đường Băng của tác giả Tony Buổi Sáng, em biết đến những khoá học tiếng Anh ở Singapore. Em bắt đầu tìm hiểu và có dự định đi học từ cuối năm nhất, nhưng vì chi phí quá lớn nên em phải tạm hoãn. Một ngày nọ, em thấy bài viết của Phil English về những khoá học tiếng Anh ở Philippines. Em đã dành hết cả một tuần để tìm hiểu, đọc những bài viết của các bạn học viên đi trước, xem thông tin về trường... rồi quyết định liên hệ với Phil English để nhờ tư vấn. Buổi sáng thứ 7 nào đó của tháng 2 năm 2017, em gặp được chị Thuý và được chị tư vấn cho 2 trường PINES và MONOL vì nó phù hợp với những tiêu chí của em. Nhưng em còn rất phân vân nên đã quyết định đến hội thảo du học do Phil English tổ chức, để được học thử trực tiếp với giáo viên bên trường MONOL. ^^ Sau buổi hội thảo đó, em đã quyết định chọn MONOL luôn.

PE: Khi Trang đến với Philippines cũng như đến MONOL, ấn tượng đầu tiên của Trang về Philippines và MONOL ra sao?

Kiều Trang: Trường MONOL ở thành phố Baguio, nên sau khi xuống máy bay em phải di chuyển ra nơi hẹn để gặp người đón học viên của trường. Em đã rất sốc về giá thức ăn và khả năng tiếng Anh của người dân Philippines. Thành phố Baguio cách thủ đô Manila khoảng 6h đi xe, vì chuyến hành trình dài, nên đoàn xe có dừng chân tại một trạm ăn. Chị biết không, lúc đó em vô cùng xấu hổ khi tất cả các cô, các bác bán hàng, nhân viên dọn dẹp ở đó đều nói tiếng Anh lưu loát, trong khi em chỉ biết nói "Thank youvà "Yes" với họ thôi. Còn giá thứ ăn thì rất rẻ. Em vào một cửa hàng Jollibee,  gọi một phần gà và nước chỉ có 50 Peso thôi chứ nếu ở Việt Nam, chắc phải tầm 70 đến 80k cho phần ăn giống vậy.

PE: So với khi học tại Việt Nam, cảm nhận của Trang về chương trình học của MONOL như thế nào? Có những ưu điểm gì và khuyết điểm nào mà Trang mong muốn nhà trường cải thiện không?

Kiều Trang: So với Việt Nam, khi ở MONOL em có môi trường để nói tiếng Anh tốt nhất. Hầu hết thời gian trong ngày, ngoài trừ nghỉ ngơi và ăn uống ra, em đều dành cho việc học nên tiếng Anh của em cải thiện rất rõ. Đối với em, cơ sở, thiết bị và chất lượng giáo dục của trường rất tốt, rất phù hợp với em. Còn về khuyết điểm, em mong nhà trường có thể cải thiện về các món ăn, em đã rất nhớ thức ăn Việt Nam trong những ngày ở MONOL.

PE: Song song với việc học thì các bạn cũng rất quan tâm đến đời sống sinh hoạt tại trường. Theo Trang, MONOL đã cung cấp những dịch vụ gì cho các du học sinh? Những dịch vụ này có tính phí không?

Kiều Trang: MONOL cung cấp các dịch vụ dọn dẹp, giặt giũ, các hoạt động thể thao (lớp tập Gym, Yoga, Boxing…) đều hoàn toàn miễn phí. Thật sự những dịch vụ đó giúp ích cho em rất nhiều, vì em có thể hoàn toàn tập trung vào việc học khi không cần suy nghĩ, tính toán chyện cơm nước và đồng thời tạo điều kiện cho em giải trí sau giờ học. Em đã đăng ký một lớp Múa Thai với những người bạn thân của em của trường và cảm thấy rất hài lòng.

Phỏng vấn học viên MONOL

Hình ảnh được lưu giữ khi Trang học tập tại MONOL

PE: Trong quá trình học tập, nhà trường có tổ chức kiểm tra trình độ cho học viên thường xuyên không? Khi có kết quả, Trang có nhận được sự tư vấn từ các thầy cô không?

Kiều Trang: Em tham gia khoá học IELTS nên thứ sáu mỗi tuần em sẽ có một bài thi thử vào buổi sáng. Sau mỗi lần kiểm tra như vậy, vào buổi chiều cùng ngày, các thầy cô sẽ nhận xét và sửa bài cho học viên. Qua đó, em học hỏi thêm được rất nhiều kiến thức, tự hoàn thiện bản thân hơn, quen dần với áp lực thi cử. Chính vì vậy, sau mỗi tuần, điểm số của em đã đã cải thiện hơn rất nhiều.

PE: Về môi trường tiếng Anh tại MONOL thì Trang cảm thấy như thế nào? Nhà trường có chính sách EOP không?

Kiều Trang: Trường rất chú trọng vào chất lượng giảng dạy, nên chính sách EOP được tuân thủ khá nghiêm ngặt ạ. Bạn nào bị bắt gặp sử dụng tiếng mẹ đẻ sẽ bị phạt. Cứ mỗi lần như vậy là bạn phải tự học 2 giờ. EOP giúp cho mọi người tự giác nói tiếng Anh nhiều hơn nên không chỉ trong lớp học mà còn khi vui chơi, sinh hoạt cùng bạn bè, em cũng được sử dụng tiếng Anh. Điều này chắc chắn là mang lại những kết quả tích cực cho bản thân em.

PE: Sau khi trở về nước, với vốn tiếng Anh có được, Trang đã trải nghiệm những môi trường công việc hay tham gia các hoạt động liên quan đến tiếng Anh nào chưa? Trang cảm thấy như thế nào về khả năng giao tiếp của mình?

Kiều Trang: Sau khi về nước, em đã đăng kí một chuyến đi tình nguyện ở Thái Lan trong khoảng 3 tháng. Đây là điều mà trước giờ em không nghĩ rằng mình sẽ có cơ hội thực hiện. Em rất vui vì em có thể giao tiếp được với các bạn bè nước ngoài bằng tiếng Anh.

Kiều Trang cùng các bạn học tại MONOL

Học tập và kết bạn là những trải nghiệm quý giá của Kiều Trang

PE: Với kinh nghiệm của một du học sinh, Trang có thể tiết lộ cho các bạn khác biết những thông tin nào cần lưu ý khi chọn trường và chuẩn bị hành trang như thế nào trước khi lên đường không?

Kiều Trang: Trước khi chọn trường, em nghĩ mọi người nên xác định mục đích chính của bản thân là gì, như muốn cải thiện khả năng giao tiếp hay luyện thi IELTS cũng như khu vực bạn muốn học vì mỗi trường sẽ có những điểm mạnh khác nhau và tuỳ khu vực thì chi phí sẽ khác nhau. Còn về hành trang, em nghĩ là mọi người nên tự học trước một ít tiếng Anh vì như vậy khi qua Philippines bạn sẽ dễ tiếp thu hơn. À!! Ngoài ra, mọi người nhớ mang thật nhiều thức ăn Việt Nam nha!

PE: Một câu hỏi cuối dành cho Trang. Nếu có cơ hội, Trang sẽ trở về với MONOL chứ?
Kiều Trang: Tất nhiên rồi ạ! Nếu có cơ hội em sẽ quay lại, không chỉ là để trau dồi thêm khả năng tiếng Anh mà còn thăm những thầy cô giáo dễ thương của em nữa.

Cảm ơn Trang đã tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Xin chúc cho mọi dự định của em trong tương lai sẽ thật thành công!

Tham khảo thêm về trường: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/baguio-city/monol/

Theo nguồn: Phil English

MONOL