Trại hè CIEC 2019: Chia sẻ của bé Trần Tường Khanh

Xin chào các bạn! Chúng tôi là Phil English!

Thấm thoát thời gian trôi qua nhanh, mới đó mà những đợt khởi hành đến với CIEC đã thay bằng những cuộc chia tay và khởi hành về nước. Là người giám hộ của Phil English, bản thân mình đã cùng các em trải qua những ngày tháng thật nhiều kỷ niệm.

Hôm nay mình đã có một buổi phỏng vấn với bé Trần Tường Khanh – một trong những học viên tiêu biểu và suất sắc tại trại hè tiếng Anh CIEC 2019. Ấn tường đầu khi gặp em đó là một cô nàng có khiếu hài hước, năng động và yêu thích thể thao. Nào hãy cùng Phil English lắng nghe chia sẻ của Khanh nhé!

Bạn Trần Tường Khanh - Học viên trại hè trường CIEC

Bạn Trần Tường Khanh - Học viên trại hè trường CIEC

Phil English: Chào Khanh! Con có thể giới thiệu một chút về bản thân được không?

Tường Khanh: Dạ! Con tên là Trần Tường Khanh, năm nay con 14 tuổi ạ. Con sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là năm đầu tiên con tham gia trại hè ở trường CIEC, Philippines.

Phil English: Tên tiếng Anh của con là gì nào?

Tường Khanh: Dạ là Wally. Tên này con tự tạo bằng tên đệm của con có chữ Tường là Wall ạ.

Phil English: Một cái tên thú vị và lém lỉnh. Vậy con học tiếng Anh được bao lâu rồi Khanh?

Tường Khanh: Dạ con học tiếng Anh từ những năm cấp 1 rồi ạ. Năm ngoái con có cơ hội được du học tiếng Anh tại Singapore.

Phil English: Vậy con có thể chia sẻ với các bạn việc học tiếng Anh ở Singapore và Philippines có điểm gì khác nhau không?

Tường Khanh: Dạ có! Hồi con học bên Singapore thì hầu hết là tăng cường học nhóm còn ở học tiếng Anh ở Philippines thì con được học cả lớp 1:1 và cả lớp nhóm, thời gian cho việc học cũng nhiều hơn.

Phil English: Vậy con có gặp phải khó khăn gì khi theo học ở Philippines không?

Tường Khanh: Dạ không! Vì con đã có nền tảng tiếng Anh từ trước nên con không bị áp lực gì trong học tập, mà ngược lại mỗi ngày đến lớp đều là những niềm vui vì con được gặp thầy cô, bạn bè.

Phil English: Con cảm thấy các thầy cô ở trường như thế nào?

Tường Khanh: Dạ, thầy cô rất dễ thương, hài hước, không quá khắt khe với học sinh. Thầy cô luôn sửa những lỗi phát âm của con một cách chi tiết nhất, không cho quá nhiều bài tập mà giúp con học thuộc từ vựng ngay trên lớp học luôn ạ.

Phil English: Cô được biết con cũng có thành tích đáng nể ở trường trong thời gian qua. Đó là gì nè, con chia sẻ với các bạn đi!

Tường Khanh: Dạ, vừa qua con có đạt giải nhất cuộc thi Speaking do trường tổ chức ạ.

Phil English: Giỏi quá! Chúc mừng con nha. Ngoài việc học, con có tham gia các hoạt động thể thao không?

Tường Khanh: Dạ có! Chiều nào sau giờ học, con cũng cùng bạn bè đánh cầu lông và bơi lội hết. Mỗi khi trường có tổ chức hội thao, con đều hăng hái tham gia. Có lần con được giải nht trò chơi nhóm trong hội thao của trường ạ.

Học viên trại hè 2019 trường CIEC

Học viên trại hè 2019 trường CIEC

Phil English: Cô gái vừa học giỏi mà thể thao cũng giỏi nữa. Vậy ở trường chắc con có nhiều bạn bè lắm phải không?

Tường Khanh: Dạ nhiều lắm ạ, ngoài bạn bè Việt Nam ra con còn có nhiều bạn mới đến từ Hàn, Trung, Đài nữa. Chúng con thường tham gia các hoạt động cuối tuần cùng nhau ạ.

Phil English: Thế các hoạt động cuối tuần mà con tham gia là gì nào?

Tường Khanh: Dạ hàng tuần nhà trường đều tổ chức cho tụi con tham gia các hoạt động vui chơi như là trượt băng, zipline, đua xe, công viên nước, city tour, shopping,… rất vui ạ. Nên cứ đến cuối tuần là con lại háo hức muốn tham gia ngay.

Phil English: Con thấy các dịch vụ ở trường về ăn uống, dịch vụ vệ sinh như thế nào?

Tường Khanh: Dạ ở trường con được các chị quản lí và đội ngũ giám hộ quan tâm nhiều lắm, đặc biệt là mỗi lúc bị bệnh đều có người bên cạnh chăm lo. Trường có nội quy khá gắt gao để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi người. Hằng ngày, tụi con đều được nhắc nhở ăn uống và đi ngủ đúng giờ, các dịch vụ vệ sinh đều rất tốt, tụi con chỉ cần chú tâm vào việc học thôi.

Phil English: Vậy năm sau, con có muốn tiếp tục tham gia trại hè ở Philippines không?

Tường Khanh: Dạ chắc chắn rồi ạ! Hè năm nay con đi học ở Philippines, sau đó 2 tuần em trai con cũng đi theo con học tại CIEC luôn. Cả hai chị em đều thích môi trường ở đây và muốn năm sau cũng sẽ được đi cùng các cô chú Phil English ^^.

Phil English: Cám ơn con nhé! Chúc con và em trai học tập thật tốt và có được những mùa hè bổ ích, ý nghĩa như thế này. Phi English sẽ luôn đồng hành cùng con. Cám ơn con vì buổi phỏng vấn ngày hôm nay nhé!

Theo nguồn: Phil English

CIEC