Kinh nghiệm học khóa IELTS tại MONOL

Dưới đây là chia sẻ của là 3 bạn khách hàng nữ của Phil English Nhật Bản, đã tham gia khoá học IELTS 2~3 tháng. Các bạn ấy đã thực sự rất cố gắng.

1. Chia sẻ trải nghiệm khoá học IELTS của bạn Yuko – lần thứ 2 du học tại Baguio

Tên học viên: Yuko (30~35t)

Khoá học: IELTS

Thời gian học: 12 tuần

Phòng ký túc xá: loại phòng 3 người

yuko

Bạn Yuko trong lớp học

Trước đó, Yuko đã từng một lần du học tiếng Anh tại Baguio, cảm thấy môi trường học tốt vì vậy, Yuko đã quyết định quay lại du học một lần nữa. Yuko thích phương pháp dạy chú trọng ôn tập của trường vì vậy bạn đã chọn MONOL để đến học lần thứ 2.

Khoá học IELTS thực sự rất tuyệt vời. Cho dù bạn là người chưa hề có bất kỳ kiến thức nào về IELTS, MONOL sẽ dành ra một tháng để trang bị toàn bộ kiến thức IELTS cho bạn hoặc đủ để bạn đối ứng với kỳ thi IELTS trong thời gian ngắn. Vì trường MONOL cũng tự biên soạn giáo trình nên dễ dàng tiếp thu. So với giáo trình của các trường tôi đã theo học lúc trước, thì không được tóm tắt dễ hiểu như giáo trình của trường MONOL, vì vậy “chất lượng khác nhau”.

Các giáo viên IELTS có trình độ cao. Tất cả các giáo viên đã dạy tôi thực sự rất tốt, họ là những người đã có kinh nghiệm giảng dạy qua nhiều thế hệ học sinh. Duy chỉ có một điều đáng tiếc là cứ mỗi 4 tuần, các giáo viên được thay đổi vì vậy tôi đã không thể tiếp tục học với các giáo viên quen thuộc trước đó. Tuy nhiên, các giáo viên có trình độ giảng dạy cao vì vậy dù là giáo viên nào giảng dạy đi chăng nữa thì cũng hãy yên tâm nhé.

Cách làm việc của trường cũng rất chuyên nghiệp. Có vấn đề gì xảy ra, các nhân viên của trường sẽ ngay lập tức giải quyết. Vì vậy ban đầu dự định học tại trường 4 tuần nhưng khi tôi muốn gia hạn thành 12 tuần, trường cũng đã sắp xếp cho tôi được sử dụng nguyên phòng cũ.

Ngoài ra, Wi-Fi được sử dụng thoải mái. Có nhiều trường khác ở Baguio quy định chỉ sử dụng được Wi-Fi ở một số địa điểm nhất định, xa địa điểm đó thì mạng rất chậm, nhưng ở MONOL, Wi-Fi có ở cả trong phòng ký túc xá và ở trong khuôn viên của trường. Các phòng ký túc xá có nhiều chỗ bị hỏng hóc nhưng các nhân viên của trường kịp thời sửa chữa, vì vậy cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại. Khuôn viên trường thoáng đáng, đầy ánh mặt trời vì vậy tôi đã có thời gian học tập tại trường rất thoải mái.

Nội dung các khóa học IELTS của MONOL rất chuyên sâu, nhịp độ dạy cũng tương đối nhanh vì vậy việc học đôi khi trở nên vất vả nhưng nhằm mục đích đạt được số điểm cao trong thời gian ngắn, vì vậy có thể cố gắng được. Cảm nhận của tôi là trình độ các học viên cũng cao hơn so với các trường khác. Trung bình một ngày tôi đã học 12 tiếng.

Quan trọng là không quên mục đích học, vừa thoải mái vừa học tập có hiệu quả. Học IELTS không dễ dàng nhưng có sự hỗ trợ, giúp đỡ của các học viên khác hay giáo viên, nhân viên của trường MONOL vì vậy mà tôi có thể yên tâm và tập trung vào việc học hiệu quả. Nhân viên người Nhật đã nói với tôi rằng tôi có thể kết thúc khoá học sớm, nhưng tôi vẫn cảm thấy muốn học thêm vì vậy, sau này, tôi muốn quay lại Baguio và tiếp tục học tại một trường khác. Tôi muốn nâng cao điểm số kỳ thi của mình hơn nữa. Xin cảm ơn.

2. Baguio – môi trường tập trung cho việc học, mục đích đạt điểm số cao trong kỳ thi IELTS

Tên khách hàng: Chiaki (20~25t)

Khoá học: IELTS

Thời gian học: 7 tuần

Phòng ký túc xá: Loại phòng 6 người

chiaki

Bạn Chiaki đang học lớp 1:1

Trường hợp của tôi là vì cần kết quả điểm thi IELTS vào tháng 10 năm sau, vì vậy tôi đã liên lạc với Phil English để hỏi có trường học nào phù hợp với mình không. Môi trường sống khá yên tĩnh, tập trung được cho việc học, vì vậy tôi đã lựa chọn Baguio; các lớp học Man to Man dành cho khoá IELTS, cơ sở vật chất tốt, vì vậy tôi đã lựa chọn trường MONOL.

 Sau khi tham gia thực tế vào khoá học thì một ngày 8 tiết học với lớp Man to Man 3 tiết học, và lớp học nhóm nhỏ 5 tiết học (giữa chừng các bạn học cùng lớp tốt nghiệp nên cả 8 tiết học thành lớp Man to Man), ở Nhật chắc chắn tôi sẽ không thể có được môi trường học tập như vậy nên tôi đã cảm thấy rất tốt khi học ở đây. Các giáo viên giảng dạy rất nhiệt tình và có tâm. Trong giờ học, khi tôi có bất kỳ câu hỏi nào, tôi thấy rất biết ơn khi các giáo viên đã lắng nghe và giải thích rất tận tình. Tuy nhiên, tuỳ vào từng giáo viên mà cách dạy (liên quan đến nội dung) hoặc là phong cách khá là khác nhau, nên đôi khi tôi cảm thấy lúng túng, chưa kịp thích nghi ngay được.

Tiếp theo, tôi muốn nói đến khía cạnh cuộc sống. Vì tôi đã chọn trường MONOL để có được môi trường tập trung cho học tập, nên “chính sách chỉ sử dựng tiếng Anh (EOP – English Only Policy)”“Cấm ra khỏi ký túc xá sau 21h” thực sự hữu ích. Đối với phòng ở ký túc xá, trong đợt khuyến mãi của Phil English, tôi đã chọn phòng ở 6 người để giảm thiểu được chi phí. Tôi đã được biết là phòng ở khá nhỏ nhưng ngăn cách bàn học rất hẹp, vì vậy lúc muốn tự học, phải đi đến các phòng học trống. Về Wi-Fi, cùng với phòng đối diện, tất cả 12 người dùng chung một router Wi-Fi nên có lúc mạng bị chậm hay không sử dụng được, vì vậy tôi hi vọng trường sẽ xem xét vấn đề này.

 Ngày đầu tiên đến MONOL, tôi phải nhớ rất nhiều thứ trong một ngày, đồng thời, vì đã 1 năm không ôn IELTS, nên đã không đạt được kết quả như mong muốn, vì vậy tôi có hơi suy sụp lúc đó. Tuy nhiên, vì có quyết tâm nên trong bài thi thử IETLS cuối khoá điểm trung bình đạt trên 6.0, đạt 6.5 Writing Task 2. Từ nay về sau, tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian tự học, cố gắng đạt được kết quả tốt trong kỳ thi thật.

Các học viên đang theo học MONOL, hãy tận dụng tối đa môi trường học, hướng tới mục tiêu đã đề ra nhé. Hãy cố gắng lên.

Bảng điểm quá trình học IELTS của Chiaki

Day

Listening

Reading

Writing

Speaking

Over All

2/12

3.0

5.0

5.0

6.0

5.0

2/19

4.5

5.5

5.0

6.0

5.0

2/26

4.5

5.0

4.5

6.0

5.0

3/4

NA

NA

NA

NA

NA

3/11

5.5

5.5

6.0

6.0

6.0

3/18

5.0

6.0

6.0

6.0

6.0

 

3. Chia sẻ trải nghiệm khoá học IELTS 2 tháng - mở rộng kiến thức

Tên khách hàng: Mai (30~35t)

Khoá học: IELTS

Thời gian học: 8 tuần

Phòng ký túc xá: loại phòng 2 người

mai

Bạn Mai đang học lớp nhóm

Công việc ở Nhật Bản bị gián đoạn, vì vậy tôi có vừa đủ 2 tháng rảnh rỗi, tôi đã nghĩ đến làm một điều gì đó có ý nghĩa, nên đã chọn đi du học ở Philippines. Vì là lần đầu tiên đến Philippines, trong lúc đang tìm kiếm trường học ở Baguio – nơi có vẻ là an toàn, khí hậu khá là tốt, tôi đã liên lạc với Phil English để tìm một ngôi trường có thể tập trung hoàn toàn cho việc học, và tôi đã được giới thiệu tới trường MONOL.

Theo kế hoạch lịch học của bản thân, tôi đã nhập học sớm hơn 1 tuần so với các học viên khác, các lớp học cũng được sắp xếp linh hoạt, tôi đã có thể bắt đầu cuộc sống sinh viên một cách thuận lợi. Hơn thế nữa, đối với khoá học IELTS, thứ 6 hàng tuần có bài kiểm tra thử, từ ngày bắt đầu học, đến ngày thứ 4, tôi đã tham gia, thử thách với bài kiểm tra thử, khi bắt đầu các lớp học, tôi cũng mường tượng được dễ dàng tiến trình học, cách học, và hiểu sâu, nắm vững hơn các kiến thức về IELTS.

Ở các lớp học nhóm với số lượng ít người, tôi cũng có nhiều cơ hội thực hành nói hơn và việc trao đổi ý kiến với các bạn học cùng lớp thực sự thú vị và bổ ích. Trường hợp của tôi vì lệch thời gian nhập học so với mọi người, nên tính ra tôi đã có 3 lần phải đổi giáo viên, nhưng giáo viên nào cũng có tâm huyết và giảng dạy hay. Đặc biệt, đối với chủ đề trong giáo trình IELTS thường liên quan đến vấn đề công ty, nên trong các giờ học, tôi có thể lắng nghe được ý kiến của các giáo viên và có nhiều ý kiến khiến tôi cũng rất bất ngờ, so với những điều mà tôi đã biết.

Mặc dù có các kỳ vọng vào chính sách chỉ nói tiếng Anh (EOP – English Only Policy), các lớp học thêm tham gia tự chọn, các giáo viên có tâm huyết, nhưng đôi khi vẫn có các học viên nói to bằng tiếng mẹ đẻ của mình. Đặc biệt do phòng ký túc xá của tôi gần với khu sân bóng rổ ngoài trời nên buổi tối muộn, vẫn nghe thấy tiếng nói chuyện to của các học viên bằng tiếng mẹ đẻ của họ. Vẫn biết là trong khi chơi thể thao, chính sách EOP không áp dụng nhưng đừng vì thế mà thoả mãn, thêm một chút tuân thủ quy tắc thì có lẽ tốt hơn nhiều. Ngoài ra, trong khi tôi ở trường, số học viên tăng đột ngột, khiến cho nhà ăn lúc nào cũng trong tình trạng đông đúc.

So sánh với các đất nước khác, giá cả đi du học tại Philippines tương đối rẻ, phù hợp với nhiều người. Về dịch vụ giặt là miễn phí của trường, vì thời gian không phù hợp nên tôi đã không sử dụng mà tôi thường tự giặt, máy giặt dành cho học viên tự sử dụng được tăng thành 6 máy nên khá tiện lợi. Về Wi-Fi, ở tầng của tôi, cứ 2 phòng thì dùng chung một mô đun Wi-Fi nên đủ để tôi có thể xem phim, video.

Về thức ăn, ngon hơn tôi nghĩ, thời gian đầu do chưa quen thức ăn nên nếu tôi tham lam ăn nhiều, bao tử của tôi bị đau. Cá nhân tôi thì hi vọng bản thân có thể dần quen với thức ăn của Philippines, nhưng chắc chắn sẽ có nhiều người có thể quen với thức ăn ở đây.

Ban đầu khi lựa chọn trường này, tôi có ý định tham gia thêm các lớp học tự chọn buổi tối nhưng thực tế sau 8 tiết học mỗi ngày, với trình độ của bản thân, tôi nghĩ mình nên ôn tập lại, làm bài tập về nhà sẽ phù hợp với bản thân tôi hơn.

Đặc biệt đối với việc học IELTS, thay vì các kiến thức bị thúc ép học, thì việc thu nhặt các thông tin của BBC, CNN, TED... thành kiến thức của bản thân và sau đó xem xét tình hình xã hội và mở rộng kiến thức, sẽ có hiệu quả hơn. Khoá học này so với các khoá học ESL cũng ít bài tập về nhà hơn (tuỳ theo từng cá nhân), tiến độ học sẽ phụ thuộc vào bản thân. Đối với tôi, tập trung vào các lớp học ban ngày, thời gian nghỉ hoặc sau giờ học thì đã không mấy khi kiểm tra các tin tức BBC, tuy nhiên tôi cũng đã có thể tập trung, thu thập được các thông tin có thể khi có thời gian.

Sau đây, tôi có một số điều nhắn nhủ tới các du học sinh Philippines, tôi nghĩ “học ngôn ngữ, cả đời không bao giờ hết”. Và các giáo viên là những người trợ giúp chúng ta một cách nghiêm khắc. Để đạt được hiệu quả thành công trong thời gian du học, tuỳ thuộc vào cách chúng ta sử dụng thời gian hàng ngày, giả sử cho dù có thất bại thì cũng không được đổ lỗi cho người khác, nếu không sẽ không thể đạt được kết quả như mong muốn. Nghĩa là mình phải có trách nhiệm với chính quyết định, cố gắng và kết quả của bản thân.

Sự thay đổi điểm số IELTS của Mai trong quá trình học

Day

Listening

Reading

Writing

Speaking

Over All

2/5

7.0

4.5

4.0

5.5

5.0

2/12

5.5

5.5

5.5

6.5

6.0

2/19

6.5

6.0

5.5

7.0

6.5

2/26

4.5

5.5

5.5

7.0

5.5

3/4

6.5

5.5

6.0

6.0

6.0

3/11

6.0

5.5

5.5

6.5

6.0

3/18

7.5

6.0

4.5

6.5

6.0

3/23

7.0

6.5

5.5

6.0

6.5


Tham khảo bài Writing Task 2 của Mai (đạt 6.0~6.5)

Question:

There are social, medical and technical problems associated with the use of mobile phones. What forms do they take?

Do you agree that the problems outweigh the benefits of mobile phones?


Answer:
The role of smartphone nowadays in our life has already became very important that cannot be downgraded anymore. As people receive the benefits from the technology, that outweigh the negative facts.

Regarding the facts that the development of the smartphone has changed our lifestyle convenient than even before in fact it is still in progress. For example, many people are able to make some free or cheaper phone and video calls by using online networks through the phone. This encourages people to be connected tightly especially for families and in the business world. Another benefit is that small equipment can be connected seamlessly to personal computer at work place or home which help many business person to be able to work any places they stay even if they are in overseas. They can receive emails, book flights and accommodations, receive or give notice of changes in their schedule directly to or from others without any concerns of time difference. Moreover, the function of bank transfer make many busy business person capable of work in any conditions. In addition, clock is very basic function that many people use everywhere without being noticed much.

In contrast, there are three major problem  caused by the technology. One is medical problem that affects loss of hearing by listening to loud music and having frequent calls in crouded places. Second is technical problem that was evident from research that electromagnotic wave maight couse a serious damage to human brain especially for people who speaks on the phone and who charges their phone next to their pillow at night. lastly, social problem is sensationally broadcasted through media as cybercrimes such as hacking, voyeurism, cyberbullying and many other new crimes are appearing everyday.

To conclude, although there are some negative effects with the use of invention, These can be prevented by knowing the proper ways to use the technology for that situation, people can recieve more benefit than harm.

(322 từ)

MONOL