Phỏng vấn học viên Việt Nam tại trường Anh ngữ FELLA Sparta

Phỏng vấn học viên Việt Nam tại trường Anh ngữ FELLA Sparta

Lớp học nhóm tại trường Anh ngữ FELLA Sparta

PE: Em giới thiệu sơ về bản thân cho mọi người cùng biết nhé!

Mr James: Chào Phil English. Em tên James, 18 tuổi. Đang học khóa IELTS Sparta 3 tháng tại FELLA, em đã học được 1 tháng rồi.

PE: Chất lượng giáo viên ở đây như thế nào?

Mr James: Không biết những giáo viên khác ra sao, nhưng giáo viên IELTS của em dạy khá tốt, kể cả mặt kinh nghiệm lẫn khả năng truyền đạt. Điển hình là cô giáo dạy Speaking của em, cô có điểm thi nói cao, và cho em rất nhiều kinh nghiệm quý báu.

PE: Cơ sở vật chất trường ra sao?

Mr James: Mọi thứ đều tiện nghi và không gây bất tiện gì cho sinh hoạt. Tuy nhiên khi xem trên video clip quảng cáo trường, em đã tưởng tượng nhiều hơn như thế này (cười).

PE: Quản lí của trường hỗ trợ và chăm lo đời sống học viên như thế nào?

Mr James: Chị Ruby quản lý khá chu đáo, em đánh giá rất cao. Từ thời khóa biểu học, hoạt động ngoại khóa, hỏi han về đời sống, cho đến như cầu ăn ở, phòng ốc…chị đều quan tâm học viên sát sao.

PE: Em có gặp khó khăn gì khi học ở đây không?

Mr James: Là đồ ăn, tiêu biểu như món mì lạnh Hàn Quốc hôm nay (cười). Em chỉ mong muốn trường có nhiều món ăn Việt Nam, và nấu nướng hợp với khẩu vị tụi em hơn. Nhưng em biết rằng rất khó để dung hòa, vì xung quanh còn rất nhiều bạn học viên đến từ các nước khác nữa.

Một điểm nữa là khó khăn khi ở chung với bạn cùng phòng, do đến từ đất nước khác nhau nên có khác biệt về lối sống, văn hóa. Em đã chuyển phòng một lần vì nguyên nhân này.

PE: Chia sẻ với chị một chút về lí do em chọn học ở FELLA nhé!

Mr James: Thật ra tất cả mọi thông tin về trường là do em tự tìm hiểu trước khi đến nhờ Phil English tư vấn thêm. Em có vài người bạn Philippines, họ khuyên em nên học IELTS tại FELLA do chất lượng dạy tốt và môi trường rất nghiêm khắc, phù hợp với người cần tập trung ôn luyện. Khi em sang đây người thân cũng hơi lo lắng vì sợ Philippines không an toàn, bom mìn khủng bố (cười) nhưng thực sự em đã học ở đây một tháng rồi và chưa gặp bất kì vấn đề gì bất ổn.

PE: Em đánh giá khả năng tiến bộ của bản thân như thế nào?

Mr James: Kĩ năng Speaking của em tăng lên rất nhiều do có môi trường luyện tập. Bên cạnh đó là khả năng Reading, vì em đọc nhiều ở thư viện.

PE: Kế hoạch sau khi về Việt Nam của em là gì?

Mr James: Em sẽ tiếp tục ôn luyện IELTS để xin visa đi Canada. Mục tiêu của em là 6.0 ở tất cả kĩ năng, nếu có thể em hy vọng Speaking sẽ được 7.0

PE: Em có lời khuyên nào dành cho những bạn có dự định ôn luyện IELTS tại Philippines hay không?

Mr James: Bạn phải có tinh thần độc lập, tự giác cao. Theo em, môi trường dù có nghiêm khắc cỡ nào nhưng nếu bản thân không tự giác học cũng sẽ rất khó đạt được mục tiêu đề ra.

Cám ơn em vì những chia sẻ thú vị này !

Tham khảo thông tin về trường FELLA:

- English Fella Classic: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/cebu/fella/

- English Fella Sparta: https://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/cebu/fella-2/

Theo nguồn: Phil English

ENGLISH FELLA