Học viên trường TARGET: Tiếng Anh là con đường để vươn ra thế giới

Phỏng vấn học viên: Nancy

Khoá học: Tiếng Anh giao tiếp (ESL)

Giáo viên trường Anh ngữ TARGET

Giáo viên trường Anh ngữ TARGET

Q: Chào bạn, mình được biết bạn đang làm kế toàn cho một công ty ở Việt Nam, công việc này khá ổn định, vậy tại sao bạn lại quyết định tạm gác công việc này để đi du học tiếng Anh tại Philippines?

A: Công việc hiện tại của mình không cần sử dụng tiếng Anh nhưng mình quyết định du học tiếng Anh tại Philippines một phần là do sở thích, một phần là muốn tiếp cận với thế giới bên ngoài. Mình thấy có rất nhiều chương trình hay và bổ ích như tình nguyện viên quốc tế và có cả các cơ hội việ làm tại Big4. Nhưng do trình độ tiếng Anh của mình không được tốt nên mình cả thấy rất rụt rè và tự ti nên đã không thể tham gia được các chương trình đó.

Q: Vậy sau khi hoàn thành chương trình học tại trường TARGET bạn đã cảm thấy tự tin hơn chưa?

A: Giờ đây mình đã không còn rụt rẻ nữa rồi, mình đã có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh với mọi người, tuy không quá giỏi những đối với mình như thế là đủ.

Q: Trước khi qua Philippines để học tiếng Anh, bạn có tưởng tượng được cuộc sống của mình học tập tại TARGET như thế nào không?

A: Mình đã tìm hiểu qua về văn hoá, khí hậu và con người của Philippines nên không quá bị hụt hẫng. Tuy nhiên mình gặp khó khăn trong việc thích nghi với ẩm thực tại đây, có lẽ là do mình khá kén ăn nên gặp tình trạng như thế. Nhưng sau một thời gian dài học tập ở đây thì mình đã thích nghi  được rồi ^_^.

Lớp học nhóm tại trường TARGET

Q: Bạn ấn tượng nhất về khoảng thời gian nào tại trường, bạn có thể kể một vài kỷ niệm đẹp của mình tại đây được không?

A: Tất nhiên là được chứ. Mình đã có khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ cùng với những người bạn đa quốc tích của mình tại Bohol, Moalboal, Kawasan, Oslob. Chúng mình đã đi chơi cùng nhau, khám phá các địa điểm nổi tiếng tại Philippines, và quan trọng hơn là chúng mình cảm thấy hiểu nhau hơn cũng như hỗ trợ và giúp đỡ nhau để nâng cao khả năng Anh ngữ của bản thân. 

Q: Bạn thấy các giáo viên ở trường thế nào?

A: Các giáo viên ở đây vô cùng gần gũi và thân thiện, họ luôn là người động viên, cổ vũ tình thần cho mình rất nhiều. Khi mình lười biếng hay mắc phải những lỗi hoặc tâm trang đi xuống thì học luôn là người nhắc nhở, động việc mình phải cố gắng học tập hơn nữa. Mình muốn gửi lời cảm ơn đến đến thầy cô giáo ở đây đã giúp đỡ mình.

Q: Đúng vậy, giáo viên sẽ luôn là người giúp bạn cải thiện được khả năng Anh ngữ, vậy bên cạnh đó một yếu tố quan trọng hơn nữa chính là bạn, vậy bạn đã học tập như thế nào để nâng cao được khả năng Anh ngữ của bản thân?

A: Mình đã tranh thủ thời gian rảnh để tập ôn bà và tự học. Mình cũng không gây quá nhiều áp lục cho bản thân mình, khi mình cảm thấy mệt mỏi hay căng thẳng thì mình sẽ nghỉ ngơi. Theo mình thì đầu óc càng thoải mái thì mình càng dễ tiếp thu.

Q: Vậy có có những gợi ý nào dành cho các bạn học viên sắp sang thành phố Cebu để du học tiếng Anh không?

A: Nếu bạn đi du học ở Cebu thì bạn nên đến nhà hàng Kuyal J - một nhà hàng bán đồ ăn địa phương rất nổi tiếng, quán chỉ cách trường 10 phút đi bằng taxi). Tại đây bạn sẽ được ăn các món đặc trưng của người Phil, rât ngon và tuyệt vời.

Các bạn cũng nên chuẩn bị tiền tiêu vặt để cuối tuần có thể đi du lịch và khám phá thành phố biển Cebu. Mình chi khoảng 10000 peso/tháng (4-5 triệu) cho việc đi du lịch và ăn uống cùng bạn bè. Và cuối cùng các bạn đừng  quên chuẩn bị các hành trang khác để có được một chuyến du học thành công nhé!

Tham khảo thông tin về trường TARGET: http://philenglish.vn/khu-vuc-va-truong/cebu/target-school/

Theo nguồn: Phil English

TARGET