Chia sẻ cảm nhận về chương trình Summer Camp - Trường CIEC 2019

Chia sẻ của bé Huỳnh Trương Bảo Ngọc về trại hè du học Tiếng Anh tại CIEC 2019

Học viên: Bé Huỳnh Trương Bảo Ngọc – 13 tuổi

Tên Tiếng Anh: Rose

Xin chào các bạn, chúng mình là Phil English!

Hè về rộn ràng với biết bao niềm vui và chúng mình cũng thật vui khi được gắn bó, hỗ trợ các em nhỏ tham gia chương trình Summer Camp tại Philippines. Hôm nay là một ngày đẹp trời và chúng mình làm một cuộc phỏng vấn nho nhỏ với cô bé Bảo Ngọc đang theo học tại CIEC – Ngôi trường chuyên dành cho học viên từ mẫu giáo đến 18 tuổi duy nhất tại Philippines.

Bảo Ngọc là một cô bé dễ thương, hay cười, thích tạo dáng chụp hình ^^. Chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Bảo Ngọc khi tham gia vào chương trình trại hè tiếng Anh tại Philppines của trường CIEC trong năm 2019 này nhé.

Bé Bảo Ngoc - Học viên trại hè CIEC

Bạn Huỳnh Trương Bảo Ngọc tại trường CIEC

Phil English (PE): Chào Bảo Ngọc, cô nhìn con cũng rất dễ thương ^_^.  Cảm ơn con vì đã tham gia buổi phỏng vấn này nhé! Con có thể giới thiệu một chút về mình cho mọi người biết được không?

Rose: Được ạ. Con tên là Bảo Ngọc, tên tiếng Anh của con là Rose. Năm nay con 13 tuổi. Con sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng – nơi mà được bầu chọn là thành phố đáng sống đấy ạ, nơi đang rất nóng với chiếc cầu Vàng trên bàn tay phật đó cô. Con hiện tại đang học ở trường quốc tế SkyLine ạ. Sở thích con là đi bơi và học cùng với các bạn của trường CIEC, các bạn rất là thân thiện chia sẻ với con nhiều thứ lắm ạ.

PE:  Con có thể cho cô biết tại sao con chọn tên Tiếng Anh là Rose – Một cái tên vô cùng ngọt ngào như vậy không?

Rose: Dạ, con chọn tên này vì con đã nghe rất nhiều người có tên Rose và phát âm của cái tên cũng thật nhẹ nhàng. Một lý do khác là vì con rất thích chị Rose của nhóm BLACKPINK. Chị nhảy rất đẹp và hát rất hay, đó cũng là lí do con chọn Rose làm tên tiếng Anh của con .

Hồ bơi tại trường CIEC

PE: Lần đầu xa gia đình, du học ở một đất nước khác, con cảm thấy như thế nào?

Rose: Dạ, lúc con ở sân bay thì con cảm thấy rất hồi hộp, con sợ các bạn khó gần, khó làm quen, nhưng sau một thời gian rất ngắn tiếp xúc thì con cũng rất vui vì các bạn đều thân thiện, thầy cô cởi mở nên con cũng không còn lo lắng mấy, đôi khi con cũng thấy rất nhớ ba, mẹ và em của con ạ.

PE: Con có thể nói rõ hơn về cảm nhận của con đối với các bạn của mình được không?

Rose: Có khá nhiều bạn người Việt Nam sang đây du học hè, nên cũng rất dễ hoà nhập cô ạ. Các bạn cực kì thân thiện, chia sẻ cho con đồ ăn lúc con đói hay đi bơi chung với con nên con cảm thấy rất vui. Phòng con toàn các bạn hoà đồng, đoàn kết vui lắm cô. Chúng con cùng nhau ngủ, gọi nhau dậy đi học, cùng ăn, cùng chơi như một gia đình. 

Snack time của học viên trại hè CIEC

Snack time của học viên trại hè CIEC

PE: Ngoài các bạn Việt Nam, con có làm quen với các bạn người nước ngoài không?

Rose: Ở đây con quen được một số bạn nước ngoài, đa số người Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan. Mới một tuần thôi, con quen được bạn Katie và chị Mimi, cả em Hana nữa. Tất cả các bạn cũng rất thân thiện và dễ thương lắm ạ. Các bạn nói tiếng Anh tốt nên con có thể học hỏi nhiều, nâng cao kỹ năng nói hơn nữa. Thêm vào đó, con hiểu thêm văn hoá của đất nước bạn đang sống, mở rộng thêm hiểu biết ạ.

PE: Con cảm thấy các giáo viên tại CIEC có thân thiện không?

Rose: Các cô rất thân thiện ngay từ buổi học đầu tiên các cô hay cười, giúp con bớt áp lực và mệt mỏi, con tự nhiên hơn và cởi mở để học tập ạ. Nhiều lúc con không biết diễn tả tiếng Anh như thế nào hoặc có những lỗi phát âm thì các cô đều gợi ý cho con có thể biểu đạt được từ đó một cách trôi chảy hơn ạ. Ngoài ra, các cô còn rất hiểu tâm lý học sinh. Những lúc con đói, cô đưa bánh kẹo và bim bim cho con ăn, lúc đó con như được tiếp thêm năng lượng và học thấy vào vô cùng ^_^. Thực sự có những lúc con buồn ngủ thì các cô nói chuyện trao đổi với con về rất nhiều chủ đề gợi mở là con tỉnh ngủ luôn. Con thấy cách này thật hiệu quả. Con nghĩ sau này mà dạy em con học, con sẽ thử áp dụng cách này ạ. ^_^

Bữa sáng tại trường CIEC

PE: Sau khi học với các thầy cô, con có thấy tiếng Anh của bản thân được cải thiện hay không?

Rose: Sau một ngày học khá dài với cường độ liên tục thì tiếng Anh của con được cải thiện một cách rõ rệt cả bốn kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết.  Ngoài bốn kỹ năng trên, đặc biệt mới một tuần thôi mà con tự tin giao tiếp và phản xạ của con đã tự nhiên hẳn. Sự thân thiện của thầy cô đã tiếp cho con động lực và càng ngày thích học môn Tiếng Anh hơn. Các thầy cô hay nói câu mà con rất thích “Step by Step” – nghĩa là  “Từng bước từng bước một” – để cải thiện kỹ năng phát âm không cần quá ôm đồm vội vàng. Do vậy con bỏ qua sự ngại ngần ban đầu để từng bước cải thiện kỹ năng này một tốt nhất. Nhớ lại ngày đầu sau khi kết thúc buổi học, ăn chiều và nghỉ ngơi, ăn nhẹ là thực sự con lười không muốn đi học tiếp nhưng các cô luôn động viên nên buổi học viết Nhật ký mỗi tối khiến con thích thú lắm ạ, con dần cải thiện được từ vựng và kỹ năng viết của mình.

PE: Trải qua tuần đầu tại trại hè cảm xúc con tới giờ thế nào?

Rose: Dạ, Mệt nhưng vui lắm ạ. Các Cô thì thân thiện, chia sẻ cách học và giảng dạy nhiệt tình. Các bạn thì yêu thương, đoàn kết, vui vẻ hỗ trợ và chia sẻ con nhiều đồ ăn mỗi khi con đói ^_^. Các bạn nước ngoài cực kỳ dễ thương, cool lắm ạ. Các bạn còn chỉ cho con nói một vài từ chào hỏi trong tiếng mẹ đẻ của các bạn nữa ạ.^_^

Bảo Ngọc tại nhà ăn trường CIEC

Bảo Ngọc tại nhà ăn trường CIEC

PE: Nếu hè năm sau bố mẹ cho con đi du học ở Philipines nữa thì con có đi không?

Rose: Dạ, tất nhiên là có ạ. Vì những đợt Summer Camp này tuy ngắn nhưng giúp con cải thiện kỹ năng tiếng Anh rất nhiều và con cũng có được thêm nhiều bạn bè tốt ở khắp nơi. Ngoài ra, con cũng hiểu thêm được đất nước Philipines ạ. Ví dụ cũng nắng, có núi có biển xanh như Đà Nẵng - Thành phố con sinh ra ạ. Và thêm nữa, con không phải làm việc nhà ạ hihi ^_^.

PE: Cảm ơn Rose đã tham gia buổi phỏng vấn này nhé. Chúc con có thêm thật nhiều kỷ niệm trong thời gian còn lại của trại hè!

Rose: Dạ không có gì ạ, cảm ơn cô đã lắng nghe con chia sẻ.

Tham khảo thêm về trại hè tiếng Anh tại CIEC: http://philenglish.vn/ke-hoach-hoc-tap/du-hoc-he-philippine-cho-tre-em/2A9407/trai-he-tieng-anh-ciec---di-de-hoc-di-de-truong-thanh.aspx

Theo nguồn: Phil English

CIEC