Tin tức Dịch Corona tại Philippines (cập nhật ngày 13/5): Tình hình các trường Anh ngữ ở Cebu

Dưới đây là tình hình của các trường Anh ngữ ở Cebu được cập nhật vào ngày 13/05

Vào ngày 12/05, chính phủ Philippines tuyên bố gia hạn thêm thời gian Kiểm dịch cộng đồng nâng cao và ngày hoạt động trở lại của các trường Anh ngữ ở Cebu cũng bị dời lại theo thời gian này. Riêng thành phố Lapu-Lapu trên đảo Mactan nơi có sân bay và khu vực thành phố Mandaue liền kề hiện chỉ còn ở mức Kiểm dịch cộng đồng cơ bản vì mức độ cảnh báo thấp hơn thành phố Cebu.

Mặc dù, mọi thứ đang dần trở lại với đời sống hằng ngày nhưng việc ra ngoài và các phương tiện giao thông vẫn bị hạn chế. Tuỳ theo tình hình cụ thể mà lệnh Kiểm dịch cộng đồng có thay đổi hay không.

Tuy nhiên, rất khó có khả năng để các hoạt động ở Cebu diễn ra bình thường trong vòng hai tháng tới, thậm chí chính phủ đang xem xét việc hỗ trợ người nước ngoài hồi hương. Nhiều trường Anh ngữ ở Cebu dự kiến sẽ mở cửa trở lại từ cuối tháng 7 hoặc cuối tháng 8 nhưng vẫn chưa có thông tin chính xác.

Dưới đây là các điều kiện tiên quyết để các trường có thể hoạt động trở lại:

1) Lệnh phong toả chấm dứt

2) Các chuyến bay quốc tế được nối lại

3) Học viên chấp nhận cách ly 2 tuần khi tới trường.

4)  quan cấp visa hoạt động trở lại

Tại thành phố Bacolod và Iloilo, việc Kiểm dịch cộng đồng dự kiến sẽ được gỡ bỏ từ ngày 16/05, khôi phục lại đời sống thường ngày. Tuy nhiên, các chuyến bay quốc tế thì dự kiến 2 tháng sau mới hoạt động lại. Như vậy, với tình hình của Cebu thì có thể các chuyến bay sẽ được cấp phép lại từ tháng 8 hoặc tháng 9. Tuy nhiên tất cả chỉ là dự kiến, mọi thứ còn tuỳ thuộc vào số lượng người nhiễm bệnh, tình hình của cả nước.

Chúng tôi đã thường xuyên liên lạc với các trường Anh ngữ. Nhiều trường hiện đang chuẩn bị lại cơ sở vật chất, chương trình để có thể bắt đầu cung cấp lớp ngay khi chính phủ cho phép hoạt động trở lại.

 

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác