Cập nhật tin tức Covid-19: Thực trạng các trường Anh ngữ tại Philippines

 

Hiện tại, hầu hết các khu vực ở Philippines đang thực hiện các biện pháp cách ly cộng đồng GCQ (General Community Quarantine), một số phương tiện giao thông công cộng như taxi, xe jeepney và các cửa hàng đã bắt đầu mở cửa trở lại. Các quy định đã được nới lỏng hơn. Tuy nhiên, quy định hạn chế số lượng người tại các địa điểm công cộng, các hạn chế về xuất nhập cảnh vẫn được thực hiện nghiêm ngặt.

 

Nhất là tại Manila, Cebu - nơi có nhiều ca nhiễm COVID-19 ở Philippines, được Chính phủ Philippines xếp vào khu vực kiển dịch nâng cao: ECQ (Enhanced Community Quarantine). Hai thành phố lớn này vẫn đang gia tăng số lượng người nhiễm bệnh, các biện pháp cách ly cộng đồng chỉ được xem xét lại dựa trên xu hướng gia tăng số người bệnh trong tương lai.

 

Các trường Anh ngữ đều có kế hoạch cho thời gian tới, những điều Ban giám hiệu tiến hành từ bây giờ:

1Để duy trì hoạt động, các trường Anh ngữ chỉ duy trì số lượng nhân sự cần thiết tối thiểu để quản lý trường học. Tại các thành phố áp dụng GCQ, một số trường đang theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh và xem xét thời gian mở cửa trở lại.

 

2Một số trường Anh ngữ tiến hành tân trang, sửa chữa cơ sở vật chất để sẵn sàng đón học viên khi có sắc lệnh cho phép nhập cảnh đối với người nước ngoài của Chính phủ Philippines để có thể tái khởi động và chào đón học viên. Như vậy, chúng ta thấy rằng nhiều trường Anh ngữ có thể quay trở lại hoạt động bình thường ngay khi dịch bệnh COVID-19 có dấu hiệu chấm dứt.

 

Sau đây là thông báo từ trường Anh ngữ EV ở Cebu. Vui lòng tham khảo thêm về tình hình hiện tại của các trường Anh ngữ Cebu bằng các bài báo dưới đường link.

-----------------------------------

 

[2020.6.10 What's New: Trường Anh ngữ EV]


1. Về tình hình sửa chữa tòa nhà

Mặc dù đây là thời gian khó khăn trường chúng tôi chưa bao giờ trải qua trước đây, nhưng EV đã lên kế hoạch, tiến hành công việc sửa chữa bên trong và bên ngoài trường kể từ tháng tư để chuẩn bị mọi thứ tốt nhất đón học viên ngay khi Chính phủ Philippines có sắc lệnh cho phép người nước ngoài nhập cảnh.

   - Sửa chữa vết nứt phía bên ngoài, sơn mới tường

   - Rửa và làm sạch bể nước

   - Bảo trì thiết bị

   - Sửa chữa bên trong phòng kí túc xá, sơn lại tất cả các phòng

   - Phun thuốc khử trùng, khử độc trong trường học

Chúng tôi đang nỗ lực để giúp học viên sống trong một môi trường thoải mái hơn khi đến học. Chúng tôi mong được gặp lại các bạn ở đảo Cebu.


2. Cập nhật từ các trang tin tức về tình hình Philippines và đảo Cebu


- Số ca nhiễm bệnh ở đảo Cebu vẫn đang tăng lên từng ngày. Chính phủ vẫn đang thực hiện cách ly một số khu vực dưới hình thức GCQ (các biện pháp cách ly cộng đồng nói chung). Nếu bạn đọc các trang tin tức ở Philippines mà không thấy những dòng tin như: "Ảnh hưởng của corona virus trên đảo Cebu", "Tạm dừng gia hạn thị thực cho người nước ngoài"… thì khi đó Cebu đã an toàn để bạn đến du học và các trường Anh ngữ đã hoạt động trở lại.


- Trong thời gian phong tỏa, các phương tiện giao thông công cộng sẽ không được phép hoạt động. Nhưng từ ngày 10 tháng 6, xe Grab sẽ được phép hoạt động trở lại ở đảo Cebu.

 

*Bạn không thể thanh toán bằng tiền mặt, Grab chỉ chấp nhận hình thức thanh toán trực tuyến, thời gian bạn có thể đặt xe là 06:00 ~ 21:00. Tất nhiên, bạn cũng nên có các biện pháp phòng tránh như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên để đảm bảo an toàn cá nhân khi sử dụng.

 

- Sân bay Mactan đã hoạt động trở lại kể từ ngày 6 tháng 6 đối với các chuyến bay trong nước nhưng các chuyến bay quốc tế có thể sẽ mất một thời gian nữa mới được cấp phép.


Bài viết MCIA (Mactan Cebu International Airport) resumes operations for domestic flights
  https://cebudailynews.inquirer.net/316081/mcia-resumes-operations-for-domestic-flights

 

 Manila bắt đầu đón các chuyến bay quốc tế từ tháng 6
  https://www.philippineairlines.com/en/ph/home/covid-19/reentryflights  

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines: TẠI ĐÂY

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác