Cập nhật tin tức dịch Corona tại Philippines - Những trường Anh ngữ hoạt động bình thường từ tháng 6 đến tháng 7/ 2020

Học viên đang học tại trường Anh ngữ MONOL trong mùa dịch

Do ảnh hưởng của dịch Corona nên các trường Anh ngữ ở Philippines đã ngừng hoạt động từ giữa tháng 3. Mặc dù vậy, chính phủ vẫn cho phép một số trường tiến hành giảng dạy miễn là giáo viên và học viên không rời khỏi trường.

Dưới đây là danh sách các trường vẫn đang tiến hành cung cấp lớp học:

- Cebu: Không có

- Clark Angeles: Trường Anh ngữ HANA, trường Anh ngữ HELP Clark, trường Anh ngữ CIP.

*Học viên của trường HELP Long Long cũng đã di chuyển đến HELP Clark khi có lệnh phong toả

* Trường Anh ngữ CIP giảng dạy theo hình thức trực tuyến

- Manila: Không có

- Baguio: MONOL, PINES, A&J, BECI (Từ tháng 6, chỉ có BECI Lady campus hoạt động)

- Bacolod: E-ROOM, LSLC

- Iloilo: WE Academy

có nhiều du học sinh không thể trở về nước khi các chuyến bay ngừng hoạt động nên nhiều trường Anh ngữ vẫn cung cấp lớp học với sự chấp thuận của chính quyền địa phương nhưng dần dần khi các chuyến bay “giải cứu” được phép thông hành thì số lượng học viên ở các trường cũng ít dần đi nên nhiều trường đã đóng cửa từ tạm thời, trừ MONOL. Một số du học sinh ở Baguio cũng có ý định chuyển trường sang MONOL thay vì về nước.

Như vậy, từ tháng 6, chúng ta sẽ có các trường MONOL ở Baguio, HANA ở Angeles, E-ROOM ở Bacolod và WE Academy ở Iloilo hoạt động.

Hầu hết các khu vực vẫn còn áp dụng quy định hạn chế ra ngoài nghiêm ngặt nhưng cũng đã cho phép phương tiện giao thông công cộng lưu thông, trừ Manila. Ngoài ra, từ ngày 16/5 dự kiến, các chuyến bay nội địa hoặc quốc tế cũng sẽ được cấp phép bay.

Khi phải đóng cửa trong một thời gia dài, nhiều trường cũng rơi vào tình cảnh khó khăn nhưng chắc chắn vẫn có thể nhận học viên mới như bình thường, vì vậy quý khách hàng có thể yên tâm.

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác