Cập nhật tin tức Covid-19: Hướng dẫn mới cho các chuyến bay quốc tế khởi hành và hạ cánh tại Philippines

Philippine Airlines gần đây đã đưa ra hướng dẫn cho các hành khách quốc tế trước khi lên máy bay. Những quy định này áp dụng cho các chuyến bay khởi hành và hạ cánh tại Philippines.

Hãng hàng không quốc gia Philippines đã nối lại các chuyến bay quốc tế vào tháng 6 này, tiếp tục phục vụ hành khách cho các mục đích thiết yếu và thương mại.

1. Hành khách quốc tế đến Philippines:

Đối tượng hành khách được nhập cảnh:

• Công dân Philippines và vợ/ chồng và con cái của họ

• Các nhà ngoại giao và các quan chức khác được công nhận bởi Chính phủ Philippines

Dưới đây là quy trình cho việc nhập cảnh:

1. Trước chuyến bay, hành khách bắt buộc phải đặt phòng tại một khách sạn được Bộ Y tế Philippines (DOH) công nhận cho đợt kiểm dịch. Hành khách cần khai báo và xuất trình xác nhận đã đặt phòng. Thời gian đặt phòng là từ 3 đến 5 ngày đối với các chuyến bay đến Manila hoặc 1 đến 2 ngày đối với các chuyến bay đến Cebu. Khách hàng phải tự chi trả chi phí phòng khách sạn cũng như các chi phí liên quan khác.

2. Thực hiện xét nghiệm kiểm tra COVID-19 khi đến Philippines. Chi phí xét nghiệm được chi trả bởi hành khách, trừ khi hành khách là một công công dân Philippines ở nước ngoài.

3. Sau khi xét nghiệm kiểm tra COVID-19, hành khách sẽ đến ở tại phòng khách sạn đã đặt trước cho đến khi có kết quả xét nghiệm COVID-19.

Để biết danh sách các khách sạn được Bộ Y tế Philippines (DOH) công nhận để kiểm dịch, hãy truy cập Link sau:

Các khách sạn do DOH công nhận tại Manila

Các khách sạn do DOH công nhận tại Cebu

 

Đối tượng hành khách được xuất cảnh:

• Công dân các quốc gia khác

• Công nhân Philippines ở nước ngoài (OFWs)

• Sinh viên theo học ở nước ngoài

• Người tham gia chương trình trao đổi văn hóa, giáo dục

• Thường trú nhân bên ngoài Philippines

Hành khách phải mang theo hộ chiếu hợp lệ và các giấy tờ cần thiết khác để chứng minh đủ điều kiện đi lại. Các giấy tờ này khác nhau tùy thuộc vào quốc tịch và điểm đến của hành khách, vì vậy hãy liên hệ với chính quyền địa phương để kiểm tra bất kỳ yêu cầu hoặc quy tắc cần thiết khác.

Tìm hiểu và tuân thủ các yêu cầu nhập cảnh đối với đất nước hành khách sẽ đến. Các quốc gia khác nhau có các quy định nhập cảnh khác nhau. Hành khách có trách nhiệm phải biết và tuân thủ các quy tắc này.

Xem thêm: Cập nhật tin tức tại Philippines tháng 6/2020

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác