Du học Philippines 3 tháng có những lợi ích nào? Vì sao nên chọn?

Du học Philippines theo mô hình học một thầy một trò với chi phí hợp lý bao gồm cả ăn, ở... trong ba tháng tại Philippines, bạn có thể đạt được một trình độ tiếng Anh TOEIC, TOEFL hoặc IELTS đáng kể. 

I. Vì sao nên du học Philippines 3 tháng?

1. Nắm vững tiếng Anh chỉ trong 3 tháng du học tại Philippines

Philippines là dân tộc nói tiếng  Anh lớn thứ ba trên thế giới, là quốc gia duy nhất tại châu Á mà tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức tại các trường học, công sở, trên báo chí, các phương tiện truyền thông, kinh doanh, tất cả các biển hiệu, hướng dẫn giao thông đều bằng tiếng Anh...

du-hoc-Philippines.png

Philippines là nơi được xếp thứ 1 về độ phù hợp để học tiếng Anh


Học sinh Philippines học tiếng Anh từ khi vào lớp mẫu giáo, các môn học tại các trường từ tiểu học đến đại học đều được dạy bằng tiếng Anh nên toàn dân nói tiếng Anh kể cả những người lao động phổ thông. Chính sách của chính phủ Philippines ưu tiên phát triển "đào tạo Anh ngữ" thành một ngành dịch vụ thế mạnh, nâng cao chất lượng sánh ngang với Mỹ và châu Âu.

Các trung tâm Anh ngữ tại Philippines có nhiều giảng viên giàu kinh nghiệm, được  ủy quyền luyện thi IELTS, TOEFL, TOEIC... Giảng viên có bằng LET (Bằng cho giảng  viên tiếng Anh chuyên nghiệp - Licensure Examination for Teachers), giọng chuẩn, văn phong của Mỹ. Đặc biệt là tại các trường Anh ngữ tại thành phố học thuật  Baguio của Philippines. Nếu bạn vừa muốn đi học, vừa muốn du lịch thì hòn đảo  Cebu chính là lựa chọn vô cùng phù hợp. Rất nhiều người đã chọn Philippines là nơi học lấy bằng Tesol để đi dạy chuyên nghiệp hay học tiếng Anh cho người đi làm chứ không riêng gì học sinh, sinh viên sang học để lấy IELTS.

Hoc vien hoc ielts tai philippines.JPG
Bạn Trần An Bình học IELTS khá thành công tại Cella


Kiểm tra câu và từ vựng hàng ngày vào đầu giờ học, thi thử IELTS, TOEFL, TOEIC, hàng tuần. Lớp học một giáo viên, một học viên, viết nhật ký hàng ngày, giáo viên chấm và sửa bài cho từng học viên. Lớp tối đa là 4 đến 8 học viên. Phụ thuộc  vào trình độ tiếng Anh khởi điểm, thường sau 3 tháng học, học viên du học  Philippines đã đạt được một trình độ tiếng Anh TOEIC, TOEFL hoặc IELTS đáng kể, bằng với 6 tháng học tại Anh, Australia, Mỹ, New Zealand… nhờ có chương trình du học Philippine học tăng cường và lớp học một thầy - một  trò.

2. Du học Philippines 3 tháng trong môi trường tiện lợi, an toàn 

Các trường Anh ngữ Philippines đều có những  phòng nhỏ cho lớp một thầy một trò, hệ thống internet, có phòng luyện  nghe, phòng chiếu phim, bể bơi, sân tennis, bóng chuyền, bóng rổ, phòng mát xa,  bi-a, phòng y tế, phòng tập thể hình; cung cấp giặt là, dọn phòng; có vườn cây xung quanh, yên tĩnh... Kỷ luật chặt chẽ, thưởng phạt nghiêm minh, bảo đảm dạy  chữ, dạy người. Trung tâm còn cung cấp 3 bữa ăn mỗi ngày, giặt là, dọn phòng... Học tăng cường 8 tiếng học chính thức, 5 tiếng ngoại khoá trong một tháng đầu.

hoc ielts tai philippines.JPG

Cơ sở vật chất đầy đủ giúp bạn tập trung hơn vào việc học

Với những học sinh vừa tốt nghiệp phổ thông trung học mà không đỗ vào những trường  đại học lớn như: Bách khoa, Y, Dược khoa, Ngoại giao, Ngoại thương, Kinh tế quốc  dân, Ngân hàng... có thể cân nhắc học tiếng Anh tại Philippines khoảng từ 6 đến  9 tháng lấy chứng chỉ TOEIC, IELTS để có thể dễ dàng xin việc.

II. Những điều cần biết khi du học Philippines 3 tháng

1. Những ai phù hợp để đi du học Philippines trong 3 tháng?  

Đi học tiếng Anh tại Philippines trong 3 tháng sẽ là một khoảng thời gian vừa đủ, phù hợp cho những bạn như sau: 
- Bạn mất gốc tiếng Anh và muốn lấy lại trình độ căn bản 
- Bạn đã có tiếng Anh căn bản và muốn nâng lên trình độ trung cấp 
- Bạn từ trình độ trung cấp muốn học lên nâng cao để du học, định cư hoặc phục vụ cho công việc. 

Bạn cần biết về trình độ tiếng Anh hiện tại của bản thân để xác định một mục tiêu học thật cụ thể, rõ ràng. Ví dụ như tiếng Anh của bạn ở trình độ sơ cấp thì bạn có thể chọn học khóa ESL - giao tiếp tổng quát để đạt mục tiêu phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Hầu hết các trường Anh Ngữ tại Philippines đều có bài test kiểm tra đầu vào để giúp bạn định hình xem bạn có thật sự phù hợp với khóa học mình đang chọn hay không.  

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng khoảng thời gian 3 tháng sẽ phù hợp với các khóa học tiếng Anh thiên về học thuật hơn là giao tiếp. Để giao tiếng tiếng Anh thuần thục, bạn cần thực hành liên tục trong thời gian dài, từ 6 tháng trở lên. 

2. Học tiếng Anh Philippines 3 tháng thì có những khóa học nào? 

Các trường đào tạo tiếng Anh tại Philippines có rất nhiều khóa học, phù hợp theo từng lộ trình học khác nhau. Sau đây là 3 khóa học trong 3 tháng được nhiều học viên lựa chọn nhất: 

- Khóa học ESL (English as Second Languages): phù hợp cho người muốn nâng cao trình độ tiếng Anh từ cơ bản đến cao cấp, bao gồm cả những người có nhu cầu du học hoặc người đi làm. Khóa học này tập trung vào cải thiện cùng lúc cả 4 kỹ năng, mang lại nền tảng vững chắc cho việc học tiếng Anh sâu hơn.

- Khóa học luyện thi IELTS, TOEIC, TOEFL thông thường: phù hợp cho những bạn muốn luyện thi để có chứng chỉ tiếng Anh đi du học hoặc phục vụ cho công việc.

- Khóa học luyện thi IELTS, TOEIC, TOEFL đảm bảo: cũng như các khóa thông thường nhưng khác ở chỗ các khóa đảm bảo cần bạn có điểm đầu vào nhất định. Chẳng hạn nếu như bạn muốn học khóa IELTS đảm bảo đầu ra 6.5, bạn cần có điểm đầu vào từ 5.0. Trong trường hợp bạn không đạt được số điểm như mong muốn, nhà trường sẽ đào tạo miễn phí cho đến khi bạn đạt được mục tiêu thì thôi. 

3. Du học Philippines trong 3 tháng cần khoản chi phí bao nhiêu?

Bạn cần tính đến một số khoản chi phí về khi học tiếng Anh trong 3 tháng như sau: 

- Chi phí đăng ký: Khoản phí này là khoản phí đầu tiên bạn phải thanh toán sau khi đã chọn trường, khóa học và ngày nhập học. Phí này chỉ đóng một lần và không được hoàn lại, thường dao động từ 100 đến 150 USD.

- Tiền học phí, ăn uống và ký túc xá: Ở Philippines, các khoản này thường được tính cộng gộp vào tiền học phí vì hầu hết các trường đều có ký túc xá và phục vụ bữa ăn trong khuôn viên trường. Chi phí này sẽ khác nhau tùy thuộc vào trường và loại phòng bạn chọn. Trung bình từ 1.200 - 1.800 USD/4 tuần cho các trường ở Cebu, Clark và 1.000 đến 1.600 USD/ 4 tuần với các trường Baguio, Bacolod, Iloilo. 

>> Tham khảo chi tiết về chi phí du học Philippines tại đây: https://philenglish.vn/dich-vu/can-biet-ve-du-hoc-phil/2E840D/chi-phi-du-hoc-philipipines.aspx 

- Chi phí địa phương: Đây là các khoản phí thanh toán tại địa phương sau khi bạn nhập học, bao gồm giấy phép học tập, phí gia hạn visa, thẻ đăng ký cư trú, đặt cọc ký túc xá và các khoản phí khác như giặt giũ, quản lý, tài liệu học tập, điện nước, thẻ học viên và đưa đón tại sân bay. Tổng các khoản chi phí này sẽ dao động từ 250 đến 350 USD/ 4 tuần.

Một điều nữa, từ 01 - 04 tuần đầu tiên bạn sẽ được miễn phí Visa trong 30 ngày đầu tiên. Nếu bạn đăng ký học 3 tháng thì bạn sẽ được miễn phí Visa trong 30 ngày đầu tiên, sau 30 ngày này trường sẽ gia hạn Visa cho bạn. 

Ngoài ra, bạn còn cần dự trù chi phí cho vé máy bay khứ hồi, dao động từ 200 - 450 USD, bạn nên đặt sớm để mua được vé giá rẻ. Cùng với đó là chi phí sinh hoạt để bạn có thể thoải mái mua sắm, trải nghiệm các hoạt động khác tại Philippines, trung bình từ 100 USD - 200 USD tùy theo nhu cầu của bạn. 

>> Tổng chi phí du học Philippines trong 3 tháng sẽ từ 3,900 - 5,900 USD gồm học phí, ăn, ở, giặt quần áo, dọn phòng, điện nước, phí visa du học Philippines, thẻ sinh viên, giấy phép sinh viên, vé máy bay hai chiều.

4. Những câu hỏi thường gặp khi đi Philippines học tiếng Anh trong 3 tháng 

+  Nên học theo mô hình Sparta hay Semi Sparta? 

Mỗi mô hình đều có thế mạnh riêng. Với mô hình Sparta, học viên phải tập trung cao và chuyên tâm học với số tiết nhiều, không được ra ngoài vào các ngày trong tuần và phải học thêm các lớp tự học vào buổi tối. Với mô hình Semi Sparta, số tiết học vừa phải hơn, học viên được ra ngoài sau giờ học chính thức. 

Khi học tại Philippines trong 3 tháng, bạn nên chọn mô hình Sparta để đạt hiệu quả nhanh chóng hơn, bên cạnh đó còn tiết kiệm được thời gian và chi phí của bạn. 

+  Nếu 3 tháng học chưa đạt hiệu quả như mong muốn, có thể tiếp tục học thêm hay không?

Hầu hết các trường Anh ngữ tại Philippines đều hỗ trợ học viên học thêm nếu họ cảm thấy chưa đạt được hiệu quả như mong muốn sau khi kết thúc khóa học. Việc học thêm có thể kéo dài từ 1 tháng, 2 tháng hoặc 3 tháng tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn của học viên.
Tuy nhiên, mỗi trường sẽ có chính sách khác nhau cho việc gia hạn thời gian học tập. Bạn nên trao đổi với giáo viên hay quản lý học viên để được cung cấp thêm thông tin chi tiết về vấn đề này. 

+  Những trường Anh ngữ cung cấp khóa học tiếng Anh 3 tháng? 

Có rất nhiều trường Anh ngữ tại Philippines cung cấp khóa học 3 tháng. Tuy nhiên, mỗi trường sẽ có cách đào tạo và quản lý học viên khác nhau. Phil English xin đưa ra gợi ý một số trường tiêu biểu để bạn tham khảo: 

- Các trường chuyên về khóa học IELTS: Philinter, Fella Sparta, SMEAG Capital, EV,...v.v  

- Các trường chuyên về tiếng Anh giao tiếp tổng quát ESL: CPILS, I.BREEZE, CIP, PINES Main, GLC,...v.v 

+ 100 triệu liệu có khả thi để đi du học Philippines 3 tháng? 

Với ngân sách 100 triệu đồng, bạn có thể chọn học tại các trường Anh ngữ uy tín với mức học phí trung bình. Đồng thời, để tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn ở phòng ghép 3-4 người, ăn uống trong khuôn viên trường và hạn chế các hoạt động du lịch, mua sắm. 

Một số trường Anh ngữ như Winning, I.CRAZY, BTES có mức học phí khá phải chăng, phù hợp với những bạn có ngân sách trong khoảng 100 triệu. 

Là đơn vị uy tín 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học tiếng Anh ở Philippines, Phil English luôn cung cấp thông tin nhanh chóng và đầy đủ nhất đến khách hàng. Mọi thắc mắc về chương trình học, học phí của từng trường, xin quý khách hàng vui lòng để lại thông tin tại: 

PHIL ENGLISH VIỆT NAM
• Hotlines: 0938.034.089 • Email: info@philenglish.vn
• Fanpage: Phil English - Du học Philippines
• Zalo & Viber: +84-934.678.095 

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác